Tội lỗi của gã tài xế với nữ chủ quán cà phê

Võ Công Thư
Thứ 4, 16/08/2023 | 20:00
0
Sau khi mua dâm nữ chủ quán cà phê, Trương Công Minh đã ra tay sát hại nạn nhân và cướp nhiều tài sản có tổng giá trị gần 200 triệu đồng.

Từ cái chết thương tâm của nữ chủ quán 41 tuổi

Khoảng 17h ngày 25/11/2022, người dân sinh sống tại khu vực cầu Mồng Gà, ấp 2, xã Long An, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An khi đi ngang qua quán cà phê trên địa bàn thấy vắng lặng, không có khách uống nước trong quán như thường ngày.

Thấy bất thường, một số người đã vào trong quán tìm hiểu và tá hỏa phát hiện chị H.H.D., 41 tuổi, quê tỉnh Cà Mau là chủ quán cà phê nằm chết trên nền nhà với nhiều vết thương.

Hồ sơ điều tra - Tội lỗi của gã tài xế với nữ chủ quán cà phê

Giết người vì động cơ đê hèn, Trương Công Minh trả giá bằng chính mạng sống mình.

Thông tin nhanh chóng được trình báo cho cơ quan chứa năng sở tại. Công an huyện Cần Giuộc, phối hợp với Công an tỉnh Long An nhanh chóng có mặt, phong tỏa hiện trường để điều tra. Xác định đây là vụ án mạng nghiêm trọng, cơ quan điều tra Công an tỉnh Long An đã khởi tố vụ án giết người, cướp tài sản, đồng thời tập trung lực lượng, phối hợp Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an tập trung điều tra, truy bắt đối tượng.

Quá trình khám nghiệm hiện trường, lời khai của người nhà chị D. và những người quen biết nạn nhân, xác định hằng ngày nạn nhân D. có đeo nhiều trang sức, nhưng thời điểm phát hiện án mạng, những tài sản này không còn. Nhận định động cơ giết người của hung thủ là để cướp tài sản, cơ quan điều tra nhanh chóng khoanh vùng đối tượng gây án.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra nhanh chóng xác định Trương Công Minh, 39 tuổi, ngụ xã Phước Lâm, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An là đối tượng gây án để truy bắt.

Tuy nhiên, khi đến nơi cư trú thì đối tượng này không có mặt tại địa phương và đi đâu không rõ. Lần theo dấu vết tội phạm, cơ quan điều tra phát hiện sau khi gây án, Trương Công Minh di chuyển về hướng Tp.HCM, sau đó đến tỉnh Đồng Nai.

Quyết không để hung thủ trốn thoát, Công an tỉnh Long An, phối hợp với Công an tỉnh Đồng Nai và Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C02) Bộ Công an bắt giữ đối tượng Minh khi hắn vừa điều khiển xe về đến ấp Hòa Thành, xã Ngọc Định, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai. Đối tượng Minh bị di lý về Công an tỉnh Long An để phục vụ điều tra.

Hé lộ tội ác của gã tài xế xe đường dài

Tại cơ quan điều tra, Minh khai mình là tài xế xe đường dài. Do nhiều lần đến quán cà phê của chị D. tại xã Long An, huyện Cần Giuộc nên Minh quen biết và để ý chị D. thường mang nhiều đồ trang sức bằng vàng có giá trị.

Sáng ngày 25/11/2022, Minh đón xe từ Tp.HCM đến huyện Cần Đước rồi ghé chợ mua 1 con dao nhọn và 1 cuộn băng keo nhằm mục đích dùng băng keo cột tay, bịt miệng và dùng dao đâm chị D. để cướp tài sản.

Để tránh bị phát hiện, Minh bắt xe ôm đến gần cầu Mồng Gà, xã Long An, huyện Cần Giuộc rồi một mình đi bộ lại quán cà phê của chị D..

Tại đây, Minh thỏa thuận mua dâm chị D. với giá 600 ngàn đồng và được chị D. đồng ý. Sau khi “vui vẻ”, Minh trả 300 ngàn đồng và nợ lại 300 ngàn đồng. Không đồng ý cho Minh nợ nên chị D. chửi Minh.

Do có ý định giết chị D. từ đầu, sẵn việc bị chửi, Minh rút dao từ túi quần đâm 1 nhát vào vùng bụng chị D. nhưng bị chị D. chụp được con dao. Sau đó, 2 người giảng hòa, Minh còn băng bó tay cho chị D..

