Vượt hàng trăm km, 'chiếm đoạt' con gái bạn làm con nuôi

Vượt hàng trăm km, 'chiếm đoạt' con gái bạn làm con nuôi

Thứ 2, 23/09/2013 | 06:48
0
Khi thấy con gái anh Khanh ngoan ngoãn, dễ thương, Lùn liền bắt cóc đem về quê để làm con nuôi.

Tình bạn đẹp giữa hai người đàn ông lệnh tuổi

Thông tin mới nhất từ cơ quan CSĐT công an huyện Krông Ana (tỉnh Đăk Lăk) cho biết, vào sáng 17/9, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với đối tượng Cao Văn Lùn (28 tuổi, ngụ xã Sơn Thành Đông, huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên) về hành vi "chiếm đoạt trẻ em" theo Điều 120, Bộ luật Hình sự.

Cơ quan CSĐT vẫn đang tiếp tục đấu tranh với đối tượng để điều tra, làm rõ các tình tiết nghi vấn liên quan đến vụ án. Cơ quan CSĐT đánh giá đây là vụ án hy hữu xảy ra nhưng báo động về một loại hình thức tội phạm mới -  tội chiếm đoạt trẻ em.

Pháp luật - Vượt hàng trăm km, 'chiếm đoạt' con gái bạn làm con nuôi

Lùn lừa anh Khanh đưa bé Duyên đi xem múa lân rồi "chiếm đoạt" làm con nuôi

Theo thông tin điều tra ban đầu, mặc dù Lùn mới chỉ 28 tuổi, ngụ ở tỉnh Phú Yên nhưng do cá tính chịu chơi, chịu chi, trong thời gian ngắn, Lùn quen biết với anh Nguyễn Văn Khanh (ngụ đường Y Jút, thị trán Buôn Trấp, huyện Krông Ana) đã ở độ tuổi 43. Sau vài lần trò chuyện, Lùn và anh Khanh khá thân thiết về mặt tình cảm và "hợp cạ" nhau về nhiều lĩnh vực. Do điều kiện hai người ở hai tỉnh xa nhau nên Lùn và anh Khanh thỉnh thoảng liên lạc qua điện thoại chứ hy hữu lắm mới gặp được nhau.

Do lâu ngày không gặp, một phần muốn biết gia cảnh vợ chồng anh Khanh nên Lùn điện thoại cho anh Khanh nói muốn vào tỉnh Đăk Lăk chơi. Khi biết được nguyện vọng tốt đẹp của Lùn là vừa muốn lên thăm gia đình mình và tìm hiểu về cuộc sống, con người ở tỉnh Đăk Lăk, anh Khanh liền đồng ý. Sau thời gian chuẩn bị, sáng sớm 14/9, Lùn bắt xe khách lên tỉnh Đăk Lăk.

Đến khoảng 14h cùng ngày, Lùn tìm đến được gia đình anh Khanh nằm trên đường Y Jút. Do lâu ngày có bạn phương xa đến, anh Khanh liền bảo vợ chuẩn bị bữa tối thịnh soạn để thiết đãi. Sau khi cơm rượu no say, Lùn ngủ lại gia đình anh Khanh.

Vào khoảng 10h ngày 15/9, Lùn xin phép anh Khanh đưa bé Nguyễn Thị Hải Duyên (4 tuổi) đi xem múa lân trong xóm. Được anh Khanh đồng ý, Lùn cùng bé Duyên đi bộ ra xóm xem một đoàn múa lân đang nhảy múa tưng bừng. Đi chơi được khoảng 15 phút thì Lùn dẫn bé Duyên quay trở về nhà trả cho anh Khanh để nghỉ ngơi và chuẩn bị ăn cơm trưa.

Khoảng 11h cùng ngày, sau khi ăn bữa cơm khá vui vẻ với gia đình anh Khanh, Lùn đi lên phòng khách ngồi uống trà, xem tivi để giải trí. Lúc này, bé Duyên đã mến chú Lùn nên cũng tìm lên chơi với Lùn. Hai chú cháu ngồi đùa giỡn một lúc thì Lùn bất ngờ phát hiện bé Duyên ngoan ngoãn, dễ thương, lại vô cùng mến mình nên nảy sinh ý định "chiếm đoạt" bé Duyên đem về quê nuôi và nghĩ ra kế hoạch thực hiện phi vụ bắt cóc.

