Trì Trọng Thụy: Tây Du Ký

Trì Trọng Thụy: Tây Du Ký "Đường Tăng" hạnh phúc bên tỷ phú thế giới Trần Lệ Hoa

Nguyễn Minh Anh
Thứ 7, 24/11/2018 | 09:21
0
Nhắc đến Trì Trọng Thụy người ta nhớ đến hình ảnh Đường Tăng trong phim Tây Du Ký phiên bản 1986 ôn tồn điềm đạm với dáng vẻ thư sinh, tao nhã. Ít ai biết được rằng, ngoài đời, ông chính là người chồng mà tỷ phú thế giới Trần Lệ Hoa luôn kiêu hãnh.   

Xuất thân từ gia tộc Kinh kịch, Trần Trọng Thụy là tên tuổi đầy triển vọng, nhất là sau khi vào vai Đường Tăng trong Tây Dú Ký, ông được nhiều người biết đến, ưu ái dành con đường đẹp để thăng tiến trong sự nghiệp nghệ thuật.

Ngôi sao - Trì Trọng Thụy: Tây Du Ký 'Đường Tăng' hạnh phúc bên tỷ phú thế giới Trần Lệ Hoa

Trì Trọng Thụy thời trẻ. 

Năm 38 tuổi, Trì Trọng Thụy đang ở độ chín của tài năng và phong độ, vây quanh ông luôn có rất nhiều người con gái trẻ, tài năng và xinh đẹp.

Thông qua một người bạn, Trì Trọng Thụy gặp gỡ Trần Lệ Hoa khi ấy bà đã 49 tuổi và có 3 người con.

Vừa gặp Trì Trọng Thụy, bà Trần Lệ Hoa đã đem lòng cảm mến. Sau này trong một cuộc phỏng vấn, bà thừa nhận lúc đó chỉ nghĩ đơn thuần: "Đây là người đàn ông thật thà, nếu được làm bạn thì quá tốt".

Khi quen biết nhau, Trì Trọng Thụy đã phải chịu không ít lời điều tiếng: "Mỗi khi đi bên nhau, tôi đều lo sợ bị người khác phát hiện. Tôi nói với bà ấy về những xì xào trong nhà hát. Người ta nói tôi mê bà ấy vì giàu có, và bà ấy si mê vẻ ngoài của tôi", Trì Trọng Thụy tâm sự.

Ngôi sao - Trì Trọng Thụy: Tây Du Ký 'Đường Tăng' hạnh phúc bên tỷ phú thế giới Trần Lệ Hoa (Hình 2).

Cặp vợ chồng quyền lực của giới kinh doanh Trung Quốc.

Hiểu nỗi lòng của Trì Trọng Thụy, Trần Lệ Hoa đã có quyết định táo bạo là cầu hôn trước bởi với bà đã là tình yêu chân thật thì dù có chênh lệch hay không đó không phải là vấn đề quá lớn.

Chính sự đồng điệu trong nghệ thuật đã khiến hai người thấu hiểu và dành tình cảm cho nhau mặc cho địa vị cách biệt, những định kiến và con mắt soi mói ác ý của dư luận.

Năm 1990, Trần Lệ Hoa và Trì Trọng Thụy chính thức nên duyên vợ chồng khi ấy bà ở tuổi 49 còn Trọng Thụy vừa bước sang tuổi 38.

28 năm hạnh phúc, 28 năm điều tiếng bỏ ngoài tai

Đã 28 năm chung sống, tỷ phú thế giới Trần Lệ Hoa và "Đường Tăng" Trì Trọng Thụy chưa một lần to tiếng nặng lời. "Vợ chồng tôi tương kính như tân, chúng tôi thường trân trọng gọi nhau bằng hai tiếng tôi-mình", Trần Lệ Hoa chia sẻ.

Ngôi sao - Trì Trọng Thụy: Tây Du Ký 'Đường Tăng' hạnh phúc bên tỷ phú thế giới Trần Lệ Hoa (Hình 3).

Dù cách nhau 11 tuổi, nhưng nhìn cách Trì Trọng Thụy chăm sóc vợ hẳn sẽ không khiến ít người khao khát.

