Triều Tiên: Mỹ âm mưu ám sát ông Kim Jong-un bằng vũ khí sinh hoá

Triều Tiên: Mỹ âm mưu ám sát ông Kim Jong-un bằng vũ khí sinh hoá

Thứ 6, 05/05/2017 | 20:36
0
Triều Tiên cáo buộc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ CIA và Cơ quan tình báo Quốc gia Hàn Quốc NIS âm mưu ám sát lãnh đạo tối cao Kim Jong-un, Reuters và CNN đồng loạt đưa tin.

Triều Tiên cũng khẳng định “giấc mơ viển vông” đó không bao giờ thành hiện thực. 

Bộ An ninh của Triều Tiên đưa ra tuyên bố cho rằng “nỗ lực cuối cùng” của Mỹ và Hàn Quốc đã đi quá giới hạn đồng thời khẳng định một “nhóm khủng bố” do CIA và Hàn Quốc hậu thuẫn đã âm mưu vượt biên trước khi cố gắng ám sát nhà lãnh đạo Kim Jong-un. 

"Cơ quan Tình báo Trung ương của Mỹ và Cơ quan Tình báo của Hàn Quốc đã nảy sinh một âm mưu tàn ác hòng làm tổn thương lãnh đạo tối cao của CHDCND Triều Tiên và những hành động này cực kỳ nghiêm trọng, vượt qua giới hạn của CHDCND Triều Tiên", hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên dẫn tuyên bố.

Tiêu điểm - Triều Tiên: Mỹ âm mưu ám sát ông Kim Jong-un bằng vũ khí sinh hoá

 Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vẫy tay chào những người tham dự cuộc diễu hành quân sự kỷ niệm 105 năm ngày sinh của cha đẻ của đất nước, Kim Nhật Thành ở Bình Nhưỡng, ngày 15/4/2017. REUTERS.

Theo Triều Tiên, mục tiêu của vụ ám sát nhằm vào lãnh đạo Kim Jong-un khi ông xuất hiện tại các lễ kỷ niệm ở Bình Nhưỡng thời gian qua. Gần đây, nhà lãnh đạo Triều Tiên có dự lễ duyệt binh kỷ niệm 105 năm ngày sinh nhà sáng lập Kim Nhật Thành và cuộc diễn tập pháo binh bắn đạt thật nhân dịp 85 năm thành lập quân đội nước này.

Triều Tiên cho rằng có 2 kế hoạch nhắm vào lãnh đạo Kim Jong-un, một kế hoạch đánh bom khủng bố và một kế hoạch ám sát bằng vũ khí sinh hoá. 

Báo cáo còn khẳng định một công dân Triều Tiên có dính líu đến âm mưu sử dụng các chất sinh hóa "bao gồm các chất phóng xạ và chất độc nano" nhằm vào “lãnh đạo tối cao”. CIA và NIS bị cáo buộc đã cung cấp 20.000 USD và vũ khí để tiến hành "chủ nghĩa khủng bố được nhà nước bảo trợ”. 

Xem thêm>>> Triều Tiên che giấu bí mật khủng khiếp sau các vụ thử tên lửa?

"Chúng tôi sẽ truy tìm và tiêu diệt một cách tàn nhẫn những tên khủng bố cuối cùng của CIA”, tuyên bố cũng cho biết.

Triều Tiên dọa tiến hành “một cuộc tấn công chống khủng bố” nhằm vào các lực lượng Mỹ và Hàn Quốc nhằm trả đũa vụ tấn công bằng vũ khí sinh hóa học từ Washington và Seoul. "Một cuộc tấn công chống khủng bố theo kiểu Triều Tiên sẽ bắt đầu từ thời điểm này nhằm quét sạch các tổ chức của đế quốc Mỹ và bù nhìn (của Hàn Quốc)”.

Hiện cả Mỹ lẫn Hàn Quốc đều chưa bình luận về thông tin trên.

T.X (theo Reuters, CNN)

Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nguyên nhân xe tăng Abrams của Mỹ “biến mất” khỏi tiền tuyến Ukraine

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:30
Trong vòng chưa đầy 2 tháng, các lực lượng Nga đã tiêu diệt được 5 chiếc xe tăng Abrams do Ukraine triển khai trong vùng chiến sự.

Tăng cường tiếp viện, Ukraine vẫn gặp khó, Nga tiếp tục đà tiến ở Adveevka

Thứ 6, 26/04/2024 | 13:55
Bộ chỉ huy quân sự Ukraine đang nỗ lực chuyển quân tiếp viện đến mặt trận ở hướng Adveevka. Tuy nhiên, họ vẫn đang mất dần các khu định cư.

Tổng Thư ký NATO tin “chưa quá muộn để Ukraine giành chiến thắng”

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:44
Ukraine đã phải chịu nhiều sự kéo lùi trên chiến trường trước các lực lượng Nga do tình trạng cạn kiệt đạn dược và vũ khí.

Nga không loại trừ xuất khẩu LNG bị trì trệ

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:00
Vô số các lệnh trừng phạt của phương Tây đã “vùi dập” tham vọng của Nga, đặc biệt là đối với dự án Arctic LNG 2 của Novatek.

So sánh tiềm lực sáng chế UAV của Nga, Ukraine trong xung đột

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:15
Nga đã nộp 342 bằng sáng chế máy bay không người lái (UAV) từ năm 2022 đến năm 2024, trong khi Ukraine chỉ nộp 4 bằng sáng chế trong cùng khoảng thời gian.