Thực phẩm trộn cần sa và cách nhập 'hàng cấm' từ nước ngoài (3)

Thực phẩm trộn cần sa và cách nhập 'hàng cấm' từ nước ngoài (3)

Thứ 2, 10/04/2017 | 20:55
0
“Đón đầu” trào lưu “phê cỏ” bằng thực phẩm trộn “cần” như: chocolate, kẹo, bánh ngọt… giới buôn “cần” thiết lập những “sàn giao dịch”, phương cách nhập “hàng cấm” xuyên quốc tế.

Biến cần sa thành thực phẩm

Tiếp tục thâm nhập thị trường ngầm kinh doanh cần sa, PV phát hiện, nhiều tay buôn còn thỏa mãn thú “phê pha” của dân “nghiện cần” bằng các loại thực phẩm độn cần sa. Các mặt hàng này đã xuất hiện tại thị trường Việt Nam với các sản phẩm như: socola cannabis, kẹo, lazy cakes, …

Hồ sơ điều tra - Thực phẩm trộn cần sa và cách nhập 'hàng cấm' từ nước ngoài (3)

 Socola và kẹo trộn cần sa được quảng cáo, bán công khai với giá khủng.

Thông qua nhiều nguồn, PV được biết, socola cannabis là một loại cần sa ngụy trang, được độn trong socola theo những tỉ lệ nhất định. Liên hệ với người tên T. “mèo”, PV được biết: “Cái này mình nhập thẳng từ Czech (Cộng hòa Séc-PV) về, đảm bảo 100% chất lượng. Hàng này gồm 2 thành phần: 70% socola đen và 30% hạt cần sa”.

“Đặc biệt nó là đồ ăn, không phải hàng cấm nên sử dụng “hàng” này không vi phạm pháp luật”, người này nói thêm.

Khẳng định không nguy hại, không vi phạm pháp luật, nhưng khi PV hỏi sử dụng socola cannabis có thể thỏa mãn cơn ghiền hay không, T. “mèo” cho biết: “Vẫn phê như thường. Được người quen giới thiệu, mình để giá 250k (250.000 đồng-PV)/hộp 80g”.

Cũng từ các tay buôn “cỏ”, PV được biết, ngoài socola cannabis, thị trường “ngầm” còn kinh doanh các sản phẩm có độn cần sa như: kẹo cao su, kẹo mút, bánh quy, bánh lười … Theo T. “mèo”, bánh lười (lazy cakes-PV) thực chất là một loại thực phẩm độn các loại ma túy như: ma túy đá, cần sa, …

Đặc biệt, lazy cakes và socola cannabis được dân chơi ưa chuộng bởi có thể tự “chế”, “độn” thêm cần sa theo ý thích. Các đối tượng buôn những sản phẩm trên luôn khẳng định sử dụng socola cannabis, kẹo cao su, kẹo mút, bánh quy… độn cần sa không hề gây nghiện.

Tìm hiểu thực tế, PV nhận thấy, trên các sản phẩm này đều viết “chỉ dành cho người lớn” (trên 18 tuổi-PV). Tuy nhiên, thực tế cho thấy, các sản phẩm trên thu hút vô số đối tượng thuộc nhiều độ tuổi khác nhau.

Cung đường nhập “cỏ” xuyên biên giới

“Đón đầu” trào lưu “phê cỏ” bằng thực phẩm trộn “cần” như: chocolate, kẹo, bánh ngọt, … giới buôn “cần” thiết lập những “sàn giao dịch”, phương cách nhập “hàng cấm” xuyên quốc tế. Giới buôn “cỏ” bằng nhiều cách đã thiết lập cho mình những đường dây nhập khẩu các loại cần sa cùng nhiều chế phẩm nguy hiểm của loại cây này về Việt Nam.

T. “mèo” tiết lộ: “Nguồn “cỏ” trong nước vẫn có nhưng khan hiếm và không đủ, không chất lượng bằng hàng ngoại nhập. Từ “cỏ” đến hạt của nó, người biết chơi cũng chỉ nhập từ nước ngoài về để bán lại”.

Hồ sơ điều tra - Thực phẩm trộn cần sa và cách nhập 'hàng cấm' từ nước ngoài (3) (Hình 2).

 Các sàn giao dịch cần sa xuyên quốc tế.

Theo đó, để tìm kiếm nguồn hàng ngoại nhập, T. “mèo” cho biết, ban đầu tìm đến các trang web chìm, chuyên buôn bán ma túy. Tuy nhiên, “chơi với web chìm rất nguy hiểm”, nên về sau T. “mèo” tìm những trang web nước ngoài chuyên buôn bán “cỏ”.

Hiện tại, nổi tiếng nhất vẫn là các trang: “…seed…”, “..PP seed..”, “…ministry…”, … Các trang này cho phép mình đặt hàng, mua với số lượng lớn. Hơn thế, phía “bên kia”, người ta cũng biết cách gói hàng, chuyển hàng về cho mình sao cho dễ dàng, tiện lợi, an toàn nhất”, người này tiết lộ.

