Vụ Formosa chôn chất thải: ĐBQH bức xúc nghi có lợi ích nhóm

Vụ Formosa chôn chất thải: ĐBQH bức xúc nghi có lợi ích nhóm

Thứ 3, 26/07/2016 | 06:00
0
Các ĐBQH cho rằng, có lợi ích nhóm nên việc Formosa chôn hàng trăm tấn chất thải đã được một số cơ quan Hà Tĩnh “bật đèn xanh” bằng giấy tờ “chất thải đạt chuẩn”.

Bên hành lang kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIV, trao đổi với PV báo điện tử Người Đưa Tin, ĐBQH Thào Xuân Sùng, Phó Trưởng ban dân vận Trung ương đánh giá cao vai trò của báo chí trong việc phát hiện vụ Formosa chôn chất thải và cho rằng: “Việc Formosa chôn chất thải công nghiệp xuống đất khiến nhiều đại biểu bức xúc lắm. Tại sao báo chí biết, dân biết mà các đồng chí từ cấp tỉnh, huyện, xã lại không biết?”

Kinh doanh - Vụ Formosa chôn chất thải: ĐBQH bức xúc nghi có lợi ích nhóm

Hàng trăm tấn chất thải nguy hại của Formosa chôn dưới đất.

Cũng theo ông Thào Xuân Sùng, hoạt động của một số mặt trận đoàn thể, chính quyền từ xã đến tỉnh Hà Tĩnh thiếu trách nhiệm. Vụ việc chôn chất thải như thế là vô cùng nguy hại. Bằng chứng rõ ràng như vậy thì không thể trốn tránh được cần phải xử lý thật nghiêm.

Kinh doanh - Vụ Formosa chôn chất thải: ĐBQH bức xúc nghi có lợi ích nhóm (Hình 2).

ĐBQH Thào Xuân Sùng trả lời PV bên hành lang Quốc hội.

“Các cấp ở Trung ương cũng đang chỉ đạo quyết liệt vụ việc này và không thể có chuyện có thành tích tốt thì vơ vào cá nhân, còn xảy ra vấn đề gì bị phanh phui thì lại đổ cho tập thể”, ĐB Thào Xuân Sùng nói.

Cũng trao đổi với báo Người đưa tin, ĐBQH Trương Minh Hoàng (Đoàn ĐBQH Cà Mau) bức xúc cho rằng: “Có thể nói việc giám sát, kiểm tra của các cơ quan tỉnh Hà Tĩnh một là còn yếu kém, hai là có vấn đề. Khi có vấn đề thì họ làm đủ cách để hợp thức hóa giấy tờ. Trên giấy thì việc xả thải đạt chuẩn, nhưng thực tế lại không ai biết họ xử lý, chôn chất thải ra sao.

Kinh doanh - Vụ Formosa chôn chất thải: ĐBQH bức xúc nghi có lợi ích nhóm (Hình 3).

ĐBQH Trương Minh Hoàng.

Thực tế, nhiều nhà máy, khu công nghiệp có đủ máy móc, công nghệ xử lý chất thải hiện đại, nhưng chúng chỉ vận hành khi có đoàn kiểm tra. Như Formosa cũng vậy, có hệ thống xử lý, nhưng cơ quan chức năng không giám sát thì họ làm gì ai biết. Và mọi thứ v

Cùng chuyên mục

Những giá trị bất ngờ từ sản xuất cà phê bền vững

Thứ 6, 10/05/2024 | 22:23
Nhờ việc liên kết, sản xuất bền vững đã giúp nhiều nông dân trồng cà phê thu lãi hàng trăm triệu đồng mỗi năm. Sản lượng, chất lượng cà phê cũng được nâng cao.

Angimex bán Nhà máy chế biến lúa gạo Bình Thành

Thứ 6, 10/05/2024 | 16:51
Tài sản được Angimex bán cho APC Holdings bao gồm: Quyền sử dụng 2 thửa đất với diện tích 24.631,2 m2; nhà cửa vật kiến trúc trên đất; toàn bộ máy móc thiết bị; thuê

Mở thêm chi nhánh tại Thủy Nguyên, HDBank góp động lực cùng mục tiêu lớn của Hải Phòng

Thứ 6, 10/05/2024 | 15:35
Chi nhánh mới của HDBank đi vào hoạt động sẽ góp thêm động lực cho mục tiêu xây dựng và phát triển một thành phố mới trong tương lai gần tại Thủy Nguyên và Hải Phòng.

Chủ tịch Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ đạo xử lý “lùm xùm” tại KCN Mỹ Xuân A2

Thứ 6, 10/05/2024 | 15:31
Liên quan những “lùm xùm” thời gian qua tại khu công nghiệp (KCN) Mỹ Xuân A2, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ đạo khẩn trương làm rõ, xử lý nghiêm.

Khối ngoại bán ròng cổ phiếu phiên thứ ba liên tiếp

Thứ 6, 10/05/2024 | 15:29
Cổ phiếu bất động sản chìm trong sắc đỏ, trong khi đó nhóm công nghệ với sự dẫn dắt từ FPT, CMG ngược dòng diễn biến thị trường phiên 10/5.
     
Nổi bật trong ngày

Tại sao vàng SJC vẫn tăng như vũ bão dù đã có các phiên đấu thầu?

Thứ 6, 10/05/2024 | 14:45
Giá vàng miếng SJC tăng như vũ bão, lên 92 triệu đồng/lượng. Theo các chuyên gia, đấu thầu vàng chỉ là giải pháp trước mắt, về lâu dài, cần sửa đổi Nghị định 24.

Lần đầu tiên 15 tấn củ sen của Đồng Tháp được xuất khẩu sang Nhật Bản

Thứ 6, 10/05/2024 | 06:30
Đồng Tháp vừa xuất khẩu 15 tấn củ sen đầu tiên vào thị trường Nhật Bản, đánh dấu mốc đưa sản phẩm sen thâm nhập vào một trong những thị trường khó tính của thế giới.

Giá vàng 10/5: Vàng SJC tăng kỷ lục, lên ngưỡng 90,5 triệu đồng/lượng

Thứ 6, 10/05/2024 | 09:40
Sáng 10/5, giá vàng trong nước tiếp tục tăng mạnh, trong đó thương hiệu SJC vọt lên ngưỡng 90,5 triệu đồng/lượng, cao nhất từ trước đến nay.