Tôi đi lấy chồng Hàn Quốc: Luật ngầm

Tôi đi lấy chồng Hàn Quốc: Luật ngầm

Thứ 4, 18/10/2017 | 18:56
0
Những quy tắc, luật lệ dành cho các cô gái theo madam đến “thủ phủ xuất khẩu cô dâu Việt sang Hàn Quốc” được hình thành từ lâu. Nếu chẳng may các dâu vi phạm có thể bị “xử đẹp”.

 Bị đánh tơi bời nếu xin số liên hệ với chú rể

Theo lời madam Th., tôi và P.A. đến số 6, đường Trung Lực (quận Hải An, TP.Hải Phòng) để tiếp tục gặp gỡ chú rể. Dừng chân tại điểm hẹn, trước mắt tôi là một khách sạn sang trọng. Dòng chữ “CoCo” màu trắng nổi bật trên bức tường màu đen. Chờ ở sảnh khách sạn một lúc, một người đàn ông có dáng người gầy, cao dẫn tôi lên tầng 2 và vào phòng 203.

Bước vào phòng, tôi như bị lôi cuốn bởi sức hấp dẫn của chú rể. Anh mặc chiếc áo phông cổ tim ôm sát, tôn lên thể hình đẹp đẽ của mình với cơ bắp rắn chắc. Chiếc mũi cao, đôi môi mỏng, hàng lông mày rậm cùng đôi mắt sâu thẳm hài hòa trên gương mặt, đầy quyến rũ. Có lẽ anh là người đàn ông mà tôi thấy ổn nhất trong những người tôi đã xem mặt.

Chúng tôi bắt đầu “phỏng vấn” nhau như bao cuộc xem mặt khác. Không thấy anh có nhận xét gì về lý lịch của tôi, người phiên dịch bắt đầu cho tôi biết thông tin về anh.

Xã hội - Tôi đi lấy chồng Hàn Quốc: Luật ngầm

Anh chàng CoCo đẹp trai người Hàn Quốc tuyển vợ Việt Nam.

 - Nếu em có duyên đến với anh ấy, sang bên đó, thời gian đầu em còn bỡ ngỡ về tiếng, văn hóa sẽ sống cùng với mẹ chồng để hiểu rõ ngày tháng cúng, chuẩn bị lễ tết như thế nào. Em có muốn hỏi thêm gì về chú rể không? – người phiên dịch hỏi.

- Tại sao anh ấy lại thích lấy vợ là người Việt Nam?

Người phiên dịch khá bất ngờ, “ồ” lên một tiếng và quay sang hỏi anh ta.

- Anh ấy bảo đã đến Việt Nam du lịch một số lần. Đi đến một số nơi như Cát Bà, Hạ Long… Anh ấy thấy con gái Việt hiền lành, dễ thương, chịu khó làm việc và muốn chọn mẫu con gái như vậy làm vợ. Con gái bên Hàn anh ấy có quen nhưng không hợp bởi họ ăn chơi quá, người phiên dịch cho biết.

- Nếu 2 bọn em đồng ý rồi, nhưng trong lúc tìm hiểu thấy không hợp thì sẽ như thế nào, có được lựa chọn lại không? - Tôi tiếp tục đặt câu hỏi.

- Cái đấy thì không được, bây giờ đã là lựa chọn của cuộc đời mình rồi thì em phải suy nghĩ kỹ. Bọn anh muốn tác hợp cho 2 đứa đến với nhau thật sự chứ có phải đến với nhau là một trò đùa đâu em. Mình hủy không được, đền nhiều tiền lắm mà mất danh dự của anh ấy. Quyết định là đi đến đích luôn, đến "đầu bạc răng long" - người phiên dịch nói tiếp.

Tôi gật gù đồng ý với những lời người phiên dịch nói. Hai bên trao đổi một số thông tin khác và tôi rời khỏi phòng khi người phiên dịch này bảo sẽ thông báo cho tôi kết quả sau.

Mấy ngày sau lại gặp madam Th. tại nhà hàng Hồng Ngọc, madam hớn hở nói: “Con là một trong những dâu mà chú rể ở khách sạn CoCo lựa chọn. Nó sang Việt Nam 8 ngày, cứ để nó lựa chọn cho chán đi. Nếu anh ta chọn thì con đồng ý nhé, mối này tốt, không lấy phí lắm”.

