Hàng trăm tấn cá chết do nhiễm độc ở Trung Quốc

Hàng trăm tấn cá chết do nhiễm độc ở Trung Quốc

Thứ 5, 05/09/2013 | 15:27
0
Các quan chức môi trường tỉnh Hồ Bắc vừa cho biết, hiện nay, tại tỉnh Hồ Bắc ở miền trung Trung Quốc diễn ra tình trạng hàng nghìn con cá chết trôi nổi trên dòng sông dài 30km do nước sông bị ô nhiễm bởi chất thải từ một nhà máy hóa học địa phương.

Các nhà bảo vệ môi trường cho biết các thử nghiệm mẫu nước lấy từ thượng nguồn dòng sông Fu từ thành phố Vũ Hán cho thấy lượng ammoniac trong nước cực kỳ cao do ô nhiễm từ nhà máy thuộc Công ty kỹ thuật và khoa học Shuanghuan, Hồ Bắc.

Cuộc thử nghiệm do các cán bộ môi trường từ thành phố Xiaogan, tiết lộ nồng độ ammonia ở hạ lưu gần nhà máy cao khoảng 196 milligrams trên lít. Tổ chức Y tế thế giới chú ý rằng bình thường nồng độ ammonia có trên mặt nước ở mức 12 milligrams trên 1 lít tuy nhiên nồng độ ammoniac trong nước uống chỉ khoảng 0.02 milligrams trên lít.

Việt Nam Xanh - Hàng trăm tấn cá chết do nhiễm độc ở Trung Quốc

Hàng nghìn con cá chết trôi nổi trên dòng sông dài 30km do nước sông bị ô nhiễm

Công ty Shuanghuan, Hồ Bắc buộc phải tạm ngừng giao dịch trên sàn chứng khoán Thâm Quyến. Hiện chưa thể liên lạc được với các lãnh đạo đứng đầu công ty. Giới chức tỉnh yêu cầu nhà máy thuộc công ty này phải ngừng sản xuất trong thời gian chờ điểu tra nguyên nhân dò rỉ.

Theo báo địa phương, nhà máy này sản xuất natri cacbonat được sử dụng trong sản xuất thủy tinh và amoni cloru để sản xuất phân bón. Theo Giám đốc Viện nghiên cứu các vấn đề cộng đồng và môi trường, một tổ chức phi chính phủ Trung Quốc theo dõi tình trạng ô nhiễm nước và không khí, nhà máy này từng vi phạm các quy định môi trường bốn lần kể từ năm 2008.

Người dân sống dọc con sông này cho hay họ phát hiện ra cá chết trôi nổi trên sông lần đầu tiên là vào sáng hôm thứ Hai (2/9) và xuất hiện mùi hôi thối khắp vùng. Theo Xinhua đưa tin ngày hôm qua 4/9, đã có khoảng 110 tấn cá chết đã được vớt.

Vân Trang 

Đi vệ sinh, đẻ rơi con xuống bồn chứa chất thải

Thứ 4, 14/08/2013 | 09:32
Một người phụ nữ Trung Quốc đã đẻ rơi con xuống bồn chứa chất thải khi đang đi vệ sinh ở một toilet công cộng.

Truy đuổi tài xế xe tải đổ trộm chất thải trong đêm

Thứ 3, 06/08/2013 | 09:24
Bị phát hiện khi đang xả thải trộm xuống một hố ga, 3 người trên xe téc hút chất thải đã nhanh chóng tăng ga bỏ chạy mặc dù trên đường rất đông phương tiện tham gia giao thông.

Thay đổi tư duy về chất thải để bảo vệ môi trường

Thứ 6, 02/08/2013 | 10:00
Sự tăng trưởng và phát triển kinh tế ở nước ta vẫn còn theo mô hình chiều rộng, dựa nhiều vào khai thác tài nguyên thiên nhiên và nguồn nhân lực chất lượng thấp… dẫn đến hệ quả tài nguyên bị khai thác quá mức, nhiều nơi đang cạn kiệt và môi trường bị ô nhiễm nghiêm trọng.

Chất thải bồn cầu đang gây ô nhiễm nguồn nước ngầm

Thứ 4, 12/06/2013 | 10:01
Ông Lê Kế Sơn, phó tổng cục trưởng, Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường), cho biết hiện nay, cả nước có gần 90 triệu người sử dụng bồn cầu, xả khối lượng lớn chất thải trực tiếp ra môi trường.

Chất thải độc hại ngành thép đi đâu?

Thứ 2, 29/07/2013 | 14:01
Các chất thải phụ phẩm của ngành thép như xỉ thép, bụi lò và đất phế liệu có chứa nhiều thành phần độc hại như chì, kẽm, thủy ngân, asen… Thế nhưng tại Bà Rịa-Vũng Tàu (BR-VT), địa phương có nhiều nhà máy sản xuất phôi thép cho ra hàng trăm ngàn tấn phụ phẩm thì chưa rõ số phụ phẩm có hại cho sức khỏe, môi trường này đi đâu. Trong khi đó, các nhà máy sản xuất đang ùn ứ hàng chục ngàn tấn phụ phẩm chưa xử lý…

Tàu hoả chấm dứt xả chất thải ra đường từ năm 2015

Thứ 3, 21/05/2013 | 08:16
Quan sát dọc theo tuyến đường sắt Bắc - Nam chạy qua các tỉnh thành, đặc biệt có nhiều đoạn đường ray chạy trực tiếp ngang qua các khu đô thị, khu dân cư thì tình trạng ô nhiễm kéo theo những nguy cơ dịch bệnh từ chất thải tàu hoả vẫn là nỗi kinh hoàng của người dân.