Tin thế giới ngày mới 2/2: Mỹ bỏ ngỏ khả năng tấn công quân sự Syria để

Tin thế giới ngày mới 2/2: Mỹ bỏ ngỏ khả năng tấn công quân sự Syria để "trừng phạt"

Thứ 6, 02/02/2018 | 08:15
0
Mỹ để ngỏ khả năng tấn công quân sự nhằm "trừng phạt Syria"; 8 ứng viên vượt qua vòng tranh cử thứ nhất của bầu cử Tổng thống Nga... là tin tức đáng chú ý.

Mỹ để ngỏ khả năng tấn công quân sự "trừng phạt Syria"

Tiêu điểm - Tin thế giới ngày mới 2/2: Mỹ bỏ ngỏ khả năng tấn công quân sự Syria để 'trừng phạt'

Cảnh tàn phá tại thị trấn Khan Sheikhun, Syria, sau vụ tấn công được cho là sử dụng vũ khí hóa học.

Hôm qua (giờ Mỹ), một quan chức cấp cao chính quyền Mỹ cho hay, Washington không loại trừ hành động quân sự mới nhằm vào chính quyền Damascus trong bối cảnh Washington gia tăng sức ép trong nỗ lực ngăn chặn các vụ tấn công có sử dụng vũ khí hóa học. Trong khi đó, một quan chức khác khẳng định, các lựa chọn quân sự nhằm vào Damascus tương tự những lựa chọn đã được đưa ra hồi tháng 4/2017 đều được cân nhắc và "luôn khả thi". Nhắc đến nhà lãnh đạo Mỹ Donald Trump, vị quan chức này nhấn mạnh: "Ông ấy không loại trừ bất cứ điều gì".

Nổ lớn tại Văn phòng thuế ở Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ

Tiêu điểm - Tin thế giới ngày mới 2/2: Mỹ bỏ ngỏ khả năng tấn công quân sự Syria để 'trừng phạt' (Hình 2).

Hiện trường vụ nổ.

Ngày 1/2 (giờ địa phương), một vụ nổ lớn đã xảy ra tại Văn phòng thuế của Thủ đô Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ. Nhà chức trách cho hay, toàn bộ nhân viên trong tòa nhà đã được sơ tán, trừ lực lượng an ninh. Hiện chưa có thông tin về nguyên nhân xảy ra vụ nổ cũng như thương vong do vụ nổ gây ra. Xe cứu thương đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường.

8 trên số 64 ứng viên vượt qua vòng tranh cử thứ nhất của kỳ bầu cử Tổng thống Nga

Theo TTXVN, chiến dịch vận động tranh cử Tổng thống Nga 2018 đã kết thúc vòng thứ nhất với các danh sách chữ ký mà các ứng cử viên thu thập được. Có 8 ứng cử viên đã vượt qua vòng này trong tổng số 64 ứng cử viên. 

8 ứng cử viên nói trên gồm đương kim Tổng thống Vladimir Putin, ứng cử độc lập; ông Pavel Grudinin đại diện đảng Cộng sản Liên bang Nga (KPRF); ứng cử viên Vladimir Zhirinovsky của đảng Dân chủ Tự do Nga (LDPR); ứng cử viên Grigory Yavlinsky của đảng Quả Táo; ứng cử viên Boris Titov thuộc đảng Tăng trưởng; ứng cử viên Maxim Suraikin của đảng Những Người cộng sản Nga; ứng cử viên Sergey Baburin của đảng Liên minh Toàn dân Nga và ứng cử viên Ksenia Sovchak đại diện cho đảng Sáng kiến Dân sự.

Cuba phản đối Mỹ thao túng Internet nhằm "lật đổ chính quyền"

Theo TTXVN, ngày 1/2, bộ Ngoại giao Cuba (Minrex) đã gửi công hàm tới Đại biện lâm thời Mỹ tại La Habana Lawrence Gumbiner để phản đối quyết định của Washington về việc thành lập một lực lượng đặc nhiệm trên mạng Internet, nhằm thực hiện điều mà Mỹ gọi là "cải thiện việc truy cập mang tại Cuba". Hành động này bị Chính phủ Cuba đánh giá là nhằm mục đích làm suy yếu chủ quyền và thực hiện các hành vi mang tính lật đổ.

Bà Park Geun-hye đối mặt với cáo buộc mới

Tiêu điểm - Tin thế giới ngày mới 2/2: Mỹ bỏ ngỏ khả năng tấn công quân sự Syria để 'trừng phạt' (Hình 3).

Cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye (áo đen) phải đối mặt với cáo buộc mới.

Văn phòng công tố Quận Trung tâm Seoul vừa đưa ra cáo buộc mới chống lại Tổng thống Hàn Quốc bị phế truất Park Geun-hye. Với diễn biến mới này, nữ chính khách sẽ phải đối mặt với tổng cộng 21 cáo buộc hình sự. Theo đó, bà Park vừa phải đối mặt với cáo buộc vi phạm luật bầu cử, do tình nghi có liên quan đến việc tiến hành 120 cuộc thăm dò ý kiến vận động bầu cử tại hai "thành trì" của phe bảo thủ là Gangnam, phía Nam Thủ đô Seoul và tại Daegu trước cuộc tổng tuyển cử ngày 13/4/2016. 

Theo luật pháp Hàn Quốc, một Tổng thống đang tại vị không được phép can dự vào các hoạt động liên quan đến bầu cử.

D.T (T/h)

Quét tin cuối ngày 1/2: Mỹ-Hàn âm thầm tập trận trước Thế vận hội mùa Đông

Thứ 5, 01/02/2018 | 21:05
Biệt thự bà Aung San Suu Kyi bị ném bom xăng; Mỹ-Hàn âm thầm tập trận trước Thế vận hội mùa Đông... là những tin tức tối nay.

Lời xin lỗi cảm động của TT Putin với các vận động viên Nga

Thứ 5, 01/02/2018 | 18:00
“Hãy tha thứ cho chúng tôi vì chúng tôi đã không thể bảo vệ các bạn trước vụ việc này”, Tổng thống Putin chia sẻ với các vận động viên Nga.

Tin nóng thế giới ngày mới 31/1: Mỹ tuyên bố sẽ trừng phạt Nga liên quan đến “Báo cáo Kremlin”

Thứ 4, 31/01/2018 | 08:42
Tổng thống Putin nộp số chữ ký ủng hộ tranh cử sớm nhất; Mỹ tuyên bố sẽ trừng phạt Nga liên quan đến “Báo cáo Kremlin”… là những tin đáng chú ý đầu ngày 31/1.
Cùng tác giả

Syria: Lý do SDF ngừng tấn công vùng đập Tabqa trên sông Euphrates

Thứ 5, 21/03/2019 | 18:45
Lực lượng chiến binh do Mỹ hậu thuẫn cho hay, họ tạm thời ngừng các hoạt động quân sự ở gần đập thủy điện Tabqa ở trên sông Euphrates vào hôm đầu tuần để các kỹ sư của chính quyền Syria tiếp tục tiến hành công việc của mình.

[VIDEO] Xem tiêm kích Su-35 hộ tống Bộ trưởng Quốc phòng Nga qua vùng trời Syria

Thứ 5, 21/03/2019 | 15:39
Một đoạn video vừa được công bố đã cho thấy góc nhìn độc đáo về các máy bay chiến đấu của Nga khi đang thực hiện nhiệm vụ tại quốc gia bị chiến tranh tàn phá Syria. Đoạn video được quay từ bên trong máy bay của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu đang được hộ tống bởi Su-35.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga gửi lời nhắn của TT Putin cho ông Assad

Thứ 4, 20/03/2019 | 19:45
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã đến Syria vào ngày 19/3 và gửi một thông điệp từ Tổng thống Nga Vladimir Putin tới lãnh đạo Syria Bashar al-Assad, bộ Quốc phòng cho biết.

Bất ngờ cáo buộc công ty sản xuất đường của Pháp cấp nguyên liệu làm vũ khí cho IS

Thứ 4, 20/03/2019 | 18:34
Công ty sản xuất đường lớn thứ hai thế giới Tereos của Pháp, đã bác bỏ cáo buộc cho rằng họ đã cung cấp chất làm ngọt cho IS để sử dụng tạo ra chất tạo nhiên liệu tên lửa khi trộn với kali nitrat.

Syria: Lý do người Kurd chỉ trích “ngôn từ đe dọa” của chính quyền Damascus

Thứ 4, 20/03/2019 | 18:27
Lực lượng người Kurd Syria hôm 19/3 đã lên tiếng chỉ trích “những ngôn từ đầy tính đe dọa” của Bộ trưởng Quốc phòng Syria, Tướng Ali Abdullah Ayoub. Ông Ayoub khẳng định Chính phủ Syria sẽ chiếm lại tất cả các khu vực đang nằm dưới sự kiểm soát của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) thông qua một “thỏa thuận hòa giải” hoặc “bằng vũ lực”.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

2 triệu chai nước khoáng bị tiêu hủy vì lý do đáng sợ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 08:08
Hãng nước đóng chai Perrier đã ra lệnh tiêu hủy 2 triệu chai nước sau khi phát hiện vi khuẩn có nguồn gốc từ phân có trong giếng nước của hãng.

Chiếc đồng hồ “bé xíu" giá tận 38 tỷ đồng, đại gia vẫn xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:33
Chiếc đồng hồ vàng vừa được bán với giá kỷ lục 1,2 triệu bảng Anh (38,4 tỷ đồng) vốn thuộc về một hành khách giàu nhất từng đi trên tàu Titanic cách đây hơn 112 năm.

Philippines: Dừng học trực tiếp toàn quốc vì nắng kỷ lục 40,3 độ C

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:00
Bộ Giáo dục Philippines đã tạm dừng các lớp học trực tiếp ở các trường công trong hai ngày do nắng nóng quá mức và tài xế xe buýt nhỏ đình công.

Nỗ lực chống chịu trừng phạt của Nga có nguy cơ bị xói mòn vì điều này

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Cơ sở hạ tầng dầu khí của Nga không thể tránh khỏi bị xuống cấp khi nhiều thiết bị tiên tiến từ các nhà cung cấp phương Tây không thể được thay thế, bảo trì.

Phụ nữ tỉnh Đồng Nai xếp hình khổng lồ chào ngày lễ 30/4

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:03
Hơn 700 người đồng diễn xếp hình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam 30/4.