Nỗi đau của đôi vợ chồng trẻ 'mất con vì... nội soi'

Nỗi đau của đôi vợ chồng trẻ 'mất con vì... nội soi'

Thứ 6, 28/06/2013 | 22:26
0
Nhận hung tin đứa con duy nhất đã chết sau khi tiến hành nội soi dạ dày, người cha liên tục khóc ròng, nấc lên từng cơn, còn người mẹ gào khóc thảm thiết, liên tục gọi tên con. Những người thân, bạn bè mắt đẫm lệ trước nỗi mất mát to lớn của cặp vợ chồng trẻ.

Cái chết bất ngờ đầy tức tưởi

Ngày 24/6, PV có mặt tại nơi tổ chức tang lễ của cháu P.K.T. (10 tuổi, ngụ phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức, TP.HCM), cháu bé bất ngờ tử vong sau khi tiến hành nội soi dạ  dày tại bệnh viện quận Thủ Đức, thì chứng kiến một cảnh tượng đau lòng hiện ra trước mắt. Trong không gian tràn ngập khói hương, anh V.T.V. (38 tuổi) ngồi dựa lưng vào tường khóc ròng trong đau đớn, lâu lâu lại nấc lên từng cơn. Cạnh đó là chị P.T.N. (36 tuổi) liên tục khóc thét lên, miệng liên tục gọi tên con. Người mẹ trẻ sau đó tiến tới gục mặt vào quan tài con rồi nói: "Sao con chết tức tưởi, con bỏ cha, bỏ mẹ một mình... đau lòng quá con ơi".

Miền nam - Nỗi đau của đôi vợ chồng trẻ 'mất con vì... nội soi'

Chị P.T.N. khóc ngất trước nỗi đau mất con.

Trao đổi với PV, anh V. nghẹn ngào kể lại sự việc: "Vào tối 21/6, tôi và vợ thấy cháu T. có biểu hiện lạ như nôn ói nhiều lần, người sốt cao. Tôi lo sợ chuyện chẳng lành xảy ra nên nhanh chóng cùng vợ đưa con vào bệnh viện quận Thủ Đức cấp cứu. Sau một đêm nằm cấp cứu, đến sáng 22/6, cháu T. khỏe lại, bắt đầu nói chuyện được nên tôi xin bác sĩ cho cháu xuất viện về nhà để chăm sóc. Tuy nhiên, sau đó, cháu T. uống sữa vào là tiếp tục ói nên bệnh viện liền chuyển cháu sang khoa Nhi để điều trị. Sau khi nằm viện theo dõi đến trưa thì tôi được bác sĩ thông báo sẽ tiến hành nội soi dạ dày cho bé để tìm nguyên nhân khiến bé nôn ói".

Theo anh V., đến gần trưa thì bác sĩ đến đưa cháu đi tiến hành nội soi dạ dày. Trước khi đi, anh V. "dặn dò" bác sĩ là cháu T. có tiền sử bị bệnh tim bẩm sinh, hở van tim ba lá nên phải hết sức cẩn thận. Khi anh V. cùng người thân chờ đợi ở hành lang bệnh viện thì bất ngờ nhận được hung tin là cháu T. đã tử vong tại khoa gây mê hồi sức. Tuy nhiên, bác sĩ tiến hành nội soi dạ dày không nói rõ nguyên nhân tử vong. Ngay sau đó, anh V. cùng người thân tìm đến gặp lãnh đạo bệnh viện để được giải thích về nguyên nhân gây ra cái chết của cháu T.. Đến sáng 23/6, sau khi cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm tử thi, thi thể cháu T. được bàn giao cho anh V. cùng người thân để lo hậu sự.

Nhiều người thân của anh V. và chị N. có mặt tại tang lễ cho biết cháu T. là đứa con duy nhất của hai người. Anh V. và chị N. rất thương và lo lắng cho con. Cả hai lấy nhau cả chục năm nay, mặc dù mong muốn sinh thêm một đứa con nữa nhưng vẫn chưa thể toại nguyện. Việc cháu T. bất ngờ ra đi khiến vợ chồng anh V. và chị N. gặp một cú sốc lớn, không biết họ có thể vượt qua đau thương này mà tiếp tục sống tốt hay không. Giờ đây, gia đình mong các cơ quan chức năng phải tìm ra nguyên nhân cái chết của cháu T. để có câu trả lời thỏa đáng nhất.

Miền nam - Nỗi đau của đôi vợ chồng trẻ 'mất con vì... nội soi' (Hình 2).

Di ảnh cháu P.K.T.

Lập hội đồng xem xét ca tử vong do nội soi dạ dày

Ngày 24/6, sở Y tế TP.HCM cho biết, sở Y tế hiện đang làm thủ tục thành lập hội đồng chuyên môn xem xét toàn bộ quy trình điều trị cho bệnh nhi P.K.T. (10 tuổi), bất ngờ tử vong sau nội soi dạ dày tại bệnh viện quận Thủ Đức. Sau khi có kết quả giải phẫu tử thi của trung tâm Giám định pháp y TP.HCM, hội đồng chuyên môn sẽ tiến hành họp để đánh giá. Mặc dù hồ sơ bệnh án của bệnh nhân T. đang được cơ quan công an niêm phong nhưng sở Y tế đã chỉ đạo tiến hành sao chép để tìm hiểu sự việc.

Theo nguồn tin của PV, việc sở Y tế lập hội đồng chuyên môn nhằm mục đích xem xét, xử lý các cán bộ ngành y tế nếu có có sai phạm xảy ra. Thông qua hội đồng chuyên môn này cũng sẽ đưa ra những bài học kinh nghiệp cho hoạt động của ngành y tế trong thời gian tới. Ngoài ra, kết luận của hội đồng chuyên môn còn là căn cứ quan trọng cho tòa án xem xét, giải quyết các khiếu kiện trong trường hợp thân nhân của bệnh nhân kiện ra tòa đòi quyền lợi.

