Tranh cãi vì đội hình siêu sao AFF Cup vắng bóng hàng thủ của ĐT Việt Nam

Tranh cãi vì đội hình siêu sao AFF Cup vắng bóng hàng thủ của ĐT Việt Nam

Thứ 2, 17/12/2018 | 14:20
1
Mùa giải AFF Cup 2018 đã khép lại với ngôi vương thuộc về ĐT Việt Nam. Nhằm tôn vinh những khoảnh khắc đáng nhớ với những màn trình diễn ngoạn mục của các cầu thủ trong mùa giải vừa qua, ESPN công bố đội hình mơ ước được chọn lọc bởi chuyên gia bóng đá John Duerden.
Thể thao - Tranh cãi vì đội hình siêu sao AFF Cup vắng bóng hàng thủ của ĐT Việt Nam

Đội hình siêu sao do chuyên gia bóng đá John Duerden lựa chọn (ảnh: ESPN)

Cầu thủ đầu tiên được xướng tên trong đội hình siêu sao là chàng thủ môn mang áo số 1 Đặng Văn Lâm của ĐT Việt Nam. Với thành tích vượt trội, chưa một lần phải vào lưới nhặt bóng trong vòng bảng cùng những pha cứu nguy xuất sắc trong các quyết định, không có gì đáng ngạc nhiên khi chàng thủ môn mang 2 dòng máu Nga-Việt lại ghi điểm trong mắt giới chuyên gia.

Thể thao - Tranh cãi vì đội hình siêu sao AFF Cup vắng bóng hàng thủ của ĐT Việt Nam (Hình 2).

Thủ môn Đặng Văn Lâm xuất sắc ghi tên vào vị trí thủ môn của đội hình.

Cùng với Văn Lâm, 3 cái tên khác của ĐT Việt Nam được xếp vào đội hình ngôi sao là Công Phượng, Quang Hải và Văn Đức. Nếu Quang Hải được coi là linh hồn trong lối chơi HLV Park Hang-seo áp dụng, với sự đa năng và phẩm chất kỹ thuật thiên bẩm, thì Văn Đức được giới chuyên gia đánh giá cao về sự tiến bộ vượt bậc qua từng trận đấu. Tuy Công Phượng vẫn chưa đạt được phong độ đỉnh cao nhưng những màn trình diễn mãn nhãn của anh vẫn đủ giúp anh ghi danh vào hàng ngũ lý tưởng của giới chuyên gia.

Dù ĐT Việt Nam có đến 4 đại diện góp mặt trong đội hình mơ ước nhưng người hâm mộ bóng đá vẫn không thực sự thỏa mãn vì dàn hậu vệ kiên cố của Đương kim vô địch là bộ 3 Ngọc Hải - Đình Trọng - Duy Mạnh hoàn toàn bị bỏ qua. Dù không thể phủ nhận phong độ xuất sắc của thủ môn Đặng Văn Lâm nhưng nếu thiếu đi sự nỗ lực của ba chàng “ngự lâm quân” này thì ĐT nước ta khó lòng trụ lại những đợt tấn công như vũ bão của Philippines hay Malaysia để rồi giành lấy ngôi vương của bóng đá Đông Nam Á.

Thể thao - Tranh cãi vì đội hình siêu sao AFF Cup vắng bóng hàng thủ của ĐT Việt Nam (Hình 3).

Sự vắng bóng của bộ ba hàng thủ của ĐT Việt Nam trong đội hình siêu sao gây tranh cãi (ảnh: Quang Thịnh).

ESPN không đánh giá thấp khả năng của các cầu thủ trên nhưng đối với các chuyên gia thế giới thì hàng hậu vệ xứng đáng nên là Pansa Hemviboon (Thái Lan), Martin Steuble (Philippines) và Syahmi Safari (Malaysia) cùng trung vệ Aidil Zafuan (Malaysia).

Các cái tên còn lại trong đội hình lần này là tiền vệ trung tâm Sanrawat Dechmitr (Thái Lan), Syamer Kutty Abba (Malaysia) và tiền đạo Norshahrul Idlan (Malaysia).

Bá Di 

Việt Nam vừa vô địch , HLV Park Hang-seo lại gấp rút triệu tập bổ sung 6 cầu thủ để chuẩn bị cho Asian Cup 2019

Thứ 2, 17/12/2018 | 11:41
Vòng chung kết Asian Cup 2019 đang ngày một gần kề. Ngay từ bây giờ, HLV Park Hang-seo đã có những động thái chuẩn bị cho giải đấu khi triệu tập 6 cầu thủ từ giải U21 Quốc tế 2018.

Báo châu Á chỉ cách ĐT Việt Nam bày binh bố trận để đánh bại Malaysia

Thứ 6, 14/12/2018 | 18:47
Để tuột chiến thắng trên sân Bukit Jalil là một điều đáng tiếc cho các cầu thủ Việt Nam tuy nhiên chúng ta vẫn có cơ hội thể hiện uy lực trên sân nhà trong trận chung kết lượt đi tối mai 15/12.