Pháp luật - Vượt hàng trăm km, 'chiếm đoạt' con gái bạn làm con nuôi (Hình 2).

Bến xe liên tỉnh TP. Buôn Ma Thuột, nơi Lùn bị bắt giữ tại trận

Kế hoạch "chiếm đoạt" đứa bé dễ thương

Sau thời gian ngắn lên kế hoạch, Lùn đến xin phép anh Khanh là mình cùng bé Duyên đi ra ngoài xem múa lân, khi nào kết thúc sẽ đưa bé Duyên về nhà để ngủ trưa. Thấy Lùn thương con gái mình nên anh Khanh liền đồng ý. Tiếp đó, Lùn dỗ dành bé Duyên là "đi ra đường mua bánh kẹo và xem múa lân hay lắm". Con nít hảo ngọt và ham vui nên bé Duyên theo chân Lùn ngay. Chỉ đợi có thế, Lùn liền bế bé Duyên trên tay rồi bắt xe buýt đến bến xe liên tỉnh TP.Buôn Ma Thuột với ý định đưa bé về tỉnh Phú Yên ngay trong ngày. Lùn tin rằng, anh Khanh không biết địa chỉ của mình ở Phú Yên thì không thể nào tìm được nhà mình để bắt lại bé Thảo.

Về phía gia đình anh Khanh, do không thấy con gái và người khách về nên vô cùng sốt ruột. Liên tục gọi điện thoại của Lùn nhưng không được, đoán biết có chuyện chẳng lành xảy ra, anh Khanh liền gọi điện cho anh em, người thân, bạn bè tỏa nhau đi tìm bé Duyên và Lùn. Nhận định là Lùn có thể bắt cóc bé Duyên và đang tìm đường trốn khỏi địa bàn tỉnh Đăk Lăk, mọi người tức tốc đến bến xe liên tỉnh TP.Buôn Ma Thuột, cách nhà 40km để tìm kiếm. Khi tới bến xe, anh Khanh liền phát hiện Lùn đang bế bé Duyên tìm cánh mua vé xe để về Phú Yên.

Lo sợ Lùn có hành động uy hiếp bé Duyên nếu bị phát hiện nên anh Khanh cùng người thân chờ thời điểm Lùn mất cảnh giác liền lao vào "giải cứu" bé Duyên và bắt giữ Lùn ngay tại chỗ. Lúc này, Lùn hiện rõ là đối tượng bắt cóc trẻ em táo tợn. Trước hành vi mất tính người của Lùn, anh Khanh cùng người thân liền đưa Lùn đến cơ quan CSĐT công an huyện Krông Ana bàn giao để điều tra, làm rõ về hành vi bắt cóc bé Duyên. Khi đã an toàn trong vòng tay anh Khanh, bé Duyên vẫn ngây thơ hỏi thăm chú Lùn mà không biết mình sắp sửa bị mang đi đến tỉnh khác.

Tại cơ quan CSĐT, Lùn vô cùng bàng hoàng, sửng sốt khi bị cơ quan CSĐT bắt giam. Khi nhận ra hành vi phạm tội của mình, Lùn cúi đầu thừa nhận động cơ gây án của mình. Tại cơ quan CSĐT, Lùn khai nhận, mình và anh Khanh có mối quan hệ bạn bè thân thiết với nhau. Khi đến nhà anh Khanh chơi, chỉ sau ngày đầu tiên, Lùn rất thích bé Duyên, con gái của anh Khanh. Càng chơi với bé, Lùn ngày càng có ước muốn có một đứa bé như vậy để làm con nuôi. Nghĩ vợ chồng anh Khanh có thể sinh đứa con khác để nuôi nên Lùn mới thực hiện kế hoạch của mình.

Do đã tiếp cận làm quen với bé Duyên từ trước nên Lùn không gặp nhiều khó khăn khi đưa bé Duyên đi. Trên đường đi với Lùn, bé Duyên không khóc lóc đòi bố mẹ. Vào thời điểm này, Lùn tự nhủ là vợ chồng anh Khanh không biết Lùn và bé Duyên có mặt ở bến xe liên tỉnh TP. Buôn Ma Thuột mà nghĩ Lùn đang ở gần nhà xem múa lân nên không cảnh giác gì. Khi bị anh Khanh cùng người thân ập vào "giải cứu" bé Duyên thì Lùn mới phát hiện nhưng mọi việc đã quá muộn.

