Tôi có nên rời khỏi vợ khi cô ấy đang bệnh tật?

Tôi có nên rời khỏi vợ khi cô ấy đang bệnh tật?

Chủ nhật, 10/01/2021 | 07:00
0
Tôi đã quá sai khi cưới cô ấy. Để rồi cuộc hôn nhân này chẳng khác gì địa ngục trần ai.

Suốt 7 năm qua, trong trái tim tôi chỉ có duy nhất hình ảnh của D, cô gái mà tôi yêu nhất và muốn cưới làm vợ nhất. Lúc nào tôi cũng đau đáu chuyện ly hôn với vợ để đến với D. Nhưng khi có thể đến với D thì tôi lại lần lữa vì vợ tôi bị bệnh.

Tôi và D yêu nhau khi cả hai mới tròn đôi mươi. Tình yêu thuở ngốc xít ấy đã từng vô cùng tốt đẹp cho đến khi chúng tôi ra trường và đi làm. Nhưng rồi tôi phản bội D và cưới người vợ hiện tại chỉ vì cô ấy có bầu.

Tôi tin chắc đó là do vợ tôi gài bẫy. D đã đau khổ vô cùng khi biết chuyện. Nhưng D vẫn tha thứ cho tôi và chấp nhận làm người tình trong bóng tối của tôi suốt 7 năm qua. D từ chối mọi cơ hội với những người đàn ông khác, chỉ dành trọn vẹn cho tôi dù tôi đã có vợ. Cả những lúc công việc gặp khó khăn, D cũng là người dốc hầu bao ra cứu tôi trong khi nhà vợ rất giàu nhưng không hề giúp đỡ con rể.

Tôi quen vợ khi đang yêu D. Khi đó, vợ tôi đang là bạn hàng của tôi. Chúng tôi hay bay sang Quảng Châu nhập hàng với nhau. Đất khách xứ người nên chúng tôi đã nhiều lần vượt quá giới hạn. Lúc đó vợ tôi cũng đang có chồng. Nhưng chồng cũ của cô ấy là một gã không ra gì, chỉ biết nhậu nhẹt và chửi đổng. Vợ tôi đã muốn ly dị lâu rồi nhưng chưa ly dị vì như cô ấy bảo: Chưa tìm được ai khiến cô ấy ra quyết định. Và tôi chính là người khiến cô ấy làm điều đó.

Dù biết tôi đang có D nhưng cô ấy vẫn cứ tấn công tôi. Đàn ông mà, tôi làm sao chống lại được. Cô ấy bắt tôi phải cưới nếu không sẽ bán luôn con sau khi sinh xong. D chính là người bắt tôi phải chịu trách nhiệm với vợ.

Bố mẹ tôi càng muốn có cháu nên gây sức ép với tôi. Thậm chí bố tôi còn kiếm cớ vay 2 tỷ của vợ tôi để xây nhà và bắt tôi phải cưới để xoá nợ.

Lúc đó tôi từng nghĩ sẽ chiều lòng bố mẹ, để đẻ con ra rồi ly dị. Khi đó con là của tôi rồi thì cô ấy không thể bán con được. Tôi cũng hẹn D là hãy cho tôi 1 năm thôi. Sau 1 năm, tôi sẽ ly dị vợ để đến với D. Nhưng cái hẹn 1 năm đó kéo dài đến 7 năm. Vợ tôi dùng đủ mọi thủ đoạn để trói buộc tôi.

Từ việc đòi tự tử đến việc thôn tính toàn bộ công việc kinh doanh của tôi. Tôi không còn lựa chọn nào khác ngoài việc ngồi yên và không có ly dị gì hết nếu không muốn mất tất cả. Tôi vì mải mê yêu D nên mới bị cô ấy qua mặt như thế. Vợ tôi quá biết D, cũng từng doạ tạt axit D nhưng tôi doạ lại là nếu làm thế tôi cũng sẽ làm vậy với cô ấy nên cô ấy không dám.

7 năm qua, cô ấy làm đủ mọi cách để thắng được D trong tim tôi. Nhưng trái tim tôi chỉ có D. Tôi chỉ thấy những gì cô ấy làm thật phiền phức và đáng ghét. Năm thứ 3 của hôn nhân, cô ấy lại dính bầu để trói tôi cho chặt.

Cô ấy mua chuộc cả gia đình tôi bằng tiền khiến cho mỗi lần tôi nói ly dị thì từ bố mẹ đến các em đều rủa xả tôi kinh khủng. Bố còn bắt tôi đứng trước ban thờ gia tiên để thề rằng không được bỏ vợ.

D là người khổ nhất, chỉ biết âm thầm ở bên tôi đằng đẵng 7 năm trời. Nhiều lần tôi chán nản và tuyệt vọng muốn D hãy đi tìm hạnh phúc ở nơi khác, đừng trông đợi vào tôi. Nhưng D không làm được và cả tôi cũng không làm được.

Tôi đi đâu, làm gì cũng chỉ nghĩ giá như người ở bên tôi là D chứ không phải vợ. Tôi có cảm giác như vợ tôi cũng chẳng yêu tôi như cô ấy nghĩ. Chẳng qua cô ấy muốn là người chiến thắng mà thôi.

