Vụ 2 cô gái bị đưa vào trung tâm xã hội: UBND phường Tam Bình nhận sai và xin lỗi

Vụ 2 cô gái bị đưa vào trung tâm xã hội: UBND phường Tam Bình nhận sai và xin lỗi

Nguyễn Thị Lành
Thứ 7, 30/09/2017 | 01:11
0
Liên quan vụ việc hai cô gái đi uống cà phê, quên mang theo CMND bị bắt về phường, rồi đưa vào trung tâm hỗ trợ xã hội, chiều 29/9, UBND phường Tam Bình đã họp báo chính thức xin lỗi hai gia đình.

Trước đó, báo Người đưa tin đã có loạt bài phản ánh vụ việc này.Tại cuộc họp báo, ông Võ Văn Tiến, Bí thư Đảng ủy phường Tam Bình, quận Thủ Đức, TP.HCM đã chính thức xin lỗi 2 gia đình và 2 cô gái.

Ông Tiến cho rằng, qua sự việc, Bí thư Đảng ủy phường Tam Bình đã cầu thị, thừa nhận sai sót, đánh giá sai đối tượng khi áp dụng Quy định 29 của UBND TP.HCM.

Ông Tiến nói, ban Chỉ huy Công an phường Tam Bình đã chủ quan, nóng vội, đề xuất đưa 2 cô gái Nguyễn Thị Tuyết Nh. và Lê Thị K. vào trung tâm hỗ trợ xã hội khi chưa có đầy đủ cơ sở. Vì vậy, vụ việc đã ảnh hưởng không tốt đến cá nhân, gia đình 2 cô gái, cũng như dư luận xã hội trong những ngày qua.

Xã hội - Vụ 2 cô gái bị đưa vào trung tâm xã hội: UBND phường Tam Bình nhận sai và xin lỗi

Khu vực quán cà phê, nơi 2 cô gái bị bắt.

Ông Lê Nguyễn Trọng Quốc, Chủ tịch UBND phường Tam Bình cũng thừa nhận sai sót trong việc ký văn bản đưa h2 cô gái vào trung tâm hỗ trợ xã hội.

Theo ông Quốc, anh em hấp tấp, vội vàng không xác minh đúng đối tượng. Ông tin tưởng anh em nên vội vàng ký. Vì vậy, ông cũng đã xin lỗi gia đình 2 cô gái và chịu mọi hình thức kỷ luật.

Xã hội - Vụ 2 cô gái bị đưa vào trung tâm xã hội: UBND phường Tam Bình nhận sai và xin lỗi (Hình 2).
UBND phường Tam Bình họp báo xin lỗi hai gia đình (Ảnh: Zing).

Trung tá Huỳnh Văn Dư, Trưởng Công an phường Tam Bình cho biết, việc kiểm tra quán cà phê MU xuất phát từ phản ánh của người dân. Mọi người có trình báo việc quán cà phê có tổ chức cờ bạc. Tại thời điểm kiểm tra, chủ quán không xuất hiện, chỉ có 2 cô gái, nhưng hai cô nói là khách uống nước. Thế nhưng, theo điều tra, hai cô là nhân viên của quán. Qua kiểm tra giấy tờ tùy thân, hai cô không có nên lực lượng Công an phường tiến hành mời cả hai về phường làm việc.

Theo ông Dư, việc đưa 2 cô gái vào trung tâm hỗ trợ xã hội là quá vội vàng khiến dư luận không tốt,. Thế nên, ông đã đại diện Công an phường Tam Bình chính thức nhận sai và xin lỗi gia đình 2 cô gái.

Trao đổi với PV, vào sáng 29/9, bà Nghĩa, mẹ nạn nhân Nh. vô cùng bức xúc cho biết: “Vụ việc con tôi xảy ra có nhiều người quan tâm. Bởi từ trước đến nay, chưa ai nghe chuyện về một người dân bình thường đi uống nước, uống cà phê rồi quên CMND lại bị bắt giữ. Đáng nói, nó xảy ra ngày tại thành phố lớn nhất nước. Tôi quá bức xúc, nếu không có lời xin lỗi, con tôi sẽ bị một số dư luận không tốt. Nó về quê buồn bã không ăn không uống".

