Người xe ôm luôn cảnh giác vẫn mất mạng vì kẻ cướp

Người xe ôm luôn cảnh giác vẫn mất mạng vì kẻ cướp

Thứ 2, 27/05/2013 | 16:00
0
Vốn tính cẩn thận, lại làm nghề chạy xe ôm đã nhiều năm, nhờ đọc sách báo và am hiểu cuộc sống hiện tại, ông Ngô Đắc L. luôn cảnh giác trên những cung đường.

Ông luôn nhắc nhở đồng nghiệp phải cẩn thận với những kẻ xấu, đặc biệt, ông chưa từng chở ai vào buổi tối. Thế mà chính ông lại bị tên cướp nhẫn tâm sát hại và cướp xe máy.

Buổi sáng định mệnh

Theo thông tin ban đầu, ông Ngô Đắc L. (SN 1953, ngụ thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai) đã làm nghề xe ôm hơn chục năm nay. Ở cái thị xã Long Khánh bé nhỏ ít ai không biết đến ông L., vì ngoài tính cần cù chịu thương chịu khó, hòa nhã với bà con lối xóm, ông còn đi xe ôm với giá cực kỳ hữu nghị. Chẳng bao giờ ông nói thách hay chạy lòng vòng như một số người chạy xe ôm khác.

Đôi lúc gặp khách nghèo quá, ông L. chỉ lấy tiền xăng. Nhưng điều đặc biệt nữa người ta hay nhắc đến ông với tính cảnh giác cao độ. Trừ đàn bà và trẻ con, còn nếu đàn ông đi xe ôm ông chẳng bao giờ đi buổi tối, hoặc đi vào vùng nguy hiểm dù là người quen hay trả tiền nhiều. Anh P. một người bạn chạy xe ôm của ông L. cho biết: "Chưa bao giờ tui thấy ông nào cẩn thận như ông L.. Ban ngày ông ấy chạy rất nhiệt tình, ai thuê xa mấy cũng đi, đôi khi còn lấy rất rẻ. Nhưng đêm đến thì ông ít khi đi, ông còn hay dặn anh em chúng tôi đừng tham ít tiền mà mất mạng”.

Pháp luật - Người xe ôm luôn cảnh giác vẫn mất mạng vì kẻ cướp

Người dân vẫn còn bàng hoàng vì sự ra đi đột ngột của ông L.

Nhưng ông chỉ dặn người khác, mà ông không thể lường được là bọn cướp rất nhiều mưu mô. Chúng không những nghĩ cách giết người ban đêm, mà giữa ban ngày cũng sẵn sàng ra tay. Khoảng 7h sáng ngày 15/5, ông L. như thường lệ ra đứng đón khách ở tượng đài liệt sỹ thuộc thị xã Long Khánh.

Lúc đó có một thanh niên khoảng hơn hai mươi tuổi bước từ xe ôm khác đi đến hỏi ông: "Chú chạy xe ôm chở tui từ đây lên Thống Nhất". Sau khi hai người thỏa thuận giá cả, thanh niên trên lên xe ông L. và đi về phía huyện Thống Nhất. Nhưng đi đến rừng cao su thuộc xã Suối Tre (thị xã Long Khánh) tên thanh niên ngồi sau dùng dao đâm ông L.. Quá bất ngờ nhưng nhờ phản xạ tự nhiên của người đàn ông vẫn còn sức khỏe, ông L. chống đỡ lại tên cướp. Sau đó chiếc xe bị đổ nên hai người lăn xuống đất, tên cướp đâm liên tục vào ông L., ông L. vừa chống trả vừa kêu cứu. Những người công nhân đi cạo mủ cao su nghe tiếng kêu nên chạy đến. Nhưng họ vừa đến nơi thì tên cướp đã lấy xe chạy ra hướng quốc lộ.

Còn ông L. dù được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên ông đã tử vong. Chị M., một người chứng kiến sự việc vẫn còn bàng hoàng kể lại: "Sáng hôm ấy  tui đi cạo mủ cao su. Đang lúi húi cạo chẳng để ý gì xung quanh, nhưng tui bỗng nghe tiếng "cứu tôi với, cướp!". Tui hoảng hồn quay lại thì thấy hai người đang vật lộn nhau. Tui hô hoán và mấy người cạo mủ chạy đến nhưng tên cướp đã chạy mất". Sau khi nhận được tin từ người dân, cơ quan công an đã xuống hiện trường điều tra làm rõ sự việc.

