Thạc sĩ Nguyễn Hoàng Oanh: Tôi khát vọng cống hiến vì một thế hệ trẻ tiềm năng cho đất nước

Thứ 4, 04/01/2023 | 15:01
0

Khiêm tốn lựa chọn cho mình một con đường đi với sứ mệnh cống hiến, chuyên gia tư vấn, diễn giả, nhà đào tạo người truyền cảm hứng Nguyễn Hoàng Oanh đã đồng hành cùng hàng lớp thế hệ học sinh lớn lên với một trí tuệ và trái tim “khỏe mạnh”.

Cần biết - Thạc sĩ Nguyễn Hoàng Oanh: Tôi khát vọng cống hiến vì một thế hệ trẻ tiềm năng cho đất nước

Hiện tại, chuyên gia Nguyễn Hoàng Oanh là một diễn giả, nhà đào tạo truyền cảm hứng, một chuyên gia giải quyết những vấn đề con trẻ. Bên cạnh đó chị là Nhà đào tạo Mindmap quốc tế, Nhà đào tạo siêu trí nhớ, Phó giám đốc kinh doanh tại Công ty CP TMDV DUY TUẤN. Chị là một trong số ít các Master Coach ở Việt Nam có cơ hội được đào tạo chuyên sâu tại các đơn vị uy tín trong và ngoài nước. Chị từng là trưởng khoa Thương mại Du lịch tại trường cao đẳng Thương Mại … Chuyên gia cũng không ngừng nâng cao năng lực thông qua các khóa học ngắn hạn.

Đến nay, chuyên gia Nguyễn Hoàng Oanh đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn và đã giúp cho hàng nghìn phụ huynh trong và ngoài nước thấu hiểu con mình, gắn kết gia đình. Với hiểu biết sâu rộng và cách trò chuyện tinh tế, chuyên gia đã tạo ra một thế giới mới, giúp trẻ tự do phát triển năng lực và có cuộc sống hạnh phúc.

Cần biết - Thạc sĩ Nguyễn Hoàng Oanh: Tôi khát vọng cống hiến vì một thế hệ trẻ tiềm năng cho đất nước (Hình 2).

Chào chuyên gia Hoàng Oanh, được biết chị đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn về trẻ con, vấn đề mà các bạn nhỏ đang gặp phải hiện nay là gì?

Bên cạnh sức khỏe thể chất, cha mẹ cũng cần có sự quan tâm đến tinh thần của con cái. Trên thực tế hiện nay, nhiều bậc cha mẹ ít khi chú ý đến cảm xúc của con mà chỉ quan tâm đến thể trạng và kết quả học tập.

Bên cạnh đó, nhiều gia đình quá bận rộn nên không có thời gian trò chuyện với trẻ và có suy nghĩ chỉ cần cung cấp cho con các nhu cầu vật chất là đủ. Trong những năm gần đây, không ít trường hợp trẻ bị stress, trầm cảm, rối loạn lo âu, khủng hoảng tâm lý,… do áp lực học tập và những sự việc xảy ra không mong muốn. Đa phần những trường hợp này, các bạn nhỏ đều thiếu kỹ năng xã hội và gia đình không quan tâm, xử lý kịp thời.

Cần biết - Thạc sĩ Nguyễn Hoàng Oanh: Tôi khát vọng cống hiến vì một thế hệ trẻ tiềm năng cho đất nước (Hình 3).

Vậy mong Thạc sĩ có thể chia sẻ với các bậc phụ huynh tầm quan trọng của việc thấu hiểu trái tim của trẻ ?

Thế giới nội tâm của trẻ giống như một cuốn sách, cha mẹ cần đọc với cả tấm lòng mới có thể hiểu hết ý tứ của các con. Chính vì thế, hiểu con là cách hữu hiệu nhất để cha mẹ nắm bắt được những khó khăn, từ đó giúp đỡ con vượt qua trở ngại trong mỗi giai đoạn phát triển.

Thông thường, cha mẹ trách mắng trẻ phần lớn là vì trẻ không làm theo mong muốn của mình. Người lớn làm việc gì cũng có lý do, trẻ con cũng vậy. Nếu cha mẹ chú ý quan sát sẽ phát hiện con suy nghĩ vấn đề ở góc độ rất khác so với người lớn. Nếu cha mẹ nhận thức được điều đó có nghĩa là cha mẹ đã có sự thông cảm với trẻ. Sự thấu hiểu của cha mẹ đóng vai trò quan trọng với sự phát triển cả thể lực và trí lực của trẻ, nó là tiền đề để giáo dục gia đình trở nên đúng đắn.

Cơ duyên nào đã mang chị đến với công việc này?

Cơ duyên tôi đến lĩnh vực tư vấn tâm lý là vì tôi có một tình yêu đặc biệt dành cho con trẻ. Bên cạnh đó, tôi đã từng có khoảng thời gian trải qua chứng trầm cảm và mất cân bằng trong cuộc sống. Thấu hiểu được sự đau khổ, bất lực và vô vọng mà các vấn đề tâm lý gây ra, tôi đã rẽ hướng nỗ lực học tập để giúp khách hàng vượt qua khó khăn về tinh thần.

