Syria: SAA tiếp tục chiếm ưu thế trước IS ở Kuweires, đông Aleppo

Syria: SAA tiếp tục chiếm ưu thế trước IS ở Kuweires, đông Aleppo

Thứ 7, 18/02/2017 | 10:47
0
Quân đội Syria đã tấn công phòng tuyến của IS trong một khu vực giữa căn cứ Kuweires và thị trấn Deir Hafer, giành lại một cao điểm đồi sau vài giờ giao tranh.
Quân sự - Syria: SAA tiếp tục chiếm ưu thế trước IS ở Kuweires, đông Aleppo

 Ảnh minh họa.

Một cuộc giao tranh quyết liệt đã diễn ra giữa quân đội Syria và các tay súng khủng bố IS ở vùng nông thôn miền đông tỉnh Aleppo, khu vực giữa căn cứ không quân Kuweires và thị trấn Deir Hafer.

Các binh sĩ chính phủ đang cố gắng đánh chiếm các cao điểm đồi giữa 2 khu vực nói trên, cụ thể là ngọn đồi chiến lược Humeimeh phía tây nam Showeilakh và nằm ở phía tây bắc Humeimeh al-Kabireh.

Khủng bố IS đã bị thiệt hại nặng trong cuộc giao tranh và phải tháo chạy khỏi phòng tuyến để tránh bị tăng thêm thương vong.

Trước đó vào ngày thứ tư 15/2, các binh sĩ quân đội Syria đã phát động một vòng tấn công mới thuộc chiến dịch chống IS nhằm kiểm soát khu vực hồ Assad là nguồn cung cấp nước chủ chốt cho thành phố Aleppo.

Sau khi giải phóng thành công các làng Moshrefeh, Bayjan và đồi Tal Bayjan phía đông nam thị trấn chiến lược al-Bab, quân đội chính phủ đã phát động tấn công đánh chiếm hồ Assad, các ngôi làng xung quanh và khu vực al-Khafseh là hồ chứa nước chính của thủ phủ tỉnh Aleppo.

Theo đó, quân đội Syria đã tấn công vào vị trí của IS từ thị trấn al-Oweisheh và Sarhan phía nam thị trấn Tadif và tiến quân vào khu vực đông al-Khafseh ở miền đông Aleppo, đẩy lùi khủng bố ra khỏi nhiều làng mạc trong vùng.

Báo cáo chiến trường cho biết IS đã bị thiệt hại nặng nề về binh lực và trang thiết bị quân sự trước khi rút lui khỏi hàng loạt vị trí xung quanh hồ Assad. Nguồn cung cấp nước tại al-Khafseh vào thành phố Aleppo bị khủng bố đóng lại đến nay vẫn chưa được khai thông, đây là mục tiêu hàng đầu của các lực lượng chính phủ hiện nay.

Quân sự - Syria: SAA tiếp tục chiếm ưu thế trước IS ở Kuweires, đông Aleppo (Hình 2).

 Hồ Assad ở Raqqa, Syria.

Hồ Assad là một hồ chứa trên sông Euphrates ở Raqqa, Syria, được tạo ra vào năm 1974 khi đập Tabqa đóng lại. Hồ Assad là hồ lớn nhất tại Syria với diện tích bề mặt 610 km vuông.

Một mạng lưới rộng lớn các con kênh sử dụng nước từ hồ Assad để tưới tiêu cho các vùng đất ở 2 bên bờ sông Euphrates. Ngoài ra, hồ còn cung cấp nước uống cho thành phố Aleppo và hỗ trợ cho ngành công nghiệp đánh bắt cá. Các khu vực xung quanh hồ đã phát triển thành vùng sinh thái quan trọng.

Phan Hoàng

Cùng chuyên mục

Hơn 4.600 thanh niên Hải Phòng và Quảng Ninh lên đường nhập ngũ

Chủ nhật, 25/02/2024 | 17:04
Các địa phương trên địa bàn Tp.Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh đồng loạt tổ chức lễ giao nhận quân năm 2024 trong sáng 25/2.

Hải Phòng: Cặp song sinh tình nguyện nhập ngũ vì yêu màu áo lính

Chủ nhật, 25/02/2024 | 11:41
Yêu màu áo lính và mong được cống hiến cho Tổ quốc, cặp song sinh ở huyện Vĩnh Bảo, Tp.Hải Phòng tình nguyện nhập ngũ dù một người được tạm hoãn nghĩa vụ quân sự.

Chuyên gia nêu hậu quả nếu Ukraine phản công thất bại trước Nga

Thứ 6, 09/06/2023 | 15:11
Ukraine đã dành 6 tháng để chuẩn bị cho thời điểm này. Nhưng phía Nga cũng có ngần ấy thời gian để củng cố các vị trí phòng thủ của mình và điều thêm lực lượng đến.

2 thanh niên không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ bị phạt 125 triệu đồng

Thứ 3, 28/02/2023 | 20:28
Dù nằm trong danh sách và có lệnh gọi nhập ngũ nhưng Nghiêm Văn C. và Chu Mạnh H. không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ của cơ quan chức năng.

Hà Nội: Bất ngờ siêu cơ Su-30MK2 bay lượn trên bầu trời

Thứ 6, 04/11/2022 | 20:08
Ngày 4/11, nhiều tiêm kích Su-30MK2 và trực thăng họ Mi thao diễn trên bầu trời Thủ đô.
     
Nổi bật trong ngày

Nguyên nhân xe tăng Abrams của Mỹ “biến mất” khỏi tiền tuyến Ukraine

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:30
Trong vòng chưa đầy 2 tháng, các lực lượng Nga đã tiêu diệt được 5 chiếc xe tăng Abrams do Ukraine triển khai trong vùng chiến sự.

Tăng cường tiếp viện, Ukraine vẫn gặp khó, Nga tiếp tục đà tiến ở Adveevka

Thứ 6, 26/04/2024 | 13:55
Bộ chỉ huy quân sự Ukraine đang nỗ lực chuyển quân tiếp viện đến mặt trận ở hướng Adveevka. Tuy nhiên, họ vẫn đang mất dần các khu định cư.

Tổng Thư ký NATO tin “chưa quá muộn để Ukraine giành chiến thắng”

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:44
Ukraine đã phải chịu nhiều sự kéo lùi trên chiến trường trước các lực lượng Nga do tình trạng cạn kiệt đạn dược và vũ khí.

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Tại các “điểm nóng” trên mặt trận, Nga đẩy mạnh tấn công, Ukraine kháng cự mạnh mẽ

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:30
Ở Chasov Yar, các đơn vị của Ukraine liên tục phản công khiến quân đội Nga gặp nhiều khó khăn.