Vợ của Gaddafi từng muốn cầm súng giết chồng

Vợ của Gaddafi từng muốn cầm súng giết chồng

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
0
Sau khi phe nổi dậy với sức mạnh vượt trội tấn công vào thủ đô Trippoli và dinh thự của tổng thống Mohamed Gaddafi, người ta mới được chứng kiến cuộc sống xa hoa của người lãnh đạo đất nước Lybia suốt 42 năm qua. Từ những hình ảnh hoành tráng được mục sở thị tại dinh thự này, nhiều bí ẩn về gia đình quyền lực số 1 của đất nước giàu dầu mỏ này đã dần được hé lộ.

Nhờ vợ mà được thăng tiến

Nhà lãnh đạo Lybia- Mohamed Gaddafi có 2 vợ và 9 đứa con- trong đó có 8 con đẻ và 1 con nuôi. Ở với bà vợ lớn, ông Gaddafi chỉ có người con trai duy nhất là Mohamed Gaddafi. Trong khi đó, bà vợ hai Safiya Farkash sinh cho ông liền tay 7 người con, và chỉ có một cô con gái duy nhất trong số đó.

Gia đình ông Gaddafi vào năm 1986

Nói về cuộc hôn nhân đầu tiên của Gaddafi với người vợ cả- Fatiha al-Nuri chỉ có thể kêt luận bằng cụm từ: mục đích chính trị. Năm 1966, cô gái xinh đẹp Fatiha al-Nuri vốn là con gái rượu của viên tướng cấp cao trong quân đội Lybia đã gặp gỡ chàng trai trẻ Mohamed Gaddafi, khi đó Gaddafi chỉ là một người lính với quân hàm gần như thấp nhất trong quân đội. Nhận thấy đây có thể là một nước cờ trong con đường thăng tiến của mình, với tài ăn nói khéo léo cộng với vẻ bề ngoài phong trần, hấp dẫn, chẳng bao lâu sau Gaddafi đã ngỏ lời yêu đương với Fatiha al-Nuri.

Như một thứ bùa tình yêu mãnh liệt, hình ảnh về chàng binh nhất Gaddafi đã in đậm vào trái tim của người đẹp Fatiha al-Nuri trong khi vây quanh cô gái này có rất nhiều con em của các lãnh đạo cao cấp khác trong quân đội. Vượt qua sự ngăn cấm của người cha vốn là một vị tướng cao cấp, Fatiha al-Nuri đã bất chấp danh tiếng cũng như địa vị của gia đình để dũng cảm yêu và nhanh chóng kết hôn với Gaddafi chỉ sau vài tháng gặp gỡ.

Sau khi đã trở thành chàng rể của gia đình Fatiha al-Nuri, với sự giúp đỡ của bố vợ, đường công danh của Gaddafi lên như diều gặp gió. Từ vị trí là một anh chàng binh nhất không có quyền lực, chỉ trong thời gian ngắn Gaddafi đã leo tới những cấp bậc mà nhiều người phải mất rất nhiều năm mới có được. Khi đã nắm trong tay quyền lực cao nhất tại đất nước Lybia- tổng thống, bất ngờ Gaddafi tuyên bố ly hôn với người vợ Fatiha al-Nuri với một lý do: không còn tình yêu.

Thực chất, vì việc kết hôn với Fatiha al-Nuri đa phần do mục đích chính trị nên tình yêu mà Gaddafi dành cho người vợ đầu tiên của mình không nhiều. Hơn nữa, vì bị tiếng sét ái tình đánh trúng với Safiya- sau này là người vợ thứ hai, Gaddafi đã quên hẳn nhờ ai mà ông có thể leo lên ở vị trí cao nhất đó. Cuộc ly hôn với Fatiha al-Nuri đã diễn ra nhanh chóng và cũng chẳng cần mất nhiều thời gian để Gaddafi ngỏ lời cầu hôn với tình yêu đích thực của cuộc đời mình: Nữ sát thủ Safiya.

Tình yêu như tiểu thuyết với nữ sát thủ

Có thể tổng kết mối tình của Gaddafi với người vợ thứ hai Safiya bằng hai chữ: Đẹp như tiểu thuyết. Cuộc gặp gỡ định mệnh, hai ánh mắt giao nhau với những tia nhìn “tóe lửa” đã khiến cho một nữ sát thủ đỉnh cao như Safiya phải chùn bước trước kẻ thù của mình là viên đại tá đẹp trai Mohamed Gaddafi. Họ đã gặp nhau trong một buổi diễu hành lớn tại thủ đô Tripoli khi Safiya có nhiệm vụ phải tiêu diệt tổng thống Gaddafi.

Ông Gaddafi và người vợ thứ 2- Safiya

Được biết, khi đó Safiya đã được một số quan chức phản kháng chính phủ thuê để ám sát Mohamed Gaddafi. Trong một buổi diễu hành lớn tại thủ đô Tripoli, biết được sự có mặt và vị trí đứng của Gaddafi, Safiya đã trà trộn vào đám y tá phục vụ riêng cho tổng thống với một khẩu súng lục. Trong lúc tất cả mọi người đang tập trung chú ý vào cuộc diễu hành, khi tiếp cận và đứng được ở đằng sau Mohamed Gaddafi, theo đúng nhiệm vụ Safiya đã rút súng ra và lên đạn.

