Vụ quan tài 'diễu phố': Mong muốn gia đình nạn nhân trước giờ 'G'

Vụ quan tài 'diễu phố': Mong muốn gia đình nạn nhân trước giờ 'G'

Thứ 5, 05/09/2013 | 09:17
0
Theo lịch xét xử của TAND tỉnh Vĩnh Phúc, ngày 5 và 6/9, cơ quan này sẽ đưa vụ án mạng xảy ra vào đêm 14/3 rạng sáng 15/3 tại phường Hội Hợp (TP. Vĩnh Yên) ra xét xử sơ thẩm.

>>Toàn cảnh vụ án quan tài 'diễu phố' ở Vĩnh Phúc

Nạn nhân vụ án "Quan tài diễu phố" là Nguyễn Tuấn Anh (SN 1986, trú tại Phố Cả, phường Hội Hợp, TP. Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) bị tử vong sau khi uống rượu và xô xát với nhóm người ăn đêm tại Quán Tiên thuộc địa bàn phường Hội Hợp.

Chiều qua (4/9), mẹ và bà của nạn nhân Tuấn Anh đã nói lên mong muốn của mình ở phiên tòa dự kiến sẽ diễn ra hôm nay. Cô Nguyễn Thị Hải (51 tuổi, mẹ của Tuấn Anh) mệt mỏi tâm sự rằng trước ngày xét xử, gia đình không vận động ai, tuyên truyền ai đi tham dự phiên tòa dù nhiều hàng xóm có hỏi. "Gia đình chỉ mong muốn tòa xử công minh, đúng người đúng tội, cho Tuấn Anh được an nghỉ. Tôi cũng chưa biết gia đình có ai đi nữa không vì đến nay trong gia đình chỉ có tôi và vợ của Tuấn Anh có giấy mời đến tòa", bà Hải cho biết.

Ngồi bên cô con gái út của nạn nhân, bà Phùng Thị Chấp (87 tuổi, bà nội của anh Tuấn Anh) cho biết: “Nhà tôi mong muốn tòa xử đúng người, đúng tội. Cháu tôi chết khổ tội quá. Từ ngày cháu nó mất, tôi cứ ốm dần, ốm mòn”.

Trước đó, công an tỉnh Vĩnh Phúc đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 6 đối tượng về hành vi Giết người, gồm: Nguyễn Văn Tình (SN 1988), Nguyễn Văn Định (SN 1983) cùng ở huyện Vĩnh Bảo - TP Hải Phòng; Phùng Đắc Tú (SN 1994), Phùng Mạnh Tuấn (SN 1992) cùng ở xã Hợp Thịnh, huyện Tam Dương - tỉnh Vĩnh Phúc và Đặng Quốc Tú (đăng ký thường trú tại tỉnh Vĩnh Phúc) và Nguyễn Văn Bình (tức Bính Cong, SN 1997), cùng ở phường Đồng Tâm, TP Vĩnh Yên - tỉnh Vĩnh Phúc.

Cơ quan CSĐT cũng đã bắt Nguyễn Văn Hiệp (SN 1986, ở phường Hội Hợp, TP Vĩnh Yên) về hành vi Không tố giác tội phạm và Nguyễn Anh Tuấn (SN 1992, trú tại huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) về hành vi Che giấu tội phạm.

Như vậy, tính tới thời điểm hiện tại, cơ quan điều tra đã xác định có 8 bị can liên quan đến vụ án này.

Được biết, luật sư Lê Thị Oanh (Văn phòng Luật sư Huỳnh Nam, TP. Hà Nội) sẽ là luật sư bảo vệ quyền lợi cho gia đình bị hại.

Pháp luật - Vụ quan tài 'diễu phố': Mong muốn gia đình nạn nhân trước giờ 'G'

Cho rằng cái chết của anh Nguyễn Tuấn Anh không minh bạch, chiều ngày 17/3/2013, gia đình đã mang quan tài nạn nhân đi diễu hành khắp TP Vĩnh Yên - Vĩnh Phúc.

Theo cáo trạng, sau khi đi liên hoan cùng công ty vào tối 14/3/2013 rạng sáng 15/3, anh Tuấn Anh đã cùng với Hiệp đi hát karaoke cùng bạn bè và uống nhiều rượu, bia rồi xảy ra án mạng.

Thượng tá Hà Văn Chí, phó trưởng phòng PC45, công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, nghi can cầm đầu trong vụ này là Phùng Mạnh Tuấn. Vào đêm xảy ra vụ việc, Tuấn Anh- trong tình trạng say rượu nói với một đối tượng “Đ.M, trông mày già thế” thì xảy ra xô xát với nhóm này.

Pháp luật - Vụ quan tài 'diễu phố': Mong muốn gia đình nạn nhân trước giờ 'G' (Hình 2).

Phùng mạnh Tuấn - Nghi phạm đạp nạn nhân ngã xuống mương nước.

Phùng Mạnh Tuấn và Phạm Đắc Tú (tức Tú đen) hô lên: “Đánh chết mẹ nó đi!” rồi cả nhóm lùa theo truy sát Tuấn Anh. Cả nhóm đã dùng tay, chân đánh Tuấn Anh. Có 2 đối tượng cầm theo dao song không chém được Tuấn Anh cái nào. Quá trình xảy ra rất nhanh, từ quán đến mương chỉ khoảng 50 mét.  