Miền nam - Nỗi đau của đôi vợ chồng trẻ 'mất con vì... nội soi' (Hình 3).

Anh V.T.V. điện thoại báo tin cho người thân về cái chết của cháu T.

Trao đổi với PV, bác sĩ Nguyễn Minh Quân, giám đốc bệnh viện quận Thủ Đức cho biết: "Bệnh nhi T. nhập viện trong tình trạng xuất huyết tiêu hóa nặng, kèm theo mất máu nên được các bác sĩ chỉ định nội soi để cấp cứu. Kết quả nội soi cho thấy, dạ dày bệnh nhi T. bị hai vết loét kèm theo máu tụ. Bên cạnh đó, sau khi nội soi, các bác sĩ phát hiện bệnh nhi T. bị rối loạn nhịp tim và tử vong”. Theo bác sĩ Quân, bệnh nhi T. bị bệnh tim bẩm sinh nên có nhiều nguy cơ đi kèm, điều này đã được bác sỹ giải thích và anh V. (bố cháu bé) đã ký cam kết vào bệnh án. Đội ngũ các bác sĩ của bệnh viện đã làm hết trách nhiệm, đúng quy trình điều trị. Trong trường hợp này, bệnh viện sẽ không né tránh trách nhiệm mà sẽ chủ động mời cơ quan công an, thanh tra sở Y tế và trung tâm Pháp y vào cuộc để điều tra, làm rõ nguyên nhân cái chết.

Khi nghe tin cháu T. bất ngờ tử vong, vợ chồng anh V., chị N. và người thân đặt ra câu hỏi vì sao lại gây mê để nội soi mà không phải là gây tê. Trước câu hỏi này, một đại diện ban giám đốc của bệnh viện cho biết: "Theo quy định thì trẻ em dưới 10 tuổi buộc phải gây mê trước khi gây tê. Trước khi thực hiện gây mê cho bệnh nhi T., các bác sĩ đã giải thích về chuyên môn cho gia đình". Theo người đại diện này thì bệnh viện đã thành lập hội đồng chuyên môn của bệnh viện và tổ chức họp. Kết luận ban đầu được hội đồng chuyên môn đưa ra là bệnh nhi T. tử vong do xuất huyết tiêu hóa.                           

Dự kiến khoảng 2 tuần có kết quả giải phẫu tử thi

Ngày 24/6, trung tâm Pháp y TP.HCM cho biết, vào chiều 22/4, sau khi bệnh nhi T. tử vong, Trung tâm đã tiến hành giải phẫu tử thi để tìm nguyên nhân tử vong. Dự kiến, khoảng 2 tuần nữa mới có kết quả giải phẫu tử thi. Cùng ngày, cơ quan CSĐT công an quận Thủ Đức cho biết 5 bác sĩ trong ê kip tiến hành nội soi cho cháu T. đã tường trình lại sự việc với cơ quan CSĐT. Hiện vụ việc đang được cơ quan CSĐT thụ lý điều tra làm rõ.        

SUỐI MAI

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Nỗi đau để lại sau vụ chồng đánh chết vợ

Thứ 4, 27/02/2013 | 08:47
Đau xót nhất vẫn là cảnh đời côi cút của 2 đứa con thơ đang tuổi ăn, tuổi học sớm phải lìa mẹ, xa cha trong những tháng ngày dài sắp tới.

Nỗi đau cha mẹ nghèo cho con đi “ở đợ”

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
Mẹ bị tâm thần, cha lại nát rượu, 3 em gái thơ dại, nên Đào Thị H (SN 1988) quê ở xã Diễn Hải, huyện Diễn Châu (Nghệ An) đã phải hy sinh tuổi thơ của mình, đi làm ôsin để nuôi gia đình. Sau 11 năm, H trắng tay trở về quê trong tủi nhục để chờ ngày sinh nở.
Cùng chuyên mục

Kinh hoàng phát hiện người thân chết trong nhà vệ sinh

Thứ 2, 09/12/2013 | 10:44
Không thấy ông Cảnh nên người nhà đi tìm. Tại nhà vệ sinh, họ phát hiện ông Cảnh nằm sóng soài, trên cổ có nhiều vết cứa, chảy nhiều máu.

Ngạt khí trong bồn chứa dịch tôm, 2 cha con chết thảm

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:15
Vào bồn inox chứa dịch tôm để kiểm tra, nhưng do bồn kín, thiếu oxy và chứa nhiều khí độc các công nhân đã bị ngất xỉu. Hậu quả 3 công nhân tử vong, trong đó có hai cha con.

Long An: Gia đình ly tán vì tờ vé số 100 triệu đồng

Thứ 5, 05/12/2013 | 10:37
Từ ngày trúng số, cuộc sống gia đình bà Mai khá hơn, nhưng tình cảm lại tẻ nhạt hơn, bởi bao nhiêu đều tiếng.

Bà chủ quán cơm đốt 4 xe máy giữa phố

Thứ 3, 03/12/2013 | 15:30
4 chiếc xe máy dựng trước một mặt bằng đang sửa chữa chuẩn bị đưa vào kinh doanh đã bị bà chủ quán cơm đốt cháy vào sáng ngày 3/12.

Xe 60 tấn làm gãy đôi cầu, rơi xuống sông ở miền Tây

Thứ 3, 03/12/2013 | 14:35
Chiếc xe kéo theo rơmooc tải trọng đến 60 tấn cố tình chạy qua cây cầu tạm chỉ cho phép xe 30 tấn lưu thông nên cây cầu gãy đôi, chiếc xe "khổng lồ" rơi xuống sông.