Tin tức ngày 28/2: TT Hàn Quốc bị nghi tham nhũng; Rơi máy bay ở Mỹ

Tin tức ngày 28/2: TT Hàn Quốc bị nghi tham nhũng; Rơi máy bay ở Mỹ

Thứ 3, 28/02/2017 | 22:25
0
Tổng thống Park Geun-hye bị xác định là nghi phạm tham nhũng; Cuộc điều tra của Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ cho thấy “không có bằng chứng” về việc đội ngũ tranh cử của ông Donald Trump liên hệ với Nga.

Nga sẵn sàng bán tiếp cho Việt Nam các tàu nổi và tàu ngầm hiện đại

Ngày 28/2, ông Vladimir Kozhin, Trợ lý Tổng thống Nga về hợp tác quân sự-kỹ thuật, đã tuyên bố với truyền thông trong nước rằng Nga sẵn sàng phát triển quan hệ hợp tác quân sự-kỹ thuật với Việt Nam, trong đó có các hợp đồng cung cấp tàu nổi và tàu ngầm tiên tiến.

Tiêu điểm - Tin tức ngày 28/2: TT Hàn Quốc bị nghi tham nhũng; Rơi máy bay ở Mỹ

Sáng 28/2, tại quân cảng Cam Ranh (Khánh Hòa), Quân chủng Hải quân đã tổ chức lễ thượng cờ cho hai tàu ngầm Kilo lớp 636, 186 Đà Nẵng và 187 Bà Rịa – Vũng Tàu. 

Ông Kozhin nêu rõ: "Căn cứ mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện của chúng ta, phía Nga đã bày tỏ sự sẵn sàng tiếp tục hỗ trợ toàn diện cho phía Việt Nam trong việc củng cố quân đội, kể cả với các mô hình tàu nổi và tàu ngầm hiện đại."

Hồi tháng 12 năm ngoái, ông Kozhin đã gọi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng của Nga trong lĩnh vực hợp tác quân sự-kỹ thuật, song song với các nước như Trung Quốc, Ấn Độ và Algeria.

Tổng thống Hàn Quốc bị xác định là nghi phạm tham nhũng

Tổng thống Park Geun-hye hôm nay bị xác định là nghi phạm tham nhũng khi các công tố viên đặc biệt kết thúc cuộc điều tra bê bối lớn kéo dài ba tháng.

Đội điều tra nghi ngờ Tổng thống thông đồng với người bạn lâu năm Choi Soon-sil bòn rút tiền từ Samsung, tập đoàn lớn nhất nước này, để đổi lấy lợi ích kinh doanh, Yonhap dẫn lời ông Lee Kyu-chul, phát ngôn viên đội, hôm nay nói.

Tiêu điểm - Tin tức ngày 28/2: TT Hàn Quốc bị nghi tham nhũng; Rơi máy bay ở Mỹ (Hình 2).

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye.

Tổng thống Park, người đang chờ phán quyết của Tòa án Hiến pháp về việc luận tội bà, sẽ không phải đối mặt với các lời buộc tội bởi theo quy định, Tổng thống đương nhiệm được miễn truy tố. 

Chưa tìm thấy bằng chứng đội ngũ của ông Trump dính líu tới Nga

Cuộc điều tra của Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ cho thấy “không có bằng chứng” về việc đội ngũ tranh cử của ông Donald Trump có liên hệ với Nga.

Hiện tại, Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ đang mở rộng cuộc điều tra về những phương thức liên lạc giữa ê-kíp tranh cử của ông Trump và giới chức Nga trong cuộc bầu cử Mỹ vừa diễn ra. Thêm vào đó, ủy ban tình báo cùng 2 ủy ban khác của Thượng viện Mỹ cũng đang tiến hành các cuộc điều tra tương tự.

Tiêu điểm - Tin tức ngày 28/2: TT Hàn Quốc bị nghi tham nhũng; Rơi máy bay ở Mỹ (Hình 3).

 Ông Devin Nunes, Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ khẳng định chưa thấy bằng chứng liên hệ giữa đội ngũ chiến dịch của ông Trump và quan chức Nga.

Ông Devin Nunes, Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ khẳng định chưa thấy bằng chứng liên hệ giữa đội ngũ chiến dịch của ông Trump và quan chức Nga.

“Chúng tôi chưa thấy bất kỳ bằng chứng nào” chứng tỏ đội ngũ làm việc cho chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump có liên hệ với Nga, hãng tin RT dẫn lời ông Devin Nunes, Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ cho hay.

Tuy nhiên, cũng theo ông Nunes, không có bằng chứng cho thấy hai bên không gọi điện, liên lạc với nhau “không có nghĩa là không hề tồn tại những cuộc gọi đó".

Xem thêm >> Chưa có bằng chứng’ cho thấy đội ngũ của TT Trump dính líu tới Nga

Rơi máy bay ở California, ít nhất 3 người thiệt mạng

Ít nhất 3 người chết và 2 người bị thương sau khi một máy bay cỡ nhỏ rơi xuống một khu dân cư ở Riverside, bang California ngày 28/2.

