Tiết lộ những góc khuất mại dâm đồng tính nam ở Nhật Bản

Tiết lộ những góc khuất mại dâm đồng tính nam ở Nhật Bản

Trần Danh Tuyên
Thứ 2, 15/01/2018 | 20:00
0
Ngoài quán bar, vũ trường và các cửa hàng bán đồ chơi tình dục, trung tâm mua bán dâm đồng tính nam tại Tokyo còn có các hội quán với những dịch vụ tương tự như các câu lạc bộ thông thường khác.

Cách vận hành của thế giới mại dâm đồng tính nam ở Nhật Bản được tiết lộ một cách chân thực qua bộ phim mang tên “Boys for sale” (Mua bán dâm nam) của một đạo diễn người Mỹ và nhóm làm phim của anh.

Tiêu điểm - Tiết lộ những góc khuất mại dâm đồng tính nam ở Nhật Bản

Trước cửa một quán bar đồng tính nam.

Ian Thomas Ash (42 tuổi) là một đạo diễn trẻ người Mỹ. Anh có kinh nghiệm 15 năm làm phim tài liệu về Nhật Bản nhưng vẫn bị sốc vì những phát hiện trong quá trình làm phim “Boys for sale”.

“Chúng tôi bắt đầu ý tưởng làm phim từ hơn 10 năm trước và toàn bộ quá trình sản xuất mất 4 năm”, Ash cho biết. Đạo diễn trẻ đồng thời cho hay, phải mất tới 1 năm ròng, đoàn làm phim 6 người mới lấy được lòng tin từ những người bán dâm đồng tính, các chủ quán bar, vũ trường và hội quán ở khu phố đèn đỏ ở Nicho, Tokyo, Nhật Bản.

Khi đã có lòng tin, dự án làm phim quyết định dành toàn bộ số tiền trong 1 năm dùng để mua rượu để làm công tác “bôi trơn”, móc nối quan hệ trong thế giới mại dâm đồng tính ngầm đầy phức tạp.

Tiêu điểm - Tiết lộ những góc khuất mại dâm đồng tính nam ở Nhật Bản (Hình 2).

Chân dung đạo diễn trẻ người Mỹ Ian Thomas Ash.

“Chúng tôi đã được nghe rất nhiều câu chuyện về những con đường dẫn tới nghề này, dù phần lớn trong số đó thường là phụ nữ. Chúng tôi cũng thường nghĩ về mại dâm theo một tư tưởng hiện đại hơn, nơi người ta hiểu về những nguy cơ có thể mắc phải. Nhưng rõ ràng những thanh niên làm việc ở Nicho lại không hề ý thức được điều đó”, Ash cho biết.

Trung tâm mại dâm đồng tính quy tụ về đây với khoảng 800 cơ sở kinh doanh, phục vụ nhiều nhóm đối tượng khách hàng với những nhu cầu khác nhau trong xã hội Nhật Bản. Một trong số những người chủ hội quán đồng tính cho biết, ít nhất có hai chính trị gia là khách quen tại khu vực này. Ngoài quán bar, vũ trường và các cửa hàng bán đồ chơi tình dục, ở  đây còn có các hội quán với những dịch vụ tương tự như các câu lạc bộ thông thường khác.

Theo Ash, không thể nói được chính xác số lượng nam thanh niên đang bán dâm tại Nicho, bởi có những người chuyên hoạt động trên mạng và tự tìm đến khách hàng. Nhưng theo ước tính của nhóm làm phim, có khoảng 1.000 nam giới đang hoạt động trong thế giới kinh doanh ngầm này.

Khách tới các hội quán thường được mời rượu và lựa chọn một trong số những chàng trai trẻ ở đây. Một số quán bar cho khách lựa chọn theo “menu” bằng hình ảnh. Khi khách hàng chọn xong, một nam nhân viên sẽ tới bàn và mang theo một món đồ uống.

Cứ mỗi 30 phút tìm hiểu và trò chuyện, khách hàng phải trả 500 Yen (khoảng 100.000 đồng). Nếu khách hàng mong muốn một mối quan hệ xa hơn, anh ta có thể đưa nhân viên vào phòng riêng hoặc tìm một “khách sạn tình yêu” gần đó để quan hệ.

Tiêu điểm - Tiết lộ những góc khuất mại dâm đồng tính nam ở Nhật Bản (Hình 3).

Một người đàn ông đi qua khu phố nơi dán chằng chịt những quảng cáo mại dâm nam ở Nicho, Tokyo.

Luật chống mại dâm của Nhật Bản chỉ định nghĩa hành vi mua bán dâm là khi nam nữ quan hệ qua đường âm đạo. Do đó, mại dâm đồng tính nam chưa được coi là hành vi vi phạm pháp luật. Độ tuổi bán dâm cũng không được quy định chặt chẽ, dù nhiều người mới vừa hết tuổi thiếu niên, trong khi tuổi đủ năng lực hành vi là 20.

“Có hai điều đặc biệt khiến chúng tôi thực sự sốc. Thứ nhất là những người đàn ông này không có một chút hiểu biết nào về các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Thậm chí một số người còn không có ý niệm về tên một số bệnh trong từ điển ngôn ngữ của họ, chứ đừng nói đến chuyện thảo luận về nó”, Ash nói.

Một điều khác được tiết lộ trong bộ phim này là nhiều thanh niên hành nghề thực chất không phải là người đồng tính. Họ vẫn có bạn gái và chỉ coi đó như một cách kiếm tiền.

