Tuyển Argentina và Uruguay đem gần 2 tấn thịt đến World Cup 2022

Tuyển Argentina và Uruguay đem gần 2 tấn thịt đến World Cup 2022

Thứ 6, 18/11/2022 | 08:58
0
Để đảm bảo sức khỏe cũng như sự gắn kết cho các cầu thủ, đội tuyển Argentina và Uruguay đã đem đến Qatar tổng cộng gần 2 tấn thịt.

Qatar là quốc gia giàu có, thế nên sẽ chẳng có chuyện thiếu thực phẩm cho các đội tuyển tham dự World Cup 2022. Tuy nhiên, để đảm bảo khẩu vị và chất lượng an toàn thực phẩm, Argentina và Uruguay, mỗi đội tuyển quốc gia đã mang theo 2.000 pound thịt (tương đương 900) đến ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Đối với trường hợp Uruguay, Hội thịt quốc gia (INAC) còn ký thỏa thuận với Liên đoàn bóng đá Uruguay (AUF) để cung cấp đầy đủ thịt trong vòng 1 tháng tới.

 “Đội tuyển quốc gia đang được hỗ trợ bởi chế độ dinh dưỡng tốt nhất”, Chủ tịch AUF Ignacio Alonso cho biết. “Đội tuyển Uruguay là đại sứ cho lịch sử và văn hóa của đất nước chúng tôi, và sẽ mang theo một vị đại sứ khác, đó là thịt của đất nước Uruguay, loại thịt ngon nhất thế giới”.

Argentina và Uruguay nằm trong số những quốc gia tiêu thụ thịt nhiều nhất thế giới. Món thịt nướng Asado được xem là quốc hồn, quốc túy và là món ăn phổ biến nhất ở 2 đất nước Nam Mỹ này. Ngoài chuyện giỏi “ăn thịt”, Argentina và Uruguay còn là những đội bóng hùng mạnh, khi cả hai đều từng 2 lần vô địch thế giới và những kỳ World Cup gần đây đều đạt được những thành công nhất định.

“Mate (trà), asado (thịt nước) và bóng đá đồng hành cùng nhau ở Uruguay và là một phần văn hóa của chúng tôi”, chủ tịch INAC Conrado Ferber cho biết. “Chúng tôi muốn quảng bá đến thế giới và World Cup là cơ hội tuyệt vời nhất”.

Celeste đang tập luyện vào tuần này tại UAE trước trận mở màn World Cup gặp Hàn Quốc vào ngày 24/11. Đội tuyển Uruguay cũng đã có bữa tiệc asado đầu tiên tại khánh sạn sang trọng Park Hyatt ở Abi Dhabi, nơi đội bóng đóng đại bản doanh. Aldo Cauteruccio, đầu bếp của đội tuyển quốc gia Uruguay, phụ trách món thịt nướng trứ danh này.

Trong khi đó, Argentina đã đến Doha, Qatar, vào thứ Năm và đội đã ăn mừng chiến thắng 5-0 hôm thứ Tư trước UAE cũng bằng một bữa asado. Đoàn Argentina có tổng cộng 72 người.

Huấn luyện viên Argentina Lionel Scaloni đã nói về tầm quan trọng của asado như một cách để đoàn kết toàn đội. “Món ăn yêu thích của tôi là asado, nhưng còn hơn thế nữa,” ông nói . "Bữa tiệc thịt nướng tạo ra một bầu không khí đoàn kết và gắn bó trong tập thể. Đó là một phần văn hóa của chúng tôi, một phong cách riêng của người Argentina. Đó là khoảng thời gian mà chúng tôi có thể nói chuyện, cười đùa, thư giãn và kết nối... Không nhất thiết phải là về thịt, mặc dù chúng tôi yêu thứ thực phẩm này”.

Tuy là quốc gia đồng văn với Argentina và Uruguay nhưng Brazil lại không mang thịt đến Qatar. Selecao chỉ mang theo một số loại gia vị và café nổi tiếng của xứ sở Samba, cũng như 30kg bột sắn để nấu món farofa truyền thống của đất nước này.

 

Tag: Messi

Điểm tin sáng 18/11: Argentina mất 2 tiền đạo ngay trước World Cup

Thứ 6, 18/11/2022 | 07:47
Tin bóng đá sáng hôm nay. Cập nhật thông tin bóng đá mới nhất diễn ra trong sáng ngày hôm nay 18/11.
Cùng tác giả

Gabriel Jesus: Bậc thầy thao túng hỗn loạn

Thứ 3, 04/04/2023 | 11:14
Khi trái bóng đến chân Gabriel Jesus ở mép vòng cấm địa, diễn biến 34 đã qua của trận đấu giữa Arsenal và Leeds gợi ý cho người hâm mộ hình dung về một cú căng ngang

Luis Figo: Từ cule đến galactico hay thương vụ “đầu lợn”

Thứ 5, 25/08/2022 | 17:52
Luis Figo chuyển từ Barcelona sang Real Madrid không đơn thuần là vụ chuyển nhượng. Đó là cả câu chuyện ly kỳ được hình tượng hóa bởi cái đầu lợn.

Lewandowski-Ansu Fati và giấc mơ Chapi của Barca

Thứ 2, 22/08/2022 | 11:51
Lewandowski và Ansu Fati đã đem đến cho Barca sự thăng hoa, nhưng HLV Xavi vẫn còn đó lắm nỗi lo...

Laporta: Vị tổng tư lệnh Barca và chiến lược Las Vegas

Thứ 7, 06/08/2022 | 15:17
Barca đã tạm thời giải quyết xong khoản nợ và thậm chí có tiền để mua sắm. Joan Laporta, Chủ tịch CLB đã làm được điều đó. Nhưng những vấn đề tồn động vẫn còn nguyên

Ký sự đào luyện MU của Ten Hag: Pressing, tam giác và cường độ

Thứ 4, 13/07/2022 | 12:29
Erik ten Hag đang đem đến cho MU nhiều điều tươi mới và tích cực. Điều đó đã được thể hiện qua các buổi tập lẫn trận đấu ra mắt.
Cùng chuyên mục

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.