Tin nóng thế giới ngày mới 6/4: Anh đã chuyển đề nghị tiếp cận của Nga tới con gái cựu điệp viên

Tin nóng thế giới ngày mới 6/4: Anh đã chuyển đề nghị tiếp cận của Nga tới con gái cựu điệp viên

Thứ 6, 06/04/2018 | 08:26
0
Anh đã chuyển đề nghị tiếp cận của Nga tới con gái cựu điệp viên; ông Kim Jong-un muốn quay lại đàm phán về chương trình hạt nhân…là những tin đáng chú ý đầu ngày 6/4.

Chính sách chống IS tại Syria của Mỹ không có gì thay đổi. Ngày 5/4, Giám đốc ban tham mưu thuộc Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ, Trung tướng thủy quân lục chiến Kenneth McKenzie khẳng định, chính sách của quân đội nước này đối với việc chống các tay súng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Syria vẫn không thay đổi, sau khi diễn ra các cuộc thảo luận với Tổng thống Donald Trump trong tuần này.

Phát biểu tại một buổi họp báo ở Lầu Năm Góc, Tướng McKenzie nói: "Chúng tôi luôn luôn cho rằng chúng tôi đã đạt đến hành động cuối cùng trong cuộc chiến chống IS tại Syria, Mỹ sẽ điều chỉnh mức độ hiện diện tại đây. Bởi vậy, theo hướng này, không có gì thay đổi trên thực tế”.

Anh đã chuyển đề nghị tiếp cận của Nga tới con gái cựu điệp viên. Đại sứ Anh tại Liên Hợp Quốc Karen Pierce ngày 5/4 cho biết đề nghị tiếp cận của lãnh sự quán Nga tại Anh đã được chuyển tới Yulia Skripal, người đã bị đầu độc tại Anh hồi tháng trước cùng cha của mình là cựu điệp viên hai mang người Nga Sergei Skripal.

Tin nóng thế giới ngày mới 6/4: Anh đã chuyển đề nghị tiếp cận của Nga tới con gái cựu điệp viên

Con gái cựu điệp viên Skripal đã dần hồi phục.

"Chúng tôi đã nhận được đề nghị từ lãnh sự quán Nga. Chúng tôi đã chuyển đề nghị này tới Yulia Skripal và đang đợi câu trả lời của cô ấy. Nguyện vọng của cô Skripal cần phải được tôn trọng", Đại sứ Pierce cho biết.

Việc sơ tán đình trệ tại Syria do phe nổi dậy bất đồng nội bộ. Truyền thông Nhà nước Syria ngày 5/4 cho biết, việc sơ tán quân nổi dậy và dân thường ra khỏi cứ điểm cuối cùng của phe đối lập tại Đông Ghouta, Syria đã bị đình trệ do bất đồng tiếp diễn trong nội bộ phe Hồi giáo kiểm soát khu vực.

Một phóng viên của AFP cho hay, một đoàn hộ tống gồm 20 xe buýt do Chính phủ sắp xếp đã tiến vào thị trấn chính của Douma, thành trì cũ của quân nổi dậy, nhằm chuẩn bị cho ngày sơ tán thứ 4, tuy nhiên sau đó đã bị đẩy lùi ra khu vực ngoại ô của thị trấn này.

Theo hãng thông tấn Nhà nước SANA của Syria, các xe buýt đã rời khỏi Douma do "những bất đồng" trong lực lượng nổi dậy và "để họ tự giải quyết những bất đồng này”.

Ông Kim Jong-un muốn quay lại đàm phán về chương trình hạt nhân. Tờ Nikkei Asian Review dẫn nguồn tin riêng cho biết nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có thể đặt vấn đề trở lại đàm phán 6 bên về chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng trong cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump, dự kiến diễn ra vào tháng 5. Ông Kim Jong-un dường như đã bày tỏ ý định này trong chuyến thăm bất ngờ tới Trung Quốc hồi cuối tháng 3.

