Triều Tiên thử tên lửa sau lễ duyệt binh khi PTT Mỹ sắp đến Hàn Quốc

Triều Tiên thử tên lửa sau lễ duyệt binh khi PTT Mỹ sắp đến Hàn Quốc

Chủ nhật, 16/04/2017 | 11:19
0
Quân đội Hàn Quốc tuyên bố, Triều Tiên vừa bắn thử một loại tên lửa từ bờ biển phía đông, kết quả vụ thử thất bại. Vụ thử được cho là tiến hành lúc Phó Tổng thống Mỹ đang trên đường đến Hàn Quốc...

Theo Reuters, Triều Tiên đã phóng tên lửa vào sáng sớm ngày 16/4 gần Sinpo, bờ biển phía đông nước này nhưng  kết quả thất bại. Thông tin này được quân đội Hàn Quốc đưa ra.

Vụ phóng tên lửa này được thực hiện một ngày sau khi Bình Nhưỡng tổ chức diễu binh kỷ niệm sinh nhật thứ 105 của nhà sáng lập Triều Tiên. Tại lễ diễu binh, rất nhiều tên lửa đạn đạo mới được trình diễn.

"Triều Tiên đã cố gắng phóng một loại tên lửa chưa xác định từ khu vực gần Sinpo vào sáng nay nhưng kết quả dường như đã thất bại", văn phòng Tổng tham mưu trưởng quân đội Hàn Quốc tuyên bố.

Không có thêm thông tin chi tiết nào về vụ việc lần này. Phía Hàn Quốc cho biết, họ đang tiến hành phân tích.

Tiêu điểm - Triều Tiên thử tên lửa sau lễ duyệt binh khi PTT Mỹ sắp đến Hàn Quốc

Triều Tiên đã phóng tên lửa vào sáng sớm ngày 16/4 gần Sinpo, bờ biển phía Đông nước này nhưng  kết quả thất bại. (Ảnh minh hoạ) 

Hồi đầu tháng, trước cuộc gặp thượng đỉnh giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Donald Trump, Triều Tiên cũng phóng một tên lửa đạn đạo từ khu vực mà nước này vừa thực hiện vụ phóng tên lửa.

Nhóm tác chiến tàu sân bay Mỹ USS Carl Vinson vẫn tiến về bán đảo Triều Tiên

Động thái bắn thử tên lửa của Triều Tiên diễn ra đúng vào ngày Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence sẽ đến Hàn Quốc trong chuyến thăm kéo dài 10 ngày tới châu Á.

Chuyến thăm lần này của ông Pence được cho là tín hiệu tái khẳng định quyết tâm của liên minh Mỹ-Hàn trong việc ngăn chặn chương trình phát triển vũ khí hạt nhân của Triều Tiên.

Trong lễ duyệt binh hoành tráng ở Bình Nhưỡng nhân dịp kỷ niệm 105 năm ngày sinh cố Chủ tịch Kim Nhật Thành ngày 15/4, Phó Chủ tịch Quân ủy trung ương Triều Tiên, Choe Ryong-hae phát biểu cứng rắn.

Nhân vật quyền lực thứ hai của Triều Tiên tuyên bố nước này sẵn sàng đáp trả bất cứ cuộc tấn công hạt nhân nào của Mỹ bằng một cuộc tấn công tương tự.

"Chúng ta đã sẵn sàng dùng chiến tranh tổng lực đối phó chiến tranh tổng lực. Chúng ta đã sẵn sàng dùng tấn công hạt nhân của riêng mình để đối phó mọi cuộc tấn công hạt nhân", Phó Chủ tịch Quân ủy trung ương cho biết trong bài phát biểu khai mạc lễ duyệt binh.

"Gần đây, những hành động của Mỹ dẫn đến tình hình trên bán đảo Triều Tiên rất căng thẳng. Nhân dân Triều Tiên yêu hòa bình nhưng cũng không sợ chiến tranh. Mỹ cần cân nhắc hậu quả do chiến tranh gây ra và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm", ông Choe cho biết thêm.

Xem thêm >> Căng thẳng ở Triều Tiên: Mỹ lăm le, Bình Nhưỡng sẵn sàng

Đào Vũ

Cùng tác giả

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:23
Ngày 23/4 tới, tại Hà Nội, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024. Trước thềm sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Quân đội Nga sắp được trang bị “siêu rồng lửa” S-500

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:15
Hệ thống phòng không S-500 Prometheus sẽ cung cấp lá chắn vững chắc cho các trung tâm hành chính và công nghiệp quan trọng ở Nga.

Top 5 tàu ngầm hạt nhân tiên tiến nhất thế giới, Mỹ góp 2 chiếc

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:00
Hiện chỉ có 6 quốc gia sở hữu tàu ngầm hạt nhân là Mỹ, Trung Quốc, Nga, Pháp, Anh và Ấn Độ.

Có gì trong kịch bản thăm dò sức chịu đựng của nền kinh tế Nga?

Thứ 3, 30/04/2024 | 14:30
Theo tất cả các kịch bản, các dự báo cho thấy sự suy thoái trong sản xuất và xuất khẩu dầu khí của Nga.

Thời khắc lịch sử của những chiến sĩ dẫn giải Dương Văn Minh đi tuyên bố đầu hàng

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:25
Cùng đồng đội đối mặt với Tổng thống cuối cùng của ngụy quyền Sài Gòn Dương Văn Minh, Đại úy Phạm Xuân Thệ khi ấy chỉ nghĩ làm sao nhanh có lời tuyên bố đầu hàng được phát thanh rộng rãi ra để sớm kết thúc chiến tranh, đỡ đổ máu cho đồng đội.

Ba Lan, Litva có nguy cơ vi phạm luật EU nếu giúp Ukraine triệu hồi nam giới

Thứ 3, 30/04/2024 | 06:00
Người tị nạn Ukraine chạy trốn xung đột có quyền tiếp cận chỗ ở, phúc lợi, chăm sóc y tế, giáo dục và việc làm ở Ba Lan, Litva và các nước EU khác.