Trai đẹp bỏ học nuôi mộng làm giàu và cái kết không thể ngờ

Trai đẹp bỏ học nuôi mộng làm giàu và cái kết không thể ngờ

Thứ 7, 12/12/2020 | 12:42
0
Khi tuyên bố bỏ học để thực hiện giấc mộng giàu sang, chàng thanh niên khiến bố mẹ ngỡ ngàng. Họ hoài nghi về giấc mộng ấy.

Cuộc đời là một chuỗi những cuộc vật lộn và có những khoảng lặng tạm thời để nghỉ ngơi. Dù bạn trong hoàn cảnh nào, sớm hay muộn nó cũng thay đổi. Chỉ có những con cá chết mới phó mặc mình cho dòng nước. Vậy bạn muốn là con cá chết hay chú cá hồi khoẻ mạnh?

Đỗ Trần Hoàng Khải đã chọn trở thành chú cá hồi khoẻ mạnh. Từ một đứa “con bất trị”, “một thằng bỏ đi”, Khải trở thành ông chủ của một salon và trưởng phòng phòng kỹ thuật của một công ty mỹ phẩm tại Hà Nội.

Khải từng là đứa trẻ nghiện game, từng là kẻ thất bại nhưng những cú vấp ngã đã giúp Khải hiểu đời, hiểu giá trị của cuộc sống và rồi mạnh mẽ lên. Sau tuổi thơ dữ dội, “đứa con bất trị” của gia đình ông Đỗ Văn Danh ở Tiền Hải, Thái Bình đã không còn làm bố mẹ phiền lòng nhưng với Khải điều đó là chưa đủ.

Trong cuộc chiến mang tên cuộc đời, sẽ chẳng có kết thúc, nhưng có quãng thời gian là vùng nước lặng để ta có thể nghỉ ngơi và hưởng thụ một chút trước khi chướng ngại vật tiếp theo ập đến. Khải cũng sống theo nguyên tắc ấy. Sau những thành quả đã đạt được, Khải cho mình tĩnh một chút và bắt đầu kế hoạch mới vào năm 2021. Chàng trai 26 tuổi dự định sẽ mở một salon tại Hà Nội "đạt tiêu chuẩn mình đề ra", có thêm phòng học thực hành để mở các khóa đào tạo học viên. "Giấc mơ làm chủ tôi đã chạm đến. Tuy nhiên, kiến thức là vô bờ, tôi phải học mỗi ngày, tư duy mỗi ngày, hoàn thiện hơn nữa thì mới có thể chạm tới thành công", chàng trai nói.

Nếu cuộc sống không là chuỗi ngày thách thức, làm sao ta có thể tôi luyện bản thân. Nếu không có những ngày mưa tầm tã, sao ta có niềm hân hoan của ngày tạnh ráo. Hãy cảm ơn những khó khăn, những thách thức, những trở ngại đã đến với ta. Chính những điều ấy giúp ta sống cuộc đời đúng nghĩa.

Một chàng trai ở Mỹ cũng đã đối đầu trở ngại, bước qua thách thức để làm nên lịch sử. Austin Russell, 25 tuổi, đã chính thức trở thành tỷ phú trẻ nhất thế giới với tài sản trị giá khoảng 3,3 tỷ USD. 

Russell khác biệt ngay từ khi làm một đứa trẻ. Lúc 2 tuổi, trong khi những đứa trẻ khác còn vật lộn với bỉm sữa thì Russell đã thuộc bảng tuần hoàn các nguyên tố hóa học. Russell bị ám ảnh phải học một số thứ nhất định và hiểu sâu các lĩnh vực khoa học mới. Từ năm 14 tuổi, Russell đã nghiên cứu về Lidar - phương pháp sử dụng tia laser để đo khoảng cách của vật thể. Mặc dù Russell phát minh công nghệ này ở trung học nhưng công việc kinh doanh chỉ thực sự bắt đầu sau khi anh bỏ học đại học năm 17 tuổi.

Thành công không dành cho những người lưỡng lự. Khi ta suy nghĩ quá lâu, ta chẳng thể hành động. Nguy cơ trong tưởng tượng sẽ níu chân ta. Và, khi đứng yên một chỗ, chẳng làm gì cả thì chờ đợi là hoài công.

