Vợ chồng Putin kể về cuộc gặp định mệnh

Vợ chồng Putin kể về cuộc gặp định mệnh

Thứ 6, 07/06/2013 | 11:11
0
Câu chuyện dưới đây được rút từ cuốn sách của các tác giả Natalia Ghevorkian, Natalia Timakova, Andrey Kolesnikov, do Nhà xuất bản Công an Nhân dân ấn hành năm 2002.

Trong một cuốn sách có tên "Đối thoại với Putin", vợ chồng Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cùng nhau chia sẻ về cuộc hôn nhân của họ, đặc biệt là con đường đưa hai người tới với nhau.

Tiêu điểm - Vợ chồng Putin kể về cuộc gặp định mệnh

Ông Putin và bà Lyudmila trong ngày cưới

Putin: Khi tôi còn công tác tại bộ phận Số Một ở St. Petersburg, có lần một người bạn gọi điện đến mời đi xem chương trình của Acadir Raikin. Anh ấy cũng đã mua vé và mời các cô gái. Chúng tôi cùng đến nhà hát.

Ngày hôm sau, tôi kiếm được vé, chúng tôi lại đến nhà hát. Lần thứ ba cũng vậy. Tôi bắt đầu làm quen và thân với một cô trong số đó, là Lyudmila, vợ tôi hiện nay.

Quá trình tìm hiểu kéo dài khoảng 3 năm. Lúc đó tôi đã 29 tuổi. Bạn bè ai cũng giục: “Thế nào, đủ rồi đấy, cậu phải lấy vợ đi chứ”. Tôi cũng hiểu rằng nếu độ 2-3 năm nữa tôi mà không lấy vợ thì sẽ không bao giờ lấy vợ nữa. Lyudmila đã trừ tận gốc thói quen sống độc thân của tôi.

Lyudmila: Tôi ở Kaliningrad và làm tiếp viên hàng không các tuyến nội địa. Tôi và một cô bạn cũng là tiếp viên hàng không và cùng trong êkip bay đến Leningrad khoảng 3 ngày. Cô ấy mời tôi đến nhà hát Lensoviet xem buổi trình diễn của Acadir Raikin. Bản thân cô ấy lại được một người quen mời. Vì ngại đi một mình nên cô ấy đã rủ tôi. Người quen nọ khi biết là tôi cũng đến nên mời Volodia (tên thân mật của ông Putin).

Khi ba chúng tôi - tôi, cô bạn và chàng người quen của cô ấy - đến nhà hát, Volodia đã đứng chờ ở bậc thang trước quầy vé. Anh ấy ăn mặc rất xuềnh xoàng, có thể nói là nghèo nàn, bộ dạng chẳng có gì hấp dẫn. Nếu gặp ngoài đường, có lẽ không bao giờ tôi để ý tới.

Sau buổi biểu diễn, chúng tôi hẹn gặp nhau vào ngày hôm sau để đi nghe hoà nhạc. Ngày thứ hai chúng tôi đến Music Hall, còn hôm sau thì đến Lensoviet. Sang đến ngày thứ ba thì đã đến lúc từ biệt. Chúng tôi chia tay nhau trong ga tàu điện ngầm. Người bạn của anh ấy giữ ý đứng ở phía xa. Anh ta biết Volodia rất kín đáo, không thích cho ai biết một điều gì về mình, nhất là số điện thoại nhà riêng. Đến phút cuối cùng, bỗng nhiên anh ta thấy Volodia đưa cho tôi số điện thoại. Sau này, Volodia có cho tôi biết, chờ cho tôi đi xa, anh bạn kia liền bảo: “Cậu làm sao thế, điên à?”. Trước đó, Volodia chưa bao giờ hành động như vậy cả.

Thời gian đầu, tôi chỉ gọi điện cho anh ấy. Nhà tôi ở Kaliningrad không có điện thoại. Hồi đầu thì chỉ tôi gọi điện, sau đó thì bay đến các cuộc gặp gỡ. Người ta thường đến các cuộc hẹn hò bằng tàu điện, xe buýt, taxi, nhưng riêng tôi thì đi bằng máy bay. Có một cái gì đó ở Volodia đã cuốn hút tôi. Có lẽ đó chính là sức mạnh nội tâm mà giờ đây đang cuốn hút mọi người. Và tôi đã theo đuổi anh ấy hơn ba năm trời.

