Thực hư công dụng chữa bệnh gout của cải xanh

Thực hư công dụng chữa bệnh gout của cải xanh

Thứ 3, 02/07/2019 | 16:54
0
Trong số các phương pháp chữa bệnh gút tại nhà theo dân gian, cải xanh đặc biệt được nhiều người chú trọng. Không ít bệnh nhân cho rằng, sử dụng cải xanh có thể giúp đẩy lùi bệnh gút, giảm đau và ngăn chặn các cơn gút cấp tấn công. Vậy cải xanh chữa bệnh gút có thực sự hiệu quả? Nếu hiệu quả, tác dụng đạt được sẽ ở mức nào?

 Công dụng chữa bệnh gút của cải xanh:

Muốn nắm rõ hơn tác dụng của cải xanh với bệnh gút, bạn cần biết cơ bản thông tin dinh dưỡng của loại rau này. Theo đó, cải xanh còn được gọi là cải bẹ xanh, tên tiếng anh Mustard greens – là một loại rau thông dụng của Việt Nam. Cải có phần thân to, nhỏ khác nhau, lá màu xanh đậm, vị hơi đắng và the, nhưng ai thích ăn sẽ thấy rất ngon.

Thời gian thu hoạch cải là 40-50 ngày, và loại rau này hay được người Việt chế biến bằng cách xào, nấu canh, muối dưa… Tuy nhiên ít ai biết rằng, cải xanh còn chức năng như một vị thuốc, có tác dụng chữa gút hữu hiệu, chưa kể các công dụng ưu việt khác với sức khỏe.

Thực tế, việc cải xanh chữa bệnh gút an toàn và là món ăn tốt cho cơ thể - không phải là việc đáng ngạc nhiên. Bởi vốn dĩ cải xanh trong hàm lượng dinh dưỡng đã chứa rất nhiều dưỡng chất thiết yếu, bao gồm các nhóm vitamin A, B, C; Abumin; Axit nicotic; Catoten…. 

Những chất này giúp tăng cường hệ miễn dịch cơ thể, có tác dụng lợi tiểu, tăng thải độc, chống lão hóa, hỗ trợ tiêu hóa, phòng ngừa ung thư bàng quang và trị gút hiệu quả.… Riêng về gút, cải xanh chứa nhiều vitamin nên có thể giảm đau nhanh chóng các cơn gút cấp tính, đồng thời có tính lợi tiểu nên giúp đẩy mạnh quá trình đào thải acid uric ra khỏi cơ thể qua hệ bài tiết.

Cần biết - Thực hư công dụng chữa bệnh gout của cải xanh

Với những giá trị trên, có thể thấy cải xanh là món ăn bài thuốc rất tốt cho bệnh nhân gout. Bắt đầu từ bây giờ, thiết lập thực đơn có cải xanh thực sự là điều bạn nên làm. Cách thực hiện chế biến ra sao, phần 2 chúng ta sẽ tìm hiểu chi tiết.

Cách dùng cải xanh chữa bệnh gút:

Theo các chuyên gia dinh dưỡng và các bác sỹ chuyên khoa, người bệnh có thể sử dụng cải xanh chữa bệnh gout theo 2 cách đơn giản sau:

- Nấu nước cải xanh uống mỗi ngày thay cho nước lọc: Bạn chỉ cần cho một nắm cải bẹ xanh đã rửa sạch vào nồi 600ml. Đun sôi một lúc rồi chắt lấy nước uống là được. Nếu nước đắng, khó uống, bạn có thể dùng nước lọc pha loãng. 

Thời gian đầu thức uống này có thể sẽ không hợp khẩu vị lắm, nhưng khi dùng quen sẽ thấy việc uống khá bình thường. Phần bã cải xanh, bạn có thể ăn như các loại rau luộc bình thường để tăng thêm hiệu quả. Trường hợp không tiện mang theo nước cải xanh uống liên tục, người bệnh có thể chế biến cải xanh thành món canh nhiều nước, nêm ít gia vị và dùng cũng được.

Cần biết - Thực hư công dụng chữa bệnh gout của cải xanh (Hình 2).

- Đắp cải xanh lên vùng khớp đau: Ngoài chế biến thành món ăn, người bệnh cũng có thể biến cải xanh thành “mặt nạ” đắp lên vùng khớp bị gút hành hạ. Cũng như các loại mặt nạ chườm khác, bạn chỉ cần giã nát cải xanh (đã rửa sạch), sau đó đắp trực tiếp lên vùng khớp và để yên trong 30 phút. 

Bạn nên áp dụng đồng thời cả 2 cách trên để tăng tác dụng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng thêm viên uống thảo dược xương khớp Aria hỗ trợ giảm đau khớp do gout gây ra. Mỗi ngày uống khoảng 6 viên, chia thành 2-3 lần sẽ giúp cơn đau nhanh chóng thuyên giảm, acid uric được đào thải tích cực.

Cần biết - Thực hư công dụng chữa bệnh gout của cải xanh (Hình 3).

Như vậy, thông tin về cải xanh chữa bệnh gút đã chính thức khép lại. Người bệnh cần được tư vấn thêm về cách chữa gút hoặc muốn tìm hiểu chi tiết về sản phẩm Aria, có thể liên hệ hotline 0888 533 350 hoặc truy cập SIEUTHISONGKHOE.COM. Chúc bạn luôn khỏe mạnh.

Nguyễn Trang

Nguyên nhân và cách điều trị bệnh gout

Thứ 6, 01/03/2019 | 15:53
Thông tin cụ thể về nguyên nhân và cách điều trị bệnh gout dưới đây sẽ giúp bạn đọc hiểu hơn về một trong những căn bệnh nguy hiểm về hệ xương khớp. Trước tình trạng gout đang ngày càng phổ biến và “tấn công” rộng rãi, nắm được đầy đủ các kiến thức về gout sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc phòng ngừa, điều trị.

Bệnh gout có nguy hiểm không? Cách phòng tránh biến chứng hiệu quả

Thứ 3, 19/02/2019 | 10:51
Gout là nỗi ám ảnh dài tập của không ít người bệnh, khi phải chịu đau đớn thường xuyên trên những vùng khớp, đốt xương thương tổn. "Bệnh gout có nguy hiểm không" luôn là thắc mắc phổ biến với những người được chẩn đoán có nguy cơ cao mắc bệnh hoặc mới nhận tin gout “ghé thăm”.

Bật mí một số cách trị bệnh gout an toàn

Thứ 5, 24/01/2019 | 15:39
Bệnh gout có chữa được không là thắc mắc phổ biến của rất nhiều người, đặc biệt khi họ vừa nhận chẩn đoán từ bác sĩ về nguy cơ mắc bệnh. Nếu bạn cũng đang lo lắng về vấn đề này và muốn tìm hiểu chi tiết thông tin, từ đó có cho mình những phương án phòng ngừa – điều trị bệnh phù hợp, bài viết dưới đây chính là đáp án.

Vì sao người mắc bệnh Gout ngày càng trẻ hóa?

Thứ 4, 06/12/2017 | 22:24
Bệnh Gout vốn được xem là bệnh của nhà giàu và ở độ tuổi trung niên trở lên. Tuy nhiên, thực tế hiện nay lại có nhiều người trẻ mắc bệnh.
Cùng chuyên mục

Emguarde - Giải pháp bảo vệ sức khỏe của mọi gia đình khỏi bức xạ điện từ

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:08
Mặc dù đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày, tuy nhiên sóng điện từ cũng đặt ra những lo ngại về tác động tiêu cực đến với sức khỏe của con người.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.