Gã trai làng tàn độc giết xe ôm cướp của sa lưới

Gã trai làng tàn độc giết xe ôm cướp của sa lưới

Thứ 2, 20/05/2013 | 11:00
0
Ngày 15/5 Phòng điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cho biết đã bắt được đối tượng Lê Minh Trường (SN 1989) trú tại xã Mỹ Xuân, huyện Tân Thành tỉnh Bà Rịa-VũngTàu (BR-VT) là hung thủ đã liên tiếp gây ra hai vụ giết người chỉ trong vòng chưa đầy một tháng trên địa bàn huyện Tân Thành.

Tàn độc

Sinh ra trong một gia đình nghèo tại ấp Phú Thạnh, xã Mỹ Xuân, huyện Tân Thành, bố mẹ bỏ nhau nên Lê Minh Trường (24 tuổi) đã sớm bỏ học và chơi bời lêu lổng. Đến năm 21 tuổi y lấy vợ và có đứa con trai đầu lòng. Tưởng có vợ con, y sẽ tu chí làm ăn, nào ngờ vẫn chứng nào tật đó. Không chịu làm việc, suốt ngày chỉ lông bông chơi  bời, không lo toan đến gia đình nên vợ chồng y đã sớm bỏ nhau. Lười biếng nhưng lại muốn có nhiều tiền, y đã nảy ra ý định chọn những người hành nghề xe ôm, lừa giết rồi cướp xe bán lấy tiền để tiêu xài. Nghĩ là làm, khoảng 15h ngày 28/4, y ra khỏi nhà, giắt theo một con dao Thái Lan  và quyết định hành sự.

Đi dạo một vòng qua các ngã tư có nhiều xe ôm đang chờ khách y chọn ông Đ. X. Q. (SN 1950) trú tại xã Mỹ Xuân, huyện Tân Thành. Sở dĩ y chọn ông Q. vì ông này đã lớn tuổi và đi xe Honda còn mới. Y nói ông Q. chở đến khu Mỏ sét  thuộc địa phận tổ 9, ấp Phú Thạnh, xã Mỹ Xuân. Lúc đến nơi, thấy nơi  đây vắng vẻ, không có người qua lại, y đã quyết định ra tay. Trường gí dao vào hông ông Q., yêu cầu xuống xe. Thấy người khách cầm dao uy hiếp, nhưng bằng bản lĩnh nhiều năm làm xe ôm và tiếp xúc với nhiều đối tượng nên ông Q. bình tĩnh dừng xe lại, chộp lấy tay cầm dao của Trường. Thấy ông Q. phản kháng lại, Trường liền vòng tay đâm một nhát vào ngực phải ông Q. Mặc dù đã bị đâm nhiều nhát vào người nhưng vết thương không sâu nên  ông Q. vẫn chống trả quyết liệt.

Pháp luật - Gã trai làng tàn độc giết xe ôm cướp của sa lưới

Đối tượng Lê Minh Trường

Khi đã sáp gần lại được Trường, ông Q. dùng cùi chỏ thụi mạnh vào người khiến Trường ngã xuống đất và văng con dao ra ngoài. Thấy con dao của Trường đã văng xuống đất, ông Q. nhanh tay nhặt con dao lên và đâm một nhát vào hông của Trường. Sau khi Trường bất tỉnh, ông Q. vội vã lấy xe chạy đến nhà ông Nguyễn Văn Th. gần đó để kêu cứu. Thấy ông Q. máu me đầy người nên ông Th. đã vội vàng đưa ông đến trung tâm y tế huyện  Tân Thành để cấp cứu. Nhưng do mất máu nhiều và vết thương khá nặng nên ông Q. đã mất ngay sau đó. Còn tên Trường, trong lúc vẫn đang bị bất tỉnh thì được người dân phát hiện và đưa đến bệnh viện Bà Rịa để cấp cứu.

Bí hiểm

Khi Trường vẫn đang nằm trong phòng hồi sức của bệnh viện Bà Rịa thì ngày 8/5, hai người dân đi bắt cua lại  phát hiện ra một thi thể đang trong quá trình  phân hủy tại đầm tôm thuộc xã Mỹ Xuân, huyện  Tân Thành. Qua khám nghiệm tử thi, phòng PC45 công an  tỉnh BR- VT xác định nạn nhân là anh V. V. H. (30 tuổi) trú tại xã Mỹ Xuân, huyện Tân Thành, làm nghề lái xe ôm tại ngã ba Mỹ Xuân. Trên người anh H. có nhiều vết đâm, trong đó có hai vết đâm trúng tim gây ra cái chết của anh H. Người nhà nạn nhân cho biết: Nghe một anh bạn cùng làm xe ôm với anh H. kể lại, ngày 12/4, anh H. có nhận được cuộc điện thoại của ai đó nói là khách mối đến để chở họ đi. Sau cuộc điện thoại đó anh H. đi và không thấy quay lại.

