TT Putin hé lộ về S-500 và tiềm năng quân sự đáng gờm của Nga

TT Putin hé lộ về S-500 và tiềm năng quân sự đáng gờm của Nga

Vũ Thu Hương
Thứ 5, 27/05/2021 | 19:30
0
Các cuộc thử nghiệm hệ thống phòng không S-500 của Nga gần như đã hoàn thành, Tổng thống Vladimir Putin cho biết.

Nhà lãnh đạo Nga cho biết thêm rằng các hệ thống S-500 sẽ được trang bị cho quân đội Nga sau khi hoàn thành các cuộc thử nghiệm.

"Khoảng 70% các trung đoàn tên lửa phòng không trong Lực lượng Hàng không Vũ trụ được trang bị lại bằng các hệ thống S-400 hiện đại. Tiếp theo, lực lượng quân đội sẽ được cung cấp các tổ hợp S-500 khi các cuộc thử nghiệm thành công”, ông Putin cho biết.

Hệ thống phòng thủ S-500 Prometey là hệ thống tên lửa đất đối không mới có phạm vi hoạt động lên tới 400-600 km và được thiết kế để ngăn chặn, phá hủy các tên lửa đạn đạo liên lục địa cũng như các tên lửa siêu thanh.

Trước đó Thứ trưởng Quốc phòng Alexei Krivoruchko từng cho biết, dự kiến Lực lượng vũ trang Nga sẽ nhận các tổ hợp tên lửa phòng không tầm xa S-500 đầu tiên vào năm 2021, còn việc bàn giao hàng loạt sẽ bắt đầu vào năm 2025.

Và phát biểu trong cuộc họp báo thường niên, Tổng thống Nga cho biết các chuyên gia quân sự Nga gọi hệ thống tên lửa đất-đối-không S-500 và các loại tên lửa đánh chặn hiện đại khác là 'liều thuốc' có thể chống lại mọi vũ khí siêu thanh của đối phương.

Phát biểu tại cuộc họp với Bộ Quốc phòng và các doanh nghiệp công nghiệp quốc phòng, nhà lãnh đạo Nga cho biết: "Tôi cũng muốn lưu ý rằng các doanh nghiệp công nghiệp quốc phòng đang hợp tác rất hiệu quả với bộ Quốc phòng trong việc cung cấp vũ khí và thiết bị cũng như bảo trì trong suốt thời gian sử dụng của thiết bị, tức là từ phát triển, sản xuất đến bảo dưỡng".

"Lục quân và hải quân đang nhận được những vũ khí và thiết bị quân sự mới nhất với tính năng động cao, do đó, tiềm lực của bộ ba hạt nhân đã được tăng cường, khả năng tác chiến của hải quân được mở rộng, bao gồm cả các tàu mang tên lửa hành trình Kalibr, Hệ thống tên lửa siêu thanh trên tàu Zircon đang ở giai đoạn thử nghiệm cấp nhà nước cuối cùng", ông Putin cho biết.

Cũng tại cuộc họp, Tổng thống Nga cho biết sẽ tiếp tục "cải thiện cấu trúc của lục quân và hải quân”.

Tiêu điểm - TT Putin hé lộ về S-500 và tiềm năng quân sự đáng gờm của Nga

Tổng thống Nga Putin 

Ông Putin nhấn mạnh, sự phát triển của quân đội Nga cần tính đến các xu hướng hiện tại trong chiến lược và chiến thuật.

Nhà lãnh đạo Nga cũng chia sẻ thêm rằng tình hình toàn cầu đang diễn biến phức tạp và những nguy cơ tiềm ẩn gần biên giới Nga đòi hỏi quân đội nước này phải duy trì trạng thái sẵn sàng chiến đấu.

"Tình hình quốc tế khó khăn, các nguy cơ tiềm ẩn và các mối đe dọa đối với an ninh quân sự của Nga, bao gồm cả ở khu vực lân cận biên giới của chúng ta, đòi hỏi sự sẵn sàng chiến đấu cao và liên tục của Các lực lượng vũ trang Nga", ông Putin nói tại cuộc họp.

Các kế hoạch đã được quân đội Nga triển khai từ năm ngoái bất chấp đại dịch do virus corona gây ra. Khả năng sẵn sàng chiến đấu của các lực lượng Nga được duy trì ở mức cao, Tổng thống Nga cho biết.

"Tôi nhấn mạnh rằng năm ngoái, bất chấp những vấn đề khách quan do dịch virus corona gây ra, tất cả các hoạt động theo kế hoạch trong quân đội và trong hạm đội, bao gồm cả việc huấn luyện chiến đấu, đều được thực hiện đầy đủ", ông Putin nói tại cuộc họp.

Tag: Nga Putin

Cảnh báo đanh thép- TT Putin nhắm vào thế lực xâm phạm lãnh thổ Nga

Thứ 6, 21/05/2021 | 15:55
Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố Moscow sẽ "nhổ răng" bất kỳ cường quốc nào cố gắng chiếm một phần lãnh thổ của Nga.

Nga điềm tĩnh lạ thường trước cuộc chiến Hamas-Israel: Ông Putin định tái hiện kịch bản Syria?

Thứ 4, 19/05/2021 | 09:54
Nga đang thể hiện sự thờ ơ với cuộc xung đột leo thang giữa Israel và Hamas, nhưng có vẻ như đây là chiến thuật khá quen thuộc mà ông Putin từng áp dụng ở Syria.
Cùng tác giả

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:23
Ngày 23/4 tới, tại Hà Nội, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024. Trước thềm sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Quân đội Nga sắp được trang bị “siêu rồng lửa” S-500

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:15
Hệ thống phòng không S-500 Prometheus sẽ cung cấp lá chắn vững chắc cho các trung tâm hành chính và công nghiệp quan trọng ở Nga.

Top 5 tàu ngầm hạt nhân tiên tiến nhất thế giới, Mỹ góp 2 chiếc

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:00
Hiện chỉ có 6 quốc gia sở hữu tàu ngầm hạt nhân là Mỹ, Trung Quốc, Nga, Pháp, Anh và Ấn Độ.

Ba Lan, Litva có nguy cơ vi phạm luật EU nếu giúp Ukraine triệu hồi nam giới

Thứ 3, 30/04/2024 | 06:00
Người tị nạn Ukraine chạy trốn xung đột có quyền tiếp cận chỗ ở, phúc lợi, chăm sóc y tế, giáo dục và việc làm ở Ba Lan, Litva và các nước EU khác.

Anh hùng kể chuyện 5 lần bắn rơi máy bay Mỹ

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:00
Chiến tranh đã lùi xa gần nửa thế kỷ, nhưng đối với Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Quang Lộc thì những ký ức về một thời khói lửa chưa bao giờ nhạt phai trong tâm trí. Những trận đánh, hay từng “con chim sắt” của Mỹ - Nguỵ bốc cháy cứ dần hiện về trong trí nhớ dù ông đã ở cái tuổi “xưa nay hiếm”…

49 năm non sông một dải: Đất nước “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn”

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, sự nghiệp cách mạng của dân tộc Việt Nam đã giành thêm nhiều thành tựu to lớn.