Cô ấy hiếu thắng vì là dân kinh doanh lõi đời. Như vụ ly dị với gã chồng cũ, tất cả chỉ trong 1 ngày mà cô ấy vừa ký đơn hoàn tất ly dị vừa ký giấy đăng ký kết hôn. Cô ấy là thế, làm gì cũng bốc đồng. Tôi từng nhiều lần đề nghị cô ấy hãy buông tha cho tôi nhưng cô ấy luôn lạnh lùng từ chối.

Tiệm sửa chữa hôn nhân - Tôi có nên rời khỏi vợ khi cô ấy đang bệnh tật?

Vợ đã làm đủ mọi cách để thắng được D trong tim tôi nhưng nhiều năm qua tôi chỉ hướng về D. (Ảnh minh họa)

Vì nằng nặc đòi cưới tôi nên gia đình cô ấy cũng đã rất tức giận. Tôi kém vợ 4 tuổi, lại là dân quê lên thành phố nên gia đình cô ấy coi khinh ra mặt. Vợ tôi vì lẽ đó mà gần như tuyệt giao với gia đình.

Khi tôi gặp khó khăn, vợ phong toả hết tài chính, tôi đến xin vay tiền của bố mẹ vợ nhưng họ đã từ chối và đuổi tôi ra khỏi nhà. Cũng may D đã giúp tôi một khoản tiền lớn. Hợp đồng đó cuối cùng cũng xong và tôi đã trả hết cho D nhưng cũng vì thế tôi càng trân trọng D hơn. Tôi bắt đầu gây dựng lại kinh tế sau khi bị vợ phong toả tài chính và chiếm đoạt công ty.

Tôi không còn phụ thuộc kinh tế vào vợ nữa và dần gầy dựng lại công việc kinh doanh mới, tách biệt hẳn với vợ. Tôi dự định mọi thứ ổn lại thì sẽ đơn phương ly hôn nhưng Covid tới, mọi thứ lại bị đình trệ.

D cũng bảo chờ được 7 năm rồi, chờ thêm chút nữa cũng không sao. Hơn nữa tôi vừa phát hiện ra vợ có một khối u, nguy cơ cao là ung thư. Tôi không muốn mình trở thành kẻ bạc bẽo nên cũng muốn từ từ rồi tính, trước mắt là lo chữa chạy cho vợ.

Sau khi biết mình có khối u, vợ tôi đã khác đi nhiều. Hôm trước cô ấy có bảo: Nếu anh quá yêu D em có thể chấp nhận anh cưới D làm vợ nhỏ. Em không biết mình còn sống được bao lâu nữa, em chỉ mong anh đừng đòi ly hôn. Em đi rồi, mọi tài sản sẽ thuộc về anh hết. Tôi cũng mủi lòng. Không phải vì khối tài sản, dù nó khá lớn, mà là vì cô ấy như thế, tôi bỏ đi sao đành.

Tôi có nói với D về đề nghị của vợ. D không đồng ý. D bảo cô ấy sẽ chờ để trở thành vợ chính thức và duy nhất của tôi chứ không muốn chung chồng. D cũng hơn 30 tuổi rồi, cần phải sinh con và không muốn con sống kiếp con vợ lẽ.

Việc vợ tôi bệnh tật, D bảo có thể đó chỉ là chiêu trò, giờ làm giả giấy xét nghiệm không khó. D có thể chờ tôi ổn định kinh tế nhưng sẽ không chờ đến ngày vợ tôi mất. Cũng vì chuyện này mà tôi muốn nổ tung cái đầu.

Tôi thấy mình thật mâu thuẫn khi 7 năm qua luôn nung nấu ý nghĩ ly dị vợ nhưng giờ lại chần chừ. Hay là tôi đã bị bùa mê thuốc lú từ vợ mình rồi? Bởi tôi bắt đầu thấy D quá quắt khi không chấp nhận việc về sống chung với tôi…

Tôi thật lòng mong mọi người cho tôi một lời khuyên. Tôi nên làm sao?

Bài tâm sự của bạn đọc gửi vào hòm thư suachuahonnhan@nguoiduatin.vn . Viết lại bởi nhà văn HOÀNG ANH TÚ.

Bạn đọc có thể theo dõi bình luận hoặc chia sẻ quan điểm của mình tại: https://www.facebook.com/groups/suachuahonnhan/

Ai cho anh được ly dị tôi?

Chủ nhật, 29/11/2020 | 08:00
Tôi đã mất 12 năm trời mới ly dị được vợ. Cô ấy thực sự đã biến thành người khác, cô ấy không còn là người phụ nữ tôi yêu thương!

Có nên ly dị vợ để quay về với bạn gái cũ?

Thứ 6, 13/11/2020 | 14:07
Khi viết ra những dòng chữ này, nước mắt tôi vẫn không ngừng tuôn rơi. Tôi là một người cha khốn nạn quá phải không mọi người?

Có nên ly dị khi lấy chồng nửa năm vẫn là “con gái”?

