Tôi tự hào vì là vợ của một chiến sĩ công an nhân dân

Tôi tự hào vì là vợ của một chiến sĩ công an nhân dân

Đỗ Thị Nga
Thứ 6, 15/06/2018 | 09:00
19
Có quá nhiều sự hy sinh và có thể bằng nhiều cách, nhưng tôi thích và bị mê hoặc với cách hy sinh của chồng mình, một sự hy sinh cao cả và không biết mệt mỏi, một sự hy sinh bất chấp tất cả quên mình vì nhiệm vụ. Và, vì anh là một chiến sĩ công an nhân dân.

Anh vào lính rồi em có thích không?

- Không!

- Sao lại không?

- Là hiểm nguy, là gian nan, thử thách, là những đêm trường mình em âu lo lẻ bóng, là những bữa cơm nhà không có người cùng ăn, rồi con ốm cha mẹ đau ai cùng em san sẻ?

- Hiểu cho anh, vì nhiệm vụ cần anh.

Cafe8 - Tôi tự hào vì là vợ của một chiến sĩ công an nhân dân

Là vợ của một người lính, tôi hiểu thế nào là trọng trách mà anh luôn phải gánh trên vai

Lúc đó, tôi cố chấp, ương bướng và dỗi hờn khi anh chính thức bước vào ngành. Đã phải mất một thời gian dài tôi giận dỗi và học cách quen mỗi khi thiếu vắng anh cạnh bên. Nhưng rồi, từng ngày từng ngày trôi qua chính tôi lại là người thay đổi, tôi bị anh cảm hóa bằng tình yêu nghề, bằng nhiệt huyết và sự can trường của một người chiến sĩ luôn hết mình vì công việc, vì những đêm trắng tuần tra để giữ gìn an ninh trật tự cho bao giấc ngủ yên bình.

Từ ngày yêu anh tôi hiểu hơn về công việc anh làm, những vất vả anh đang trải qua. Việc anh đi sớm về muộn cũng là chuyện hằng ngày. Nhiều hôm đi làm về thấy anh bơ phờ vì mệt mỏi, tôi hiểu anh đã luôn phấn đấu rất nhiều, không chỉ vì mục tiêu vươn lên mà còn là vì công việc luôn cần các anh.

Có những đêm chẳng phải ca trực, 2h sáng có lệnh sếp gọi anh lại phải đi vì nhiệm vụ. Anh biết để vợ con ở nhà anh cũng lo nhưng vì công việc anh không thể chọn lựa. Chẳng biết từ bao giờ tôi yêu luôn công việc của anh, yêu luôn cả những vất vả, những gian nan mà anh phải đương đầu.

Cũng từ bao giờ tôi yêu luôn bộ trang phục anh mang. Cứ mỗi lần anh khoắc lên mình bộ trang phục ấy, tôi cảm nhận được sự vững chãi trong anh, tôi cảm nhận được sự tự hào từ khí chất của anh toát ra khi được là một người chiến sĩ công an. Tôi cảm nhận được niềm kiêu hãnh của anh mỗi khi anh trò chuyện với con về hình ảnh đẹp của những người lính kiên cường, bất khuất, không sợ hiểm nguy.

Nhưng anh nói, nếu con thích thì hãy như bố, còn không con có thể đi theo con đường con chọn. Riêng tôi, tôi lại muốn các con mình có thể tiếp nối sự nghiệp của ba nó. Vì tôi nhìn thấy sự trưởng thành của các con từ anh, dù tôi biết đó là một nghề cần lắm sự vất vả, gian lao nhưng cũng rất đỗi tự hào.

Từ ngày là vợ anh, tôi cũng hiểu thế nào là sự hy sinh của một người lính, tôi hiểu thế nào là trọng trách mà anh luôn phải gánh trên vai. Từ ngày là vợ anh, tôi hiểu được giá trị của hậu phương là gì và đằng sau sự vững tâm chiến đấu của những người lính còn là sự hy sinh cao cả, thầm lặng của những người vợ, người mẹ ngày đêm giữ mái nhà yên ấm để các anh yên tâm công tác, vì sự bình yên của quê hương, đất nước. 

Anh cũng dạy cho tôi sự can trường để đối diện với cuộc sống, rằng dù cuộc sống có như thế nào cũng không được yếu đuối, rằng phải cố gắng vươn lên. Dường như có một sức mạnh vô hình từ công việc của anh truyền lửa cho tôi, khiến tôi hiểu hơn về trách nhiệm của mình, trách nhiệm khi là vợ của một người lính.

Là nhiều đêm khi đang say giấc, anh về với người đầy máu me, tôi hoảng hốt hỏi mới biết là anh vừa đưa một thanh niên vì hỗn chiến với nhóm giang hồ bị thương vào viện. Rồi còn biết bao nhiêu lần xót thương vì thân mình anh xây xát khi phải vật lộn với tội phạm, với những kẻ chống đối trong quá trình anh thực thi nhiệm vụ.

Cafe8 - Tôi tự hào vì là vợ của một chiến sĩ công an nhân dân (Hình 2).

Các chiến sĩ CSCĐ tạo thành một lá chắn ngăn chặn hành động quá khích của những người dân Bình Thuận hôm 10-11/6.

