Thông tin mới vụ người đàn ông châm lửa đốt nhà trọ: Bàng hoàng lời kể của người cứu nạn nhân

Thông tin mới vụ người đàn ông châm lửa đốt nhà trọ: Bàng hoàng lời kể của người cứu nạn nhân

Nguyễn Thanh Hà
Thứ 2, 06/01/2020 | 14:22
0
Phát hiện tiếng la hét của bé gái, ông chủ nhà trọ chạy sang xem thì thấy người phụ nữ đang vật lộn, xô xát với người đàn ông trong căn nhà trọ. Ít phút sau, ông nghe thấy tiêng nổ rồi ngọn lửa bùng lên trong căn phòng. Người này phá cửa, lao vào bên trong cứu nam thanh niên đang bị ngọn lửa bao trùm.

Đập quẹt, tẩm xăng tự thiêu trong phòng trọ

Ngày 6/1, Công an quận Bình Tân vẫn đang điều tra vụ nam thanh niên đốt phòng trọ dẫn đến bị bỏng nặng.

Một cán bộ Công an quận Bình Tân cho biết, hiện nay, người này vẫn đang được điều trị tại khoa Bỏng, bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM.

Hồ sơ điều tra - Thông tin mới vụ người đàn ông châm lửa đốt nhà trọ: Bàng hoàng lời kể của người cứu nạn nhân

Hiện trường vụ nghi ghen tuông, người đàn ông châm lửa đốt phòng trọ của vợ "hờ".

Theo tìm hiểu của PV báo Người Đưa Tin, vụ việc xảy ra tại một phòng trọ của dãy trọ do ông Nguyễn Văn Phú (ngụ phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân) làm chủ.

Trao đổi với PV, ông Phú cho biết, nam thanh niên phóng hỏa đốt phòng trọ sau khi xảy mâu thuẫn với chị L.A.C., người đang thuê trọ tại đây.

Kể lại sự việc, ông Phú thông tin, khoảng 21h đêm 4/1, ông nghe thấy tiếng bé con của chị C. la hét.

Do nhà gần phòng trọ của chị C. nên ông Phú nhìn sang thì thấy bé gái có vẻ hoảng loạn. Ngay sau đó, ông này đến phòng trọ của mẹ con chị C. kiểm tra.

Ông Phú kể: “Lúc tôi đến thì thấy bé gái đang gào khóc. Nhìn vào bên trong, tôi thấy C. đang vật lộn, xô xát với một người đàn ông lạ mặt. Tuy vậy, hai người xô xát trong im lặng chứ không cự cãi, chửi bới nhau. Thấy vậy, tôi có la lên. Lúc này, C. cùng con tung cửa chạy ra ngoài”.

Hồ sơ điều tra - Thông tin mới vụ người đàn ông châm lửa đốt nhà trọ: Bàng hoàng lời kể của người cứu nạn nhân (Hình 2).

Chiếc xe máy trong phòng trọ bị cháy sém sau vụ việc.

“Chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra thì người đàn ông đã đóng cửa, mở cốp xe, lấy khăn tẩm xăng trong bình xăng rồi vứt vào đống quần áo trên nệm ở giữa phòng trọ.

Sau đó, tôi nghe thấy tiếng nổ khá lớn. Có lẽ người này đập mạnh chiếc quẹt gas cho nổ để lửa bùng lên”, ông Phú kể thêm.

Xác định người đàn ông có ý định phóng hỏa tự thiêu, ông Phú tri hô rồi nhanh chóng dùng vật cứng phá cửa kính vào bên trong.

Tại đây, ông sử dụng bình cứu hỏa mini khống chế ngọn lửa. Sau đó, ông cùng người thân dùng xà beng phá cửa, đưa nạn nhân ra ngoài trong tình trạng bị bỏng nặng.

Nghi do ghen tuông

Ông Phú cho biết, người phóng hỏa tên là V. khoảng 30 tuổi, hiện vẫn đang được điều trị tại bệnh viện do bị bỏng nặng. Trong khi đó, ngay sau khi xảy ra vụ việc, mẹ con chị C. đã trả phòng đi nơi khác. Cùng ngày, cha của người đàn ông phóng hỏa cũng đến phòng trọ lấy chiếc xe máy của anh này bỏ lại tại phòng trọ.

