Thí sinh Thái Nguyên lại cưỡi xe bọc thép đi thi

Thí sinh Thái Nguyên lại cưỡi xe bọc thép đi thi

Thứ 4, 10/07/2013 | 11:19
0
Sáng nay (10/7), mưa lớn hàng giờ đồng hồ khiến hầu hết các tuyến đường thuộc TP Thái Nguyên đều bị ngập úng. Nhiều đoạn đường trên trục Hoàng Văn Thụ, Lương Ngọc Quyến và đường Ngô Quyền... ngập sâu tới 70cm, Nhưng hơn 1 vạn thí sinh vẫn đến điểm thi an toàn.

Trên các trục đường chính của Thái Nguyên, các lực lượng chức năng đã tích cực hỗ trợ thí sinh đến điểm thi. PGS - TS Đặng Kim Vui - Giám đốc Đại học Thái Nguyên, Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2013 (ĐH Thái Nguyên) - cho biết: Dựa trên các yếu tố thời tiết khách quan đã diễn ra trong đợt 1 của kỳ thi, nhằm đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho các thí sinh tham dự đợt 2 tại Hội đồng thi ĐH Thái Nguyên, Giám đốc, Chủ tịch Hội đồng thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2013 ĐH Thái Nguyên đã thông báo đến các đơn vị và đăng trên website của trường về những vấn đề cần lưu ý.

Trong đó, yêu cầu các đơn vị phải thường xuyên cập nhật thông tin, nắm bắt tình hình và có phương án xử lý linh hoạt các yếu tố bất thường có thể xảy ra, đặc biệt là điều kiện khách quan do thời tiết gây ra, nhằm tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các thí sinh đến các Hội đồng thi.

Đồng thời có trách nhiệm báo cáo với thường trực Hội đồng tuyển sinh các nội dung đã triển khai thực hiện, cũng như các trường hợp không đủ thẩm quyền giải quyết để kịp thời xử lý. Đề nghị các thí sinh cần chủ động sắp xếp thời gian và lộ trình hợp lý để đến tham dự đợt 2 của kỳ thi, bố trí chỗ ăn, nghỉ gần với các địa điểm dự thi như trong giấy báo dự thi.

Sáng nay, ĐH Thái Nguyên đã phối hợp chặt chẽ cùng các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang, huy động các phương tiện như xe ô lội nước, xe cứu hộ đưa thí sinh qua đoạn đường bị ngập úng, đến phòng thi kịp thời gian.

Ngay từ 6.00, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã đưa 4 xe thiết giáp và 1 xe ô tô 45 chỗ đến các điểm ngập úng như cổng Trường Đại học Sư phạm; khu vực Đại học Thái Nguyên để đưa các thí sinh đến các điểm thi kịp giờ.

Lực lượng Cảnh sát giao thông đã có mặt kịp thời phân luồng, tránh ùn tắc giao thông cục bộ và hỗ trợ thí sinh đến các điểm thi. Theo báo cáo của 21 Hội đồng coi thi, không có trường hợp thí sinh đến muộn giờ thi.

Sáng nay, có thêm 66 thí sinh bỏ thi. Những trường hợp này chủ yếu là do hôm trước không làm được bài nên bỏ thi. Kỳ thi vẫn được tổ chức theo đúng kế hoạch đề ra.

Một số hình ảnh thí sinh đến trường thi sáng nay tại Thái Nguyên:

Miền bắc - Thí sinh Thái Nguyên lại cưỡi xe bọc thép đi thi
Thí sinh và người nhà cùng đội mưa đi thi

Miền bắc - Thí sinh Thái Nguyên lại cưỡi xe bọc thép đi thi (Hình 2).

 Thí sinh lội nước đến điểm thi

Miền bắc - Thí sinh Thái Nguyên lại cưỡi xe bọc thép đi thi (Hình 3).
Cảnh sát 113 Thái Nguyên tham gia đưa thí sinh đi thi

Miền bắc - Thí sinh Thái Nguyên lại cưỡi xe bọc thép đi thi (Hình 4).