Khi chạy gần đến cống, Tuấn Anh bị ngã. Đúng lúc đang nhổm dậy chạy thì Phùng Mạnh Tuấn lao đến đạp vào người Tuấn Anh khiến nạn nhân ngã xuống mương nước. Lúc này nước bơm vào cống đã được gần chục ngày, sâu hơn 1 mét.

Không dừng lại ở đó, các đối tượng tiếp tục lội xuống mương dùng đèn pin điện thoại soi nhưng không thấy nên lội lên bờ. Trước khi về thì nhóm này còn ra tay ném gạch đá xuống mương nước.

Theo Thượng tá Huy, sau khi bị đánh đa chấn thương, trong người lại có hơi rượu nên nạn nhân không có khả năng phản kháng khi ngã xuống nước, dẫn đến ngạt nước và tử vong.

Sang ngày hôm sau, Hiệp (em họ nạn nhân) có đi dọc kênh tìm song không thấy. Người nhà Tuấn Anh cũng lội tìm song chỉ lội 7- 8 mét rồi quay ra trong khi tử thi mắc sâu khoảng 15 mét. Thi thể Tuấn Anh được tìm thấy vào 8h30 sáng ngày 17/3 tại cống kênh 2B phường Hội Hợp.

Sau đó, kết luận giám định pháp y của Trung tâm pháp y tỉnh Vĩnh Phúc kết luận nguyên nhân cái chết: “Ngạt nước, trên người nạn nhân có chấn thương do vật tày gây nên”. Bản giám định pháp y của Viện khoa học hình sự Bộ Công an cũng kết luận: “Nguyên nhân do ngạt nước, trên người có chấn thương vùng lưng và gối trái. Tổn thương ở vùng lưng và gối trái do vật tày gây nên”.

Theo cơ quan điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc, kết luận pháp y này phù hợp với các tài liệu thu thập được từ trước đến nay về vụ án. Trước đó, 6 bị can bị bắt trong vụ án khai đã đánh anh Tuấn Anh bị đa chấn thương, sau đó đẩy xuống mương nước. Nhà chức trách cho rằng, Tuấn Anh trong người có hơi rượu nên khi bị đẩy xuống mương đã không có khả năng phản kháng (dù chưa bị chết), từ đó dẫn đến bị ngạt nước và tử vong.

Ngọc Linh (T/h)

Nỗi lo 'nhân bản' hội chứng 'quan tài diễu phố'

Thứ 5, 25/04/2013 | 14:15
Liên tiếp trong thời gian gần đây, bất bình trước cái chết tức tưởi của các nạn nhân, người nhà đã bức xúc xuống đường đi đòi công lý.

Quan tài diễu phố: Có cấu thành tội gây rối?

Thứ 4, 20/03/2013 | 14:57
Mặc dù những người tham gia vụ mang quan tài diễu hành trên phố tại Vĩnh Phúc không đập phá gì, nhưng đây đã bị coi là hành vi "gây rối trật tự công cộng".

Sự bất thường ở nhân vật quan trọng của vụ quan tài diễu phố

Thứ 5, 21/03/2013 | 19:44
Liên quan đến cái chết của anh Nguyễn Tuấn Anh ở Vĩnh Phúc, dư luận đang quan tâm đến người em họ đi cùng nạn nhân hôm 14/3 là Nguyễn Văn Hiệp đến giờ vẫn không biết ở đâu. Nhân vật này được coi là "mắt xích" quan trọng của vụ án.

Bộ Công an vào cuộc vụ mang quan tài diễu phố

Thứ 5, 21/03/2013 | 10:58
Khoảng 15h00 chiều nay, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức một cuộc họp báo để thông tin nhanh tới báo chí tình hình vụ việc. Tham dự buổi họp có đại tá Hồ Sĩ Tiến – Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45- Bộ Công an).

Nạn nhân vụ quan tài diễu phố chết do ngạt nước

Thứ 3, 02/04/2013 | 12:59
Theo Viện khoa học hình sự (Bộ Công an), nạn nhân Tuấn Anh bị đánh đa chấn thương, trong người lại có hơi rượu nên khi bị đẩy xuống nước đã không có khả năng phản kháng dẫn đến bị ngạt nước và tử vong.

Vụ quan tài diễu phố: Sự thật về cái chết của Tuấn Anh

Thứ 3, 06/08/2013 | 10:18
Trước khi bị đạp xuống dòng nước và chết chìm, Tuấn Anh đã quỳ xuống ôm đầu hứng “mưa đòn” và lao xuống mương bỏ chạy song bị dồn đuổi tới cùng. Hiệp, em họ Tuấn Anh, đứng cách đó khoảng 4m đã chứng kiến toàn bộ sự việc.

Vụ 'quan tài diễu phố' và tin đồn 'nhận 2 tỷ '

Thứ 6, 05/07/2013 | 15:51
Ngày 4-7, khoảng 30 người nhà nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh (27 tuổi, trú tại Phố Cả, phường Hội Hợp, TP Vĩnh Yên - tỉnh Vĩnh Phúc- bị sát hại đêm 14-3) đã đến trước cổng trụ sở Bộ Công an (ở Hà Nội) để đưa đơn kêu cứu.
Cùng chuyên mục

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.