Sau đó, chị D. kêu Minh đi về và đi ra phía trước mở cửa, còn Minh đi phía sau. Do sợ chị D. ra ngoài cửa truy hô nên Minh quyết định giết chết chị D. để bịt đầu mối.

Khi chị D. đang quay ra hướng cửa sắt phía trước nhà thì Minh tiếp tục lấy con dao đâm từ phía sau khiến chị D. nằm gục tại chỗ.

Gây án xong, Minh giật sợi dây chuyền trên cổ chị D. rồi đi vào sau nhà lục tủ lấy túi xách chứa nhiều trang sức và tiền mặt bỏ trốn.

Minh mang sợi dây chuyền cướp được của nạn nhân đến một tiệm vàng ở khu vực chợ Rạch Kiến, huyện Cần Đước bán với giá gần 32 triệu đồng và thuê xe ôm chở đi Tp.HCM trước khi trở về huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai tiếp tục công việc lái xe như chưa có chuyện gì xảy ra.

Nhưng chưa đầy 48 giờ sau khi gây án, Minh bị bắt khi vừa điều khiển xe về đến ấp Hòa Thành, xã Ngọc Định, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai.

Quá trình điều tra, cơ quan điều tra xác định, sau khi sát hại chị D., đối tượng Trương Công Minh cướp tài sản của nạn nhân với tổng giá trị trên 170 triệu đồng.

Trương Công Minh bị khởi tố, truy tố về các tội Giết người và Cướp tài sản. Ngày 15/8/2023, Minh bị TAND tỉnh Long An đưa ra xét xử về các tại danh vừa nêu.

Tại phiên tòa, Minh thừa nhận đã một mình gây ra cái chết cho nạn nhân D. và động cơ giết người là để cướp tài sản. Tỏ ra hối hận, Minh xin lỗi người nhà chị D. và mong được pháp luật khoan hồng. Tuy nhiên, sự hối hận của Minh là không đủ vì hành vi phạm tội của Minh quá đê hèn, có tính chất côn đồ nên không thể tha thứ.

Theo HĐXX, hành vi của Trương Công Minh là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến tính mạng của người khác là thứ quý giá nhất được pháp luật bảo vệ. Sau khi giết người, Minh còn thực hiện thêm một tội nữa là cướp tài sản nên cần tuyên mức án nghiêm khắc nhất.

Xét bị cáo Trương Công Minh không còn khả năng cải tạo để trở thành người tốt, cần loại bỏ bị cáo vĩnh viễn khỏi đời sống xã hội mới đủ tác dụng giáo dục, răn đe phòng ngừa chung.

Sau khi cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ hình phạt theo quy định pháp luật, HĐXX quyết định tuyên phạt Trương Công Minh án tử hình về tội Giết người, 10 năm tù về tội Cướp tài sản. Tổng hình phạt mà bị cáo Minh phải chấp hành là tử hình.

Tử hình kẻ giết, đốt xác nữ chủ quán cà phê

Thứ 3, 21/02/2023 | 19:00
Hai giờ sáng, Được vào quán cà phê thỏa thuận sử dụng “dịch vụ nhạy cảm”. Xong việc, Được giết chủ quán cà phê rồi phóng hỏa phi tang.

Y án kẻ giết chủ quán cà phê vì không thỏa thuận được tiền kích dục

Thứ 4, 12/07/2017 | 19:21
Trong lúc kích dục, chủ quán cà phê làm Hậu đau nên gã không muốn thanh toán theo thỏa thuận ban đầu. Từ đó, chủ quán và Hậu xảy ra mâu thuẫn, dẫn đến xô xát.
Cùng tác giả

Vụ Vạn Thịnh Phát: Trương Mỹ Lan kháng cáo bản án sơ thẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:52
Mới đây, từ trại giam, bị cáo Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.
Cùng chuyên mục

Vụ Vạn Thịnh Phát: Trương Mỹ Lan kháng cáo bản án sơ thẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:52
Mới đây, từ trại giam, bị cáo Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm.

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Công bố nguyên nhân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:44
Theo Cơ quan CSĐT tỉnh Yên Bái, nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong là do nhân viên cân băng liệu dùng cán chổi chọc vào rơle đóng điện khiến máy nghiền số 3 quay.

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.
     
Nổi bật trong ngày

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Công bố nguyên nhân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:44
Theo Cơ quan CSĐT tỉnh Yên Bái, nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong là do nhân viên cân băng liệu dùng cán chổi chọc vào rơle đóng điện khiến máy nghiền số 3 quay.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.