Trò chuyện cùng Daniel Hundt

Trò chuyện cùng Daniel Hundt

Chủ nhật, 23/06/2013 | 15:26
0
Ngày hôm qua trang tin công nghệ Engadget đã có dịp trò chuyện và đưa ra một số câu "hỏi ngắn đáp nhanh" với vị giám đốc sáng tạo của HTC, ông Daniel Hundt.

> Tin tức công nghệ hấp dẫn, thiết thực và nhanh nhất tại Nguoiduatin.vn

Nội dung của buổi nói chuyện xoay quanh công nghệ, sở thích của Hundt và những ý kiến của ông về xu hướng về xu hướng phát triển của smartphone hiện nay. Ngoài ra, Hundt cũng đưa ra một vài dự đoán về thế giới công nghệ trong tương lai.
Công nghệ - Trò chuyện cùng Daniel Hundt
1. Engadget: Món đồ công nghệ nào mà anh sử dụng nhiều nhất?
Daniel Hundt: Không có gì phải nghi ngờ, chắc chắn là smartphone của tôi.

2. Engadget: Thiết bị công nghệ nào trong quá khứ mà anh cảm thấy trân trọng nhất?
Daniel Hundt: Là chiếc iPod Touch thế hệ đầu tiên. Đó là món quà mà tôi đã nhận được sau khi kết thúc kỳ thực tập đầu tiên của tôi (ngành thiết kế) tại Phần Lan. Quả thật iPod Touch đã cho tôi một cái nhìn khác về việc thưởng thức và quản lý âm nhạc, tất nhiên cũng không thể nào phủ nhận đó là một chiếc máy nghe nhạc với thiết kế rất đẹp. Tôi nhớ lại rằng lúc đó tôi rất lo sợ về việc mình có thể sẽ làm trầy xước lớp vỏ bằng thép không gỉ của nó (iPod Touch), bởi chiếc máy này rất quý giá với tôi vào thời điểm đó.

3. Engadget: Theo anh, công ty nào đã có những đóng góp lớn nhất trong việc thúc đẩy toàn ngành công nghiệp di động?
Daniel Hundt: Tôi nghĩ đó là Google - một tập đoàn đã phổ cập công nghệ đến với rất nhiều người tiêu dùng. Chúng tôi (HTC) đã sử dụng những dịch vụ của Google và đặc biệt là công cụ tìm kiếm Google một cách vô thức, bởi chúng dường như đã ăn sâu vào trong cách làm việc, cách sống của chúng tôi. Tôi hy vọng rằng một ngày nào đó HTC cũng sẽ làm được điều tương tự với quy mô nhỏ hơn, cụ thể là trong phạm vi trải nghiệm người dùng và thiết kế.

4. Engadget: Anh yêu thích hệ điều hành nào?
Daniel Hundt: Android

5. Engadget: Tên của những thiết bị công nghệ nào mà anh cảm thấy thích thú nhất?
Daniel Hundt: Tôi sẽ nói đó là Walkman, Infobar và Instamatic.

6. Engadget: Nêu những thứ mà anh không thực sự cảm thấy yêu thích?
Daniel Hundt: Bất cứ thứ gì có chữ viết tắt và các con số.

7. Engadget: Ứng dụng nào anh sử dụng nhiều nhất?
Daniel Hundt: Bên cạnh Email, tôi còn sử dụng ứng dụng định vị vị trí và Yelp. Đó là những ứng dụng tốt nhất, bạn sẽ không thực sự cảm thấy trân trọng chúng nếu như bạn đang có chúng, nhưng khi bạn không còn các app đó, bạn chắc chắn sẽ cảm thấy nhớ chúng.

8. Engadget: Đặc điểm gì trên smartphone mà anh cảm thấy khó chịu nhất?
Daniel Hundt: Smartphone đang ăn sâu vào mỗi chúng ta và đã trở thành một thói quen thường ngày. Có một câu hỏi rất cơ bản được đặt ra ở đây là: Liệu được kết nối với mạng xã hội mọi lúc mọi nơi sẽ thực sự sẽ khiến bạn và người thân trở nên gần nhau hơn? Liệu gõ một dòng tin nhắn, đăng một câu status hay nhấn nút "Like" sẽ thực sự hiêu quả hơn một cuộc gọi điện thoại trực tiếp?

9. Engadget: Bạn khâm phục nhất điều gì?
Daniel Hundt: Chính là những gì thể hiện khả năng vô tận, vượt lên trên sức tưởng tượng của con người. Bằng sự sáng tạo của người dùng và những nhà phát triển, smartphone có thể trở thành bất cứ điều gì mà bạn mong muốn - đó cũng là lý do tại sao tôi cảm thấy mình thật may mắn khi được làm việc trong ngành công nghiệp này.

10. Engadget: Anh có thể cho biết đâu là một thiết bị công nghệ hoàn hảo?
Daniel Hundt: Một thiết bị công nghệ hoàn hảo phải là một chiếc máy không hề có phần cứng - tức là cong người giao tiếp với nhau thông qua một màn hình hiển thị kiểu mới và thông qua các công nghệ giao tiếp tiên tiến.

11. Engadget: Thiết bị lưu trữ đầu tiên của anh là gì?
Daniel Hundt: Có lẽ đó là chiếc máy ghi âm của bố mẹ tôi, tôi đã thực sự bị cuốn hút và chơi với nó như một đứa trẻ. Từng đường nét, phần cứng, khía cạnh của nó đã có một sức hấp dẫn rất lớn đối với tôi. Thật tiếc là tuổi thọ của nó lại quá ngắn ngủi!

12. Engadget: Những tiến bộ công nghệ nào khiến anh cảm thấy ngưỡng mộ nhất?
Daniel Hundt: Đó là các mạng xã hội và tầm ảnh hưởng rộng lớn của nó đến xã hội và chính trị. Nhờ có chúng, tự do thông tin đã xuất hiện ở những nơi mà trước đây đó là một khái niệm hoàn toàn xa xỉ. Nhìn chung, mạng xã hội là một điều vô cùng tuyệt vời, nhưng cũng chính vì sự bùng nổ của nó, chúng ta cần phải có trách nhiệm nhiều hơn trong việc truyền tải và chuyển tiếp thông tin.

13. Engadget: Điều gì khiến anh cảm thấy căm ghét nhất?
Daniel Hundt: Chính là sự bùng nổ thông tin trong vòng 10 năm qua. Chúng ta đã tiêu tốn quá nhiều thứ vô nghĩa hằng ngày.

14. Engadget: Khiếm khuyết nào trên thiết bị công nghệ không làm anh cảm thấy khó chịu?
Daniel Hundt: Có lẽ từ "khiếm khuyết" không phù hợp lắm, nhưng tôi cảm thấy ổn khi phải hy sinh một số chức năng nhất định nhằm nâng cao và hoàn thiện hai chức năng chính của một thiết bị công nghệ: giao tiếp và vận hành.

15. Engadget: Điều gì khiến anh cảm thấy không thể chấp nhận nhất?
Daniel Hundt: Tôi là một chàng trai chuyên làm phần cứng, chính vì thế tôi sẽ cực kỳ khó chịu khi tạo một sản phẩm với chất lượng nghèo nàn, với thiết kế vô nghĩa hoặc cẩu thả. Nếu như những điều trên xảy ra, bạn sẽ cảm thấy rằng công ty không đi đúng con đường trong việc tạo cho bạn một trải nghiệm tốt nhất có thể.

16. Engadget: Trong thời điểm nào thì thiết bị công nghệ của anh trở nên hữu dụng nhất?
Daniel Hundt: Đó là khi tôi đi cắm trại, chiếc smartphone đã kiêm luôn vai trò của một chiếc đèn pin. Công nghệ đơn giản nhưng vô cùng tiện ích.

17. Engadget: Hiện anh đang mơ ước thiết bị nào?
Daniel Hundt: Hiện tại thì tôi không có ước mong một thiết bị nào một cách dữ dội cả, tuy nhiên nếu như có một chiếc Leica M8 màu trắng thì thật là tuyệt.

18. Engadget: Nếu anh có thể thay đổi một thứ trong chiếc điện thoại của anh, anh sẽ thay đổi điều gì?
Daniel Hundt: Pin có thể xài được 1 tuần, mà không gây ảnh hưởng đến thiết kế tổng thể của một chiếc điện thoại. Thật không may mắn khi công nghệ pin hiện nay không cho phép chúng ta làm điều này.

19. Engadget: Được kết nối có ý nghĩa gì đối với anh?
Daniel Hundt: Công việc hiệu quả, nhiều tiện ích giải trí.

20. Engadget: Thời điểm nào anh ít trả lời email nhất?
Daniel Hundt: Khi tôi đang chơi game Niners

21. Engadget: Anh đã không "kết nối" lần cuối từ khi nào?
Daniel Hundt: Trên máy bay hoặc bị hết pin, tôi không nhớ chính xác là khi nào. Dẫu vậy, tôi cũng nên chuẩn bị một kỳ nghỉ với smartphone với Internet.

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Thu Hằng

Iron Man sẽ 'chào hàng' HTC

Thứ 7, 22/06/2013 | 09:48
Theo Bloomberg, HTC đã ký một thoả thuận quảng cáo với diễn viên chính trong seri Iron Man - Robert Downey Jr - trong vòng 2 năm với giá 12 triệu đô la Mỹ.

CEO Peter Chou bác bỏ tin đồn từ chức nếu HTC One thất bại

Thứ 6, 21/06/2013 | 13:10
CEo của HTC chính thức lên tiếng về tin đồn ông sẽ rời bỏ HTC sau thất bại của HTC One

HTC chính thức ra mắt Butterfly s

Thứ 5, 20/06/2013 | 15:00
HTC hôm nay đã chính thức giới thiệu chiếc điện thoại Butterfly s. Mẫu smartphone này vẫn sử dụng màn hình 5" độ phân giải Full-HD, RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB giống như Butterfly.

Facebook 'bỏ rơi' HTC để đến với Samsung

Thứ 4, 19/06/2013 | 14:12
Doanh số của chiếc HTC First - sản phẩm hợp tác giữa Facebook và HTC - được đánh giá là một “thảm hoạ” vì thực tế, chiếc smartphone này không có gì đặc biệt ngoài việc được cài đặt sẵn Facebook Home. Nay, Facebook chuyển hướng sang gã khổng lồ Hàn Quốc.