Tội ác không thể tha thứ của con rể ngoại quốc sát hại mẹ vợ

Tội ác không thể tha thứ của con rể ngoại quốc sát hại mẹ vợ

Võ Công Thư
Thứ 3, 01/12/2020 | 09:50
0
Hỏi tiền mẹ vợ để về nước nhưng không được, Xiong Zhuogen (quốc tịch Trung Quốc) đã sát hại mẹ vợ một cách dã man.

Con rể ngoại quốc giết mẹ vợ

Bị cáo Xiong Zhuogen (39 tuổi) là người Trung Quốc. Bị cáo có nhiều vết thẹo chằng chịt trên mặt, lại không có điều kiện kinh tế tốt nên dù đã lớn tuổi, vẫn không thể lấy vợ người bản xứ.

Hồ sơ điều tra - Tội ác không thể tha thứ của con rể ngoại quốc sát hại mẹ vợ

Bị cáo Xiong Zhuogen tại tòa.

Năm 2018, thông qua mai mối, Xiong Zhuogen sang tỉnh Tây Ninh (Việt Nam) làm đám cưới với chị Trần Thị Hồng Đào nhưng không đăng ký kết hôn rồi đưa chị này sang Trung Quốc sinh sống.

Chung sống tại Trung Quốc với nhau chưa lâu, do bất đồng ngôn ngữ và vợ chồng thường xuyên cãi nhau nên chị Đào quyết định bỏ trốn, về Việt Nam sinh sống cùng với mẹ ruột là bà Võ Thị Mộng Đ. tại huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh.

Ngày 2/6/2019, bị cáo sang Việt Nam, đến ở nhà vợ 7 ngày với mục đích yêu cầu chị Đào trở lại Trung Quốc nhưng không gặp được.

Vào 8h ngày 9/6/2019, lúc chỉ có bị cáo và bà Đ. ở nhà, Zhuogen hỏi bà Đ. về tung tích của vợ thì bà cho biết chị Đào không có nhà. Lúc này, Zhuogen yêu cầu mẹ vợ đưa tiền để trở về Trung Quốc nhưng không được đồng ý nên xảy ra mâu thuẫn, xô xát.

Bà Đ. dùng móc đồ đánh vào lưng con rể, bị cáo lấy khúc gỗ hình trụ đánh nhiều cái vào vùng sau ót bà Đ.. Trong lúc giằng co, bà Đ. lấy dao đâm con rể nhưng bị cáo chụp lại con dao tấn công bà.

Bị tấn công, bà Đ. Bỏ chạy, nhưng Xiong Zhuogen vẫn đuổi theo hành hung bà. Xiong Zhuogen kéo bà Đ. vào bếp, sát hại nạn nhân. Sau khi gây án, Xiong Zhuogen lấy ba lô bỏ chạy nhưng bị bắt giữ.

Ngày 14/6/2019, phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Tây Ninh kết luận, nguyên nhân chết của bà Võ Thị Mộng Đ. là chấn thương sọ não do vật tày tác động, đa vết thương phần mềm; trên cơ thể bà Đ. có tổng cộng 62 vết thương.

Hành vi không thể tha thứ

Với hành vi giết mẹ vợ dã man, Xiong Zhuogen bị khởi tố và truy tố về tội Giết người, ở khung hình phạt có mức án cao nhất lên đến tử hình. Tháng 5/2020, TAND tỉnh Tây Ninh đưa Xiong Zhuogen ra xét xử về tội danh này và tuyên phạt mức án tử hình.

Cho rằng bản án nặng và khao khát được sống, Xiong Zhuogen kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Đồng thời, Xiong Zhuogen nhờ người liên lạc với người thân, bồi thường cho gia đình nạn nhân một phần thiệt hại, nhằm xin được tha thứ.

Hồ sơ điều tra - Tội ác không thể tha thứ của con rể ngoại quốc sát hại mẹ vợ (Hình 2).

