Tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018: Phải gọi HLV Park Hang-seo là bậc thầy của “phù thủy” bóng đá

Tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018: Phải gọi HLV Park Hang-seo là bậc thầy của “phù thủy” bóng đá

Thứ 3, 18/12/2018 | 10:13
0
Đưa đội tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Cup 2018, HLV Park Hang-seo không chỉ thể hiện tài cầm quân của mình mà ông còn tạo được sự đoàn kết, sự đồng tâm hiệp lực của các cầu thủ trong mỗi trận đấu.

Bậc kỳ tài mang tên Park Hang-seo

Đến giờ, nhiều người hâm mộ vẫn đang ăn mừng trước chiến thắng của thầy trò HLV Park Hang-seo tại giải AFF Cup 2018.

Có thể khẳng định, lứa cầu thủ “vàng mười” và chiến thuật trong từng trận đấu của HLV Park Hang-seo không chỉ khiến người hâm mộ bóng đá mà ngay cả những chuyên gia, vị HLV tài ba trên thế giới phải nghiêng mình thán phục.

Thể thao - Tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018: Phải gọi HLV Park Hang-seo là bậc thầy của “phù thủy” bóng đá

Tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018.

Nhắc đến vị HLV người Hàn Quốc này, bình luận viên bóng đá Đình Khải cho biết: “Trận đấu của đội tuyển Việt Nam trận chung kết AFF Cup là quá tuyệt vời. Chúng ta đã gặp Malaysia 3 lần trong giải năm nay, vòng bảng chúng ta đã thắng 2-0, lần 2 trên sân đối phương mạnh như vậy nhưng tuyển Việt Nam đã ghi bàn trước và vượt qua được sức nóng của CĐV Malaysia. Lần thứ 3 chỉ sau 6 phút vào sân Anh Đức ghi bàn làm cho đội bạn cuống càng thêm cuống, HLV cũng khá mất bình tĩnh, lo lắng.

HLV Park Hang-seo là người thầy giỏi mới phát hiện ra từng tố chất của cầu thủ

Từ đây mới thấy được, HLV Park Hang-seo không chỉ giỏi ở tài cầm quân, thuật dùng người mà ông còn tạo được sự đoàn kết, gắn kết trong các đội hình và trận đấu. Nếu như ông ấy không tạo ra được những điều đó thì chưa biết điều gì sẽ xảy ra.

Thầy với trò không đồng nhất với nhau, thầy bảo nhưng trò chỉ vâng với gật và đủ cả trăm lý do để không làm. Thế nhưng, mỗi khi ra sân, các cầu thủ của đội tuyển Việt Nam luôn đồng tâm hiệp lực, cùng nhau vượt qua đối thủ mạnh và bước lên đỉnh vinh quang của bóng đá khu vực. Các cầu thủ của đội tuyển Việt Nam luôn hồn nhiên, vui vẻ, đoàn kết và có bản lĩnh bên cạnh sự ổn định và phong độ qua từng trận đấu”.

Thể thao - Tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018: Phải gọi HLV Park Hang-seo là bậc thầy của “phù thủy” bóng đá (Hình 2).

HLV Park Hang-seo đang khiến nhiều người khâm phục.

Bình luận viên bóng đá Đình Khải cho rằng, một người thầy giỏi là người thầy phải phát hiện ra những tố chất riêng có của cầu thủ.

Cũng là hàng phòng ngự nhưng cầu thủ nào thuận chân trái, cầu thủ nào có khả năng tấn công tốt dọc hai biên, có khả năng phối hợp đồng đội tốt. Và HLV Park Hang-seo đã làm được điều đó. HLV Park bố trí đội hình hợp lý, cánh trái cánh phải là những ai thì mới tạo nên được sức mạnh nếu không sẽ phí phạm và khó đầy đủ, cái đó là cái rất cần thiết. HLV Park hiểu được tầm quan trọng của một người thầy để 11 cầu thủ khi vào sân cùng nhìn về một hướng.