Tôi hỏi liệu madam có thể xin số điện thoại liên lạc để nói chuyện riêng với anh ta không, lập tức madam Th. phản ứng gay gắt: “Không được đâu, nó (người công ty mai mối của chú rể-PV) chửi cho vỡ mặt. Nó đánh cho ngay. Ai người ta cho số liên hệ. Thích là múc luôn, không thì thôi. Xin trực tiếp cũng không được, trừ khi đồng ý lấy thì nó sẽ chủ động cho số điện thoại. Nếu xin, bọn công ty ra dằn mặt luôn cả bu ấy, bảo bu không biết dạy các con”.

"Nếu xin được như thế cả làng chúng nó xin, chẳng cần chúng mày phải đến đây", một madam nói chen vào cuộc nói chuyện của tôi và madam Th..

Madam chọn chồng Hàn Quốc cho cả con gái mình

Con gái của madam Th. năm nay 23 tuổi. Dáng người đậm, hơi đầy đặn một chút; gương mặt tròn, cặp mắt to, đen láy nhìn khá xinh xắn và đáng yêu. Theo lời madam Th., người con gái này chỉ thích rể đẹp trai. Bất kỳ ai khi madam dẫn mối nó cũng đòi xem ảnh trước. Nếu không thích mà madam giục đi xem nó sẽ ngúng nguẩy và nói: “Mẹ đi mà lấy”.

“Lần trước, bu định mối cho nó một rể người Anh. Nhưng vì một số lý do, anh ta không về Việt Nam nữa. Lần này, thuyết phục mãi nó mới đi gặp anh CoCo”, madam Th. thở dài khi nhắc về cô con gái khó tính của mình.

Xã hội - Tôi đi lấy chồng Hàn Quốc: Luật ngầm (Hình 2).

Madam đưa phí đi lại cho dâu đến xem mặt. 

Trò chuyện với con gái của madam Th., tôi thấy cô gái không rời mắt khỏi chiếc điện thoại của mình và khá kiệm lời. Đánh giá về anh chàng CoCo, cô gái này buông lời nhận xét: “Nhìn chung thì anh này khá ok (Okay - sự đồng ý, tán thành-PV). Đẹp trai, nhà có điều kiện. Thế nhưng không phải "gu" của em”.

Nói xong, cô nàng lại cầm điện thoại lên và chăm chú lướt facebook, không để ý gì đến xung quanh nữa. Tôi quay lại nói chuyện với madam Th. và không khỏi ngỡ ngàng khi biết con gái lớn của madam năm nay mới 28 tuổi nhưng lại lấy chồng Hàn Quốc 55 tuổi, hiện đã có 3 người con trai.

“Con rể bu còn hơn bu 5 tuổi, bu năm nay mới có 50 thôi. Nói như vậy để cho các con thấy, tình yêu không phân biệt tuổi tác…”, madam Th. vừa nói vừa cười, ánh mắt không giấu được niềm vui khi nhắc về đám cưới của cô con gái lớn của mình.

Tôi có thể hình dung ra, trong đám cưới ấy, giữa tiếng nhạc xập xình và lời chúc tụng của mọi người, madam Th. nở nụ cười mãn nguyện khi xe duyên cho con gái với chàng rể lớn hơn cả tuổi của mình.

(còn tiếp)

Nhóm PV

Tôi đi lấy chồng Hàn Quốc: Tiêu chuẩn chọn dâu kỳ lạ của chú rể

Thứ 2, 16/10/2017 | 18:28
Có những chú rể từ Hàn Quốc qua Việt Nam tuyển vợ không đặt ra cho mình bất cứ tiêu chuẩn gì, ưng mắt là lấy. Thế nhưng có nhiều chú rể lại bắt buộc dâu phải đáp ứng tiêu chuẩn mà mình đưa ra như chiều cao, số tuổi phù hợp. Thậm chí, có cả những tiêu chuẩn kỳ lạ khiến dâu ngỡ ngàng.

Tôi đi lấy chồng Hàn Quốc: Madam bật mí “bí kíp” chọn chồng

Thứ 2, 16/10/2017 | 06:00
Để dâu của mình có thể nhanh chóng trúng tuyển, lấy được chồng Hàn Quốc giàu có, nhiều madam đã truyền“bí kíp” mà họ đã dày công đúc rút lại sau nhiều năm làm bà mối.

Thâm nhập thủ phủ xuất khẩu cô dâu Việt sang Hàn Quốc

Thứ 7, 14/10/2017 | 19:00
Trong vai một cô gái đang độ tuổi xuân xanh mong muốn tìm kiếm một tấm chồng Hàn Quốc để đổi đời, tôi dễ dàng thâm nhập vào thủ phủ “xuất khẩu cô dâu Việt” sang Hàn Quốc núp bóng nhà hàng sang trọng tại xã Ngũ Lão, huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng.