Thủ thuật tiện ích dành cho người dùng Facebook (P3)

Thủ thuật tiện ích dành cho người dùng Facebook (P3)

Thứ 5, 01/12/2016 | 00:28
0
Ở phần này, chúng ta sẽ tìm hiểu thêm về cách làm chủ những tính năng thông báo trên Facebook để tránh phiền nhiễu, cũng như giới hạn đối tượng xem nội dung.

15. Ẩn album ảnh cụ thể và bài viết

Nếu bạn có một album ảnh nào đó mà không muốn mọi người nhìn thấy, nhưng không muốn xóa chúng hoàn toàn, bạn có thể ẩn chúng để chỉ mỗi bạn mới có thể nhìn thấy chúng trên Facebook. Điều này cũng tương tự với các sự kiện trong cuộc sống của bạn, cho dù là thay đổi mối quan hệ, công việc mới hoặc bất cứ điều gì.

Thủ thuật - Tiện ích - Thủ thuật tiện ích dành cho người dùng Facebook (P3)

Chỉ cần chú ý đến biểu tượng nhỏ màu xám bên cạnh một album ảnh hoặc bài viết. Nếu biểu tượng hiển thị là hai người nhỏ bên cạnh nhau có nghĩa là nội dung có thể được nhìn thấy bởi người bạn của bạn, quả địa cầu có nghĩa công khai, và ổ khóa có nghĩa chỉ có bạn mới có thể nhìn thấy nó.

16. Chặn một người không thể liên lạc với bạn

Nếu một người nào đó thường spam vào Facebook của bạn với các thông điệp, hoặc đơn giản là bạn muốn chắc chắn họ không thể nhìn thấy hồ sơ của bạn, hãy vào trang hồ sơ của họ và nhấp vào nút ba chấm ở bên phải, sau đó chọn Block.

17. Xem nơi bạn đang đăng nhập Facebook và thoát từ xa

Từ ứng dụng di động của Facebook, chọn Settings > Account Settings > Privacy và tìm đến phần Where You're Logged In. Bấm vào X để thoát từ xa từ bất kỳ thiết bị hoặc ứng dụng Facebook mà bạn đã đăng nhập.

Thủ thuật - Tiện ích - Thủ thuật tiện ích dành cho người dùng Facebook (P3) (Hình 2).

Trên trang web máy tính để bàn của Facebook, bạn hãy tìm đến phần thiết lập bảo mật, tìm đến mục Where You're Logged In sẽ thấy thông tin hoạt động đăng nhập và cho phép bạn kết thúc chúng.

18. Nhận cảnh báo mỗi lần đăng nhập tài khoản

Facebook cung cấp các chức năng Login Alerts và Login Approvals, có thể kích hoạt dưới phần thiết lập bảo mật cả trong ứng dụng di động lẫn trên web.

Bạn có thể chọn để nhận được một thông báo từ Facebook đến điện thoại hoặc email bất cứ khi nào có ai đó log-in vào tài khoản của bạn. Login Approvals có nghĩa là bạn sẽ phải nhập một mã thứ cấp gửi đến điện thoại của bạn khi đăng nhập vào Facebook trên điện thoại khác.

19. Hủy đăng ký nhận thông báo đối với các bài viết bạn đã nhận xét

Tất cả chúng ta đều có thể đưa ra những nhận xét về một bài viết nào đó nhưng sau đó cảm thấy hối tiếc khi phải nhận một loạt các thông báo sau khi ai đó nhận xét bài viết đó.

Thủ thuật - Tiện ích - Thủ thuật tiện ích dành cho người dùng Facebook (P3) (Hình 3).

Bạn hoàn toàn có thể loại bỏ đăng ký nhận thông báo từ các hoạt động của bất kỳ viết nào. Khi nhận được thông báo cho một nhận xét hoặc thích một bài đăng trên trang web của Facebook, nhấp vào nút X ở góc trên bên phải của thông báo và sau đó chọn Turn off.

Ngược lại, bạn cũng có thể bật thông báo cho hoạt động trên bất kỳ bài viết nào từ mũi tên thả xuống bên phải của bài viết.

20. Tránh các thông báo phiền nhiễu

Bạn có thể tùy chỉnh một cách chính xác những loại thông báo mà bạn sẽ nhận được từ Facebook, bao gồm cả những cập nhật sự kiện mà bạn đã tham gia.

Các thông báo mà bạn nhận có thể được tùy chỉnh trên máy tính để bàn và điện thoại của bạn một cách riêng biệt. Ví dụ, trên trình duyệt dành cho máy tính để bàn, bạn hãy truy cập đến mục Notifications và thực hiện các tinh chỉnh.

21. Tắt thông báo nhắc nhở ngày sinh nhật

Facebook có chức năng thông báo nhắc nhở bạn về ngày sinh nhật của bạn bè trên Facebook bạn mỗi ngày, nó có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu khi liên tục bị làm phiền.

Thủ thuật - Tiện ích - Thủ thuật tiện ích dành cho người dùng Facebook (P3) (Hình 4).

Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể thoát khỏi những thông báo phiền phức này bằng cách truy cập vào mục thiết lập thông báo tại địa chỉ https://www.facebook.com/settings?tab=notifications và bạt tùy chọn OFF bên cạnh mục Birthday.

(Còn tiếp)

Kiến An

Thủ thuật tiện ích dành cho người dùng Facebook (P2)

Thứ 3, 29/11/2016 | 22:49
Trên Facebook, bạn có thể làm chủ các thông tin chia sẻ với mọi người một cách dễ dàng để các thông tin được giới hạn theo ý muốn, tránh phiền toái về sau.

Thủ thuật tiện ích dành cho người dùng Facebook (P1)

Thứ 2, 28/11/2016 | 23:46
Hơn một tỷ người sử dụng Facebook mỗi ngày, nhưng không phải ai cũng có thể nắm rõ những mẹo và thủ thuật để tối ưu hóa trải nghiệm trên ứng dụng này.

Thủ thuật tiện ích dành cho người dùng Facebook (P2)

Thứ 3, 29/11/2016 | 22:49
Trên Facebook, bạn có thể làm chủ các thông tin chia sẻ với mọi người một cách dễ dàng để các thông tin được giới hạn theo ý muốn, tránh phiền toái về sau.

Thủ thuật tiện ích dành cho người dùng Facebook (P1)

Thứ 2, 28/11/2016 | 23:46
Hơn một tỷ người sử dụng Facebook mỗi ngày, nhưng không phải ai cũng có thể nắm rõ những mẹo và thủ thuật để tối ưu hóa trải nghiệm trên ứng dụng này.
Cùng tác giả

Dùng smartphone tránh những đoạn đường thu phí

Thứ 4, 02/08/2017 | 10:47
Nếu đang lập kế hoạch cho một chuyến đi và không muốn chi tiêu tiền cho những đoạn đường có thu phí thì Google Maps là lựa chọn tốt để làm điều này.
Cùng chuyên mục

Người dùng Android cần xóa gấp 28 ứng dụng VPN này

Chủ nhật, 07/04/2024 | 11:52
Người dùng Android đang sử dụng VPN trên thiết bị của mình cần xóa gấp 28 ứng dụng VPN nếu đã cài đặt.

Quy định mới về an toàn trên xe hơi do Euro NCAP bổ sung

Thứ 2, 11/03/2024 | 08:54
Cơ quan đánh giá xe mới Euro NCAP của châu Âu dự kiến ban hành quy chuẩn mới.

Hệ điều hành Windows nào bị đánh giá “tệ nhất”?

Thứ 3, 05/03/2024 | 05:54
Windows ra mắt (năm 1985) đã dần thống trị thị trường PC và trở thành hệ điều hành phổ biến nhất.

Kinh nghiệm chọn RAM, ổ cứng để máy tính chạy nhanh hơn

Thứ 6, 01/03/2024 | 14:52
Sau một thời gian sử dụng, người dùng thường muốn nâng cấp PC để có tốc độ tốt hơn.

Đặc quyền chỉ dành cho iPhone 15 Series khiến chủ nhân iPhone 14 ghen tị

Thứ 4, 21/02/2024 | 08:52
Dòng iPhone 15 vừa được nâng cấp một trong những tính năng quan trọng, các dòng iPhone cũ hơn không được hưởng đặc ân này.
     
Nổi bật trong ngày

"Bùng nổ" mỗi tháng có 2,5 triệu phiên bán hàng livestream tại Việt Nam

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:16
Bình quân mỗi tháng đang có 2,5 triệu phiên bán hàng livestream, với sự tham gia của hơn 50.000 nhà bán hàng.

Giá vàng 26/4: Vàng SJC, vàng nhẫn cùng đi lên

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:50
Giá vàng SJC tại các doanh nghiệp bật tăng phiên mở cửa sáng nay, cùng với đó, vàng nhẫn cũng đi lên.

Nghỉ lễ 30/4-1/5: Bùng nổ du lịch tự túc và nguy cơ quá tải ở một số nơi

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:50
Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài đến 5 ngày, nhiều du khách có nhu cầu du lịch tự túc khiến nhiều điểm du lịch trên cả nước trong tình trạng quá tải, "cháy" phòng.

Xuất khẩu gạo năm 2024: Kỳ vọng tiếp tục bứt phá

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:00
Những tháng đầu năm, xuất khẩu gạo của Việt Nam tăng mạnh cả về lượng và giá trị. Các chuyên gia dự báo giá gạo xuất khẩu sẽ tiếp tục tăng cao trong năm 2024.