Một lần vào buổi tối, chúng tôi ngồi ở nhà Volodia, anh ấy nói: “Em bây giờ chắc biết anh là người như thế nào rồi. Nói chung anh không phải là người thích hợp cho lắm”. Sau đó là một chuỗi những lời tự phê: lầm lì, đôi lúc khá cộc cằn, thỉnh thoảng có thể làm người khác mếch lòng, vân vân và vân vân. Tóm lại, nếu chọn anh ấy là một người bạn đời thì rất mạo hiểm. Và anh ấy tiếp tục: “Ba năm rưỡi qua, chắc em cũng nghiệm ra điều ấy rồi phải không?”

Tôi nghĩ có lẽ chúng tôi phải chia tay. Tôi đáp: “Nói chung, em cũng nghiệm ra rồi”. Anh ấy tỏ vẻ hoài nghi: “Thật à?” Đến đấy thì tôi tin chắc rằng chúng tôi sẽ chia tay. “Nếu sự việc hóa ra như vậy thì anh muốn nói là anh yêu em và định ngày này, ngày này chúng mình sẽ làm đám cưới”. Tôi thực sự bất ngờ.

Ba tháng sau chúng tôi làm lễ cưới. Đối với chúng tôi đó là một sự kiện vô cùng quan trọng. Để đi đến hôn nhân, chúng tôi đã trải qua một chặng đường không dễ dàng.

"Tình yêu của tôi không đến ngay lập tức nhưng rất mãnh liệt. Có một cái gì đó ở Volodia đã cuốn hút tôi. Tôi hiểu rằng anh ấy chính là người tôi cần. Nhưng phải ba năm rưỡi sau, chúng tôi mới đi đến hôn nhân. Đó là một chặng đường không mấy dễ dàng", bà Lyudmila nhớ lại.

Theo Vnexpress.net

Ảnh: Vợ chồng tổng thống Nga Putin thời còn mặn nồng

Thứ 6, 07/06/2013 | 11:12
Tổng thống Putin khẳng định, sau khi ly dị ông và bà Lyudmila vẫn luôn là những người thân thiết của nhau.

Vợ chồng Tổng thống Putin đã ly dị

Thứ 6, 07/06/2013 | 09:02
Theo Tiếng nói nước Nga, tổng thống Vladimir Putin và bà Lyudmila Putina đã công bố rằng cuộc hôn nhân của họ đã kết thúc.

Vợ chồng Tổng thống Nga Putin tuyên bố ly hôn

Thứ 6, 07/06/2013 | 08:55
Tổng thống Nga Vladimir Putin và phu nhân Lyudmila vừa thông báo trên truyền hình quốc gia rằng cuộc hôn nhân kéo dài 30 năm của họ đã kết thúc, chấm dứt những tin đồn kéo dài nhiều năm về mối quan hệ của cặp đôi.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Mỹ lên kế hoạch nhằm rót thêm 50 tỷ USD cho Ukraine trước thềm bầu cử

Thứ 7, 04/05/2024 | 11:05
Đây là nỗ lực mới nhất của Mỹ nhằm bảo vệ sự hỗ trợ của đồng minh dành cho Ukraine khỏi những thay đổi chính trị ở cả đôi bờ Đại Tây Dương.

Hải quân Mỹ được trang bị tàu ngầm hạt nhân lớp Virginia mới nhất

Thứ 7, 04/05/2024 | 06:00
Các tàu ngầm hạt nhân lớp Virginia nói chung có thể được trang bị tên lửa hành trình Tomahawk, tên lửa chống hạm Harpoon và ngư lôi tùy theo cấu hình và yêu cầu.

Mỹ tung “cú đấm bồi”, quyết dồn dự án LNG của Nga vào đường cùng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 06:00
Các lệnh trừng phạt của Mỹ nhắm vào dự án Artic LNG 2 của Novatek – nhà sản xuất khí đốt tự nhiên độc lập lớn nhất của Nga – chỉ ngày càng tăng chứ không giảm.

Không thể ngăn bước tiến của Nga, Ukraine mất tuyến phòng thủ phía tây Avdeevka

Thứ 7, 04/05/2024 | 14:00
Xung đột Nga - Ukraine chưa có hồi kết. Thời tiết ấm áp và khô ráo sắp tới dự kiến sẽ khiến căng thẳng leo thang.

Thời điểm bước ngoặt của Nga hé lộ, khí tài Mỹ liệu có thể giúp Ukraine?

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:00
Ukraine vẫn đối mặt với “thiếu hụt trầm trọng” hầu hết mọi thứ. Điều này khiến lực lượng Kiev gặp khó trong việc phản ứng trước các hoạt động của Nga.