Tăng 10 lần tiền phạt ngoại tình

Tăng 10 lần tiền phạt ngoại tình

Thứ 4, 10/04/2013 | 14:15
0
Sẽ phạt 5 triệu đồng, gấp mười lần so với quy định hiện hành vì tội ngoại tình.

Đó là thông tin được đưa ra thảo luận về dự thảo nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tư pháp ngày 9/4 tại Bộ Tư pháp.

Đáng chú ý, hành vi ngoại tình bị tăng nặng mức phạt từ 2-5 triệu đồng, thay cho quy định hiện hành (Nghị định 87/2001), xử phạt từ 100 đến 500 nghìn đồng. Trước đó, mức phạt trong dự thảo nghị định đưa ra hồi đầu tháng 3 năm nay, từ 200 nghìn - 1 triệu đồng.

Cụ thể, dự thảo trước quy định, phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 200 nghìn đồng đến 1 triệu đồng đối với một trong các hành vi: Đang có vợ hoặc đang có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người khác nhưng chưa gây hậu quả nghiêm trọng.

Mức phạt cũng áp dụng với trường hợp: Chưa có vợ hoặc chưa có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người mà mình biết rõ là đang có chồng hoặc đang có vợ nhưng chưa gây hậu quả nghiêm trọng.

> Muốn nhận máy tính bảng Google Nexus 7 không mất một xu nào, hãy vào đây!

Xã hội - Tăng 10 lần tiền phạt ngoại tình

Hành vi ngoại tình bị tăng nặng mức phạt từ 2-5 triệu đồng (Ảnh minh họa)

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Thắng Lợi, phó chánh thanh tra Bộ Tư pháp đã có giải thích nguyên nhân tăng tiền phạt. Theo ông Lợi, thời gian qua vấn đề này được báo chí và dư luận quan tâm theo hướng cần có quy định nghiêm khắc hơn, với mức phạt cao hơn.

Dự thảo mới cũng được đổi tên thành “Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bổ trợ tư pháp, hành chính tư pháp, hôn nhân và gia đình, thi hành án dân sự và phá sản doanh nghiệp, hợp tác xã”.

Cũng tại dự thảo lần này, Ban soạn thảo bỏ xử phạt hành vi kết hôn giữa những người cùng giới tính ra khỏi dự thảo nghị định. Dự thảo trước đó quy định,  kết hôn giữa những người cùng giới tính... bị phạt tối đa 1 triệu đồng.

Lý do bỏ phạt kết hôn đồng giới được giải thích “không phù hợp với điều kiện hiện tại”. Đại diện Ban Soạn thảo nhấn mạnh, không phải không xử phạt là công nhận hôn nhân đồng giới.

Nói về việc bỏ điều khoản xử phạt với kết hôn đồng giới, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Phạm Quý Tỵ (trưởng ban soạn thảo Dự thảo Nghị định) cho biết:

“Ban soạn thảo bỏ xử phạt hành vi kết hôn giữa những người cùng giới tính ra khỏi dự thảo nghị định vì thấy nó không phù hợp với điều kiện hiện tại, chứ không phải không xử phạt là công nhận hôn nhân đồng giới. Việc có công nhận hôn nhân đồng giới hay không cần phải nghiên cứu và lấy ý kiến thêm”.

P.V

Ngoại tình có thể bị phạt tới 5 triệu đồng

Thứ 4, 10/04/2013 | 10:23
Ngày 9-4, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường đã nghe thanh tra bộ báo cáo về dự thảo nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tư pháp.

Vì xinh đẹp, tôi ngoại tình ngay trong tuần trăng mật

Thứ 4, 03/04/2013 | 08:06
Đến lúc đưa chồng vào viện cấp cứu, trong lúc hấp hối, anh vẫn mong tôi sửa đổi bản thân và vẫn bảo luôn sẵn sàng tha thứ cho tôi ngoại tình bởi anh yêu thương tôi hơn bản thân mình.

Hận chồng ngoại tình, người mẹ trẻ giết con rồi tự tử

Thứ 2, 01/04/2013 | 19:19
Cháu bé ba tuổi thiệt mạng, người mẹ đã được cứu sống và phải đối diện với bản án giết người.

Người yêu ngủ với người khác có phải là ngoại tình

Thứ 3, 24/09/2013 | 18:49
“Em là sinh viên năm thứ 3 và hiện đang học tại một trường công nghệ trên Hà Nội. Những ngày qua em đọc thông tin trên báo chí nói rất nhiều việc xử phạt về hành vi ngoại tình. Em cũng đang rất buồn và rất băn khoăn vì người yêu của em, hiện đang là sinh viên năm thứ hai, mặc dù nói rất yêu em nhưng trong thời gian yêu nhau cô ấy vẫn đi với người khác và đã qua đêm. Em không biết hành vi đó có được gọi là ngoại tình không? Và có bị xử phạt không?” (Thành, quê Hải Dương)