Được biết, cuộc họp báo còn có sự tham dự của Bí thư Quận ủy Thủ Đức, đại diện lãnh đạo Công an quận Thủ Đức, gia đình hai cô gái. Sau khi UBND phường Tam Bình chính thức công khai xin lỗi, hai gia đình đã đồng thuận và dư luận cũng ủng hộ.

Cô gái bị "bóng đen" rạch mặt, hiếp dâm: Xác định tỷ lệ thương tật để định khung hình phạt

Thứ 6, 29/09/2017 | 17:00
Trong lúc cạo mủ cao su của gia đình, cô gái bị kẻ lạ mặt tấn công hãm hại và rạch mặt...

Clip: Taxi mở cửa bất cẩn gây tai nạn cho người đi đường rồi bỏ chạy

Thứ 6, 29/09/2017 | 10:42
Do không chú ý quan sát, tài xế taxi mở cửa xe bất ngờ va vào một đôi nam nữ. Cú va chạm khiến cả hai ngã văng xuống đường, trượt dài 2m.

Phó Cục trưởng mất 385 triệu đồng tạm dừng công tác thanh tra tại Long An

Thứ 5, 28/09/2017 | 21:34
Ông Nguyễn Xuân Quang, Phó Cục trưởng cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường đã nhận được lệnh tạm dừng công tác tại Long An để trở về Hà Nội gấp.
Cùng tác giả

Xuyên đêm cấp cứu 3 bệnh nhi nghi ngộ độc do ăn giò lụa bán dạo

Thứ 3, 16/05/2023 | 14:44
Ba bệnh nhi trong một gia đình sau khi ăn giò lụa bán dạo bị yếu cơ, sụp mi, thở máy nghi do ngộ độc.

Tp.HCM cần một trung tâm tài chính thương mại để vực dậy nền kinh tế

Thứ 2, 17/04/2023 | 14:00
Hàng loạt doanh nghiệp tại Tp.HCM gặp khó khăn về nguồn vốn, do ảnh hưởng từ tình hình kinh tế Thành phố này tăng trưởng chậm, cần có giải pháp để vực dậy.

Tp.HCM: Sập cửa hàng tiện lợi, nhiều người mắc kẹt, một nữ sinh tử vong

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:38
Nguyên nhân ban đầu khiến cửa hàng tiện lợi bị sập được cho là để hàng hóa quá tải. Đến chiều tối 18/1, cơ quan chức năng xác định một nữ sinh đã tử vong.

Đường hoa xuân giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:35
Đường hoa xuân tại bệnh viện Chợ Rẫy chính thức khai mạc đã giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Nhà văn, nhà giáo Nguyễn Ngọc Ký qua đời

Thứ 4, 28/09/2022 | 13:38
Nhà văn, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký - thầy giáo viết bằng chân đầu tiên tại Việt Nam đã qua đời rạng sáng ngày 28/9 tại Tp.HCM, hưởng thọ 76 tuổi.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Dự án nghìn tỷ “mở cửa” phát triển kinh tế về phía biển

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:02
Đại lộ Vinh - Cửa Lò sẽ trở thành tuyến đường “huyết mạch” khi Tp. Vinh chính thức được mở rộng về phía biển, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội Nghệ An.

Điện Biên - điểm sáng trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:00
Ông Lê Vệ Quốc đánh giá đội ngũ những người làm công tác phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh Điện Biên đã nỗ lực, cố gắng triển khai sâu rộng, thực chất.

Quân đội Nga sắp được trang bị “siêu rồng lửa” S-500

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:15
Hệ thống phòng không S-500 Prometheus sẽ cung cấp lá chắn vững chắc cho các trung tâm hành chính và công nghiệp quan trọng ở Nga.

49 năm non sông một dải: Đất nước “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn”

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, sự nghiệp cách mạng của dân tộc Việt Nam đã giành thêm nhiều thành tựu to lớn.

Ba Lan, Litva có nguy cơ vi phạm luật EU nếu giúp Ukraine triệu hồi nam giới

Thứ 3, 30/04/2024 | 06:00
Người tị nạn Ukraine chạy trốn xung đột có quyền tiếp cận chỗ ở, phúc lợi, chăm sóc y tế, giáo dục và việc làm ở Ba Lan, Litva và các nước EU khác.
     
Nổi bật trong ngày

49 năm non sông một dải: Đất nước “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn”

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, sự nghiệp cách mạng của dân tộc Việt Nam đã giành thêm nhiều thành tựu to lớn.