Tp.HCM: Giá biệt thự, nhà phố liên tục lập đỉnh

Tp.HCM: Giá biệt thự, nhà phố liên tục lập đỉnh

Phùng Sỹ Sơn
Thứ 2, 28/02/2022 | 19:00
0
Sau dịch Covid-19, thị trường bất động sản tại Tp.HCM không có dấu hiệu “hạ nhiệt”. Phân khúc biệt thự, nhà phố được các nhà đầu tư săn đón khiến giá lập đỉnh.

Nhu cầu biệt thự, nhà phố tăng mạnh

Theo số liệu của Batdongsan.com.vn, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, trong khi hầu hết các phân khúc như căn hộ, đất nền, nhà riêng lẻ đều có lượt tìm kiếm giảm, biệt thự, nhà liền kề lại được nhiều nhà đầu tư săn đón và ghi nhận sự đột phá về giá cũng như nhu cầu tìm kiếm với mức tăng hơn 30 - 54% so với cùng kỳ 2021.

Đây cũng là phân khúc ghi nhận mức độ quan tâm và giá bán tăng mạnh nhất tính từ đầu năm đến nay.

Cụ thể, báo cáo nghiên cứu thị trường tháng 1/2021 của Batdongsan.com.vn cho thấy, tháng 1 cả nước ghi nhận lượng tin đăng rao bán biệt thự, nhà liền kề tăng 47%, dẫn đầu mức tăng ở tất cả các phân khúc.

Nhu cầu tìm kiếm biệt thự, nhà liền kề cũng tăng trung bình đến 36%, trong khi các phân khúc nổi bật về giao dịch khác như căn hộ, đất nền chỉ ghi nhận mức tăng tối đa khoảng 11-17% so với năm 2021.

Bất động sản - Tp.HCM: Giá biệt thự, nhà phố liên tục lập đỉnh

Những căn nhà phố liền kề, biệt thự song lập, đơn lập đang "làm mưa làm gió" tại thị trường BĐS Tp.HCM.

Trao đổi với Người Đưa Tin, bà Dương Thùy Dung - Giám đốc Cấp cao CBRE cho biết ở phân khúc nhà liền thổ, nhu cầu tại Tp.HCM vẫn rất lớn, giá bán phân khúc này tiếp tục tăng cao trên cả thị trường giao dịch sơ cấp và thứ cấp do cung không đủ cầu.

Chỉ tính riêng trong quý 3/2021, Tp.HCM chỉ có khoảng 10 sản phẩm nhà liền thổ chào bán, 100% số đó đều là sản phẩm nhà liền kề, vắng bóng loại hình biệt thự.

Ông Nguyễn Hoàng - Giám đốc R&D DKRA Việt Nam cho biết, sau thời gian thành phố và nhiều tỉnh phía Nam dỡ phong tỏa, sống chung với dịch bệnh, thanh khoản bất động sản tăng mạnh, trong đó phân khúc biệt thự nhà phố luôn đạt giá trị cao và nhiều người săn đón.

Trong khi các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh ghi nhận 1.387 căn nhà phố, biệt thự đến từ 15 dự án mở bán, Tp.HCM chỉ có 2 dự án mở bán với số sản phẩm chỉ 56 căn. Dù nguồn cung không nhiều nhưng đã tăng gấp 4 lần so với quý 3/2021 và tỷ lệ tiêu thụ trên nguồn cung mới cũng tăng mạnh.

Xuất hiện sản phẩm “triệu đô”

Theo ông Nguyễn Hoàng, giá bán biệt thự, nhà phố đang tăng cao và dự kiến sẽ còn tiếp tục xu hướng tăng giá. Nguyên nhân là vì hiện tại Tp.HCM hầu như không còn nhiều sản phẩm biệt thự, nhà phố mới để nhà đầu tư hướng đến.

Quỹ đất dành cho sản phẩm này khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm, nhu cầu mua cao khiến giá loại hình biệt thự, nhà phố mới chào bán tăng mạnh ở cả giao dịch từ chủ đầu tư và hoạt động sang nhượng thứ cấp.

Theo đó, không chỉ nhu cầu mua tăng, giá biệt thự, nhà liền kề tại Tp.HCM cũng ghi nhận tăng mạnh so với cùng kỳ. Tính riêng trong tháng 1/2022, giá biệt thự tại Tp.HCM có mức tăng trung bình từ 15-20% so với cùng kỳ.

Bất động sản - Tp.HCM: Giá biệt thự, nhà phố liên tục lập đỉnh (Hình 2).

Nhiều khu đô thị được đầu tư bài bản khiến giá thành bất động sản tăng cao.

Khu vực có tốc độ tăng giá biệt thự, nhà liền kề cao nhất thuộc về các quận huyện khu Nam Sài Gòn như quận 7, Bình Chánh, Nhà Bè với mức giá tăng ở khoảng 22-24% so với cùng thời điểm 2021. Đây cũng là khu vực thu hút nhiều sự quan tâm và tìm kiếm biệt thự, nhà phố nhất trên thị trường Tp.HCM nhờ lợi thế giá bán và quỹ đất đa dạng.

