Tâm sự đau đớn của thạc sỹ năn nỉ vợ... đi lấy chồng

Tâm sự đau đớn của thạc sỹ năn nỉ vợ... đi lấy chồng

Thứ 4, 30/12/2015 | 06:30
0
Là thạc sỹ kinh tế nhưng bị kết án chung thân vì tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, sau khi thụ án tù được vài năm, Long năn nỉ vợ... bỏ mình, đi tìm hạnh phúc khác...

Vào tù rồi bằng cấp có nghĩa gì...

Những ngày cuối năm 2015, tôi gặp Nguyễn Thiên Long (SN 1973, ngụ TP.HCM) trong trại cải tạo Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Là phạm nhân, Long không những “nổi tiếng” bởi vẻ đẹp trai, mà còn “nổi tiếng” khi là một trong những phạm nhân ít ỏi có bằng thạc sỹ kinh tế. Tuy nhiên, khi ngồi đối diện với chúng tôi, Long lại không muốn nhắc đến cái việc học hành của mình.

Với giọng điềm tĩnh, đượm buồn, Long chia sẻ: “Tôi kỵ nhất là nói đến học vị và ở trong này thì học vị hay bằng cấp cũng chẳng có nghĩa gì nữa, ai cũng như ai thôi. Đôi khi, đi làm mà lên giọng bằng cấp này kia, biết đâu nhiều bạn tù họ lại chửi cho, bảo ông có học mà không bằng những đứa vô học”.

Pháp luật - Tâm sự đau đớn của thạc sỹ năn nỉ vợ... đi lấy chồng

Long tâm sự với PV.

“Cuộc đời tôi khi bị bắt, coi như cũng đã chết, mùa hạ hay mùa xuân đều như nhau cả. Nhưng, từ khi vào đây, càng ngày tôi càng nghiệm ra nhiều điều. Tôi trộm nghĩ, chắc mình phải cố gắng thôi. Án thì dài dằng dặc, nhưng nghĩ đến ba mẹ, đến hai đứa con, lòng tôi cũng vơi đi phần nào buồn đau. Lại càng hy vọng ngày trở về...”, Long suy tư.

Nói đến đây, Long mở lòng mình với những ký ức như cuốn phim quay chậm. Long là con cả trong gia đình có ba mẹ làm trong cơ quan Nhà nước. Tuy chức vụ không lớn lắm, nhưng cũng đủ cho nhiều người nể trọng.

Long tâm sự: “Tôi cũng không biết phải nói thế nào, nhưng bây giờ đã vào đây, án kinh tế mà chung thân là nặng lắm. Tôi đã làm ba mẹ tôi thất vọng, nhiều đêm nằm suy nghĩ, tôi khóc rất nhiều. Từ nhỏ, ít khi tôi khóc lắm, nhưng không hiểu sao từ ngày bị bắt, nước mắt rất dễ rơi. Cứ hễ ai nhắc về ba mẹ, lòng mình lại đau thắt. Mình đâu phải phường lưu manh trộm cắp, cũng không phải là đứa không có học, không hiểu sao lại phạm sai lầm đến độ đi tù chung thân. Nhưng ba mẹ tôi vẫn không một lời trách mắng”.

Cùng chuyên mục

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.