Vững tin với dự báo chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam trong trận gặp Uzbekistan

Vững tin với dự báo chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam trong trận gặp Uzbekistan

Vũ Thu Hương
Thứ 7, 27/01/2018 | 13:00
0
Chiều nay, trận chung kết giải vô địch U23 châu Á giữa tuyển U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan sẽ diễn ra tại thành phố Thường Châu, Trung Quốc. Với những gì đã thể hiện trong các trận đấu trước, U23 Việt Nam được triệu triệu người tin là sẽ làm nên chiến thắng.

Cùng chia sẻ những sắc thái tình cảm của trận chung kết U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan tại đây.

 

Việt Nam hoàn toàn có thể thắng Uzbekistan

Dù cho chiều nay đội tuyển U23 Việt Nam gặp đối thủ khá mạnh, Uzbekistan, tuy nhiên có nhiều lý do để tin Việt Nam sẽ giành chiến thắng.

Bàn luận về trận đấu chiều nay, ông Nguyễn Lân Trung, nguyên Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đặt nhiều hy vọng vào chiến thắng của U23 Việt Nam.

Tiêu điểm - Vững tin với dự báo chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam trong trận gặp Uzbekistan

Ông Nguyễn Lân Trung, nguyên Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

Ông Lân Trung cho rằng, đội tuyển U23 của chúng ta đã giành những thành công đáng kể trong mùa giải năm nay và được người hâm mộ trong và ngoài nước đánh giá cao. Những gì mà U23 Việt Nam thể hiện trong các trận đấu trước thể hiện sự tiến bộ vượt bậc.

Dự báo về kết quả của trận chung kết, ông Trung cho rằng: “Về tâm lý, các cầu thủ U23 Việt nam không có vấn đề gì. Đội tuyển của chúng ta đã vượt qua bán kết, vào đến chung kết, thành tích vô cùng đáng nể.

Các em có được tâm lý thoải mái nhất vì ngay từ đầu giải, ông huấn luyện viên Park Hang-seo đã tạo cho các em tâm lý rất vững, thoải mái nhưng lại rất quyết liệt. Tôi nghĩ ở trận này các em sẽ thi đấu với tất cả sức lực của mình, đó là phần chủ quan. Về khách quan, chúng ta đã vượt qua Syria, vượt qua Qatar, Iraq, thì đối với Uzbekistan cũng không phải là đối thủ chúng ta không thể vượt qua. Cho nên tôi hy vọng vào chiến thắng của Việt Nam”.

Ông Lân Trung chia sẻ thêm rằng, ông đã được nghe rất nhiều những tâm sự, phản ánh của nhiều tầng lớp từ học sinh, sinh viên, cán bộ, công chức, doanh nghiệp…Và họ đều chia sẻ rằng đội tuyển Việt Nam coi như thắng rồi.

“Chúng ta đã lọt vào top 1,2 của bóng đá châu Á rồi, nên trận ngày hôm nay có được huy chương vàng hay là huy chương bạc, cũng là thành công vượt bậc", ông Lân Trung chia sẻ.

Tin chắc Việt Nam sẽ vô địch

Là một người từng theo dõi, tổ chức các giải bóng đá nhi đồng của báo Nhi Đồng mà trong đó cầu thủ Quang Hải từng giành giải, nhà báo Phan Việt Hùng đánh giá cao về đội ngũ cầu thủ U23 Việt Nam năm nay.  

Theo nhà báo Việt Hùng, các cầu thủ tham dự giải U23 năm nay là những cầu thủ tài ba. Đặc biệt dưới sự huấn luyện, chỉ đạo của người thầy giỏi như huấn luyện viên người Hàn Quốc Park Hang-seo, U23 Việt Nam năm nay đã đạt độ chín và có thể mang đến những kỳ tích làm nức lòng người hâm mộ.

Dự đoán về kết quả trận đấu hôm nay, nhà báo Phan Việt Hùng cho biết, dù bóng đá là môn thể thao luôn chứa đựng những điều bất ngờ, nhưng ông tin tuyệt đối vào chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam.

“Dù biết đối thủ của chúng ta, các cầu thủ U23 Uzbekistan có độ tuổi khá cao và chính các nhà báo Uzbekistan có nói rằng đây là các cầu thủ có nhiều kinh nghiệm, đã từng thi đấu ở các đấu trường châu lục và mang tầm thế giới.

Họ là những cầu thủ có kỹ thuật tốt. Tuy nhiên, tôi vẫn tin đội tuyển U23 Việt Nam sẽ chiến thắng trước Uzbekistan. Tôi tin chắc ngôi vô địch sẽ thuộc về các cầu thủ U23 Việt Nam trong mùa giải năm nay”.

Quang Hải, Messi của Việt Nam

Cùng chung niềm tin chiến thắng, nhà báo, nhà thơ Nguyễn Việt Chiến cũng cho rằng, đội hình cầu thủ U23 Việt Nam là đội hình rất mạnh. Đây là đội ngũ cầu thủ dám xả thân, đá hết mình vì đất nước, vì tính tự hào của dân tộc.

Tiêu điểm - Vững tin với dự báo chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam trong trận gặp Uzbekistan (Hình 2).

Nhà thơ Nguyễn Việt Chiến .

“Các cầu thủ U23 của chúng ta luôn chơi hết mình. Họ biết sau lưng họ là hơn 90 triệu người dân Việt Nam đang chờ đợi những thành công của đội tuyển U23”, nhà thơ Nguyễn Việt Chiến cho biết.  