Đỉnh cao và đỉnh cao tiếp theo

Nhắc đến bàn thắng vàng của Anh Đức và đường chuyền mềm mại của Quang Hải, bình luận viên bóng đá Đình Khải phải thừa nhận Quang Hải chính là “át chủ bài” của HLV Park Hang-seo. Đôi chân ma thuật của Quang Hải và cái duyên của Anh Đức là sự kết hơp vô cùng ăn ý.

“Trong đội hình của Việt Nam thì Quang Hải quá xuất sắc. Chúng ta nên nhớ gần như trận nào Quang Hải cũng bị đối phương làm cho ngã lên ngã xuống, đau đớn ngay trên sân. Nhưng không hiểu tại sao Quang Hải lại giữ được thể lực như vậy? Đường truyền của Quang Hải như khẳng định thêm một điều, chàng cầu thủ này có nhãn quan chiến thuật tốt.

Còn kỹ thuật, đường chuyền nó phải tạo ra đường cong mềm như lụa khiến cho các cầu thủ của Malaysia không thể chạm vào được. Một đường chuyền như đặt vào chân Anh Đức để Anh Đức ghi bàn. Đội tuyển Việt Nam và hơn 90 triệu người hâm mộ bóng đá đã có một đêm thăng hoa trên sân vận động Mỹ Đình”, bình luận viên bóng đá Đình Khải chia sẻ.

Mai Thu

Quế Ngọc Hải: Từ "vết chàm" quá khứ đến đỉnh vinh quang vô địch AFF Cup

Thứ 2, 17/12/2018 | 15:55
Thời gian thi đấu nhiều nhất của đội tuyển Việt Nam, phải kể đến đội trưởng Quế Ngọc Hải. Thế nhưng ít ai biết rằng đây là lần thứ 3 cầu thủ này tham gia AFF cup, nhưng trong 2 lần trước đó Ngọc Hải đã phải bật khóc tức tưởi bởi vì thua ở trận bán kết.

Sôi sục với bản nhạc chế Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 chúc mừng thầy trò HLV Park Hang-seo

Chủ nhật, 16/12/2018 | 11:04
Đội tuyển Việt Nam đã chinh phục thành công chiếc cúp vô địch AFF Cup. Để chúc mừng thầy trò HLV Park Hang-seo, “thánh chế” Thanh Tuyền đã tung bản nhạc chế Việt Nam vô địch AFF Cup 2018.

Đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018: Thuật dùng người của HLV Park Hang-seo đã đánh bại Malaysia

Thứ 7, 15/12/2018 | 22:04
Đánh bại Malaysia với tỉ số 1-0 ở trận chung kết AFF Cup 2018, thầy trò HLV Park Hang-seo đã lên ngôi vô địch. Giấc mơ vàng 10 năm đã trở thành hiện thực. Một lần nữa, HLV Park Hang-seo đã cùng các cầu thủ Việt Nam làm nên điều kỳ diệu.
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Chịu phạt đền và 1 thẻ đỏ, U23 Việt Nam chia tay VCK U23 châu Á 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 02:51
Đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn đã nhận thất bại với tỉ số 0-1 trước U23 Iraq tại tứ kết VCK U23 châu Á 2024.

ĐT futsal Việt Nam mất cơ hội dự World Cup lần thứ 3 liên tiếp

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:58
Trong một ngày thi đấu thiếu hiệu quả của hàng thủ, ĐT futsal Việt Nam đã nhận thất bại 2-3 trước Kyrgyzstan, qua đó mất luôn cơ hội giành vé dự World Cup 2024.

Chơi hơn người, U23 Nhật Bản thắng nhọc U23 Qatar trong hiệp phụ

Thứ 6, 26/04/2024 | 00:02
Việc bị mất người cuối hiệp 1 khiến U23 Qatar không thể đứng vững trước U23 Nhật Bản. Thất bại này buộc chủ nhà phải dừng bước ở tứ kết U23 châu Á 2024

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.
     
Nổi bật trong ngày

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.