Quan điểm - Trai đẹp bỏ học nuôi mộng làm giàu và cái kết không thể ngờ

Austin Russell trở thành tỷ phú ở cái tuổi đôi mươi. (Ảnh: CNBC)

Năm 2017, Russell thành lập công ty Luminar Technologies Inc. Luminar sản xuất cảm biến nhận diện ánh sáng và khoảng cách (còn gọi là lidar), trên nền tảng sử dụng các chùm phản xạ laser để dẫn đường cho xe cộ. Nhìn lại con đường 8 năm trước khi trở thành một tỷ phú, Russell vẫn thấy thật "đáng kinh ngạc và siêu thực". Chàng trai thường làm việc 100 giờ mỗi tuần, đó là quãng thời gian rất nhiều mồ hôi, nước mắt nhưng nó mang đến thành công kỳ diệu.

Ngày mai sẽ luôn đến. Đó là điều tất yếu. Thế nên, đừng hoài nghi về cuộc sống. Đừng tự níu chân bằng những hoài nghi. Đương nhiên, ta không làm mà không suy nghĩ, bởi như thế chẳng khác nào tự đâm đầu vào đá. Nhưng, khi đã quyết định, đừng nghĩ đi nghĩ lại. Khi đã có mục tiêu, hãy tự tin, hãy tận tâm. Hãy nhớ chỉ có những con cá chết mới phó mặc mình cho dòng nước.

LÊ ANH

 

 

Những cô gái trà xanh: Lớp học dạy cách moi tiền của đàn ông

Thứ 2, 07/12/2020 | 11:00
Ham hưởng thụ, lười lao động khiến không ít cô gái chọn lối sống tầm gửi. Họ bám vào một người đàn ông, để được tung tẩy cùng ảo vọng giàu sang quyền quý.

Những kẻ biến thái ngang nhiên

Thứ 5, 03/12/2020 | 11:21
Những kẻ biến thái giở trò quay lén giờ đây táo tợn hơn, ngang nhiên hơn và khi bị bắt quả tang, chúng cũng chẳng tỏ vẻ gì là hối lỗi.

Vụ án oan sai 27 năm, 17 tỷ đồng tiền bồi thường và một tấm chân tình

Thứ 4, 02/12/2020 | 09:00
Vào một buổi sáng tháng 10 năm 1993, thi thể hai cậu bé, 6 tuổi và 4 tuổi được vớt lên từ hồ nước. Một người đàn ông bị tuyên án tử hình...
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

Nhà văn và Nhân vật

Thứ 2, 29/04/2024 | 07:00
Lịch sử văn chương Việt Nam đã chứng kiến một hiện tượng rất lạ, ấy là một nhân vật văn học đã tồn tại cùng với tác phẩm mà mình là nhân vật chính hàng hơn nửa thế kỷ, một tác phẩm nổi tiếng và nhân vật cũng nổi tiếng.

Đọc sách cần phải có "định hướng"?...

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:00
Để có được sự định hướng tốt trong việc chọn sách và đọc sách, ngoài nhu cầu của bản thân, thì sự hiểu biết mang tính nền tảng cũng rất quan trọng.

Đọc sách nhiều – Tốt hay không tốt?...

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:36
Khi nói đến việc đọc sách, rất nhiều người trong chúng ta tỏ ra e dè, thậm chí có người còn cười mỉa về hoạt động đó. Tại sao lại có một thực trạng như vậy? Liệu chúng ta có phải là những người không coi trọng tri thức? Tại sao nhiều người vẫn nghĩ, rằng những ai đọc sách nhiều thường dễ “đi trên mây”?...

Những cái tên xưa

Thứ 2, 01/04/2024 | 07:00
Những tên riêng làng xã, có những cái tên tồn tại đã hàng mấy trăm năm, đều có đời sống riêng của nó, đều có nguyên do, đều có yếu tố lịch sử và văn hóa.

Cuộc sống có đôi khi...

Thứ 5, 21/03/2024 | 07:00
Cuộc sống có đôi khi, có rất nhiều những điều xảy đến, cái mà ta không thể nào lường trước được.
     
Nổi bật trong ngày

Ta có nên định hướng 5 năm?...

Thứ 5, 02/05/2024 | 07:00
Năm năm, là một chặng đường đủ để một người nhìn nhận lại quá trình phát triển đã qua, và định hướng cho một lộ trình sắp tới.

Tản mạn về người miền Tây

Thứ 4, 01/05/2024 | 06:00
Về miền Tây hàng trăm lần, tôi ngộ ra nhiều thứ chỉ có ở miền Tây. Chợ nổi và Nhà bè miền Tây mới có, dù Nhà Bè là địa danh ở Sài Gòn.