Tình báo Mỹ rò rỉ thông tin bất ngờ về khả năng Iran

Tình báo Mỹ rò rỉ thông tin bất ngờ về khả năng Iran "phản đòn" Israel?

Trần Danh Tuyên
Thứ 4, 09/05/2018 | 19:07
0
Lực lượng phòng thủ Israel vẫn duy trì trạng thái cảnh giác cao độ sau khi họ nhận được thông tin về “hoạt động bất thường của lực lượng Iran ở Syria”.

Tờ CNN dẫn nhiều nguồn tin tình báo Mỹ cho hay Iran được cho là đang “sắp tấn công Israel”, nhưng vẫn chưa rõ cuộc tấn công này được lên kế hoạch cho khi nào.

“Nhưng nếu xảy ra một cuộc tấn công thì vẫn chưa thể kết luận ngay đó là Iran”, một nguồn tin cho hay.  

Tình báo Mỹ rò rỉ thông tin bất ngờ về khả năng Iran 'phản đòn' Israel?

Lính Israel ở Cao nguyên Golan.

Về phần mình, đại diện của liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu ở Syria tuyên bố rằng họ không quan sát thấy bất kỳ sự thay đổi nào trong hành vi của lực lượng do Iran hậu thuẫn đang hoạt động trên lãnh thổ Syria.

“Chúng tôi không thấy sự thay đổi nào. Chúng tôi đang theo dõi toàn bộ những nguy cơ đe dọa tới lực lượng của chúng tôi, và chúng tôi có quyền phòng vệ nếu cần thiết, nhưng tới nay vẫn chưa có động thái gì”, Thiếu tướng quân đội Anh Felix Gedne cho hay.

Những bình luận trên được đưa ra trong bối cảnh quân đội Israel đang trong “tình trạng được cảnh báo cao về một cuộc tấn công” sau khi họ phát hiện “những hoạt động bất thường của Iran ở Syria”.

Chính quyền Tel Aviv cũng được cho là đã hướng dẫn các địa phương ở khu vực Cao nguyên Golan do nước này đang kiểm soát phải “mở cửa sẵn sàng các hầm tránh bom”.

Trong một diễn biến khác, quân đội Syria vừa đẩy lùi các cuộc tấn công tên lửa được cho là do Israel thực hiện gần khu định cư Al-Kiswah, cách 23 km về phía Nam của Damascus, hãng thông tấn SANA trích dẫn một nguồn tin quân sự cho hay.

Trước đó, một nguồn tin tại sân bay quốc tế Beirut nói với Sputnik rằng máy bay chiến đấu của Israel đang ở trong không phận Lebanon vào thời điểm cuộc tấn công vào Syria diễn ra. Quân đội Israel đã từ chối bình luận về cáo buộc tham gia vụ tấn công.

Xem thêm: [Video] Quân đội Syria giáng đòn sấm sét vào IS ở Trại Yarmouk

Nghi vấn bất ngờ sau việc tiêm kích Israel tấn công Syria và cú lừa ngoạn mục

Thứ 4, 09/05/2018 | 16:22
Tiêm kích F-15I của Israel có thể đã tiếp cận gần mục tiêu mà không bị phát hiện là bởi đã sử dụng mã nhận dạng của máy bay Mỹ F-15E để đánh lừa hệ thống phòng không Syria khi không kích ở nước này, một giả thuyết cho hay.

Syria: Israel bất ngờ không kích tên lửa vào Damacus ngay sau khi Mỹ từ bỏ thoả thuận hạt nhân

Thứ 4, 09/05/2018 | 07:56
Truyền thông Syria cho biết Israel đã bất ngờ mở cuộc không kích vào một mục tiêu quân sự của Chính phủ Syria ở khu vực Nam Thủ đô Damacus.

