Tin nóng thế giới ngày mới 31/1: Mỹ tuyên bố sẽ trừng phạt Nga liên quan đến “Báo cáo Kremlin”

Tin nóng thế giới ngày mới 31/1: Mỹ tuyên bố sẽ trừng phạt Nga liên quan đến “Báo cáo Kremlin”

Thứ 4, 31/01/2018 | 08:42
0
Tổng thống Putin nộp số chữ ký ủng hộ tranh cử sớm nhất; Mỹ tuyên bố sẽ trừng phạt Nga liên quan đến “Báo cáo Kremlin”… là những tin đáng chú ý đầu ngày 31/1.

Mỹ tuyên bố sẽ trừng phạt Nga liên quan đến “Báo cáo Kremlin”

Hãng tin Reuters ngày 30/1 dẫn tuyên bố của Bộ trưởng Tài Chính Mỹ Steven Mnuchin cho biết, chính quyền của Tổng thống Donald Trump sẽ tìm cách áp đặt các biện pháp trừng phạt liên quan đến một báo cáo của Chính phủ nước này xác định những nhân vật quan trọng chính trị Nga có quan hệ thân thiết với Điện Kremlin.

Tiêu điểm - Tin nóng thế giới ngày mới 31/1: Mỹ tuyên bố sẽ trừng phạt Nga liên quan đến “Báo cáo Kremlin”

Bộ trưởng Tài Chính Mỹ Steven Mnuchin.

Trong một phiên điều trần trước ủy ban Ngân hàng Thượng viện Mỹ, ông Mnuchin cho biết, dù chính quyền nước này vẫn chưa áp đặt các biện pháp trừng phạt theo một luật mới được xây dựng nhằm trừng phạt Moscow do cáo buộc can thiệp cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016, nhưng Washington coi báo cáo nói trên là một bước đi ban đầu.

Vào cuối ngày 29/1, Bộ Tài Chính Mỹ đã liệt các doanh nhân lớn của Nga, trong đó có người đứng đầu hai ngân hàng lớn nhất của nước này. Bên cạnh đó là các chủ doanh nghiệp kim loại và chủ của tập đoàn khí đốt nhà nước độc quyền của Nga vào danh sách các đối tượng có quan hệ thân thiết với Điện Kremlin.

Ngày 30/1, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định,  Nga muốn phát triển quan hệ với Mỹ thay vì áp đặt các biện pháp đáp trả sau khi Bộ Tài chính Mỹ công bố cái gọi là “Báo cáo Kremlin”.

Tướng Mỹ tin có thể phá huỷ hầu hết cơ sở tên lửa hạt nhân Triều Tiên

Đại tướng Paul Selva, Phó Chủ tịch Hội đồng Tham Mưu trưởng liên quân Mỹ, cho biết quân đội Washington có thể "phá huỷ hầu hết cơ sở" khi được hỏi về chương trình tên lửa hạt nhân của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, theo Washington Post.

Bình luận cho thấy Mỹ có đủ thông tin để không chỉ nhắm vào các tên lửa Triều Tiên mà còn cả cơ sở hỗ trợ cho phép phóng tên lửa trong trường hợp Bình Nhưỡng tấn công Washington.

Ông Selva cũng cho rằng Triều Tiên chưa thể hiện được công nghệ tên lửa cần thiết để tấn công các mục tiêu ở xa như Mỹ.

Arab Saudi thu hồi gần 107 tỷ USD từ chiến dịch chống tham nhũng

Các tài sản bị thu hồi trong chiến dịch chống tham nhũng của Arab Saudi bao gồm cả bất động sản, công ty và tiền mặt, Bộ trưởng Tư pháp Arab Saudi Sheikh Saud Al Mojeb tiết lộ.

Hãng tin RT dẫn lời Bộ trưởng Tư pháp Saud Al Mojeb ngày 30/1 cho biết, giới chức nước này đã thu hồi ước tính 400 tỷ Riyal (gần 107 tỷ USD) từ cuộc chiến chống tham nhũng.

Trong chiến dịch này, Arab Saudi đã bắt giữ 381 cá nhân, trong đó 56 người hiện vẫn bị giam giữ do chưa đạt được thỏa thuận về việc bồi hoàn.