AFF Cup 2018: 3 “mũi nhọn” của ĐT Việt Nam tạo ra đấu pháp biến ảo, Malaysia sẽ khó phòng ngự

Thứ 6, 14/12/2018 | 18:39
Chuyên gia Đặng Gia Mẫn cho rằng, với đội hình tương đối hoàn chỉnh như hiện tại, ĐT Việt Nam đang có thời cơ về mọi mặt và có thể chạm tay tới chức vô địch AFF Cup 2018.
Cùng tác giả

Video: Chiến sa Mỹ chặn đầu, tìm cách bao vây xe quân sự của Nga ở Syria

Thứ 6, 19/06/2020 | 20:47
Căng thẳng giữa lực lượng quân sự của Mỹ và Nga tiếp tục leo thang ở khu vực Đông Bắc Syria. Xe quân sự của 2 bên liên tục có các hành vi chặn đường, khiêu khích lẫn nhau.

Video: Chiêm ngưỡng quy trình máy bay chiến đấu nạp nhiên liệu trên không

Thứ 6, 19/06/2020 | 09:41
Trong trường hợp máy bay chiến đấu hết nhiên liệu, không thể tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, một máy bay khác sẽ được điều động đến hỗ trợ, nạp nhiên liệu trực tiếp cho máy bay chiến đấu ngay trên không.

Video: Máy bay ném bom Tu-95 của Nga "chạm mặt" F-22 khi bay lượn gần biên giới Mỹ

Thứ 7, 13/06/2020 | 20:00
Bộ chỉ huy không quân Mỹ đã lập tức điều động chiến đấu cơ F-22 đến vùng biển Alaska khi phát hiện máy bay ném bom Tu-95 xuất hiện gần biên giới nước này.

Video: Cận cảnh xe tuần tra của Nga đụng độ "nóng" chiến sa của Mỹ trên đất Syria

Thứ 6, 12/06/2020 | 21:33
Đoạn video ngắn ghi lại quá trình đối đầu căng thẳng giữa đoàn tuần tra của Nga và xe quân sự của quân đội Mỹ ở khu vực Đông Bắc Syria.

Chồng Tây của siêu mẫu Hà Anh: Người cùng một nền văn hóa còn khác biệt, nói gì Tây và Việt

Thứ 5, 11/06/2020 | 09:03
Xuất thân từ xứ sở sương mù, chàng trai đam mê phiêu lưu bỗng một ngày bén duyên với đất nước hình chữ S. Chàng trai này quyết định dừng chân nơi đây khi lỡ sa vào ánh mắt của người con gái Việt Nam. Xây dựng gia đình mới ở chốn xa lạ, chàng rể Tây nhận ra chẳng tiêu chuẩn nào từ phía Đông hay Tây thực sự quan trọng.
Cùng chuyên mục

Hết hạn hợp đồng, Huỳnh Như vẫn ở lại giúp Lank FC trụ hạng

Thứ 2, 20/05/2024 | 20:24
Tiền đạo Huỳnh Như sẽ trở lại Việt Nam sau khi hoàn thành xong hai trận đấu play-off trụ hạng cho Lank FC dù cho cô đã hết hợp đồng với đội bóng Bồ Đào Nha.

Quang Hải chọn đội bóng cũ của Lê Công Vinh khi xuất ngoại lần 2?

Thứ 2, 20/05/2024 | 19:30
Quang Hải nhiều khả năng sẽ cập bến CLB Consadole Sapporo, đội bóng cũ của cựu tuyển thủ Lê Công Vinh.

HLV CLB Khánh Hòa thừa nhận hết cơ hội trụ hạng

Chủ nhật, 19/05/2024 | 19:41
Ghi bàn trước SLNA, nhưng đội khách Khánh Hòa đã phải nhận thất bại vì trận thua ngược trước chủ nhà sân Vinh với tỷ số 1-2 ở vòng 19 vào chiều tối 18/5.

Thủ môn Đình Triệu lên tiếng sau chấn thương khiến anh mất trí nhớ

Chủ nhật, 19/05/2024 | 18:54
Thủ môn Nguyễn Đình Triệu vừa lên tiếng về việc mình bị mất trí nhớ vẫn thi đấu ở trận đấu giữa CLB Quy Nhơn Bình Định và Hải Phòng chiều ngày 18/5

Hơn 4.500 VĐV tham gia giải marathon trên cung đường đẹp nhất Việt Nam

Chủ nhật, 19/05/2024 | 18:32
Giải thu hút hơn 4.500 vận động viên trong nước và quốc tế tham gia. Cung đường chạy được tổ chức tại tuyến đường Hòa Thắng – Hòa Phú bao gồm nhiều cự lý khác nhau.