Triều Tiên: Nhiều phương tiện di chuyển đến bãi phóng tên lửa

Triều Tiên: Nhiều phương tiện di chuyển đến bãi phóng tên lửa

Thứ 3, 02/04/2013 | 08:58
0
Nhiều phương tiện được nhìn thấy đang di chuyển đến bãi phóng tên lửa Tongchang-ri ở bờ biển phía tây Triều Tiên, rất giống như đang chuẩn bị cho một cuộc thử nghiệm tên lửa tầm xa.

"Các phương tiện và lực lượng tại bãi phóng tên lửa tầm trung và tầm xa của Triều tiên gần đây gia tăng hoạt động", một quan chức quân sự ở Seoul cho biết trên Yonhap hôm nay. "Chúng tôi đang theo dõi sát sao khả năng phóng tên lửa của nước này".

Tiêu điểm - Triều Tiên: Nhiều phương tiện di chuyển đến bãi phóng tên lửa

Bãi phóng tên lửa ở Tongchang-ri, tây bắc Triều Tiên. Ảnh: Yonhap

Một nguồn tin khác tiết lộ thêm rằng nhiều phương tiện được nhìn thấy đang di chuyển đến bãi phóng tên lửa Tongchang-ri ở bờ biển phía tây, rất giống như đang chuẩn bị cho một cuộc thử nghiệm tên lửa tầm xa.

Động thái này diễn ra sau khi Triều Tiên đặt các đơn vị tên lửa chiến lược trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu cao nhất vào hôm 26/3, đe dọa tấn công vào các mục tiêu ở Hàn Quốc cũng như các căn cứ Mỹ ở Hawaii và Guam.

Sau khi Mỹ triển khai các máy bay ném bom tàng hình có khả năng mang bom hạt nhân B-2 tham gia tập trận chung với Hàn Quốc, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hôm nay lại tiếp tục ra lệnh các lực lượng tên lửa chiến lược duy trì tình trạng sẵn sàng chiến đấu, đồng thời đe dọa tấn công các căn cứ Mỹ bằng tên lửa tầm xa.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc xem động thái mới nhất trên của Triều Tiên là một biện pháp tiếp theo sau tuyên bố trên chứ không cho rằng một "kế hoạch chuẩn bị phóng tên lửa" đã được thông qua ở Triều Tiên.

Tình hình trên bán đảo Triều Tiên trong hơn một tháng gần đây, sau vụ thử hạt nhân hôm 12/2 của Bình Nhưỡng, ngày càng xấu đi. Triều Tiên liên tục đe dọa tấn công phủ đầu Mỹ và Hàn Quốc, và mới đây đã chính thức cắt đứt đường dây nóng quân sự với nước láng giềng.

Trong khi Seoul và Washington cân nhắc nghiêm túc những lời đe dọa của Bình Nhưỡng thời gian qua, các nhà quan sát bên ngoài vẫn xem những phát ngôn này chỉ nhằm mục đích củng cố kiểm soát nội bộ, xây dựng quân sự và làm tăng nghi ngờ về khả năng tên lửa đạn đạo liên lục địa có thể đánh đến Mỹ của Triều Tiên.

Trong một diễn biến khác, sáng nay, một chiến đấu cơ Mig-21 của Triều Tiên đã bay gần vào không phận tiền tiêu của Hàn Quốc, được gọi là Đường Hành động Chiến thuật (TAL). Chiến đấu cơ siêu thanh này có tốc độ tối đa là khoảng 2.000 km/h.

Dù chiếc Mig-21 trên đã trở lại căn cứ sau đó, chuyến bay được cho là khiêu khích này vẫn khiến không quân Hàn Quốc phải triển khai một chiến đấu cơ KF-16. Chi tiết vụ việc không được hé lộ.

Theo Anh Ngọc (VnExpress)

Triều Tiên bị lộ kế hoạch tấn công lục địa Mỹ

Thứ 3, 02/04/2013 | 08:58
Tờ báo của Đảng Lao động Triều Tiên Rodong hôm nay đăng tải ảnh ghi lại cuộc họp khẩn cấp nửa đêm hôm qua dưới sự chủ trì của nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong-un, trong đó vô tình để lộ bản “kế hoạch tấn công lục địa Mỹ”.

Triều Tiên ra lệnh sẵn sàng tấn công Mỹ bằng tên lửa

Thứ 6, 29/03/2013 | 08:19
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ra lệnh chuẩn bị để các tên lửa chiến lược nhằm bắn vào lục địa và các căn cứ quân sự của Mỹ ở Thái bình dương.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nguyên nhân xe tăng Abrams của Mỹ “biến mất” khỏi tiền tuyến Ukraine

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:30
Trong vòng chưa đầy 2 tháng, các lực lượng Nga đã tiêu diệt được 5 chiếc xe tăng Abrams do Ukraine triển khai trong vùng chiến sự.

Tăng cường tiếp viện, Ukraine vẫn gặp khó, Nga tiếp tục đà tiến ở Adveevka

Thứ 6, 26/04/2024 | 13:55
Bộ chỉ huy quân sự Ukraine đang nỗ lực chuyển quân tiếp viện đến mặt trận ở hướng Adveevka. Tuy nhiên, họ vẫn đang mất dần các khu định cư.

Tổng Thư ký NATO tin “chưa quá muộn để Ukraine giành chiến thắng”

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:44
Ukraine đã phải chịu nhiều sự kéo lùi trên chiến trường trước các lực lượng Nga do tình trạng cạn kiệt đạn dược và vũ khí.

Nga không loại trừ xuất khẩu LNG bị trì trệ

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:00
Vô số các lệnh trừng phạt của phương Tây đã “vùi dập” tham vọng của Nga, đặc biệt là đối với dự án Arctic LNG 2 của Novatek.

So sánh tiềm lực sáng chế UAV của Nga, Ukraine trong xung đột

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:15
Nga đã nộp 342 bằng sáng chế máy bay không người lái (UAV) từ năm 2022 đến năm 2024, trong khi Ukraine chỉ nộp 4 bằng sáng chế trong cùng khoảng thời gian.