Cần biết - Thạc sĩ Nguyễn Hoàng Oanh: Tôi khát vọng cống hiến vì một thế hệ trẻ tiềm năng cho đất nước (Hình 4).

Ngoài tư vấn tâm lý cho cha mẹ, chị cũng là một nhà đào tạo kỹ năng sống, cảm xúc và trí tuệ. Vậy đâu là thứ song hành trong thành công của trẻ, thưa chị?

Chắc hẳn mọi người đều không xa lạ với hình ảnh bố mẹ giảng bài cho con đến vài tiếng đồng hồ, dùng đủ mọi cách từ mềm mỏng đến giận dữ mà con vẫn chưa tiếp thu được hết kiến thức cũng như không thể nhớ rõ mình đang học về điều gì.

Cha mẹ liền tự hỏi liệu có phải trí nhớ của con kém và thua thiệt hơn so với bạn bè cùng trang lứa, mà vô cùng lo lắng cho sự phát triển của con sau này?

Nhưng phụ huynh có biết, mọi đứa trẻ sinh ra trên cuộc đời này đều là những “thiên tài của sự khác biệt”. Mỗi trẻ sẽ có 1 thế mạnh khác nhau. Nhiệm vụ của bố mẹ là đồng hành, phát hiện và giúp đỡ để con phát huy được tài năng của con. Bên cạnh đó, bố mẹ cũng cần biết, năng lực của một người đến từ 2 yếu tố chính, là bẩm sinh và rèn luyện. Rất hiếm khi có ai sinh ra đã là thiên tài, tất cả đều phải có một quá trình rèn luyện.

Giai đoạn đầu của quá trình rèn luyện sẽ hơi vất vả, giống như trước đây bạn đi bộ đến trường, đến một ngày có người nói với bạn rằng: hãy tập đi xe đạp, sẽ nhanh và khỏe hơn. Bạn bắt đầu tập lái xe đạp, những ngày đầu, bạn chạy chưa quen, bạn sẽ bị ngã, bị trầy xướt chân tay, bị đau, … Và bạn thấy khó quá, bạn bỏ cuộc thì điều gì sẽ xảy ra, bạn sẽ không bao giờ có được cảm nhận của người chạy xe đạp đến trường. Nhưng ngược lại, bạn quyết tâm và cuối cùng bạn chạy thành thạo; lúc đó bạn sẽ cảm nhận được sự sung sướng, lợi ích của việc chạy xe đạp. Việc rèn luyện một kỹ năng nào đó cũng giống như việc chạy xe đạp.

Vậy nên ba mẹ đừng vội mặc định bé có trí nhớ kém, mà hãy bắt đầu thay đổi định hướng hoàn thiện não bộ cho trẻ ngay từ bây giờ, “sắt phải rèn khi còn nóng” và trẻ thì phải được rèn luyện từ khi còn bé!

Cần biết - Thạc sĩ Nguyễn Hoàng Oanh: Tôi khát vọng cống hiến vì một thế hệ trẻ tiềm năng cho đất nước (Hình 5).

Công việc này ắt hẳn không chỉ là đam mê của chị?

Không chỉ đơn thuần là đam mê mà còn là sứ mệnh, là khát khao mong muốn một thế hệ trẻ Việt Nam có đầy đủ các tố chất: Hiếu thảo, trung thực, tự lập, tự học, khỏe mạnh và giàu lòng nhân ái. Tôi mong rằng, chúng ta càng hiện đại, các bậc phụ huynh cũng hãy quan tâm tới các con theo cách hiện đại nhất, hãy để con được sống cuộc đời của nó, tự do phát triển và hạnh phúc!

Cảm ơn chị về những chia sẻ rất ý nghĩa!

Kim Thuý - Mỹ Diệp

"Mỹ nhân kỳ quan tạo hóa" diện mốt nội y độc đáo thu hút ánh nhìn của đám đông

Chủ nhật, 01/01/2023 | 18:53
Có những lý do khiến người mẫu mặc nội y mỏng hoặc không diện item này khi trình diễn những thiết kế trên sàn catwalk.

Gặp gỡ nhà đào tạo, huấn luyện NLP hàng đầu Việt Nam - CEO Nguyễn Xuân Hương

Thứ 6, 09/12/2022 | 17:33
Master Coach Nguyễn Xuân Hương đã và đang thực hiện sứ mệnh giúp hàng triệu người đánh thức năng lực vô hạn của bản thân, góp phần nâng tầm năng lực doanh nhân Việt.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Emguarde - Giải pháp bảo vệ sức khỏe của mọi gia đình khỏi bức xạ điện từ

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:08
Mặc dù đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày, tuy nhiên sóng điện từ cũng đặt ra những lo ngại về tác động tiêu cực đến với sức khỏe của con người.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.