Trả giá đắt vì sự khoe của

Trả giá đắt vì sự khoe của "lố lăng"

Thứ 3, 26/03/2019 | 09:00
0
Cuộc sống sang chảnh xa hoa của cậu ấm cô chiêu giới tài phiệt bị lên án bởi những trò lố.  

Nhưng trò lố của cậu không phải là hiếm. Trên các Hội con nhà giàu nước Nga, Mexico... (Richkidsof...), người ta sẽ tìm thấy vô số những hình ảnh khoe cuộc sống sang chảnh, xa hoa, mà không ít trong số đó là sự khoe giàu một cách thái quá.

Cách đây không lâu, con trai một nhà tài phiệt người Nga đã quay đoạn video ghi cảnh đi vệ sinh lên những tờ tiền trong bồn rửa tay, với tổng trị giá khoảng 3.000 đôla.

Cộng đồng mạng - Trả giá đắt vì sự khoe của 'lố lăng'

Hình ảnh chàng trai đi vệ sinh lên tiền khiến nhiều người phẫn nộ. Ảnh: Celbestnews.

Không chỉ vậy, trước đó không lâu, một cô gái trẻ trong "Hội con nhà giàu Nga" khoe đang lái chiếc xe Bentley, kèm theo lời chia sẻ: "Mọi người làm một năm, bằng số tiền chuyển vào tài khoản của tôi trong một ngày".

Hay một cậu ấm khác trong hội này khoe video vứt chiếc đồng hồ Rolex vào trong bát ngũ cốc, rồi vô tư đổ sữa lên trên để chứng tỏ độ "sang chảnh" của mình.

Cộng đồng mạng - Trả giá đắt vì sự khoe của 'lố lăng' (Hình 2).

Phần lớn, nhữnng hành động khoe khoang ấy khiến cộng đồng mạng xã hội tức giận, họ cho rằng các cậu ấm cô chiêu này đang xúc pham nhiều người lao động khác.

Tháng 10/2018, video ghi cảnh con trai một triệu phú Nga đeo mặt nạ, chìa cọc tiền qua cửa sổ xe hơi, rải dọc đường ở thành phố St. Petersburg gây chú ý.

Cộng đồng mạng - Trả giá đắt vì sự khoe của 'lố lăng' (Hình 3).

Thiếu gia Nga gây phẫn nộ với hành động rải tiền ra đường. Ảnh: Mirror.

Theo Mirror, thiếu gia này đã tự ghi hình rồi đăng video lên nhóm "con nhà giàu" với lời khoe: "Chúng tôi có nhiều tiền tới nỗi có thể khiến các người phải tuyệt vọng về chính mình".

Một người viết bình luận rằng: "Hành động vung tiền thật ngớ ngẩn. Cậu đang bôi xấu hình ảnh đất nước và làm ô danh cha mẹ mình. Nếu cậu nghĩ tiền chỉ là giấy, hãy thử sống một tháng với đồng lương bằng ngần đó tiền đi".

Tổng thống Nga Vladimir Putin từng lên tiếng bày tỏ sự không đồng tình trước lối sống quá xa hoa của giới trẻ nhà giàu Nga.

Theo Celbestnews, trong một buổi nói chuyện với các doanh nhân trẻ, ông cho hay: "Tiền chỉ quan trọng khi nó mang tới cơ hội phát triển. Trở thành người giàu nhất (ở nghĩa trang) cũng không phải chuyện thú vị. Tự nhận thức ý nghĩa cuộc sống mới là điều quan trọng nhất".

Thói chơi ngông của giới trẻ con nhà giàu nhiều khi không chỉ khiến cuộc sống của họ gặp rắc rối, mà còn khiến cả sự nghiệp của cha mẹ tan tành.

Tháng 6/2014, Jorge Alberto López Amores, con trai của một quan chức cấp cao bang Chiapas, Mexico, đã nhảy tự do từ tầng 15 của du thuyền sang trọng xuống khu vực biển Brazil void tuyên bố: "tôi sẽ khiến tàu phải dừng và làm nên lịch sử".

Thế nhưng anh đã biến mất không dấu vết dưới biển, trả giá cho hành động chơi trội bằng chính mạng sống của mình.

Trước đó năm 2013, Andrea Benitez, con gái của người đứng đầu Cơ quan Bảo vệ Người tiêu dùng Liên bang của Mexico City (PROFECO), hủy hoại sự nghiệp chính trị của cha chỉ vì dọa đóng cửa một nhà hàng, khi cô này không có được bàn ăn như ý.

Theo Nydaily News, ngay sau lời đe dọa, chỉ 3 tiếng sau, một thanh tra tới và yêu cầu quán ngừng kinh doanh. Một người có mặt đã quay lại toàn bộ sự việc và đăng lên mạng xã hội. Video khiến nhiều người bất bình vì thói lạm quyền cha của cô gái trẻ.

Cộng đồng mạng - Trả giá đắt vì sự khoe của 'lố lăng' (Hình 4).

Benitez hủy hoại sự nghiệp của cha mình nhờ scandal không đáng có. Ảnh: Celbestnews.