Do hành vi giết người quá dã man, gã con rể không được giảm án.

Một ngày cuối tháng 11, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở phiên xử phúc thẩm theo đơn kháng cáo của Xiong Zhuogen. Bị áp giải đến tòa, Xiong Zhuogen tỏ ra ngơ ngác và đáng thương.

Tại tòa, Xiong Zhuogen thừa nhận đã lấy thanh gỗ đánh vào vùng sau đầu của bị hại nhưng không thừa nhận đánh bị hại bằng búa.

Về nguyên nhân gây án, Xiong Zhuogen cho rằng, do bị cáo bực tức không gặp được vợ, không xin được tiền về quê, lại bị mẹ vợ đánh nên không làm chủ được hành vi của mình.

Ngoài ra, Xiong Zhuogen còn biện minh do bị đánh nên tự vệ. “Hành vi của bị cáo không phải là giết người, mà là tự vệ chính đáng khi bị mẹ vợ đánh trước, dẫn đến chết người”, Xiong Zhuogen trình bày.

Tuy nhiên, lời biện minh của Xiong Zhuogen không được VKS và cả HĐXX chấp nhận. Đại diện VKS thực hành công tố đề nghị tòa bác kháng cáo của Xiong Zhuogen, do bị cáo không đưa ra được tình tiết giảm nhẹ hình phạt nào mới.

Sau khi nghị án, HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo Xiong Zhuogen là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội. Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ, bị cáo đã sát hại mẹ vợ một cách dã man.

Trước phiên tòa, gia đình bị cáo đã bồi thường cho bị hại 20 triệu đồng, đây là tình tiết giảm nhẹ hình phạt nhưng hành vi của bị cáo là hết sức nguy hiểm, cần có mức án nghiêm khắc nhất.

Xét bị cáo không còn khả năng cải tạo để trở thành người tốt, cần loại bỏ vĩnh viễn bị cáo khởi đời sống xã hội mới đủ tác dụng răn đe, phòng ngừa chung.

Từ các nhận định này, HĐXX quyết định bác toàn bộ kháng cáo của bị cáo Xiong Zhuogen, giữ nguyên bản án tử hình với bị cáo về tội Giết người.

Khởi tố gã con rể ngoại quốc về Việt Nam tìm vợ bất thành, xô xát rồi sát hại mẹ vợ

Thứ 5, 20/06/2019 | 06:32
Đến nhà mẹ vợ tìm người, Xiong Zhuogen xảy ra mâu thuẫn rồi xô xát với mẹ vợ. Trong lúc xô xát, người phụ nữ cầm dao với ý định tấn công con rể thì bị đối tượng này giật được. Xiong Zhuogen dùng dao, cây tấn công cho đến khi nạn nhân tử vong.

Trọng án ở Hưng Yên: Bắt gã con rể giết vợ rồi sát hại cả bố mẹ vợ

Thứ 5, 19/01/2017 | 20:22
Sau khi giết vợ, Hiền sang nhà bố mẹ vợ tiếp tục gây án khiến bà H. tử vong tại chỗ, ông L. đi cấp cứu trong tình trạng “thập tử nhất sinh”...

Con rể giết mẹ và vợ: Nhân chứng kể lại phút kinh hoàng

Thứ 7, 28/05/2016 | 20:34
Nghe tiếng kêu cứu thất thanh từ trong nhà, chị Quế (chị dâu của chị Nhung) vội chạy vào thì thấy anh Hướng tay cầm con dao và liên tiếp đâm vào người vợ.
Cùng tác giả

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Bị cáo Trần Quí Thanh và 2 con gái thừa nhận cho bị hại vay tiền

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:12
Tại phiên tòa sáng 24/4, bị cáo Trần Quí Thanh và 2 con gái thừa nhận, giao dịch giữa các bị cáo và 4 bị hại là giao dịch cho vay chứ không phải mua bán tài sản.
Cùng chuyên mục

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.
     
Nổi bật trong ngày

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.