Trong khi một biệt thự ven sông tại khu Đông Tp.HCM có giá trung bình vào khoảng 100-150 tỷ đồng/căn, tầm giá từ 40-80 tỷ đồng/căn.

Theo khảo sát về giá cả phân khúc biệt thự, nhà phố trên địa bàn Tp.HCM hiện nay đã xuất hiện sản phẩm “triệu đô”. Đáng chú ý, vừa qua trên địa bàn Thành phố Thủ Đức (khu Đông, TP.HCM) dự án The Global City công bố giá bán dự kiến đợt 1 từ 350 triệu đồng/m2 với phân khu nhà phố thương mại, nhiều người không khỏi giật mình.

Bảng giá và tiến độ thanh toán được CĐT tung ra là hơn 38 tỷ đồng cho một khu đất có diện tích 95m2 và diện tích sàn xây dựng là 361m2.

Bất động sản - Tp.HCM: Giá biệt thự, nhà phố liên tục lập đỉnh (Hình 3).

Nhưng căn biệt thự ven sông đang có giá cả triệu đô.

Có thể nói, đây là một trong số ít dự án có giá bán rất cao được công bố ra thị trường gần đây và khả năng sẽ xác lập nên một mặt bằng giá mới cho dòng bất động sản hạng sang tại Tp.Thủ Đức nói riêng và Tp.HCM nói chung.

Không chỉ The Global City, nhiều dự án nhà liền thổ tại Tp.HCM, trong đó tập trung phần lớn ở Tp.Thủ Đức được công bố gần đây có mức giá lên đến hàng triệu USD mỗi sản phẩm nhà ở, nhưng vẫn luôn trong tình trạng cháy hàng như dự án biệt thự Lancaster Eden bán giá trên dưới 100 tỷ đồng/căn.

Hay dự án của Tập đoàn Vạn Phúc mới công bố các căn biệt thự Van Phuc Mansion và Parkview Shop Villas nằm trong Khu đô thị Van Phuc City với mỗi căn biệt thự đơn lập lên đến 160 tỷ đồng và Parkview Shop Villas có giá bán từ 59 tỷ đồng/căn.

Bất động sản - Tp.HCM: Giá biệt thự, nhà phố liên tục lập đỉnh (Hình 4).

Theo các chuyên gia bất động sản, nhà đầu tư lựa chọn phân khúc hạng sang để phục vụ nhu cầu về ở, kinh doanh và đặc biệt lợi nhuận không bao giờ giảm khi một khu đô thị đáng sống hình thành.

Ông Đinh Minh Tuấn - Giám đốc Batdongsan.com.vn nhận định, khu vực phía Nam nhà liền thổ là loại hình sản phẩm có giá bán khá cao và liên tục tăng mạnh trong các năm vừa qua. Xét về tốc độ tăng giá của nhà liền thổ hiện cao hơn từ 1-4 lần so với mức tăng giá của chung cư. Đây vẫn là loại hình được chuộng nhất và được săn đón.

Nói về việc giá bất động sản nhà phố liền kề, biệt thự tại Tp.HCM tăng chóng mặt, giá cả liên tục “lập đỉnh”, bà Nguyễn Hương  - Tổng giám đốc Công ty Đại Phúc Land cho biết: “Hiện nay nhu cầu ở, nhu cầu kinh doanh và sở hữu các bất động sản có thể kinh doanh ngày càng nhiều.

“Khoảng gần 2 năm trước, một căn nhà phố 7x20m2 tại khu đô thị Vạn Phúc chỉ có giá 15 - 16 tỷ, nhưng hiện nay biên độ tăng đã lên đến 30 tỷ/căn mà không có sản phẩm. Một khu đô thị đáng sống, hoàn thiện và hội tụ đầy đủ nhiều yếu tố về giao thông, tiện ích, môi trường… thì vẫn thu hút được các nhà đầu tư dù giá cả cao”.

Bất cập trong đấu giá bất động sản nhìn từ vụ Tân Hoàng Minh bỏ cọc lô đất Thủ Thiêm

Thứ 4, 26/01/2022 | 18:41
Không nên áp dụng hình thức đấu giá bằng lời nói mà nên bỏ phiếu trực tiếp hoặc gián tiếp tại cuộc đấu giá quyền sử dụng đất, Chủ tịch HoREA nhấn mạnh.

Bất động sản vùng ven "nóng" trở lại vì tin còn dư địa tăng giá

Thứ 5, 06/01/2022 | 10:56
Chuyên gia cho rằng, dòng tiền có xu hướng tìm đến bất động sản vùng ven vì nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai với nguồn cung mới dồi dào, mức giá thấp hơn.