Sinh viên tình nguyện đội mưa tham gia phân luồng giao thông

 Miền bắc - Thí sinh Thái Nguyên lại cưỡi xe bọc thép đi thi (Hình 5).

Xe cứu hộ đưa đón xe người nhà thí sinh đưa con em đi thi

Miền bắc - Thí sinh Thái Nguyên lại cưỡi xe bọc thép đi thi (Hình 6).
Để người và phương tiện giao thông không bị rơi xuống cống, ngành giao thông vận tải đã dựng rào chắn tại các điểm ngập lụt và phân công người người đứng túc trực tại chỗ

Theo Ngọc Chuẩn - Thúy Hằng (Giáo dục thời đại)

Ngày thi đầu 125 thí sinh vi phạm kỷ luật bị xử lý

Thứ 3, 09/07/2013 | 20:52
Trong ngày thi đầu tiên của đợt II, trên phạm vi cả nước, có 125 thí sinh vi phạm bị xử lý kỷ luật (khiển trách: 34; cảnh cáo: 10; đình chỉ: 81), số bị đình chỉ thi chủ yếu mang điện thoại di động và tài liệu trái phép vào phòng thi; có 2 cán bộ tham gia công tác tuyển sinh vi phạm bị xử lý kỷ luật khiển trách.

Kết thúc buổi thi đầu tiên, 22 thí sinh bị kỷ luật

Thứ 3, 09/07/2013 | 13:52
Kết thúc môn thi đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2013 đợt thi thứ II, có 22 thí sinh vi phạm bị xử lý kỷ luật (khiển trách: 2; cảnh cáo: 0; đình chỉ: 20); không có cán bộ tham gia công tác tuyển sinh vi phạm bị xử lý kỷ luật.

Đề thi môn Địa lý không khó, thí sinh vui vẻ

Thứ 3, 09/07/2013 | 10:55
Sáng nay, thí sinh dự thi môn Địa khối C và môn Toán khối B, D. Nhìn chung, đề thi môn địa lý không khó, phù hợp với năng lực của thí sinh.
Cùng chuyên mục

Áo ấm vùng cao - Góp yêu thương cho mùa giá lạnh

Thứ 5, 05/12/2013 | 14:36
Vừa qua, các tình nguyện viên của chương trình 'Áo ấm vùng cao' đã có mặt tại xã Tung Chung Phố, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai để trao tặng những chiếc áo ấm, giúp các em học sinh chống chọi với cái lạnh của mùa đông.

Xe camry tông chết cô gái trẻ

Thứ 6, 29/11/2013 | 10:06
Không làm chủ được tốc độ, chiếc ôtô 4 chỗ đã tông thẳng vào cô gái đang đi trên đường khiến người điều khiển xe máy tử vong, tài xế chấn thương nặng.

Con trai trưởng công an xã tự tử gây rúng động làng quê

Thứ 4, 27/11/2013 | 15:00
Đang có công việc ổn định, gia đình hạnh phúc, bỗng nhiên, anh Nguyễn Mạnh C., ngụ tại xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội lại uống thuốc diệt cỏ tự tử. Cái chết của anh Nguyễn Mạnh C. đang gây xôn xao dư luận địa phương vì nghi có “dính líu” đến xã hội đen.

Xe tải chở nhựa đường bất ngờ bốc cháy

Thứ 3, 26/11/2013 | 15:12
Vào 7 giờ sáng nay 26/11, một vụ cháy xe tải đã xảy ra tại ngã ba Quyết Thắng, phường Quyết Thắng, thành phố Sơn La (tỉnh Sơn La). Lái xe kịp thời thoát nạn song vụ cháy đã gây ách tắc giao thông.

Nhà báo ép xe, truy bắt cướp trên phố Hà Nội

Thứ 3, 26/11/2013 | 08:04
Một đôi nam nữ đang đi trên đường thì bất ngờ bị nam thanh niên đi xe Exciter lao lên giật túi xách. Đúng lúc này một nhà báo đã dũng cảm đuổi theo ép xe và cùng người dân khống chế tên cướp thì liền bị đối tượng chống trả. Sau đó tên cướp bỏ lại xe máy cùng túi xách của nạn nhân rồi nhanh chóng bỏ trốn.