Vợ cay đắng kể về 27 năm sống với người chồng nghiện rượu

Vợ cay đắng kể về 27 năm sống với người chồng nghiện rượu

Thứ 2, 13/03/2017 | 12:46
0
Có những đêm đông lạnh, ba mẹ con tôi đang ngủ thì anh ta say rượu về chửi bới, đập phá mọi đồ đạc trong nhà, cho đến ngày giọt nước tràn ly…

Câu chuyện của tôi và anh cũng giống như bao chuyện tình của những cặp đôi trẻ khác, yêu nhau một năm rồi quyết định về sống với nhau sau đám cưới hạnh phúc.

Cuộc sống hôn nhân của tôi giống như người xưa nói “hồng nhan bạc phận”. Đêm tân hôn anh bỏ tôi một mình để nhậu với bạn tới sáng mới về. Từ ngày hôm đó tôi biết rằng cuộc đời mình đã chọn nhầm “bến nước đục” bởi anh là kẻ nghiện bia rượu.

Ngày mới yêu, tôi biết anh có tật hay nhậu, nhưng chỉ nghe bạn bè nói chứ thật ra ít khi được chứng kiến. Tuy nhiên, thi thoảng tôi cũng có nói bóng gió xa xôi vì chuyện nhậu nhẹt thì anh tặc lưỡi: “Bạn bè gặp nhau làm vài chén cho vui thôi”. Tôi tin lời anh nói không chút đắn đo suy nghĩ.

Sau ngày cưới, anh bắt đầu bộc lộ rõ bản chất của mình, anh có mặt trên từng bàn nhậu dù vợ đang bầu bí hoặc trong nhà hộ sinh. Cứ rượu vào anh lảm nhảm đủ chuyện, anh không lo việc gia đình, không quan tâm đến vợ con nên tôi đã trở thành trụ cột chính trong gia đình. Hàng ngày tôi đi làm vất vả để nuôi con nhưng tối về anh ta không để tôi yên, nhìn thấy vợ con anh đánh, anh chửi.

Trước khi say, anh tỏ vẻ yêu thương vợ con, hứa hẹn sẽ kiếm thật nhiều tiền để vợ con được hạnh phúc. Nhưng khi trong cơn say, anh quát tháo, đập phá nhà cửa, nhiếc móc gia đình nhà vợ nghèo khó. Sau cơn say anh lại tỏ ra ăn năn hối lỗi, nhiều khi tự sỉ vả mình rồi năn nỉ, ỉ ôi, một điều hứa, hai điều tuyên thệ sẽ không tái phạm. Cứ thế, suốt 27 năm miệng cười chưa kịp khép, nước mắt lại giọt ngắn, giọt dài trên mặt tôi.

Tâm sự - Vợ cay đắng kể về 27 năm sống với người chồng nghiện rượu

Gia đình tôi tan nát vì rượu (ảnh minh họa)

Một ngày, không thể chịu đựng được nữa, tôi ôm con bỏ về nhà ngoại sống, được một thời gian anh ta đến quỳ xuống dưới chân tôi cầu xin: “Em đừng bỏ anh lúc này, anh rất yêu em và các con hãy cho anh một cơ hội để anh làm lại cuộc đời”. Thậm chí cả bố mẹ chồng cũng cầu xin tôi, mong tôi hãy suy nghĩ lại.

Nhưng khi về nhà được một thời gian đâu lại vào đấy, chồng tôi lân la hết các quán xá, không có tiền trả cho cuộc nhậu anh ta ghi tên tôi vào sổ nợ. Bạn bè nhìn ai cũng xót thương số phận tôi, họ khuyên tôi bỏ người chồng nghiện rượu nhưng tôi lắc đầu, tôi hy vọng sẽ dùng sự chân thành, kéo anh ta ra khỏi “con ma men”.

Tôi cắn răng chịu đựng những ngày tháng tăm tối suốt một thời gian dài. Nhiều lúc đau đớn tưởng chừng như muốn chết đi nhưng tôi lại hy vọng anh sẽ thay đổi nhưng tôi đã lầm.

Có hôm đi nhậu về không hiểu bực tức điều gì, thấy vợ con đang ăn cơm, anh ta bê cả mâm cơm hất ra ngoài sân, bát đĩa vỡ tan, đồ ăn văng tung toé, mấy mẹ con tôi chẳng còn gì để ăn nữa. Tôi còn nhớ, một lần đi làm về muộn, thấy 2 đứa nhỏ đang ngồi co ro ngoài thềm, tôi hỏi các con sao không vào nhà thì chúng mếu máo: “Bố uống rượu say, chúng con sợ lắm”.

Biết anh ta say rượu, ba mẹ con tôi rón rén vào nhà, không dám bật điện vì sợ tỉnh giấc, bữa cơm hôm ấy phải thắp đèn dầu lên để ăn. 27 năm các con tôi chứng kiến không ít trận đòn mà tôi phải chịu đựng, chúng bắt tôi ly hôn vì thương mẹ, không để mẹ phải khổ sở thêm nữa.

Tôi không biết làm thế nào để thoát khỏi bi kịch này, sự chấp nhận của tôi đang giống như con giun thu mình không dám phản kháng cho đến một lần, anh ta uống rượu và đánh con gái tôi đến tím mặt. Nhìn con gái khóc, lòng tôi quặn thắt lại, như giọt nước tràn ly tôi gửi đơn lên tòa ly hôn để giải thoát cho các con và chính mình. Tôi không muốn sống trong cảnh phập phồng lo sợ này nữa.

Xem thêm:

Em không còn chênh vênh ở tuổi 27

Khi yêu nếu không hiểu nhau sẽ không thể đi chung một con đường

Mai Thu (Ghi theo lời kể của bà Hà Thị Lương, Phú Thọ)

Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.