Tin nóng thế giới ngày mới 6/4: Anh đã chuyển đề nghị tiếp cận của Nga tới con gái cựu điệp viên (Hình 2).

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Đàm phán 6 bên gồm Triều Tiên, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga và Mỹ được tổ chức lần đầu tại Bắc Kinh năm 2003, sau khi Bình Nhưỡng rút khỏi Hiệp ước không phổ biến vũ khí hạt nhân (NPT). Tới năm 2009, Triều Tiên chấm dứt đàm phán, sau khi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đe dọa tăng cường lệnh trừng phạt nhằm đáp trả các vụ thử tên lửa của nước này.

Mỹ sẽ triển khai 2.000-4.000 vệ binh tại biên giới Mexico. Ngày 5/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo có khả năng sẽ triển khai khoảng 2.000-4.000 vệ binh quốc gia tới khu vực biên giới giữa nước này với Mexico. Lực lượng vệ binh quốc gia này sẽ được duy trì tại đây cho tới khi xây dựng xong bức tường nhằm ngăn chặn dòng người nhập cư bất hợp pháp. Ngoài ra, Tổng Thống Trump cho biết ông đang cân nhắc chi phí cho việc duy trì lực lượng nói trên.

Xem thêm >> Tin nóng thế giới ngày mới 5/4: Nga bắn hạ 17 thiết bị bay không người lái tại Syria

Đ.V (Tổng hợp)

 

 

Nga bán bí mật gì trên S-400 cho Thổ Nhĩ Kỳ với giá 2,5 tỷ USD?

Thứ 5, 05/04/2018 | 18:30
Không chỉ bán hệ thống S-400 cho một quốc gia NATO, Nga còn đồng ý chuyển giao một phần công nghệ và thiết lập cơ sở sản xuất cho phía Thổ Nhĩ Kỳ.

Nga đặt câu hỏi về tình trạng thú nuôi của cựu điệp viên Skripal

Thứ 5, 05/04/2018 | 09:28
Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga, nếu Skripal bị đầu độc ở nhà của mình thì thú nuôi cũng sẽ bị các triệu chứng tương tự từ chất độc thần kinh.
Cùng tác giả

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:23
Ngày 23/4 tới, tại Hà Nội, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024. Trước thềm sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nga vẫn nhập 2.000 linh kiện chiến đấu cơ từ 22 quốc gia, bao gồm Mỹ?

Thứ 2, 06/05/2024 | 06:00
Nga đã chi ít nhất 4 tỷ USD vào thiết bị điện tử cho các mục đích quân sự khác nhau, đặc biệt là bảo trì và sản xuất máy bay chiến đấu.

Nga đáp trả bằng 25 cuộc tấn công, Ukraine tổn thất nặng nề

Thứ 2, 06/05/2024 | 10:00
Nga đã triển khai một loạt cuộc tấn công nhằm vào các vị trí phức hợp công nghiệp và quân sự Ukraine. Lực lượng Kiev đã phải chịu những tổn thất nặng nề.

Chính quyền Israel đột kích văn phòng của Al Jazeera

Thứ 2, 06/05/2024 | 09:36
Một quan chức Israel và một nguồn tin từ Al Jazeera cho biết, chính quyền Israel đã đột kích một phòng khách sạn được Al Jazeera sử dụng làm văn phòng tạm thời.

Công du Pháp, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình mang theo 3 thông điệp

Thứ 2, 06/05/2024 | 11:55
Đây là chuyến thăm cấp nhà nước thứ 3 của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tới Pháp.

Mỹ tung “cú đấm bồi”, quyết dồn dự án LNG của Nga vào đường cùng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 06:00
Các lệnh trừng phạt của Mỹ nhắm vào dự án Artic LNG 2 của Novatek – nhà sản xuất khí đốt tự nhiên độc lập lớn nhất của Nga – chỉ ngày càng tăng chứ không giảm.