Một chi tiết thú vị không ai lường trước được là vào đúng thời điểm viên đạn chuẩn bị được bắn ra thì bất ngờ Mohamed Gaddafi quay đầu lại phía sau. “Nếu như hỏi cảm giác lúc đó ra sao thì chắc tôi có thể nói một câu: Tình yêu lây lan qua ánh mắt, bốn mắt nhìn nhau tóe lửa tình”- bà Safiya đã tâm sự trên một tạp chí gia đình tại Lybia cách đây không lâu như vậy.

Theo như mô tả thì sau khi viên đại tá Mohamed Gaddafi quay lại, ông đã chết sững trước ánh mắt như hồ thu và khuôn mặt đẹp tựa thiên thần của người con gái xa lạ. Không chỉ có một mình Gaddafi khi đó bỗng dưng quên mất thế giới để chìm đắm trong vẻ đẹp ngất ngây của người đối diện mà chính ngay nữ sát thủ Safiya cũng chết sững trước vẻ nam tính và phong độ ngời ngời của Mohamed Gaddafi. “Tôi đã bị sốc khi nhìn thấy anh ấy. Một người đàn ông quá đẹp trai, khí thế toát ra từ con người này đã khiến tôi bị mê đắm ngay lập tức”- bà Safiya cho biết.

Sau khi bốn mắt nhìn nhau tóe lửa tình, phải mất một hồi lâu, Mohamed Gaddafi mới bình tĩnh để nói câu nói đầu tiên: “Cô gái, có thể cho tôi biết tên cô là gì không?”. Câu hỏi ngọt ngào cùng với ánh mắt đưa tình của Mohamed Gaddafi đã khiến cho đầu óc của Safiya chao đảo và cô cũng quên mất nhiệm vụ chính của mình là phải bắn chết người đàn ông này. Lúc này Safiya vô thức buột miệng nói: “ Safiya”. Giống như cái kết trong câu chuyện cổ tích, sau đó không lâu nữ sát thủ xinh đẹp đã lấy vị tổng thống tài giỏi vì tiếng sét ái tình. Những vị quan chức đã thuê Safiya ám sát Mohamed Gaddafi sau đó cũng phải trả giá bằng máu của mình.

Theo như Mohamed Gaddafi đánh giá thì người vợ thứ hai Safiya mới chính là tình yêu đích thực của cuộc đời ông. Có thể với nhiều người, tính cách lập dị và thất thường của vị tổng thống này sẽ khiến họ phát điên nhưng với Safiya thì đó là những điểm đáng yêu nhất mà bà cảm nhận được từ người chồng của mình. Ngược lại, Mohamed Gaddafi có thể tức giận, quát tháo ai đó nhưng khi đối diện với Safiya thì mọi nỗi bực tức dường như tan biến. Chính vì tình yêu quá lớn lao họ dành cho nhau mà bà Safiya đã “liền tay” sinh 7 người con cho Mohamed Gaddafi .

Hải Hiền (Theo Global)

Cùng chuyên mục

Nga không loại trừ xuất khẩu LNG bị trì trệ

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:00
Vô số các lệnh trừng phạt của phương Tây đã “vùi dập” tham vọng của Nga, đặc biệt là đối với dự án Arctic LNG 2 của Novatek.

Bộ trưởng Quốc phòng Đức nói về việc Nga mở rộng sản xuất vũ khí

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:15
Một phần lớn hơn những gì đang được sản xuất không được gửi đến tiền tuyến mà được đưa vào kho, theo vị quan chức Đức.

Khoảnh khắc siêu pháo MARS II của Ukraine bị hỏa lực Nga phá hủy

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:55
MARS II là hệ thống do Đức sản xuất và được coi là siêu pháo khi được trang bị tới 12 tên lửa dẫn đường M30/M31 hoặc 2 tên lửa đạn đạo chiến thuật MGM-140 ATACMS.

Israel tuyên bố sắp tổ chức tấn công Rafah

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:41
Thứ Tư, Israel đánh bom miền Bắc Gaza ngày thứ hai liên tiếp. Israel khẳng định sẽ xúc tiến kế hoạch tấn công toàn lực nhằm vào Rafah.

Mỹ đã bí mật gửi tên lửa ATACMS tầm xa cho Ukraine

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:27
Một quan chức Mỹ cho biết, trong những tuần vừa qua, Mỹ đã bí mật gửi các tên lửa tầm xa để hỗ trợ Ukraine trong cuộc chiến với Nga.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Tại các “điểm nóng” trên mặt trận, Nga đẩy mạnh tấn công, Ukraine kháng cự mạnh mẽ

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:30
Ở Chasov Yar, các đơn vị của Ukraine liên tục phản công khiến quân đội Nga gặp nhiều khó khăn.

Khoảnh khắc siêu pháo MARS II của Ukraine bị hỏa lực Nga phá hủy

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:55
MARS II là hệ thống do Đức sản xuất và được coi là siêu pháo khi được trang bị tới 12 tên lửa dẫn đường M30/M31 hoặc 2 tên lửa đạn đạo chiến thuật MGM-140 ATACMS.

Lộ diện quốc gia là điểm đến chính của đầu tư Trung Quốc ở châu Âu

Thứ 5, 25/04/2024 | 06:00
Hungary có thể nằm trong số những nước đi đầu về việc chuyển đổi công nghệ nhờ hợp tác kinh tế và đầu tư chặt chẽ với Trung Quốc.

Ly kỳ vụ trộm vàng lớn nhất lịch sử Canada

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Cảnh sát đã bắt giữ 9 người liên quan đến vụ trộm vàng lớn nhất Canada. Lô hàng bị mất bao gồm 6.600 thỏi vàng trị giá hơn 20 triệu USD và 2,5 triệu đô Canada.