Nhưng đó chẳng là gì so với vụ biểu tình, quá khích của người dân Bình Thuận diễn ra hôm 10, 11/6 vừa qua. Anh là một trong rất nhiều chiến sĩ cảnh sát được điều động tăng cường tập trung tại Phan Rí để làm nhiệm vụ đảm bảo an toàn cho nhân dân vì phản đối luật Đặc khu.

Đọc báo đài tôi hiểu sự quá khích của người dân đang ở mức cao trào hơn bao giờ hết. Chưa bao giờ tôi thấy sợ hãi như lúc đó, chưa bao giờ tôi thấy trách nhiệm nặng nề mà chồng mình đang gánh trên vai. Và giữa biển người bị ném đá, bị xô đẩy, tôi biết, có chồng tôi.

Và chưa bao giờ tôi thấy hiểm nguy lại rình rập chồng mình đến thế, cũng chưa bao giờ tôi tự hào về hình ảnh người chiến sĩ công an đến vậy. Các anh đã chấp nhận buông bỏ khí giới, rời bỏ nơi tập kết để tránh đối đầu trực tiếp với người dân; các anh đã chấp nhận không cầm súng bắn vào đồng bào, máu mủ của mình, mặc dù tôi biết các anh có đủ sức mạnh làm điều đó.

Đó là những hình ảnh thực sự khiến tôi xúc động, và tôi đã òa khóc nức nở khi anh trở về, trong vòng tay mẹ con tôi. Cảm ơn vì trải qua sóng gió các anh vẫn bình yên…

Qua sự việc lần này mới thấy, có quá nhiều điều để ngợi ca những người chiến sĩ công an nhân dân, bởi bao chiến công họ đã ghi, cả thời chiến lẫn thời bình, bao nhiêu mái nhà yên bình nhờ công lao họ đóng góp. Và sự hy sinh của họ chưa bao giờ là thừa vì một đất nước bình yên, vì những nẻo đường hạnh phúc.

Và tôi tự hào khi là vợ của một chiến sĩ công an nhân dân.

Tặng anh - Người chiến sĩ kiên cường:

Vì yêu anh nên em yêu màu áo lính

Màu áo đơn sơ giản dị lạ thường

Em từng hỏi, anh có yêu màu áo

Anh bảo rằng định mệnh mà em

 

Vì định mệnh nên anh nhớ kiên cường

Vững tay súng, tinh thông nhuệ khí

Và bất kể lúc nào anh mệt

Hãy trở về nhà nơi có mẹ con em.

 

Thư chiến sĩ cảnh sát cơ động gửi con gái lớp ba

Thứ 5, 14/06/2018 | 20:00
"Sự trưởng thành của con giữa sự bình an của mọi người sẽ luôn là động lực giúp bố cố gắng tập trung hoàn thành nhiệm vụ”, trích đoạn trong thư chiến sĩ cảnh sát cơ động gửi con gái lớp ba.

Lực lượng Công an nhân dân góp phần quan trọng trong chiến dịch Mậu Thân năm 1968

Thứ 4, 31/01/2018 | 18:50
50 năm đã trôi qua, nhiều cán bộ Công an chi viện an ninh miền Nam vẫn còn ghi dấu những kỷ niệm về cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa xuân Mậu Thân 1968 cũng như những kỷ niệm trong chiến đấu và công tác ở chiến trường miền Nam.

9 thành tích nổi bật của lực lượng Công an nhân dân trong năm 2017

Thứ 2, 01/01/2018 | 10:16
Mới đây, bộ Công an đã công bố những thành tích, kết quả nổi bật của lực lượng Công an nhân dân (CAND) trong năm 2017 thể hiện trên 9 mặt công tác.
Cùng tác giả

Bỏ việc công chức mở quán trà sữa, hối không kịp vì mất sạch 300 triệu đồng

Chủ nhật, 27/10/2019 | 08:19
Dồn hết số vốn vào kinh doanh trà sữa, tôi học được nhiều bài học quý giá!

Quả đắng vì bán hàng cho người quen: Tiền mất tật mang, mất cả bạn bè

Thứ 4, 16/10/2019 | 09:58
Kinh nghiệm của tôi đúc rút ra sau 6 năm bán hàng online đó là đừng bao giờ bán cho người thân quen, bạn bè.

Vốn 2 triệu đồng, bán bánh bột lọc Huế thu lời 40 triệu/tháng

Chủ nhật, 06/10/2019 | 08:20
Đừng thờ ơ với việc kinh doanh online, nếu bạn biết lựa chọn sản phẩm, biết đi đúng hướng, chắc chắn số tiền bạn thu về không nhỏ.

Suất cơm bán trú 22.000 đồng: Đừng so với cơm bình dân bán vỉa hè

Thứ 7, 21/09/2019 | 08:15
Điều quan trọng nhất đối với những đứa trẻ là dinh dưỡng và chất lượng bữa ăn chứ không phải cứ nhiều, no là tốt.

Bị chồng hành hung, dìm dưới nước: Tha thứ cho một kẻ không ra gì là tột đỉnh của sự ngu dốt

Thứ 3, 17/09/2019 | 13:09
Tôi đã từng nghe đâu đó câu nói, vợ chồng không sinh ra đã hợp nhau chỉ là vì nhau mà thay đổi mới sống được với nhau cả đời, nhưng nếu đã không thể vì nhau mà thay đổi được nữa thì nên… dứt bỏ!