Số phận nghiệt ngã

Sau khi nghe tin ông L. bị giết và cướp xe máy, những người bạn của ông đã không thể tin nổi người như ông L. lại có thể gặp nạn. Bởi họ biết ông vốn cẩn thận, chưa bao giờ nhận bất cứ cuốc xe ôm nào mà ông đã liệt vào dạng nghi vấn. Ông cẩn thận đến nỗi đôi khi mất lòng khách hàng. Ông là người ngay thẳng, nên ông cũng hay nói trước với khách hàng mỗi khi nhận một cuốc xe ôm đáng nghi. Ông L. trước khi đi khách đều nhìn khách với ánh mắt của một trinh thám, xem khách có tướng hiền lành không?

Thấy nhìn mặt câng câng ông L. cũng không thèm chạy. Nếu khách là mấy tên choai choai xăm trổ, trả tiền cao mấy ông cũng từ chối. Nhiều khi thấy khách đeo kính đen, ông L. cũng nói thằng cha này gian quá, không tin được. Thấy ông cảnh giác quá, bạn bè chạy xe đôi khi cũng ngao ngán lắc đầu. Khách hàng mà ông L. thích chở nhất là bà già và trẻ con, nếu gặp khách đó thì dù giá có rẻ ông cũng vui vẻ chạy. Những người bán hàng nước gần đó cũng thường trêu ông L. là xe ôm đề phòng nhất nước.

Nhưng điều mọi người không ngờ đã xảy ra. Ông L. đã bỏ mạng vì một lần sơ suất để lại người vợ và hai đứa con đứa học lớp mười, đứa mới tám tuổi. Khi chúng tôi đến, gia đình ông đang chìm ngập trong đau đớn. Bà Nguyễn Thị H. (52 tuổi) vợ ông L. ngất lên ngất xuống sau cái chết quá thương tâm của chồng. Được sự động viên an ủi một lúc sau bà H. mới nghẹn ngào chia sẻ: "Thương lắm cô ơi! cả đời ông ấy chắt chiu vì vợ vì con, sống chưa bao giờ được một ngày thanh thản, tính tình cẩn thận đến từng li từng tí, mà chết thảm vì bọn vô lương tâm".

Bà H. kể với chúng tôi trong nước mắt, ông L. và bà gặp nhau cách đây hơn mười năm. Ngày đó bà là cô công nhân nghèo, suốt đời chẳng dám ăn một bữa ngon, mặc một cái áo đẹp. Vì bà cũng sinh ra trong gia đình nghèo, nên luôn muốn cố gắng để kiếm tiền lo cho cuộc sống ngày càng tốt hơn. Suốt ngày cặm cụi làm việc nên cũng chẳng có thời gian tìm hiểu trong tình yêu, mãi đến năm gần 30 tuổi bà mới gặp tình yêu của cuộc đời mình là ông L. Lúc đầu mới gặp ông L. bà cũng chẳng để ý mấy đến người đàn ông trông có vẻ khù khờ này. Bởi lúc đó ông L. rất ít nói, chỉ hay tủm tỉm cười khi ai đó trêu, lâu lâu mới nói vài câu nếu ai đó trêu chọc mình.

Pháp luật - Người xe ôm luôn cảnh giác vẫn mất mạng vì kẻ cướp (Hình 2).

Di ảnh của ông Ngô Đắc L.

Nỗi thống khổ vợ goá,  con côi

Nhưng càng ngày cái tính thủ thỉ ấy lại làm bà H. say như điếu đổ, và sau mấy tháng quen nhau ông L. đã ngỏ lời yêu bà H.. Khi hai người đã tìm hiểu kỹ càng, ông L. cũng tâm sự với bà H. về hoàn cảnh khó khăn của mình. Cũng như bà H., ông L. sinh ra trong gia đình lao động nghèo, cũng chẳng học được đến nơi đến chốn, nên ông chỉ biết đi làm thuê cho người ta. Đã bao lần ông muốn hỏi vợ mà vì mặc cảm nghèo nên tình yêu cũng vì đó mà trôi theo năm tháng.