Theo lời khai của Lùn, y sinh ra và lớn lên ở một cùng quê nghèo của tỉnh Phú Yên, gia cảnh kinh tế không quá khó khăn. Về gia đình, y đã cưới vợ nhưng chưa có con. Do có nguyện vọng có con nuôi quá mãnh liệt nên mới nảy sinh ý định "chiếm đoạt" bé Duyên dễ thương, ngoan ngoãn. Trước khi quyết định đến nhà anh Khanh chơi, Lùn nghe anh Khanh khoe về con gái mình. Từ thời điểm này, Lùn đã để tâm tới con gái anh Duyên.

Chiều 17/9, cơ quan CSĐT công an huyện Krông Ana (tỉnh Đăk Lăk) cho biết, hành vi "chiếm đoạt trẻ em" của đối tượng Cao Văn Lùn là vô cùng nguy hiểm, táo tợn. Lời khai của đối tượng là "chiếm đoạt" bé Nguyễn Thị Hải Duyên làm con nuôi. Tuy nhiên, cơ quan CSĐT đặt ra nhiều nguy vấn khác để điều tra. Hiện cơ quan CSĐT đang mở rộng điều tra vụ án.      

T.Tùng

Nữ sinh bị bắt cóc và hãm hiếp nhiều giờ đồng hồ

Thứ 7, 21/09/2013 | 11:13
Vừa ôn thi xong, nữ sinh viên rời phòng trọ ra ngoài hóng mát. Tuy nhiên, khi nữ sinh chưa kịp hưởng luồng gió mát thì đã bị 2 gã say rượu bắt cóc đưa lên xe máy chở đi rồi thay nhau hãm hiếp.

Xử phạt quán bar như 'bắt cóc bỏ đĩa'

Thứ 7, 07/09/2013 | 15:13
Nhiều quán bar tại TP.HCM và các tỉnh lân cận dù đã bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính nhiều lần, nhưng vẫn tái phạm và sẵn sàng đóng phạt nhanh để tiếp tục hoạt động không phép. Nhiều chuyên gia rằng, để triệt phá hình thức kinh doanh trá hình của các quán bar thì pháp luật cần mạnh tay và quyết liệt hơn nữa.

Xôn xao cô gái bán cà phê bị 'tên cướp cạn' lừa tình

Thứ 6, 20/09/2013 | 11:11
Khi chị Xuân đang lần lượt lột bỏ “xiêm y” thì Châu hiện nguyên hình là kẻ “cướp cạn”, hắn rút con dao nhọn kề vào cổ buộc Xuân phải giao nộp tài sản.

Bị nhìn đểu, đâm hai người chết và bị thương trong đêm

Thứ 6, 20/09/2013 | 11:18
Biết mẹ từng phải tần tảo nuôi hai anh em khôn lớn, lại vừa bị tai nạn, Phạm Ngọc L. (SN 1992, ngụ Đồng Nai) đã tranh thủ giờ nghỉ làm, tìm đến phòng trọ thăm mẹ.

3 thập kỷ trốn chạy của kẻ sát nhân 'đào hoa'

Chủ nhật, 22/09/2013 | 10:14
Sau khi gây án, kẻ sát nhân đã nhanh chóng lẩn trốn khỏi địa phương. Suốt 31 năm trốn chui trốn nhủi nhưng đi tới đâu kẻ sát nhân này cũng có vợ "hờ" tới đó.

Chân dung nữ sát thủ máu lạnh ở Hải Phòng

Thứ 5, 19/09/2013 | 09:04
Trong giới tội phạm, hành vi phản trắc hoặc đối địch với đàn anh thường phải trả giá.

Nhiều người 'phê' ma túy trong ổ mại dâm

Thứ 7, 21/09/2013 | 21:45
Cảnh sát phát hiện nhiều người có dấu hiệu 'phê' ma túy khi khám xét ổ mại dâm của mẹ con Thịnh.
Cùng chuyên mục

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.