Tại cuộc họp báo sau vụ tai nạn, trưởng bộ phận phụ trách cứu hỏa bang California Michael Moore cho hay, 2 ngôi nhà đã bị phá hủy hoàn toàn khi máy bay rơi xuống. Hiện lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm những người mất tích trong vụ việc này.

Tiêu điểm - Tin tức ngày 28/2: TT Hàn Quốc bị nghi tham nhũng; Rơi máy bay ở Mỹ (Hình 4).

 Hiện trường vụ rơi máy bay.

Theo CNN, cục Hàng không dân dụng liên bang (FAA) xác nhận chiếc máy bay gặp nạn là chiếc Cessna 310, một loại máy bay cỡ nhỏ, 2 động cơ và 6 chỗ ngồi. Thời điểm gặp nạn, trên máy bay chở theo 5 người gồm một cặp vợ chồng ở San Jose và 3 đứa con của họ.

Ông Ian Gregor, phát ngôn viên của FAA thông tin thêm nơi máy bay rơi xuống là khu vực dân cư nằm cách sân bay Riverside Municipal khoảng 800m. Vụ tai nạn đã khiến mảnh vỡ máy bay văng xa hàng trăm mét, nhà cửa bốc cháy với cột khói đen cuồn cuộn trên bầu trời.

Xem thêm >> Kinh hoàng rơi máy bay ở California, ít nhất 3 người thiệt mạng

Donald Trump sẽ “đạo diễn” quan hệ Nga – Mỹ theo hướng nào?

Trong tuyên bố mới nhất của chính quyền Trump, Thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer khẳng định, tân Tổng thống Donald Trump sẽ bắt tay với Tổng thống Nga Putin hoặc “bất cứ quốc gia nào khác” cùng nước Mỹ đánh bại chủ nghĩa khủng bố bao gồm tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

Sau khi Tổng thống Donald Trump nhậm chức, Tổng thống Nga Putin đã hy vọng đây sẽ là dấu mốc mở ra “kỷ nguyên mới” trong quan hệ Nga – Mỹ.

Tiêu điểm - Tin tức ngày 28/2: TT Hàn Quốc bị nghi tham nhũng; Rơi máy bay ở Mỹ (Hình 5).

 Sau khi Tổng thống Donald Trump nhậm chức, Tổng thống Nga Putin đã hy vọng đây sẽ là dấu mốc mở ra “kỷ nguyên mới” trong quan hệ Nga – Mỹ. 

“Tổng thống Donald Trump cam kết sẽ hợp tác với bất cứ quốc gia nào chia sẻ mối bận tâm trong việc đánh bại IS, không chỉ trong lĩnh vực an ninh quốc gia mà còn cả mặt trận kinh tế. Nếu có sự hợp tác nào giúp Mỹ chống lại IS, với Nga hay bất cứ quốc gia nào khác thì chắc chắn Mỹ sẽ nắm lấy cơ hội đó”, ông Sean Spicer cho hay.

Theo The Guardian (Anh), tiêu diệt được IS là chủ đề, điểm nhấn từng chiếm phần lớn thời lượng trong các bài hùng biện của Tổng thống Trump. Và ai cũng phải công nhận rằng, không thể làm điều này nếu thiếu vai trò của Nga. Đối với ông Trump, hợp tác với Moscow trong việc chống khủng bố thực sự là một trong những yếu tố chính trị quan trọng.

Xem thêm >> Donald Trump sẽ “đạo diễn” quan hệ Nga – Mỹ theo hướng nào?

Thanh Hiền (T/h)

Cùng tác giả

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:23
Ngày 23/4 tới, tại Hà Nội, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024. Trước thềm sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan.

“Hiệp định Geneve không chỉ là mốc son lịch sử mà còn mang ý nghĩa thời đại”

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:02
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định việc ký kết Hiệp định Geneve không chỉ là một mốc son lịch sử của dân tộc ta, mà còn mang ý nghĩa thời đại.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nguyên nhân xe tăng Abrams của Mỹ “biến mất” khỏi tiền tuyến Ukraine

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:30
Trong vòng chưa đầy 2 tháng, các lực lượng Nga đã tiêu diệt được 5 chiếc xe tăng Abrams do Ukraine triển khai trong vùng chiến sự.

Tăng cường tiếp viện, Ukraine vẫn gặp khó, Nga tiếp tục đà tiến ở Adveevka

Thứ 6, 26/04/2024 | 13:55
Bộ chỉ huy quân sự Ukraine đang nỗ lực chuyển quân tiếp viện đến mặt trận ở hướng Adveevka. Tuy nhiên, họ vẫn đang mất dần các khu định cư.

Tổng Thư ký NATO tin “chưa quá muộn để Ukraine giành chiến thắng”

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:44
Ukraine đã phải chịu nhiều sự kéo lùi trên chiến trường trước các lực lượng Nga do tình trạng cạn kiệt đạn dược và vũ khí.

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Tại các “điểm nóng” trên mặt trận, Nga đẩy mạnh tấn công, Ukraine kháng cự mạnh mẽ

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:30
Ở Chasov Yar, các đơn vị của Ukraine liên tục phản công khiến quân đội Nga gặp nhiều khó khăn.