“Bao lâu nay đội tuyển của Việt Nam không giành chiến thắng ngay cả với các nước trong khu vực Đông Nam Á, không vượt qua được Thái Lan, Indonesia.

Trong khi đó U23 năm nay của chúng ta đá được với các đội Tây Á mà đá rất hay, bình tĩnh như thế là rất khó. Tôi tâm đắc với câu của huấn luyện viên Park Hang-seo rằng:

"Các cầu thủ Việt Nam đừng nghĩ các bạn không bằng Nhật Bản, Hàn Quốc. Các bạn đang ở trình độ của Hàn Quốc, Nhật Bản". Điều này rất đúng, đội tuyển của ta loại được cả Qatar, Iraq... Để có được một thế hệ bóng đá như U23 năm nay là rất hiếm”, ông Nguyễn Việt Chiến chia sẻ.

Theo nhà báo Nguyễn Việt Chiến, U23 Việt Nam năm nay có những cầu thủ đặc biệt mang tầm vóc lớn như Quang Hải. Cầu thủ này đã ghi những bàn quyết định trong trận Iraq, Qatar.

“Nhìn những cú đá mang lại chiến thắng cho đội tuyển Việt Nam của Quang Hải, tôi thấy anh đúng là Messi của Việt Nam.

Hay thủ môn Tiến Dũng bắt những quả hay như thế thì tôi nghĩ đây là một trong những cầu thủ hay nhất đất nước từ trước đến nay.

Có lẽ đến 40, 50 năm qua chúng ta mới có được một thế hệ cầu thủ hay như thế này. Một thế hệ được đào tạo bài bản, có thể sẽ làm sáng danh bóng đá Việt Nam”, nhà báo Nguyễn Việt Chiến cho biết thêm.

Dự đoán về trận chung kết diễn ra vào hôm nay, ông Nguyễn Việt Chiến cho rằng có thể đội tuyển Việt Nam sẽ phòng ngự rất chặt kết hợp phản công nhanh.

“Tôi nghĩ U23 Việt Nam sẽ thắng U23 Uzbekistan trên chấm phạt đền. Chúng ta đã quen đá hai trận với 120 phút với những khoảnh khắc xuất thần.

Chúng ta lại có thủ môn cự phách chuyên bắt, phá những cú sút trên chấm 11m. Tôi nghĩ nếu chúng ta cứ đá với lối phòng ngự như thế, kết hợp với những cú phản công loé sáng khoảnh khắc đẹp như Quang Hải, Công Phượng… đã làm và nếu chúng ta còn đủ sức đá 120 phút như các trận trước, chúng ta sẽ lại chiến thắng trên chấm phạt đền bởi:

Hai trận trên chấm phạt đền

Việt Nam đã thắng vang dền cả hai

Trận thứ 3 sẽ thật tài

Chúng ta sẽ lại thắng như hai trận rồi

Thường Châu tuyết ngập khắp nơi  

Việt Nam vô địch việc trời báo chăng ?!”.

Xem thêm >> Mê mẩn với những lời ngợi ca truyền thông quốc tế dành cho U23 Việt Nam, Quang Hải, Tiến Dũng

U23 Việt Nam đối đầu U23 Uzbekistan qua những con số thống kê

Thứ 7, 27/01/2018 | 10:53
Hành trình tới trận chung kết của U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan qua những con số thống kê cho thấy đây là một trận đấu cân sức cân tài.

Rồng đỏ U23 Việt Nam hãy làm tan chảy tuyết trắng Thường Châu

Thứ 7, 27/01/2018 | 10:14
U23 Việt Nam bước vào trận đấu chung kết bằng tinh thần quả cảm, khát khao chiến thắng, người hâm mộ mang “chảo lửa” Mỹ Đình đến tiếp sức sẽ tạo ra sức nóng khủng khiếp tan chảy tuyết trắng Thường Châu.
Cùng tác giả

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:23
Ngày 23/4 tới, tại Hà Nội, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024. Trước thềm sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Tình hình Ukraine: Nga vừa tiến vừa giành thêm lợi ích chiến thuật

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:45
Các thông số hiện có cho thấy Nga đang tăng cường tập trung quân một cách bất thường ở vùng Donetsk.

Tên lửa LMUR Nga mạnh mẽ cỡ nào khi phá hủy các mục tiêu của Ukraine?

Thứ 6, 03/05/2024 | 09:55
LMUR được trang bị cho trực thăng Mi-28NM, Mi-8MNP-2 và Ka-52M. Tại khu vực diễn ra chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, LMUR hoạt động vô cùng hiệu quả.

Mất thị trường khí đốt châu Âu, Gazprom Nga lần đầu báo lỗ đậm

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:01
Cổ đông chính của Gazprom – Chính phủ Nga – phải đối mặt với căng thẳng tài chính trong bối cảnh chi tiêu quân sự tăng cao và các lệnh trừng phạt của Mỹ, EU.

Hungary sẽ tăng chi tiêu quốc phòng nếu xung đột Ukraine kéo sang năm sau

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:02
Hungary, mặc dù phản đối mạnh mẽ sự hỗ trợ tài chính-quân sự của phương Tây cho Ukraine vì lo ngại xung đột lan khắp Châu âu, cũng đã tăng mạnh chi tiêu quốc phòng.

EU có thể đánh thuế xe điện Trung Quốc “trước kỳ nghỉ hè”?

Thứ 6, 03/05/2024 | 06:00
Cuộc điều tra của EU gây ra phản ứng dữ dội từ Trung Quốc và làm dấy lên mối lo ngại về một cuộc chiến thương mại rộng lớn hơn.