Tào Tháo - gian hùng mê gái từ thuở nhỏ

Tào Tháo - gian hùng mê gái từ thuở nhỏ

Thứ 7, 06/07/2013 | 07:09
0
Thuở nhỏ đi xem lễ rước dâu trong thôn, thấy cô dâu xinh đẹp, Tào Tháo đã biết dùng mưu để trêu hoa ghẹo nguyệt.
Xuất thân trong gia đình giàu có tại huyện Tiêu, nước Bái, ngay từ thuở nhỏ, Tào Tháo đã tỏ ra là người lanh lợi hoạt bát, quyền biến, tính tình phóng đãng, thung dung tự tại, ngao du chơi bời, nhưng ít bị ai than phiền, nhắc nhở. 
Duy chỉ người chú ruột tỏ ra bất mãn với cách hành xử không thuận phép tắc của Tào Tháo, nên nhiều lần cáo tội với ông bố là Tào Tung. Ôm hận vì bị bêu xấu, một hôm, Tào Tháo bèn giả bị bệnh, mồm miệng méo xệch như trúng phong. Ông chú trông thấy hoảng sợ, bèn đi gọi Tào Tung. Khi hai người tới nơi, Tào Tháo đã tươi tỉnh như thường, thậm chí cứng giọng lý giải: “Chỉ vì chú không thích con nên bày trò lường gạt cha”. Từ đó về sau, Tào Tung luôn tỏ ra hoài nghi lời nói của người em. Ông chú vì bị vu oan cũng không một lần đả động thêm về Tào Tháo nữa. 
Tiêu điểm - Tào Tháo - gian hùng mê gái từ thuở nhỏ
Tào Tháo là một gian hùng rất mê gái đẹp
Thói gian xảo, cơ mưu của Tào Tháo không chỉ “phát tiết” trong nhà, mà còn bộc lộ giữa chốn đông người. Hồi nhỏ, một lần Tháo cùng bạn đồng niên Viên Thiệu đi xem lễ rước dâu. Hai người rủ nhau lẻn vào khuôn viên trong nhà rồi đợi tới nửa đêm thanh vắng cất giọng hô hoán: “Có trộm!”. Gia chủ nghe thấy bỗng toán loạn bủa ra khắp nơi tìm người, Tào Tháo nhân lúc đó mò vào hỷ phòng, dùng dao găm hù dọa tân nương để trêu hoa ghẹo nguyệt, rồi cùng Viên Thiệu cao chạy xa bay. Kết cục là, hai người trong lúc hoảng loạn mà lạc đường, rơi vào bụi gai. Viên Thiệu không thể cựa quậy. Trong cơn nguy biến, Tào Tháo bèn hét lên “Trộm ở đây!. Viên Thiệu nghe thấy  cuống cuồng vùng chạy, nhờ thế mà thoát khỏi bụi gai. Tới lúc hoàn hồn, Viên Thiệu mới biết đó là kế ứng biến của gian hùng họ Tào.
Về sau, khi đã công danh vinh hiển, Tào Tháo vẫn không từ bỏ được thói dâm đãng, gian xảo của mình. Theo “Quan Vũ truyện”, tháng 9 năm 198, trong lần cùng Lưu Bị tấn công Từ Châu, trừ Lã Bố, Tào Tháo lại bày chiêu cướp vợ người. 
Trong cơn quẫn bách vì bị truy sát, Lã Bố đem vợ mình là Đỗ thị tới chỗ Quan Vũ để lấy lòng. Chính nét đẹp thanh tú, nết na của Đỗ thị khiến Quan Vân Trường  xiêu lòng. Nhưng đắn đo giữa tình và lý, ông đem chuyện kể với gian hùng họ Tào. Tào Tháo hứa hẹn sẽ dùng mưa kế giúp Quan Vũ chiếm Đỗ thị làm “của riêng”. Nhưng khi người đàn bà ấy xuất hiện trong phủ họ Tào, kẻ gian hùng đã mê mẩn nhan sắc của nàng, bèn dùng lời đường mật dụ dỗ, khiến Đỗ thị xiêu lòng lưu lại rồi dần biến nàng trở thành sở hữu của mình. Quan Vân Trường lúc này mới điếng người nhận ra thói gian ngoa, đa mưu và háo sắc của Tào Tháo.
Theo ý kiến của một số nhà sử học Trung Quốc, người đàn bà mang tên Đỗ thị ấy chính là nguyên nhân khiến tình cảm Quan Vũ – Tào Tháo bị sứt mẻ.
Theo Báo Đất Việt

Mê gái, cha con Tào Tháo tranh đoạt mỹ nhân

Thứ 4, 23/01/2013 | 10:41
Chân Mật là một trong ba mỹ nhân đẹp nhất thời Tam quốc. Vẻ đẹp của nàng khiến chả cả hai cha con Tào Tháo đều muốn chiếm lấy. Thế nhưng, chính vì việc làm dâu nhà họ Tào mà cuộc đời của nàng Chân Mật cũng bất hạnh không ai bằng.

Quan Vũ ham gái đẹp nên muốn giết Tào Tháo?

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
Hiện nay, hình ảnh của Quan Vũ được thờ cúng ở nhiều nơi tại khu vực Đông Á với tượng mặt đỏ, râu dài, tay cầm cây thanh long yển nguyệt và cưỡi ngựa xích thố. Tuy nhiên trong khi dân gian xem ông như một biểu tượng của tính hào hiệp, trượng nghĩa thì các nhà sử học cũng phê phán ông về các tính kiêu căng, ngạo mạn và… háo sắc.

Bí mật về những phụ nữ trong nhà Tào Tháo

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
Ngoài việc là một nhà chính trị nhà quân sự, nhà văn hóa vĩ đại trong lịch sử Trung Quốc. Tào Tháo còn là một con người nổi tiếng vì tính đa nghi. Và càng không thể hiểu, tại sao Tào Tháo lại có những thuộc hạ là những danh tướng sẵn sang sống chết với chủ tướng như thế. Qua những số phận những người vợ làm dâu họ Tào độc giả sẽ hiểu phần nào trong cách hành xử khác người của Tào Tháo.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nguyên nhân xe tăng Abrams của Mỹ “biến mất” khỏi tiền tuyến Ukraine

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:30
Trong vòng chưa đầy 2 tháng, các lực lượng Nga đã tiêu diệt được 5 chiếc xe tăng Abrams do Ukraine triển khai trong vùng chiến sự.

Tăng cường tiếp viện, Ukraine vẫn gặp khó, Nga tiếp tục đà tiến ở Adveevka

Thứ 6, 26/04/2024 | 13:55
Bộ chỉ huy quân sự Ukraine đang nỗ lực chuyển quân tiếp viện đến mặt trận ở hướng Adveevka. Tuy nhiên, họ vẫn đang mất dần các khu định cư.

Tổng Thư ký NATO tin “chưa quá muộn để Ukraine giành chiến thắng”

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:44
Ukraine đã phải chịu nhiều sự kéo lùi trên chiến trường trước các lực lượng Nga do tình trạng cạn kiệt đạn dược và vũ khí.

EU dự tính áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với LNG của Nga

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:55
Đáng chú ý, các đề xuất mới sẽ không cấm các quốc gia thành viên mua LNG của Nga, mà thay vào đó sẽ nhắm vào các chuyến hàng quá cảnh các cảng của EU.

Tuyên Quang: Níu chân du khách bằng sắc màu thổ cẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:43
Vừa qua, chương trình trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, làng nghề đã được tổ chức tại tỉnh Tuyên Quang.