Chiến dịch chống tham nhũng quy mô lớn ở Arab Saudi được triển khai từ cuối năm ngoái. Hàng chục quan chức cấp cao của nước này bị cáo buộc tham nhũng đã bị tạm giữ và thẩm vấn tại khách sạn hạng sang Ritz-Carlton ở Thủ đô Riyadh từ tháng 11/2017. Hiện tại, tất cả những người này đã được phóng thích khỏi khách sạn Ritz-Carlton.

Tổng thống Putin nộp số chữ ký ủng hộ tranh cử sớm nhất

Theo Russia Today, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nộp 315.000 bản đăng ký có các chữ ký ủng hộ ông tranh cử Tổng thống lên ủy ban bầu cử Trung ương Nga, trở thành ứng viên đầu tiên nộp đủ số chữ ký cần thiết trong cuộc chạy đua vào Điện Kremlin.

Văn phòng tranh cử của Tổng thống Putin cho biết, số chữ ký ủng hộ ông đã vượt xa so với mức quy định, ước tính đạt mức 1,5 triệu chữ ký. Theo luật tranh cử của Nga, một ứng viên tham gia tranh cử với tư cách độc lập phải có tối thiểu 300.000 chữ ký ủng hộ.

TT Trump sẽ kêu gọi người Mỹ đoàn kết trong thông điệp liên bang đầu tiên

Tiêu điểm - Tin nóng thế giới ngày mới 31/1: Mỹ tuyên bố sẽ trừng phạt Nga liên quan đến “Báo cáo Kremlin” (Hình 2).

Tổng thống Mỹ Donald Trump. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ hối thúc người Mỹ cùng sát cánh như một "gia đình" khi ông kêu gọi cả nước đoàn kết trong thông điệp liên bang. "Tối nay, tôi muốn nói về tương lai chúng ta sẽ trải qua, về kiểu đất nước mà chúng ta sẽ trở thành", theo bản trích được Nhà Trắng công bố trước bài phát biểu.

Đây là Thông điệp Liên bang đầu tiên của ông Trump. Thông điệp dự kiến được phát lúc 21h EST ngày 30/1 (9h ngày 31/1 giờ Hà Nội) và được dự báo phần nào hé lộ chính sách của chính quyền Trump trong năm 2018.

Xem thêm >> Quét tin thế giới ngày 30/1: Phó Giám đốc FBI đột ngột từ chức

Tổng thống Putin và cái kết không thể bất tuân ở Syria

Thứ 3, 30/01/2018 | 18:00
Với vị thế người chiến thắng, Nga đã quyết tâm kết thúc cuộc chiến ở Syria theo cách của mình, bất chấp phe đối lập có đồng ý hay không.

Niềm tự hào của TT Putin khi nói về oanh tạc cơ mới Tupolev Tu-160

Thứ 7, 27/01/2018 | 06:48
Tổng thống Putin cho rằng máy bay Tupolev-160M sẽ làm tăng cường sức mạnh cho bộ ba hạt nhân của Nga.
Cùng tác giả

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:23
Ngày 23/4 tới, tại Hà Nội, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024. Trước thềm sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Ukraine muốn EU bảo vệ kho chứa khí đốt ngầm khỏi đòn tấn công của Nga

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:00
Vai trò của Kiev đối với an ninh năng lượng của “cựu lục địa” càng tăng thêm kể từ khi EU chuyển sang dự trữ khí đốt ở các cơ sở ngầm khổng lồ của Ukraine.

Ukraine, Mỹ tổ chức đàm phán lần 3 về thỏa thuận an ninh song phương

Thứ 4, 01/05/2024 | 06:00
Trước đó Ukraine đã ký các hiệp ước an ninh song phương với 9 nước NATO để nhận được “sự hỗ trợ lâu dài” chính thức từ các nước này.

Người đàn ông mắc ung thư trúng độc đắc 32.900 tỷ đồng

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:17
Đang điều trị ung thư, một người đàn ông gốc Lào may mắn trúng giải độc đắc Powerball trị giá 1,3 tỷ USD (khoảng 32.900 tỷ đồng) tại Mỹ.

“Ông trùm” tiền số Binance lĩnh án 4 tháng tù vì tội rửa tiền

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:45
“Tôi đã thất bại ở đây”, ông Changpeng Zhao nói trong bài phát biểu ngắn gọn trước tòa. “Tôi vô cùng hối tiếc về thất bại của mình và tôi xin lỗi”.

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:57
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả và gửi lời thăm hỏi, động viên gia đình, các nạn nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai.