Truyền thông thế giới phân tích thế nào về chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Philippines?

Truyền thông thế giới phân tích thế nào về chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Philippines?

Thứ 2, 03/12/2018 | 19:00
0
Chiến thắng của ĐT Việt Nam trong trận bán kết lượt đi trên sân nhà của đội tuyển Philipines không chỉ làm khuấy đảo báo chí trong nước mà còn nhận được những lời khen có cánh của các các hãng thông tấn khổng lồ trên thế giới như Reuters, AFP,...

“Liệu ĐTQG Philippines có còn đủ sức để đối đầu với ĐTQG Việt Nam?

Giành tỷ số chung cuộc 2-1 trên đất khách, ĐT Việt Nam đánh bại Philippines trong trận lượt đi của vòng bán kết trong khuôn khổ giải AFF 2018.

Chiến thắng này nhận được sự khen ngợi của truyền thông quốc tế, các hãng thông tấn lớn trên thế giới đăng tải rất nhiều bài viết phân tích và vinh danh thành công của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Thể thao - Truyền thông thế giới phân tích thế nào về chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Philippines?

ĐT Việt Nam đánh bại Philippies với tỷ số 2-1 (ảnh: AFF Suzuki cup).

Hãng Reuters viết: “Philippines thua Việt Nam - Thất bại đầu tiên của HLV Sven-Goran Eriksson”.

Bài viết nhận định, tuyển Philippines dưới thời HLV nổi tiếng Sven-Goran Eriksson đang có thành tích khá tốt, 2 thắng và 2 hòa, trước khi bước vào trận đấu với Việt Nam.

Tuy nhiên, những pha dứt điểm chính xác của Nguyễn Anh Đức và Phan Văn Đức đã mang về chiến thắng chấm dứt chuỗi chiến thắng của vị HLV tài ba người Thụy Điển.

Trong khi đó AFP đăng tải: “Việt Nam kiểm soát trận bán kết”. Tác giả bài viết cho rằng, Việt Nam đã có được khởi đầu thuận lợi trong trận đấu diễn ra ở Bacolod khi Đoàn Văn Hậu chuyền bóng khéo léo qua hàng phòng ngự đối phương, tạo điều kiện để Nguyễn Anh Đức đánh đầu qua thủ môn Michael Falkesgaard và mở tỷ số.

Cây bút Gabriel Tan của Trang FOX Sport Châu Á vô cùng ấn tượng với màn trình diễn của các cầu thủ Việt Nam trên sân Panaad, anh đặt ra câu hỏi “Liệu Philippines có còn đủ sức để đối đầu với Việt Nam?”. Một đoạn trích trong bài viết ghi lại:

“Việt Nam mở màn bằng bàn thắng đầu tiên ở phút thứ 12 khi Anh Đức đón đường chuyền vượt tuyến của Văn Hậu và đưa bóng qua đầu thủ môn Michael Falkesgaard. Có bàn thắng dẫn trước, Việt Nam đưa đối thủ vào thế trận của họ.

Thể thao - Truyền thông thế giới phân tích thế nào về chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Philippines? (Hình 2).

Bàn thắng mở màn của Văn Đức mang lại lợi thế cho đội tuyển Việt Nam (ảnh: AFF Suzuki Cup).

LĐBĐ Đông Nam Á đăng tải bài viết trên trang web chính thức: "Tuyển Việt Nam giành lợi thế lớn trước trận bán kết lượt về". Bài viết mô tả cuộc chiến về thể lực khi hai đội nhập cuộc máu lửa với nhiều tình huống tranh chấp quyết liệt. Trái lại với suy nghĩ của mọi người, tuyển Việt Nam đã không chơi phòng ngự mà sử dụng lối đá pressing ngay từ đầu và tràn lên ép sân. Nguyễn Anh Đức đã trừng phạt sự lúng túng của hàng thủ Philippines với cú đánh đầu chính xác mở tỷ số.

Hãng tin Tân Hoa Xã của Trung Quốc cũng có bài viết về chiến thắng của ĐT Việt Nam. Tờ báo trích lời HLV Eriksson, khen ngợi cầu thủ Phan Văn Đức, người đã ghi bàn thắng ấn định tỷ số 2-1. Tuy nhiên vị huấn luyện viên cũng nhận định phía Philippines sẽ đá hết sức trong trận lượt về.

Vào thứ 5 ngày 6/12, Philippines sẽ có cơ hội phục thù ĐT Việt Nam tại sân vận động Mỹ Đình trong trận lượt về của vòng bán kết. Với hào khí dâng cao sau chiến thắng tại sân khách, đội tuyển nước ta chắc chắn sẽ không để đối thủ dễ dàng vượt lên, giành quyền đi tiếp vào vòng chung kết AFF cup 2018.

Tôn Vỹ (Tổng hợp)

Kết quả bán kết AFF Cup 2018: Anh Đức, Văn Đức lập công, Việt Nam 2-1 Philippines

Chủ nhật, 02/12/2018 | 20:35
Kết quả bán kết AFF cup 2018 giữa tuyển Việt Nam với Philippines đã kết thúc với tỷ số 2-1, Anh Đức và Văn Đức là hai cầu thủ lập công cho Việt Nam, với thắng lợi này, tuyển Việt Nam có lợi thế rất lớn trong trận lượt về.

Trực tiếp bóng đá AFF Cup 2018 Việt Nam-Philippines : Chiến thắng 2-1, ĐTQG Việt Nam đang trên thế thắng cho trận bán kết lượt về

Chủ nhật, 02/12/2018 | 11:00
Trực tiếp bóng đá trận đấu giữa Việt Nam và Philippines tại bán kết AFF Suzuki Cup 2018 lúc 18h30 ngày 2/12 nhanh nhất, chuẩn xác nhất được cập nhật trên báo điện tử Người Đưa Tin. Huấn luyện viên Park Hang-seo gây bất ngờ khi để Công Phượng và Xuân Trường cùng ngồi trên băng ghế dự bị. Hai đội đang thi đấu rất quyết liệt.

Bán kết AFF Cup 2018 Philippines - Việt Nam: CĐV Việt Nam nhuộm đỏ SVĐ Bacolod

Chủ nhật, 02/12/2018 | 18:12
Trận cầu bán kết Philippines - Việt Nam được đá tại sân vận động Bacolod (Philippines), thế nhưng, CĐV Việt Nam đã nhuộm đỏ khán đài và liên tục hô vang “Việt Nam vô địch, Việt Nam chiến thắng”.
Cùng tác giả

Video: Chiến sa Mỹ chặn đầu, tìm cách bao vây xe quân sự của Nga ở Syria

Thứ 6, 19/06/2020 | 20:47
Căng thẳng giữa lực lượng quân sự của Mỹ và Nga tiếp tục leo thang ở khu vực Đông Bắc Syria. Xe quân sự của 2 bên liên tục có các hành vi chặn đường, khiêu khích lẫn nhau.

Video: Chiêm ngưỡng quy trình máy bay chiến đấu nạp nhiên liệu trên không

Thứ 6, 19/06/2020 | 09:41
Trong trường hợp máy bay chiến đấu hết nhiên liệu, không thể tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, một máy bay khác sẽ được điều động đến hỗ trợ, nạp nhiên liệu trực tiếp cho máy bay chiến đấu ngay trên không.

Video: Máy bay ném bom Tu-95 của Nga "chạm mặt" F-22 khi bay lượn gần biên giới Mỹ

Thứ 7, 13/06/2020 | 20:00
Bộ chỉ huy không quân Mỹ đã lập tức điều động chiến đấu cơ F-22 đến vùng biển Alaska khi phát hiện máy bay ném bom Tu-95 xuất hiện gần biên giới nước này.

Video: Cận cảnh xe tuần tra của Nga đụng độ "nóng" chiến sa của Mỹ trên đất Syria

Thứ 6, 12/06/2020 | 21:33
Đoạn video ngắn ghi lại quá trình đối đầu căng thẳng giữa đoàn tuần tra của Nga và xe quân sự của quân đội Mỹ ở khu vực Đông Bắc Syria.

Chồng Tây của siêu mẫu Hà Anh: Người cùng một nền văn hóa còn khác biệt, nói gì Tây và Việt

Thứ 5, 11/06/2020 | 09:03
Xuất thân từ xứ sở sương mù, chàng trai đam mê phiêu lưu bỗng một ngày bén duyên với đất nước hình chữ S. Chàng trai này quyết định dừng chân nơi đây khi lỡ sa vào ánh mắt của người con gái Việt Nam. Xây dựng gia đình mới ở chốn xa lạ, chàng rể Tây nhận ra chẳng tiêu chuẩn nào từ phía Đông hay Tây thực sự quan trọng.
Cùng chuyên mục

HLV Kim Sang Sik được bổ nhiệm làm HLV trưởng ĐT Việt Nam?

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:07
Tờ KBS News của Hàn Quốc tiết lộ HLV Kim Sang Sik ký hợp đồng dẫn dắt ĐT Việt Nam.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Hàng trăm vận động viên đua sup vượt sóng mùa hè Đà Nẵng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:42
Giải đấu góp phần tạo nên đa dạng các hoạt động văn hoá, thể thao trong mùa du lịch, quảng bá hình ảnh du lịch biển Đà Nẵng đến người dân, du khách...

HLV Hoàng Anh Tuấn chia tay U23 Việt Nam sau VCK U23 châu Á 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:05
HLV Hoàng Anh Tuấn chính thức nói lời chia tay với U23 Việt Nam sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại VCK U23 châu Á 2024.

Thủ môn U23 Indonesia xin lỗi vì bắt chước nhà vô địch World Cup

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:59
Thủ môn U23 Indonesia, Ernando Ari đã lên tiếng xin lỗi về màn khiêu khích cầu thủ U23 Hàn Quốc trong lượt sút luân lưu tranh tấm vé dự bán kết VCK U23 châu Á 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?