Hồ sơ điều tra - Thông tin mới vụ người đàn ông châm lửa đốt nhà trọ: Bàng hoàng lời kể của người cứu nạn nhân (Hình 3).

Người dân hiếu kỳ đến xem lực lượng chức năng điều tra vụ việc.

Nhận định về nguyên nhân vụ việc, người dân sinh sống trong dãy trọ nói trên cho biết, có thể do ghen tuông.

Bởi trước đó, họ có nghe chị C. và người đàn ông phóng hỏa đòi tự thiêu trên có cãi vã liên quan đến chuyện tình cảm của hai người.

Chị L.T.B. (40 tuổi, ngụ phường Bình Hưng Hòa B) cho biết: “Chị C. mới đến thuê trọ. Do chị ấy mới đến thuê trọ nên chúng tôi cũng chưa kịp làm quen.

Chỉ biết, phòng chị có một người đàn ông hay lui tới. Có hôm, người này còn ngủ lại. Có lần chúng tôi nghe thấy hai người to tiếng cãi vã xung quanh chuyện tình cảm”.

Hồ sơ điều tra - Thông tin mới vụ người đàn ông châm lửa đốt nhà trọ: Bàng hoàng lời kể của người cứu nạn nhân (Hình 4).

Hiện, căn phòng đang được chủ dãy trọ sửa chữa.

Cùng nhận định trên, ông Phú cũng nghi ngờ cả hai ghen tuông nên dẫn đến mâu thuẫn rồi V. nghĩ quẩn. Theo tìm hiểu của VP, V. đã có vợ con tuy nhiên vẫn có quan hệ tình cảm với chị C.. Cả hai từng có thời gian sinh sống như vợ chồng.

Trong khi đó, chị C. cũng có một con gái riêng khoảng 10 tuổi. Hôm xảy ra vụ việc, V. đến phòng trọ thăm chị C. Tuy nhiên sau đó, cả hai nảy sinh mâu thuẫn dẫn đến việc V. nghĩ quẩn, tẩm xăng tự thiêu trong phòng trọ.

Ông Phú chia sẻ: “Hôm xảy ra vụ việc, rất may tôi có mặt kịp thời và xác định đúng việc V. có ý định tự thiêu nên nhanh chóng phá cửa kính vào dập lửa. Nếu chậm trễ, loay hoay phá cửa chính căn phòng, rất có thể tính mạng của V. sẽ bị đe dọa”.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, xử lý.

TP.HCM: Mâu thuẫn với vợ hờ, người đàn ông châm lửa đốt nhà trọ

Chủ nhật, 05/01/2020 | 15:17
Do quá ghen tuông, người đàn ông tự mình châm lửa đốt nhà trọ khiến bản thân bị bỏng nặng.

Nghi án chồng sát hại rồi đốt xác vợ: Mới cưới đã không ở được với nhau

Thứ 6, 15/11/2019 | 06:41
Ngày 14/11, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình đã ra lệnh tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Bùi Văn Cường (SN 1996, trú tại thôn Nguyên Xá, xã Quỳnh Hội, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình.

Người chồng tưới xăng đốt vợ nhưng khiến chủ nhà trọ tử vong lĩnh án

Thứ 2, 04/11/2019 | 15:44
Trong lúc tưới xăng lên người vợ rồi phóng hoả đốt, Đoàn Văn Có đã tạt cả xăng vào chủ nhà trọ khiến người này tử vong. TAND cấp cao Đà Nẵng đã tuyên Có án chung thân.
Cùng tác giả

Vui, buồn ngày Tết của đội lân Long Nhi Đường

Chủ nhật, 14/02/2021 | 15:00
Tết đến, những thành viên của đội lân Long Nhi Đường không mơ quần áo đẹp, được đi chơi cùng gia đình, mà Tết là cơ hội trình diễn...

Bầy khỉ hoang bất ngờ “đại náo”, cướp thức ăn từ tay người dân

Thứ 5, 14/01/2021 | 11:18
Đàn khỉ hoang bất ngờ trở nên phá phách, dạn người. Men theo các đường dây điện, chúng đột nhập vào nhà dân, nhao xuống cướp trái cây, bánh trái từ tay họ.

