Trực tuyến: Cháy lớn tại tòa nhà

Trực tuyến: Cháy lớn tại tòa nhà "Trung tâm điều hành " của EVN

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
0
Nhiều nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, thời điểm xảy ra đám cháy, vì vẫn đang trong giờ làm việc nên có khoảng 30 đến 40 công nhân đang ở trong tầng hầm. Có hai công nhân đã đu dây từ tầng cao xuống đất và thoát nạn.

19h 15: Lửa đã được dập tắt, tuy nhiên khói vẫn tiếp tục bốc lên, lực lượng cứu hỏa đã thổi khí vào trong tòa nhà. Quan sát của PV cho biết, có khoảng gần 30 người đã được đưa ra khỏi tòa nhà, do tòa nhà quá tối nên công việc tìm kiếm người gặp rất nhiều khó khăn.

19h: Theo quan sát của PV, đang có 1 thang cứu thương chuyển người từ trên tầng 5 xuống, có khá nhiều người ở trong thang này, có thêm một số ánh đèn xuất hiện ở các hướng khác nhau, thuộc một số tầng từ 14-21 của tòa nhà, những người bên trong đang cố tìm mọi cách để thoát ra ngoài.

Tính đến 18h 55, lực lượng PCCCC đã đưa được một số người ra khỏi tòa nhà, 5 xe cứu thương đã chở những nạn nhân này đi cấp cứu.

18h 48: Hệ thống chiếu sáng đã được hỗ trợ từ các tòa nhà bên cạnh chiếu sang. Lực lượng bộ đội đặc chủng cũng được điều động đến để sẵn sàng tiếp cận tòa nhà. Theo quan sát của PV Nguoiduatin.vn, lượng khoi vẫn đang tiếp tục bốc lên ngày càng nhiều và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Bất động sản - Trực tuyến: Cháy lớn tại tòa nhà 'Trung tâm điều hành ' của EVN

Một công nhân may mắn thoát được ra ngoài. Ảnh: ANTĐ

18h40: Theo lời kể của ông Nguyễn Đăng Viên, bí thư chi bộ phường Trúc Bạch - người có mặt tại hiện trường lúc đó cho biết, lúc tiếng nổ phát ra, có hai người trong tầng hầm chạy ra, bị nghẹt khói, đã được lực lượng cứu hộ đưa đi cấp cứu.

Bất động sản - Trực tuyến: Cháy lớn tại tòa nhà 'Trung tâm điều hành ' của EVN (Hình 2).

Một công nhân đang gọi điện báo tin cho người thân

18h 35: Hệ thống ròng rọc đã vươn lên khoảng tầng 25-26 của tòa nhà, trong khi một xe thang có độ cao 32m được yêu cầu vươn lên tầng 8 đứng đợi sẵn, khi có nạn nhân thoát ra. Tại tầng 29, một công nhân gọi điện xuống, báo mình đang kẹt tại đây. 30 người khác trên tầng 33 đang được một tổ công tác hướng dẫn thoát nạn bằng cầu thang bộ. Công tác cứu hộ được tập trung chủ yếu ở phía phố Yên Phụ, do gió thổi mạnh khói về phía phố Cửa Bắc.

18h30: Lực lượng PCCC đã đưa thang dài 61 mét nhưng vẫn chưa tiếp cận được với tầng trên cua tòa nhà.

Bất động sản - Trực tuyến: Cháy lớn tại tòa nhà 'Trung tâm điều hành ' của EVN (Hình 3).

Cột khói mù mịt có thể nhìn thấy từ xa

18h10: Điện lưới khu vực đã được cắt, cộng với bóng tối buông xuống nên công tác cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn. Phía trên khu vực tầng 20, nhiều công nhân đang la hét, kêu gọi và bật sáng tất cả các loại điện thoại để vẫy, cầu cứu. Lực lượng cứu hộ vẫn chưa thể tiếp cận họ... Phía dưới, nhiều xe cứu thương cùng các y bác sỹ đứng đợi sẵn.

17h30: Khói không hề có chiều hướng giảm xuống; phía sau lớp kính mờ của các tầng cũng có người đang bỏ chạy... Một công nhân xây dựng thoát ra được phía ngoài kể lại: Chủ đầu tư đã cố gắng sử dụng hệ thống loa để kêu gọi các công nhân đang làm việc bỏ chạy lên nóc tòa nhà. Tuy nhiên, do tòa nhà quá rộng, nên nhiều người không thể nghe thấy ngay.

Bất động sản - Trực tuyến: Cháy lớn tại tòa nhà 'Trung tâm điều hành ' của EVN (Hình 4).

Khói bốc lên từ tầng trệt

17h 20: Lực lượng cứu hộ bắt đầu vận chuyển từ phía trong tòa nhà ra ngoài sân hàng chục bình ôxy và bình gas (khả năng được các công nhân sử dụng trong quá trình xây lắp). Những chiếc bình này vẫn tiếp tục xì khí. Để đảm bảo an toàn, lực lượng cứu hộ đã cho quấn đầu vòi lại bằng ni-lon và vùi vào trong cát.

17h: Xe chữa cháy của Sở Cảnh sát PCCC đã có mặt tại hiện trường; toàn bộ phố Cửa Bắc được phong tỏa phục vụ cho công tác chữa cháy

Khoảng 16h chiều nay 15/12, nhiều người dân lo lắng khi thấy khói đen bao trùm tầng 7 công trình tháp đôi Điện lực cao 29 và 33 tầng trên phố Cửa Bắc (Hà Nội).

16h 20 phút: Nhiều độc giả sống gần đó đã gọi điện đến báo Nguoiduatin.vn phản ánh, họ trông thấy khói đen mù mịt bốc lên phủ kín cả tòa tháp, đồng thời cũng ngửi thấy mùi khét nồng nặc lan tỏa ra xa, người dân sống ở đó vội vã hốt hoảng chạy xa đám cháy đề phòng xảy ra biến cố lớn.

Bất động sản - Trực tuyến: Cháy lớn tại tòa nhà 'Trung tâm điều hành ' của EVN (Hình 5).

Cột khói bốc cao từ tòa nhà

Bất động sản - Trực tuyến: Cháy lớn tại tòa nhà 'Trung tâm điều hành ' của EVN (Hình 6).

Hiện tại Sở cảnh sát PCCC đã huy động rất nhiều phương tiện và người tham gia cứu hỏa.

Bất động sản - Trực tuyến: Cháy lớn tại tòa nhà 'Trung tâm điều hành ' của EVN (Hình 3).

Bất động sản - Trực tuyến: Cháy lớn tại tòa nhà 'Trung tâm điều hành ' của EVN (Hình 8).

Khu vực xảy cháy được xác định là khu tầng hầm của tòa nhà (cao trên 20 tầng). Hàng chục công nhân, nhân viên thi công tòa nhà đang tìm cách thoát thân qua thang bộ, thang dây..... khói dày đặc, bởi tòa nhà có kết cấu bao xung quanh bằng kính.

Tiếp tục cập nhật.

Nhóm phóng viên


Cùng chuyên mục

Thêm một công ty ở Huế bị phạt vì bán 99 căn nhà chưa đủ điều kiện

Thứ 2, 20/05/2024 | 18:31
Một công ty kinh doanh nhà ở Huế vừa bị xử phạt vì bán 99 căn nhà ở khi chưa được sở Xây dựng xác nhận đủ điều kiện mở bán.

Lý do Công ty Cổ phần Đầu tư IMG Huế bị xử phạt 500 triệu đồng

Thứ 2, 20/05/2024 | 09:39
Công ty Cổ phần Đầu tư IMG Huế vừa bị xử phạt 500 triệu đồng và đình chỉ hoạt động kinh doanh bất động sản 04 tháng 15 ngày đối với dự án Khu đô thị mới An Cựu.

Chủ đầu tư Khu đô thị QNK I phải làm gì khi được gia hạn tiến độ?

Chủ nhật, 19/05/2024 | 15:00
Đến hết quý IV/2025, dự án đầu tư xây dựng nhà ở Khu đô thị QNK I phải hoàn thành toàn bộ, nghiệm thu, bàn giao đưa dự án vào khai thác sử dụng...

Hải Phòng: Khởi công CCN 50 ha có tổng vốn đầu tư 700 tỷ

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:24
Cụm công nghiệp Tiên Cường 2 diện tích 50 ha trên địa bàn huyện Tiên Lãng, Tp.Hải Phòng, thu hút đa ngành, lĩnh vực như công nghiệp nhẹ, công nghệ sạch, công nghiệp.

Đà Nẵng chấn chỉnh việc sử dụng tên dự án không đúng để rao bán

Thứ 7, 18/05/2024 | 14:17
Thời gian qua, một số chủ đầu tư dự án đầu tư xây dựng nhà ở sử dụng tên dự án, tên các khu vực trong dự án không đúng tên đã được cơ quan có thẩm quyền quyết định.
     
Nổi bật trong ngày

Việt Nam là điểm đến ưa thích của du khách Ấn Độ

Thứ 2, 20/05/2024 | 06:00
Theo trang livemint.com, tỉ lệ người Ấn Độ đi du lịch nước ngoài đã tăng đột biến thời gian gần đây trong đó Việt Nam nổi lên như một điểm đến quốc tế được ưa chuộng

Lý do Công ty Cổ phần Đầu tư IMG Huế bị xử phạt 500 triệu đồng

Thứ 2, 20/05/2024 | 09:39
Công ty Cổ phần Đầu tư IMG Huế vừa bị xử phạt 500 triệu đồng và đình chỉ hoạt động kinh doanh bất động sản 04 tháng 15 ngày đối với dự án Khu đô thị mới An Cựu.

Thêm một công ty ở Huế bị phạt vì bán 99 căn nhà chưa đủ điều kiện

Thứ 2, 20/05/2024 | 18:31
Một công ty kinh doanh nhà ở Huế vừa bị xử phạt vì bán 99 căn nhà ở khi chưa được sở Xây dựng xác nhận đủ điều kiện mở bán.

Chi hơn 31 tỷ USD nhập khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện

Chủ nhật, 19/05/2024 | 06:00
4 tháng đầu năm 2024, máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện là nhóm hàng có quy mô kim ngạch nhập khẩu lớn nhất cả nước.

Giá vàng 20/5: Vàng thế giới tăng thẳng đứng

Thứ 2, 20/05/2024 | 09:28
Giá vàng thế giới tăng mạnh, có thời điểm lên mức cao nhất 2.439 USD/ounce. Trong nước, vàng SJC cũng tăng cao.