Đến tối muộn không thấy anh H. về nhà, gia đình gọi điện thoại nhưng không liên lạc được. Hỏi qua bạn bè anh H.  mọi người đều không biết anh này đi đâu. Sáng hôm sau, gia đình đã báo công an huyện Tân Thành về việc mất tích của anh H. Người nhà cho biết thêm, để thuận tiện cho việc làm xe ôm, trước khi mất tích chỉ khoảng chừng một tháng, anh H. mới mua chiếc xe Wave.

Sa lưới

Chỉ trong một thời gian ngắn, trên địa bàn huyện Tân Thành liên tiếp xảy ra mấy vụ trọng án mà đối tượng nhằm vào đều là những người lái xe ôm mà xe còn mới. Chính vì vậy, phòng PC45 công an tỉnh BR-VT quyết tâm phá án, nhanh chóng bắt được hung thủ, tránh gây hoang mang cho những người làm nghề xe ôm trên địa bàn huyện. Bằng các phương pháp nghiệp vụ, công an tỉnh BR-VT xác định: Hung thủ gây ra cái chết của anh H. có thể là người địa phương, vì chỉ có người địa phương mới thông hiểu địa bàn để điều các nạn nhân đến chỗ nơi vắng vẻ không người qua lại và ra tay tàn độc giết chết nạn nhân để cướp tài sản.

Việc chọn đối tượng là những người làm nghề xe ôm và xe còn mới, thủ đoạn gây án là điều nạn nhân đến những chỗ vắng vẻ không người qua lại, đâm nạn nhân đến chết rồi cướp xe nên khả năng thủ phạm gây ra cái chết của anh H. cũng là Trường. Chính vì vậy, ngay sau khi ra viện Trường đã bị bắt giam, bằng các phương pháp nghiệp vụ và những bằng chứng không thể chối cãi Trường đã phải cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi giết anh H.

Theo y khai, thấy anh H. hành nghề lái xe ôm ở ngã ba Mỹ Xuân mới mua xe, Trường liền nảy sinh ý định giết anh H. để cướp xe bán lấy tiền tiêu xài. Khoảng giữa tháng 4, Trường gọi anh H. chở đến đầm tôm thuộc xã Mỹ Xuân, huyện Tân Thành. Khi anh H. chở Trường đến chỗ vắng vẻ thì từ phía sau Trường vòng tay lên đâm anh H. hai nhát vào ngực.

Thấy anh H. vẫn còn sống, Trường đâm thêm hai nhát nữa. Khi thấy anh H. gục xuống, Trường lấy xe,  lục túi  nạn nhân lấy mấy chục ngàn đồng cùng giấy tờ xe rồi tẩu thoát. Sau đó Trường bán xe  được 9 triệu đồng để tiêu xài. Sau khi đã hết tiền, thấy việc giết anh H. không bị ai phát hiện, bằng thủ đoạn trên, Trường lại điều ông Q. đến bãi đất trống để ra tay. Nào ngờ bị ông Q. chống trả quyết liệt và còn bị đâm trọng thương nên Trường đã bị sa lưới pháp luật.                         

Việt Thu

Trùm ma tuý cáo già sa lưới vì... mê gái

Thứ 7, 13/04/2013 | 10:05
Nhiều năm công tác tại phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (CSĐTTP) về ma túy (PC47 - công an tỉnh Hưng Yên), đại úy Hà Mạnh Trung đã cùng đồng đội trực tiếp thụ lý điều tra, phá nhiều vụ án ma túy lớn.

Gã giang hồ có gương mặt thư sinh sa lưới

Thứ 6, 17/05/2013 | 08:51
Sau nhiều năm làm bảo kê tại khu vực thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương, Minh "trọc" đã cùng với những tay đàn em cùng quê cấu kết tạo băng nhóm làm mưa làm gió trong khu vực, khiến người dân khiếp đảm.
Cùng chuyên mục

Bắt đối tượng đánh người thương tích rồi trốn nã

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:55
Sau khi biết mình bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Cố ý gây thương tích, Nguyễn Dương Tùng đã bỏ trốn nhưng không thoát khỏi sự vây bắt của lực lượng công an.

Tiết lộ về kẻ cầm đầu trang web phát tán 19 triệu nội dung đồi trụy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:45
Nhóm đối tượng do Vinh cầm đầu trực tiếp điều hành, quản lý website "Thiendia2.cc" với hơn 1,1 triệu thành viên trên toàn cầu.

Thông tin mới vụ cô gái chết khô trên sofa: Ô tô biến mất, sim bị tháo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:21
Liên quan tới vụ việc cô gái chết khô trên sofa khu căn hộ cao cấp ở Hà Nội, cơ quan chức năng vừa thông tin thêm một số tình tiết quan trọng.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.