Để nhập “cỏ” xuyên biên giới trên các sàn giao dịch cần sa quốc tế, T. “mèo” yêu cầu PV Đầu tiên, chuẩn bị 1 thẻ Debit ghi nợ quốc tế thương hiệu Visa hoặc Master của bất kỳ ngân hàng trong nước nào. Sau đó, truy cập trang nói trên, đăng ký tài khoản, làm thành viên.

T. “mèo” nói: “Sau khi trở thành thành viên, mình sẽ được truy cập vào trang, xem các mặt hàng với giá cả tương ứng. Mua loại nào thì chọn loại đó. Thanh toán phải chọn credit card (thẻ tín dụng-PV). Chọn hàng xong phải ghi địa chỉ cho chính xác để người ta chuyển về cho mình”.

“Lưu ý, khi ghi tên, địa chỉ cứ ghi đúng trình tự như ở nước mình chỉ là không được viết có dấu vì viết có dấu có thể bị gửi nhầm, mất hàng. Nếu ghi số điện thoại thì nhớ thêm mã quốc gia là +84, và ghi rõ “Countruy Vietnam” (quốc gia Việt Nam-PV)”, T. “mèo” chia sẻ thêm.

Tuy nhiên, việc thanh toán, giao nhận hàng xuyên quốc tế không hề đơn giản. Nếu không biết “mánh”, khách hàng dẫu có tiền cũng không thể mua hàng hoặc không nhận được hàng từ nước ngoài gửi về.

L. “cần sa” tiết lộ: “Nếu không biết cách “dặn dò” thì bên kia họ không gửi hoặc có gửi cũng không tới đâu. Kết thúc đơn hàng, bạn nên ghi câu: “Xin chào, tôi là... Địa chỉ giao hàng của tôi ở Việt Nam. Luật pháp của nước tôi không cho phép trồng cần sa. Xin vui lòng gói, ngụy trang cẩn thận. Nếu thành công, các bạn sẽ có thêm nhiều khách hàng nữa từ Việt Nam. Cám ơn bằng tiếng Anh. Sau đó mình chỉ cần xác nhận lại thông tin, mã đơn hàng… trong thư người ta gửi và ngồi đợi “hàng” về thôi”.

 

Trồng, mua bán, sử dụng cần sa đều bị phạt tù

Luật sư Cồ lê Huy, công ty luật Đại việt, đoàn Luật sư TP.HCM cho biết: “Theo Bộ luật Hình sự, các hành vi trồng, mua, bán, sử dụng, tàng trữ cần sa đều vi phạm pháp luật. Tùy theo mức độ, người vi phạm có thể bị phạt tiền, thậm chí bị phạt từ từ 2 năm đến chung thân, tử hình”.

Hà Nguyễn

Cùng tác giả

Vui, buồn ngày Tết của đội lân Long Nhi Đường

Chủ nhật, 14/02/2021 | 15:00
Tết đến, những thành viên của đội lân Long Nhi Đường không mơ quần áo đẹp, được đi chơi cùng gia đình, mà Tết là cơ hội trình diễn...

Bầy khỉ hoang bất ngờ “đại náo”, cướp thức ăn từ tay người dân

Thứ 5, 14/01/2021 | 11:18
Đàn khỉ hoang bất ngờ trở nên phá phách, dạn người. Men theo các đường dây điện, chúng đột nhập vào nhà dân, nhao xuống cướp trái cây, bánh trái từ tay họ.

Hé lộ của người mẹ 6 năm miệt mài tìm con mất tích bí ẩn

Chủ nhật, 13/12/2020 | 10:00
Ngày phát hiện con trai mất tích bí ẩn ở TP.HCM, bà Bé như người mất hồn. Suốt 6 năm qua, một mình bà ôm tấm mền cháy thủng, đi tìm con trong nước mắt.

Thực nghiệm hiện trường vụ em rể bị anh vợ đâm tử vong vì mâu thuẫn tiền bạc

Thứ 6, 27/11/2020 | 07:16
Có hơi men trong người, ông C. và Quốc nảy sinh mâu thuẫn về tiền bạc nên lao vào xô xát. Sau đó ông C. bị anh vợ đâm tử vong ngay trong phòng trọ.

Nhặt được “nắm vàng”, chị ve chai trả lại người mất trong hạnh phúc

Thứ 3, 24/11/2020 | 10:54
Vô tình phát hiện mình nhặt được “cả nắm vàng”, chị ve chai run rẩy, lo sợ. Không tham của rơi, chị trả lại cho người đánh rơi.
Cùng chuyên mục

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Công bố nguyên nhân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:44
Theo Cơ quan CSĐT tỉnh Yên Bái, nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong là do nhân viên cân băng liệu dùng cán chổi chọc vào rơle đóng điện khiến máy nghiền số 3 quay.

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Công bố nguyên nhân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:44
Theo Cơ quan CSĐT tỉnh Yên Bái, nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong là do nhân viên cân băng liệu dùng cán chổi chọc vào rơle đóng điện khiến máy nghiền số 3 quay.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.