Nay gặp được bà H., cũng vì thương cô gái có nét duyên ngầm, đồng cảm với hoàn cảnh khó khăn như mình nên ông quyết định ngỏ lời yêu. Một đám cưới giản đơn được tiến hành ngay sau đó. Ai cũng mừng cho đôi uyên ương đang tràn đầy hạnh phúc. Từ ngày lấy nhau, ông L. gom góp vay mượn mua được một chiếc xe máy để chạy xe ôm. Ngày trước người ta còn ít xe máy, nghề xe ôm cũng gọi là sống tạm được. Nhưng càng ngày phương tiện giao thông càng đông. Người người có xe máy, nhà nhà mua xe máy, ông L. công việc cũng vì thế mà ít hơn, thu nhập giảm sút.

Thấy chồng vất vả, bà H. cũng ráng làm thật chăm chỉ để vun đắp gia đình. Nhưng hai đứa con lần lượt ra đời, không ai chăm con nên bà H. nghỉ việc công ty về chăm con. Trong những ngày ở nhà bà H. nhận hành về bóc để kiếm thêm thu nhập nhưng chẳng được là bao, mọi chi tiêu trong gia đình vẫn phụ thuộc vào việc kiếm tiền của ông L.. Thấy vợ vất vả, ông L. kiếm thêm việc tìm mua phụ tùng xe ô tô giúp người ta để lấy tiền. Công việc này đơn giản nhưng cũng đòi hỏi kinh nghiệm. Những người thợ sửa chữa xe, nếu thiếu phụ tùng gì chỉ cần gọi một tiếng là ông L. đi mua giùm cho, sau đó họ trả công. Cũng vì có kinh nghiệm và uy tín nên ông L. cũng kiếm thêm được chút ít cùng vợ lo cuộc sống.

Khi ông L. bị giết, bà H. ngoài thương chồng ra thì nỗi lo lắng một mình nuôi hai con nhỏ là quá sức với bà, bởi bà giờ cũng chỉ làm được ít tiền, không có sức khỏe để làm thêm nghề gì kiếm tiền nuôi con. Khi chúng tôi chào bà ra về, bà H. vẫn chẳng thể nói được lời nào, bởi trong bà nỗi đau đớn khi chồng mất vẫn không cách gì bù đắp nổi, bà mong cơ quan sớm tìm ra hung thủ cho gia đình bớt phần đớn đau.                    

Tên cướp rất tàn bạo, cố sát nạn nhân đến cùng

Khi những người cạo mủ cao su đứng đằng xa thấy ông L. bị tên cướp sát hại họ đã chạy đến. Nhưng chính lúc đó tên cướp vẫn ráng chém thêm mấy nhát khiến ông L. chết hẳn. Hành động đó chứng tỏ tên cướp ra tay rất tàn bạo và quyết tâm giết nạn nhân đến cùng. Hiện cơ quan công an đang ráo riết điều tra làm rõ.

Hương Sen - Hoàng Minh

Hàng chục xe ôm bị 'nữ quái' dụ vào nhà nghỉ như thế nào?

Thứ 5, 23/05/2013 | 14:58
Trong vai một người dân thuê xe ôm chở đi lễ chùa hoặc vào ngân hàng rút tiền… Hường đã lừa hàng chục lái xe ôm vào nhà nghỉ để trộm ví và xe máy rồi biến mất.

Gã trai làng tàn độc giết xe ôm cướp của sa lưới

Thứ 2, 20/05/2013 | 11:00
Ngày 15/5 Phòng điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cho biết đã bắt được đối tượng Lê Minh Trường (SN 1989) trú tại xã Mỹ Xuân, huyện Tân Thành tỉnh Bà Rịa-VũngTàu (BR-VT) là hung thủ đã liên tiếp gây ra hai vụ giết người chỉ trong vòng chưa đầy một tháng trên địa bàn huyện Tân Thành.
Cùng chuyên mục

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.