Trì Trọng Thụy luốn có thói quen đi phía sau vợ, khi đi cầu thang, ông lúc nào cũng đỡ lấy tay bà, thấy Trần Lệ Hoa toát mồ hôi, ông ý tứ đưa khăn cho bà và còn càm ràm: "Lại đổ mồ hôi rồi, đổ mồ hôi nhiều quá", thấy vợ chăm chú nhìn những món đồ cổ, Trọng Thụy lấy kính đưa cho bà.

Ông là người biết rõ thói quen, sở thích của Trần Lệ Hoa, biết bà muốn gì, thích ăn gì màu gì và chiều chuộng bà hết mức.

Không chỉ vậy, Trì Trọng Thụy còn là người đàn ông chân chính, người cha mẫu mực trong gia đình.

Được biết, trước kia ông từng có ý định nuôi tóc, nhưng vì chiều theo ý muốn của con riêng của vợ mà ông quyết để "trọc" như hiện tại.

Sau mỗi giờ tan ca, mặc công việc có dang dở hay bận rộn thì ông vẫn cố gắng thu xếp về nhà, cha mẹ con cái lại cùng nhau ngồi quây quần ăn cơm tối và trò chuyện như bao gia đình bình thường khác.

Không chỉ chăm sóc vợ từng ly từng tí, Trì Trọng Thụy còn hết lòng ủng hộ cho sự nghiệp của Trần Lệ Hoa. Sau khi kết hôn, ông lặng lẽ rút khỏi làng giải trí, âm thầm ở bên hỗ trợ bà mà không một lời ca thán.

Trần Lệ Hoa không giấu nổi niềm hạnh phúc: "Gần 30 năm qua, tôi phải trải qua nhiều gian nan nhưng cũng rất hạnh phúc, có Trì Trọng Thụy bầu bạn, có người thân thấu hiểu và ủng hộ, họ chính là hậu phương vững chắc nhất của cuộc đời tôi".

Chia sẻ về cuộc sống hôn nhân viên mãn ấy, Trì Trọng Thụy điềm đạm nói: "Tôi với bà ấy không chỉ có sự tôn trọng mà còn có cả lòng tôn kính, Nhiều bạn bè hỏi tôi có sợ sệt và áp lực không khi sống với Trần Lệ Hoa. Bà ấy giàu hơn tôi, tuổi tác lại lớn hơn. Nhưng từ khi kết hôn đến giờ, tôi chưa bao giờ có cảm giác đó. Tôi cũng không thể ngờ chúng tôi đã bên nhau 28 năm rồi. Cả hai đều có sự nghiệp riêng, mỗi ngày bận rộn trôi qua rất nhanh. Vì thế, chúng tôi luôn phải nâng niu từng thời khắc bên nhau".

Tháng 11/2017, bà Trần Lệ Hoa viết di chúc sớm, để lại phần lớn tài sản cho chồng Trì Trọng Thụy, số còn lại bà để cho con trai là con của chồng trước.

Đa số mọi người xung quanh chỉ biết Trần Lệ Hoa qua cụm từ "người vợ tỷ phú của Đường Tăng" nhưng không biết rằng bà chính là người phụ nữ quyền lực nhất nhì Trung Quốc.

Ngôi sao - Trì Trọng Thụy: Tây Du Ký 'Đường Tăng' hạnh phúc bên tỷ phú thế giới Trần Lệ Hoa (Hình 4).

Tỷ phú quyền lực nhất Trung Quốc - Trần Lệ Hoa.

Minh Anh

 

 

 

 

 

Trong Tây Du Ký, áo giáp của Tôn Ngộ Không đắt giá như thế nào?

Thứ 6, 23/11/2018 | 06:00
Tây Du Ký phiên bản 1986 là một trong những bộ phim kinh điển của nền điện ảnh Hoa ngữ. Để tôn vinh hình ảnh Tề Thiên Đại Thánh, đoàn làm phim đã mạnh tay chi một khoản tiền lớn cho hai bộ giáp phục của Ngộ Không.    