Hé lộ của người mẹ 6 năm miệt mài tìm con mất tích bí ẩn

Chủ nhật, 13/12/2020 | 10:00
Ngày phát hiện con trai mất tích bí ẩn ở TP.HCM, bà Bé như người mất hồn. Suốt 6 năm qua, một mình bà ôm tấm mền cháy thủng, đi tìm con trong nước mắt.

Thực nghiệm hiện trường vụ em rể bị anh vợ đâm tử vong vì mâu thuẫn tiền bạc

Thứ 6, 27/11/2020 | 07:16
Có hơi men trong người, ông C. và Quốc nảy sinh mâu thuẫn về tiền bạc nên lao vào xô xát. Sau đó ông C. bị anh vợ đâm tử vong ngay trong phòng trọ.

Nhặt được “nắm vàng”, chị ve chai trả lại người mất trong hạnh phúc

Thứ 3, 24/11/2020 | 10:54
Vô tình phát hiện mình nhặt được “cả nắm vàng”, chị ve chai run rẩy, lo sợ. Không tham của rơi, chị trả lại cho người đánh rơi.
Cùng chuyên mục

Câu kết với nhau buôn ma tuý, hai người đàn ông trả giá đắt

Thứ 2, 06/05/2024 | 15:52
Vì hám lợi, Tủa và Pó câu kết với nhau buôn bán số lượng ma tuý lớn. Khi cả hai chuẩn bị giao hàng cho khách thì bị công an bắt giữ.

Vụ hủy hoại rừng: Hoãn xét xử vì cựu PGĐ Cty Lâm Nghiệp Bình Thuận không đủ sức khoẻ

Thứ 2, 06/05/2024 | 15:47
Sáng ngày 6/5, HĐXX xét thấy tại phiên tòa, vắng mặt người bào chữa cho bị cáo Cẩn và bị cáo Cẩn không đủ sức khoẻ tham gia phiên toà nên quyết định hoãn.

Hệ thống siêu thị Đức Thành: Tràn lan hàng hoá không rõ nguồn gốc

Thứ 2, 06/05/2024 | 14:01
Hàng hóa nhập khẩu không tem nhãn phụ tiếng Việt, hàng bày bán không rõ nguồn gốc xuất xứ,… Đó là những gì phóng viên ghi nhận được tại hệ thống siêu thị Đức Thành.

Đề nghị truy tố kẻ sát hại nữ nhân viên quán cà phê ở Hóc Môn

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:10
Nguyễn Thanh Tâm không nghề nghiệp, lại thiếu nợ nên nảy sinh ý định cướp tài sản. Tâm vào một quán cà phê kích dục và ra tay sát hại nữ nhân viên.

Hà Nội: Cần làm rõ việc chiếm đất công phân lô xây mộ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:00
Tình trạng chiếm đất công phân lô xây mộ tại xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội đang diễn biến phức tạp có chiều hướng gia tăng cần sớm được làm rõ.
     
Nổi bật trong ngày

Bình Phước: Khởi tố đối tượng cho vay lãi nặng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:01
Hoạt động cho vay lãi nặng của Đào Thị Nga đã gây bức xúc cho người dân địa phương và ảnh hưởng đến trật tự an ninh xã hội.

Lừa huy động vốn để nhập hàng, nữ quái chiếm đoạt 8 tỷ đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:10
Với thủ đoạn huy động góp vốn để nhập bình nóng lạnh, téc nước, ống nhựa... Phạm Thị Thanh Huệ đã chiếm đoạt khoảng 8 tỷ đồng của nhiều người.

Quảng Ninh: Phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:46
Mới đây tại phường Hải Xuân, thành phố Móng Cái, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Hà Nội: Cần làm rõ việc chiếm đất công phân lô xây mộ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:00
Tình trạng chiếm đất công phân lô xây mộ tại xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội đang diễn biến phức tạp có chiều hướng gia tăng cần sớm được làm rõ.

Hệ thống siêu thị Đức Thành: Tràn lan hàng hoá không rõ nguồn gốc

Thứ 2, 06/05/2024 | 14:01
Hàng hóa nhập khẩu không tem nhãn phụ tiếng Việt, hàng bày bán không rõ nguồn gốc xuất xứ,… Đó là những gì phóng viên ghi nhận được tại hệ thống siêu thị Đức Thành.