Bộ Xây dựng đề nghị rà soát, đánh giá nguy cơ xảy ra bong bóng bất động sản

Thứ 7, 25/12/2021 | 16:14
Bộ Xây dựng đề nghị UBND các tỉnh thực hiện việc rà soát, kiểm tra hoạt động của các tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất với những trường hợp có biểu hiện bất thường.
Cùng tác giả

“Bất ngờ” với hình ảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Dịp lễ 30/4 - 1/5 kéo dài, người dân di chuyển bằng máy bay khá đông, nhưng tại sân bay Tân Sơn Nhất lại thông thoáng.

Sở Xây dựng Bình Dương cung cấp thông tin nhiều dự án bất động sản

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:30
Sở Xây dựng cho biết, nhiều dự án trên địa bàn tỉnh Bình Dương chưa đủ điều kiện giao dịch. Sở sẽ rà soát kiểm tra và người dân cần phải cẩn trọng khi mua dự án.

Bình Dương: Khuyến cáo người mua căn hộ cẩn thận về tính pháp lý của dự án Charm Diamond

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:00
Cơ quan chức năng đã cắm biển cảnh báo trước cổng dự án, nhằm khuyến cáo người dân về việc dự án chưa đầy đủ pháp lý.

Tăng cường hơn 2.000 chuyến bay đêm, nỗ lực “hạ nhiệt” giá vé máy bay

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:15
Các hãng hàng không tăng cường chuyến bay, trong đó có nhiều chuyến bay đêm giá thành thấp hơn để phục vụ người dân.

Bình Dương: Sẽ di dời khu công nghiệp hơn 16ha nằm giữa khu dân cư

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:00
Khu công nghiệp nằm tại vị trí vàng và được bao quanh bởi hàng loạt các khu dân cư, dự kiến sẽ có lộ trình di dời.
Cùng chuyên mục

Toàn cảnh dự án của Tân Hoàng Minh bỗng dưng đổi tên

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:06
Dự án D’.Palais de Louis được Tập đoàn Tân Hoàng Minh với quy mô 27 tầng cao và 4 tầng hầm, tổng cộng có 242 căn hộ cao cấp bất ngờ đổi tên thành Hanoi Signature.

Tp.HCM: Mặt bằng bán lẻ nhộn nhịp trở lại, kỳ vọng hồi phục kinh tế

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:00
Sự đổ bộ của các thương hiệu xa xỉ đã giúp giá cho thuê mặt bằng bán lẻ ở các trung tâm thương mại tại Tp.HCM ngày càng tăng.

Hà Nội: Cận cảnh dự án Thành An Tower vừa bị chỉ ra nhiều vi phạm

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:43
Cơ quan Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng đã khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” tại dự án Thành An Tower số 21 Lê Văn Lương (Tp.Hà Nội).

Thị trường đất nền: Đã “tan băng” nhưng khó “sốt”

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:30
Các chuyên gia nhận định, giá bán đất nền trong thời gian tới sẽ "ấm" lên nhưng khả năng "sốt đất" sẽ không xảy ra.

Bộ Xây dựng vào cuộc vụ xây 22 biệt thự không phép ở tỉnh Lâm Đồng

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:07
Thanh tra Bộ Xây dựng yêu cầu, Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng cung cấp các thông tin liên quan vụ xây không phép 22 căn biệt thự tại xã Lộc Thành (huyện Bảo Lâm).
     
Nổi bật trong ngày

Siêu thị khuyến mãi rầm rộ hút khách mua sắm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:31
Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày được các nhà bán lẻ kỳ vọng là cơ hội lớn để kích cầu, tăng doanh thu.

Giá vàng 28/4: Vàng thế giới ghi nhận 1 tuần giảm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:00
Giá vàng thế giới cuối tuần ở mức 2.338,4 USD/ounce, ghi nhận một tuần giảm gần 54 USD. Giá vàng trong nước chốt tuần ở mức cao trước kỳ nghỉ lễ.

Tp.HCM: Mặt bằng bán lẻ nhộn nhịp trở lại, kỳ vọng hồi phục kinh tế

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:00
Sự đổ bộ của các thương hiệu xa xỉ đã giúp giá cho thuê mặt bằng bán lẻ ở các trung tâm thương mại tại Tp.HCM ngày càng tăng.

Xuất khẩu sắn hướng đến mục tiêu kim ngạch 2 tỷ USD vào năm 2030

Thứ 7, 27/04/2024 | 07:00
Bộ NN&PTNT đặt mục tiêu đến năm 2030, kim ngạch xuất khẩu sắn và các sản phẩm từ sắn đạt 1,8 - 2 tỷ USD.

Cửa Lò sẵn sàng đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 10:29
Biển Cửa Lò được đánh giá là một trong những bãi biển đẹp nhất của cả nước. Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, Cửa Lò đón khoảng 140.000–150.000 lượt du khách.