Tây Du Ký: Nhiều người trả lời sai câu hỏi: "Người thầy chân chính của Tôn Ngộ Không là ai?"

Thứ 5, 22/11/2018 | 06:00
Đường Tăng chỉ là "trợ giảng", thân thế sư phụ chân truyền của Tôn Ngộ Không trong Tây Du Ký gây sốc.

Vì sao trong Tây du ký năm 1986 phải đến Đường Tăng thứ ba mới thỉnh được chân kinh?

Chủ nhật, 28/10/2018 | 15:00
Đường Tăng là vai diễn được nhiều khán giả yêu thích trong Tây du ký, nhưng ít ai biết rằng để có một Tây du ký thành công đoàn làm phim đã nhiều lần lao đao vì vai Đường Tăng. Việc tìm kiếm diễn viên phù hợp với tạo hình nhân vật là một thách thức nhiều lúc tưởng như bế tắc.
Cùng tác giả

Thương nhớ Cô My!

Thứ 6, 13/03/2020 | 13:00
Cô My “sập giường” đã tỉnh chưa, nổi tiếng kiểu này hình như không ổn lắm.

Đẹp-Độc-Lạ: Sợi dây chuyền nghìn tỷ "hồi sinh" từ trong đống rác

Thứ 7, 15/02/2020 | 13:00
Cho đến nay, câu chuyện tìm thấy viên kim cương nghìn tỷ trong sợ dây chuyền đắt nhất thế giới L'Incomparable vẫn chứa đựng nhiều bí ẩn.

Tết, khi chúng ta đi tìm căn cước của đời mình

Thứ 3, 21/01/2020 | 07:15
Dù 8km hay 8000km, dù gần hay xa, nhưng chỉ cần thấy hương vị Tết, những đứa con ở khắp mọi miền đều giũ bỏ bụi đường quay về với nơi được gọi là nhà.

Vòng chung kết U23: Đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan

Thứ 6, 10/01/2020 | 07:30
Hào quang không dễ đến, chiến thắng khó tìm, là người hâm mộ đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan mang tên áp lực làm chùn chân các cầu thủ trẻ.

Nghệ sĩ dùng chất gây nghiện: Xúc tác thăng hoa hay thiếu nền tảng giáo dục?

Thứ 5, 02/01/2020 | 09:17
Chất kích thích liệu có phải là đôi cánh để giúp nghệ sĩ thăng hoa hơn trong nghệ thuật?
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Đang bắt ếch ngoài đồng, người đàn ông bị sét đánh tử vong

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:00
Trong lúc đi bắt ếch trên đồng, người đàn ông bị sét đánh trúng, ngã gục tại chỗ. Khi đưa vào bệnh viện thì nạn nhân đã tử vong.

MV Sốc nhiệt: Hoàng Yến Chibi “thái độ” khi bị chàng trai Nhật chặn đường

Thứ 7, 04/05/2024 | 13:00
Không để khán giả phải chờ đợi lâu, Hoàng Yến Chibi đã chính thức tung ra teaser MV Sốc nhiệt.

Mr World Vietnam 2024: Công bố 33 thí sinh vào vòng Chung kết

Thứ 7, 04/05/2024 | 11:38
Sau vòng Sơ khảo, cuộc thi Mr World Vietnam (Nam vương Thế giới Việt Nam 2024) đã tìm ra 33 thí sinh xuất sắc nhất bước tiếp vào vòng Chung kết.

Nhan sắc đời thực của TikToker triệu view nhuộm da, tăng cân để đóng “Lật mặt 7”

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:26
Là tân binh trong lĩnh vực điện ảnh Tín Nguyễn không ngại làm xấu mình trong "Lật mặt 7: Một điều ước". Nhưng nhan sắc đời thực lại hoàn toàn ngược lại.

NSND Thu Hà: “Tuyệt sắc giai nhân” khi ở tuổi 20, đánh bại mọi mỹ nhân

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:39
Từ thập niên 1990, NSND Thu Hà đã ở đỉnh cao của nhan sắc, là viên đóng rất nhiều phim ăn khách đặc biệt là phim lịch sử nổi tiếng.