Trả hồ sơ điều tra lại vụ thiếu tá công an dùng nhục hình

Trả hồ sơ điều tra lại vụ thiếu tá công an dùng nhục hình

Thứ 5, 13/04/2017 | 17:36
0
Sau gần một ngày xét xử, TAND cấp cao tại TP.HCM quyết định trả hồ sơ điều tra lại vụ thiếu tá công an dùng nhục hình.

Ngày 13/4, TAND cấp cao tại TP.HCM đưa 2 bị cáo Huỳnh Ngọc Tòng (SN 1975, nguyên Thiếu tá, Đội phó đội điều tra Công an TP.Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) và Phạm Xuân Bình (SN 1985, nguyên Thiếu úy, cán bộ điều tra Công an TP.Cao Lãnh) ra xét xử phúc thẩm cùng về tội Dùng nhục hình.

An ninh - Hình sự - Trả hồ sơ điều tra lại vụ thiếu tá công an dùng nhục hình

Bị cáo Bình và Tòng tại phiên tòa phúc thẩm.

Trước đó, TAND tỉnh Đồng Tháp xét xử sơ thẩm vụ án, tuyên phạt bị cáo Tòng 18 tháng, bị cáo Bình 11 tháng 11 ngày tù (bằng với thời gian tạm giam) cùng về tội danh Dùng nhục hình.

Liên quan đến vụ án, TAND tỉnh Đồng Tháp cũng tuyên buộc Công an TP.Cao Lãnh (tỉnh Đồng Tháp) phải bồi thường 72 triệu đồng cho gia đình người bị hại.

Không đồng tình với bản án sơ thẩm, bị cáo Tòng và Bình kháng cáo kêu oan. Công an TP.Cao Lãnh kháng cáo theo hướng không đồng ý bồi thường cho gia đình người bị hại.

Tại phiên tòa phúc thẩm ngày 13/4, bị cáo Tòng cho rằng mình bị bức cung, nhục hình chứ không biết gì đến việc bị hại chết.

“Bị cáo chỉ tiếp nhận bị hại Nguyễn Tấn T. (nạn nhân của vụ án) ở giai đoạn sau, còn trước đó ai xử lý bị cáo không biết”, bị cáo Tòng nói.

Bị cáo Bình cho rằng chỉ lấy lời khai, lập biên bản tạm giam bị hại chứ không làm gì tiếp xúc lên cơ thể của nạn nhân. Bị cáo Bình cũng cho biết không hề thấy bị cáo Tòng đánh nạn nhân. 

Luật sư bào chữa cho 2 bị cáo Tòng và Bình cho rằng, có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm. Bởi, cấp tòa sơ thẩm trước đó không xem xét việc một số người có hành vi tiếp xúc với bị hại tính từ ngày 17/11/2012 từ Công an tỉnh Đồng Tháp và một số Công an xã Đốc Binh Kiều chưa được làm rõ nên đề nghị hủy bản án sơ thẩm, điều tra lại vụ án.

Sau khi nghị án, HĐXX cho rằng căn cứ vào hồ sơ vụ án, xét hỏi công khai tại tòa, nhận thấy cấp tòa sơ thẩm kết tội các bị cáo tội Dùng nhục hình là chưa đủ căn cứ. Nhằm tránh oan sai và bỏ lọt tội phạm, cấp tòa phúc thẩm quyết định hủy toàn bộ bản án sơ thẩm, trả hồ sơ về VKSND tỉnh Đồng Tháp để điều tra lại.

Như báo Người đưa tin đã thông tin, ngày 16/11/2012, Nguyễn Tuấn Thanh (SN 1988, ngụ xã Mỹ Thạnh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) bị Công an TP.Cao Lãnh phối hợp với Công huyện Tháp Mười bắt giữ và di lý về trụ sở Công an TP.Cao Lãnh để điều tra vì nghi Thanh là đối tượng trong chuyên án trộm cắp xe máy.

Tại đây, Thanh được hai cán bộ là Bình và Tòng lấy lời khai và khai nhận đã trộm tổng cộng 6 xe máy. Xong buổi làm việc, nghi can được đưa về trại tạm giữ với những vết bầm tím trên người và có ghi vào biên bản bàn giao người.

Ngày 17/11, nghi can được trích xuất ra làm việc với cán bộ PC45 Công an tỉnh Đồng Tháp, bị hỏi cung nhưng không ghi biên bản lời khai.

Khoảng 12h cùng ngày, một cán bộ vào phòng thì thấy Thanh không ăn cơm và đầu gục xuống bàn nên đỡ dậy. Thấy mặt Thanh bị xanh, cán bộ này báo lãnh đạo Công an TP.Cao Lãnh.

Nghi can được đưa đến bệnh viện Đa khoa Đồng Tháp cấp cứu nhưng đã tử vong. Kết quả giám định pháp y cho thấy nguyên nhân tử vong của Thanh là do tình trạng suy tuần hoàn cấp không hồi phục. Nạn nhân bị chấn thương do tác động của vật tày với lực tác động mạnh ở nhiều vùng cơ thể, trong đó có vùng nguy hiểm là vùng mũi ức, thượng vị.

VKSND tối cao đã khởi tố điều tra vụ án dùng nhục hình đối với Tòng và Bình. Qua điều tra, kết luận Tòng và Bình đã có hành vi dùng tay, chân và cây ba trắc đánh nghi can bị thương nặng dẫn đến tử vong.

Ngọc Hoa

 

Cùng tác giả

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Bị cáo Trần Quí Thanh và 2 con gái thừa nhận cho bị hại vay tiền

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:12
Tại phiên tòa sáng 24/4, bị cáo Trần Quí Thanh và 2 con gái thừa nhận, giao dịch giữa các bị cáo và 4 bị hại là giao dịch cho vay chứ không phải mua bán tài sản.
Cùng chuyên mục

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Bắt cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận và nhiều đối tượng liên quan

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:53
Ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cùng nhiều đối tượng bị bắt giữ vì liên quan đến sai phạm xảy ra tại dự án Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết.
     
Nổi bật trong ngày

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.