Cha Benitez, sau đó đã phải xin lỗi về hành động của con gái vì áp lực dư luận quá lớn. Nhưng điều đó vẫn không cứu vãn được sự nghiệp của ông. Đến tháng 5, Tổng thống Enrique Peña Nieto của Mexico đã quyết định sa thải ông.

Ở Việt Nam cũng có hẳn một tài khoản Instagram riêng của hội con nhà giàu với hơn 100.000 người theo dõi. Theo Business Insider, Richkidsofvietnam cũng gây ấn tượng mạnh với hội con nhà giàu trên khắp thế giới khi liên tục cập nhật những hình ảnh thể hiện đẳng cấp.

Sam (tổng hợp)

Vừa tổ chức đám cưới siêu sang ở Phú Quốc, tỷ phú giàu nhất châu Á chi 80 triệu USD cứu em trai thoát án tù

Thứ 3, 19/03/2019 | 19:43
Tỷ phú Mukesh Ambani, tỷ phú giàu nhất châu Á vừa bỏ ra 80 triệu USD để giúp em trai ruột là Anil Ambani tránh phải ngồi tù, bất chấp hiềm khích gia tộc kéo dài hàng chục năm qua.

 Choáng với bộ sưu tập siêu xe của diễn viên giàu có cấp bậc nhất showbiz Châu Kiệt Luân

Thứ 3, 12/03/2019 | 15:00
Châu Kiệt Luân sở hữu hơn 20 siêu xe sang trọng. Nam ca sĩ hàng đầu Đài Loan còn có ý định xây thêm khu đất mới làm nơi đỗ xe.

Đại gia siêu giàu Ấn Độ bao trọn resort 5 sao Phú Quốc làm đám cưới kéo dài 7 ngày

Thứ 5, 07/03/2019 | 06:56
Thuê máy bay chở họ hàng, bao trọn resort 5 sao Phú Quốc để tổ chức đám cưới kéo dài 7 ngày, dự tính đám cưới của siêu tỷ phú Ấn Độ tiêu tốn hàng triệu USD.

Giới siêu giàu đổ tiền vào “biệt thự trên không” Quy Nhơn

Thứ 6, 25/01/2019 | 15:08
Lần đầu tiên xuất hiện tại Quy Nhơn, 2 siêu phẩm nghỉ dưỡng Sky Villas danh giá, đẳng cấp tại TMS Hotel Quy Nhon Beach đã thực sự làm khuynh đảo thị trường BĐS miền Trung và trở thành đích ngắm của giới siêu giàu
Cùng tác giả

Thương nhớ Cô My!

Thứ 6, 13/03/2020 | 13:00
Cô My “sập giường” đã tỉnh chưa, nổi tiếng kiểu này hình như không ổn lắm.

Đẹp-Độc-Lạ: Sợi dây chuyền nghìn tỷ "hồi sinh" từ trong đống rác

Thứ 7, 15/02/2020 | 13:00
Cho đến nay, câu chuyện tìm thấy viên kim cương nghìn tỷ trong sợ dây chuyền đắt nhất thế giới L'Incomparable vẫn chứa đựng nhiều bí ẩn.

Tết, khi chúng ta đi tìm căn cước của đời mình

Thứ 3, 21/01/2020 | 07:15
Dù 8km hay 8000km, dù gần hay xa, nhưng chỉ cần thấy hương vị Tết, những đứa con ở khắp mọi miền đều giũ bỏ bụi đường quay về với nơi được gọi là nhà.

Vòng chung kết U23: Đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan

Thứ 6, 10/01/2020 | 07:30
Hào quang không dễ đến, chiến thắng khó tìm, là người hâm mộ đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan mang tên áp lực làm chùn chân các cầu thủ trẻ.

Nghệ sĩ dùng chất gây nghiện: Xúc tác thăng hoa hay thiếu nền tảng giáo dục?

Thứ 5, 02/01/2020 | 09:17
Chất kích thích liệu có phải là đôi cánh để giúp nghệ sĩ thăng hoa hơn trong nghệ thuật?
Cùng chuyên mục

Cải tạo ngôi nhà, cặp vợ chồng sốc nặng khi phát hiện ra giếng bí mật

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:36
Một cặp vợ chồng đã vô cùng sửng sốt khi phát hiện ra một cái giếng bí mật 200 năm tuổi bên dưới hành lang khi họ bắt đầu cải tạo ngôi nhà của mình.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.

Đang thả cá phóng sinh người phụ nữ tá hỏa phát hiện sinh vật đáng sợ dưới kênh

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Một sự việc hi hữu đã xảy ra khi một người phụ nữ đang thả cá phóng sinh xuống kênh thì một con thằn lằn khổng lồ bất ngờ xuất hiện vồ bắt cá.

Khoảnh khắc quả cầu lửa bí ẩn thắp sáng bầu trời Trung Quốc trước khi biến mất

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:00
Một quả cầu lửa bí ẩn đã thắp sáng bầu trời Trung Quốc trước khi vỡ tan và biến mất, khiến nhiều người chứng kiến vô cùng kinh ngạc.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.