Tin nóng thế giới ngày mới 9/5: TT Donald Trump tuyên bố rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran

Thứ 4, 09/05/2018 | 07:23
Tổng thống Donald Trump tuyên bố rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran; Công ty Trung Quốc tìm cách thâu tóm bất động sản Triều Tiên sau hội nghị liên Triều… là những tin đáng chú ý đầu ngày 9/5.
Cùng tác giả

Syria: Lý do SDF ngừng tấn công vùng đập Tabqa trên sông Euphrates

Thứ 5, 21/03/2019 | 18:45
Lực lượng chiến binh do Mỹ hậu thuẫn cho hay, họ tạm thời ngừng các hoạt động quân sự ở gần đập thủy điện Tabqa ở trên sông Euphrates vào hôm đầu tuần để các kỹ sư của chính quyền Syria tiếp tục tiến hành công việc của mình.

[VIDEO] Xem tiêm kích Su-35 hộ tống Bộ trưởng Quốc phòng Nga qua vùng trời Syria

Thứ 5, 21/03/2019 | 15:39
Một đoạn video vừa được công bố đã cho thấy góc nhìn độc đáo về các máy bay chiến đấu của Nga khi đang thực hiện nhiệm vụ tại quốc gia bị chiến tranh tàn phá Syria. Đoạn video được quay từ bên trong máy bay của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu đang được hộ tống bởi Su-35.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga gửi lời nhắn của TT Putin cho ông Assad

Thứ 4, 20/03/2019 | 19:45
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã đến Syria vào ngày 19/3 và gửi một thông điệp từ Tổng thống Nga Vladimir Putin tới lãnh đạo Syria Bashar al-Assad, bộ Quốc phòng cho biết.

Bất ngờ cáo buộc công ty sản xuất đường của Pháp cấp nguyên liệu làm vũ khí cho IS

Thứ 4, 20/03/2019 | 18:34
Công ty sản xuất đường lớn thứ hai thế giới Tereos của Pháp, đã bác bỏ cáo buộc cho rằng họ đã cung cấp chất làm ngọt cho IS để sử dụng tạo ra chất tạo nhiên liệu tên lửa khi trộn với kali nitrat.

Syria: Lý do người Kurd chỉ trích “ngôn từ đe dọa” của chính quyền Damascus

Thứ 4, 20/03/2019 | 18:27
Lực lượng người Kurd Syria hôm 19/3 đã lên tiếng chỉ trích “những ngôn từ đầy tính đe dọa” của Bộ trưởng Quốc phòng Syria, Tướng Ali Abdullah Ayoub. Ông Ayoub khẳng định Chính phủ Syria sẽ chiếm lại tất cả các khu vực đang nằm dưới sự kiểm soát của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) thông qua một “thỏa thuận hòa giải” hoặc “bằng vũ lực”.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Quân đội Nga sắp được trang bị “siêu rồng lửa” S-500

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:15
Hệ thống phòng không S-500 Prometheus sẽ cung cấp lá chắn vững chắc cho các trung tâm hành chính và công nghiệp quan trọng ở Nga.

Có gì trong kịch bản thăm dò sức chịu đựng của nền kinh tế Nga?

Thứ 3, 30/04/2024 | 14:30
Theo tất cả các kịch bản, các dự báo cho thấy sự suy thoái trong sản xuất và xuất khẩu dầu khí của Nga.

Thời khắc lịch sử của những chiến sĩ dẫn giải Dương Văn Minh đi tuyên bố đầu hàng

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:25
Cùng đồng đội đối mặt với Tổng thống cuối cùng của ngụy quyền Sài Gòn Dương Văn Minh, Đại úy Phạm Xuân Thệ khi ấy chỉ nghĩ làm sao nhanh có lời tuyên bố đầu hàng được phát thanh rộng rãi ra để sớm kết thúc chiến tranh, đỡ đổ máu cho đồng đội.

Ba Lan, Litva có nguy cơ vi phạm luật EU nếu giúp Ukraine triệu hồi nam giới

Thứ 3, 30/04/2024 | 06:00
Người tị nạn Ukraine chạy trốn xung đột có quyền tiếp cận chỗ ở, phúc lợi, chăm sóc y tế, giáo dục và việc làm ở Ba Lan, Litva và các nước EU khác.

Từ chối khí đốt Nga, các nước châu Âu yêu cầu Algeria “tăng viện”

Thứ 3, 30/04/2024 | 16:02
Cuộc xung đột Nga-Ukraine tiếp tục tác động và làm xáo trộn chuỗi phân phối năng lượng trong khu vực.