“Đối với họ, đó chỉ là một nghề. Tôi rất ngạc nhiên khi họ nói chuyện một cách cởi mở với bạn gái về nghề kiếm sống của mình. Tôi không muốn nói về phụ nữ Nhật Bản nói chung, nhưng bạn gái của những nam thanh niên này cho hay họ không thấy có vấn đề gì với nghề nghiệp của người yêu mình”, Ash chia sẻ.

Bộ phim “Boys for sale” đã được chiếu tại Hong Kong hồi tháng 10/2017 và dự kiến sẽ tiếp tục được chiếu vào tháng này tại Turin (Italy) và tháng Hai ở bang Mississippi (Mỹ) và Sydney (Australia). Phim đoạt 4 giải thưởng điện ảnh trong năm nay tại Los Angeles, Nam Phi, Mexico và Ecuardor.

Xem thêm: Bí mật về những hoạt náo viên được mệnh danh là “Đội quân sắc đẹp” của Triều Tiên

Số phận bí ẩn của "bà trùm" xinh đẹp vùng biên giới Trung Quốc-Triều Tiên

Thứ 5, 11/01/2018 | 20:00
Là nhân vật được cho là nắm trong tay nhiều hoạt động kinh doanh vùng biên giới Trung Quốc-Triều Tiên, số phận Mã Hiểu Hồng giờ đây là câu hỏi lớn.

Lời kể của 2 sơn nữ bị bắt cóc ép vào động mại dâm ở Trung Quốc

Chủ nhật, 07/01/2018 | 21:49
Dù hơn 1 tháng trôi qua kể từ ngày được giải cứu đưa về nước, nhưng 2 chị em N. và K., trú tỉnh Nghệ An vẫn chưa thể quên ký ức kinh hoàng về những ngày bị bắt cóc, ép vào động mại dâm khi đang lao động ở Trung Quốc.

Điều tra bổ sung vụ đường dây bảo kê mại dâm chuyển giới

Thứ 5, 07/09/2017 | 14:30
Người bán dâm chuyển giới muốn hoạt động phải đóng từ 100.000 – 200.000 đồng mỗi ngày cho nhóm bảo kê.
Cùng tác giả

Syria: Lý do SDF ngừng tấn công vùng đập Tabqa trên sông Euphrates

Thứ 5, 21/03/2019 | 18:45
Lực lượng chiến binh do Mỹ hậu thuẫn cho hay, họ tạm thời ngừng các hoạt động quân sự ở gần đập thủy điện Tabqa ở trên sông Euphrates vào hôm đầu tuần để các kỹ sư của chính quyền Syria tiếp tục tiến hành công việc của mình.

[VIDEO] Xem tiêm kích Su-35 hộ tống Bộ trưởng Quốc phòng Nga qua vùng trời Syria

Thứ 5, 21/03/2019 | 15:39
Một đoạn video vừa được công bố đã cho thấy góc nhìn độc đáo về các máy bay chiến đấu của Nga khi đang thực hiện nhiệm vụ tại quốc gia bị chiến tranh tàn phá Syria. Đoạn video được quay từ bên trong máy bay của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu đang được hộ tống bởi Su-35.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga gửi lời nhắn của TT Putin cho ông Assad

Thứ 4, 20/03/2019 | 19:45
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã đến Syria vào ngày 19/3 và gửi một thông điệp từ Tổng thống Nga Vladimir Putin tới lãnh đạo Syria Bashar al-Assad, bộ Quốc phòng cho biết.

Bất ngờ cáo buộc công ty sản xuất đường của Pháp cấp nguyên liệu làm vũ khí cho IS

Thứ 4, 20/03/2019 | 18:34
Công ty sản xuất đường lớn thứ hai thế giới Tereos của Pháp, đã bác bỏ cáo buộc cho rằng họ đã cung cấp chất làm ngọt cho IS để sử dụng tạo ra chất tạo nhiên liệu tên lửa khi trộn với kali nitrat.

Syria: Lý do người Kurd chỉ trích “ngôn từ đe dọa” của chính quyền Damascus

Thứ 4, 20/03/2019 | 18:27
Lực lượng người Kurd Syria hôm 19/3 đã lên tiếng chỉ trích “những ngôn từ đầy tính đe dọa” của Bộ trưởng Quốc phòng Syria, Tướng Ali Abdullah Ayoub. Ông Ayoub khẳng định Chính phủ Syria sẽ chiếm lại tất cả các khu vực đang nằm dưới sự kiểm soát của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) thông qua một “thỏa thuận hòa giải” hoặc “bằng vũ lực”.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nguyên nhân xe tăng Abrams của Mỹ “biến mất” khỏi tiền tuyến Ukraine

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:30
Trong vòng chưa đầy 2 tháng, các lực lượng Nga đã tiêu diệt được 5 chiếc xe tăng Abrams do Ukraine triển khai trong vùng chiến sự.

Tăng cường tiếp viện, Ukraine vẫn gặp khó, Nga tiếp tục đà tiến ở Adveevka

Thứ 6, 26/04/2024 | 13:55
Bộ chỉ huy quân sự Ukraine đang nỗ lực chuyển quân tiếp viện đến mặt trận ở hướng Adveevka. Tuy nhiên, họ vẫn đang mất dần các khu định cư.

Tổng Thư ký NATO tin “chưa quá muộn để Ukraine giành chiến thắng”

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:44
Ukraine đã phải chịu nhiều sự kéo lùi trên chiến trường trước các lực lượng Nga do tình trạng cạn kiệt đạn dược và vũ khí.

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Tại các “điểm nóng” trên mặt trận, Nga đẩy mạnh tấn công, Ukraine kháng cự mạnh mẽ

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:30
Ở Chasov Yar, các đơn vị của Ukraine liên tục phản công khiến quân đội Nga gặp nhiều khó khăn.