Chủ nhật, 28/04/2019 | 09:00
Trong quá trình yêu nhau anh chưa từng đòi hỏi. Đến khi lấy về rồi, cả nửa năm nay nói ra chắc không ai tin chứ em vẫn là “con gái”. Liệu chồng em có phải gay? Em có nên ly dị?
Cùng tác giả

Xin chào tháng 10!

Thứ 6, 01/10/2021 | 10:58
Có câu: “Bao giờ cho đến tháng Mười” mà người ta hay nói với nhau đầy vẻ ngậm ngùi, có chút rất ít hy vọng thật mong manh.

Nếu yêu vợ, 8/3 hãy tặng vợ những điều này

Thứ 6, 08/03/2019 | 08:23
Thứ phụ nữ chờ đợi như một món quà trong ngày 8/3 này đôi khi chỉ là những phút giây rảnh rang để chăm sóc chính bản thân mình. Nếu các anh dành tặng vợ mình những thứ khiến nàng yêu thêm chính bản thân các nàng thì các anh chỉ có lợi mà thôi.

Chúng ta có thể chết bởi cả những người… “tốt bụng”

Thứ 4, 27/02/2019 | 06:00
Tại sao tôi lại để “tốt bụng” trong ngoặc kép bởi vì ý định của họ thì tốt, động cơ ban đầu tốt nhưng vì thiếu hiểu biết nên thành tồi tệ?

Từ chuyện vợ chồng chủ cà phê Trung Nguyên, chúng ta nên làm gì với cuộc hôn nhân của mình?

Thứ 5, 21/02/2019 | 14:26
Chuyện vợ chồng chủ cà phê Trung Nguyên vốn là chuyện riêng nhà họ nhưng sẽ thật hữu ích nếu chúng ta cùng nhìn lại chính cuộc hôn nhân của mình, về giá trị của nó trong cuộc đời mình.

Nói với con về vụ cô gái giao gà bị sát hại

Thứ 5, 21/02/2019 | 07:06
Vụ cô gái giao gà bị sát hại ở Điện Biên chúng ta ai nấy đều đang vô cùng phẫn nộ. Muốn băm vằm xác 5 kẻ khốn nạn kia. Nhưng phẫn nộ không thôi chưa đủ đâu...
Cùng chuyên mục

Th.S Tâm lý Nguyễn Ngọc Vui: "Thuật ngữ 'chữa lành' đang bị lạm dụng"

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:50
Trò chuyện cùng Người Đưa Tin, Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Ngọc Vui có những lý giải cặn kẽ về khái niệm chữa lành đang được sử dụng một cách tràn làn.

Phụ nữ trưởng thành

Thứ 7, 06/04/2024 | 12:00
Làm cha mẹ cũng phải trưởng thành chứ không chỉ dạy con trưởng thành. Ai mãi không trưởng thành, kẻ đó sẽ tụt lại phía sau.

Con yêu sớm là tại… bố mẹ

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:05
Tôi không cố ý đổ hết lỗi cho các bố mẹ cả đâu. Chỉ là chúng ta hãy cùng thử phân tích lại một chút, điều chỉnh lại một chút cách làm cha mẹ của mình.

Con học cho ai?

Thứ 5, 21/03/2024 | 08:44
Vậy, con học cho ai? Câu trả lời này ai cũng biết: Con học cho con. Nhưng làm thế nào để con hiểu rằng con học cho con?

Hôn nhân một chiều

Thứ 2, 18/03/2024 | 06:00
Hôn nhân một chiều vì chúng ta ai cũng khư khư với cảm xúc của mình, muốn đối phương phải hiểu ta nhưng ta lại không buồn hiểu người.
     
Nổi bật trong ngày

Nhúm muối "độc lạ" bán giá 10 triệu đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:25
Muối là gia vị quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày với giá chỉ vài nghìn đồng/kg. Tuy nhiên, có loại giá 10 triệu/kg gây sự tò mò đối với nhiều người.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi "thủy quái to bự" trong bể xi măng

Thứ 4, 01/05/2024 | 07:30
Nhờ có khối lượng lớn và giá bán cao nên khi nuôi thành công, loài đặc sản này có thể cho lợi nhuận cao, nhất là khi người nuôi tự sản xuất được con giống.

Đặc sản có "1-0-2" nhìn thôi đã "đỏ mặt" ai ngờ 10 triệu/con

Thứ 4, 01/05/2024 | 15:30
Mặc dù có bề ngoài "đỏ mặt" và giá vô cùng đắt đỏ nhưng loài hải sản quý hiếm này vẫn được săn lùng khắp nơi trên thế giới.

Người phụ nữ câu được con cá chép khổng lồ nặng 32kg

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:58
Một người phụ nữ đã câu được con cá chép khổng lồ nặng 32kg sau 48 giờ kiên nhất theo dõi nó.

Giếng cổ chứa đầy vàng bạc kho báu nhưng không ai dám vớt lên

Thứ 4, 01/05/2024 | 06:15
Lịch sử ghi lại, xưa kia Từ Hi Thái hậu được cho là đã sai người vứt nhiều châu báu xuống những chiếc giếng sâu ở Tử Cấm Thành trong lúc chạy loạn khỏi Cố Cung.