‘Xẻ thịt’ lòng đường thu tiền: Sở GTVT Hà Nội im lặng đến khó hiểu

‘Xẻ thịt’ lòng đường thu tiền: Sở GTVT Hà Nội im lặng đến khó hiểu

Thứ 3, 04/04/2017 | 10:51
0
Không chỉ vượt phép “kẻ vạch thu tiền” lòng đường nhiều tuyến phố, đơn vị được cấp phép còn chiếm vỉa hè, thách thức, đe dọa người dân dám ý kiến. PV đã đặt lịch làm việc, nhưng lãnh đạo sở lại né.
Kết nối NĐT - ‘Xẻ thịt’ lòng đường thu tiền: Sở GTVT Hà Nội im lặng đến khó hiểu

Liên tiếp trong thời gian vừa qua, PV báo điện tử Người đưa tin phản ánh hàng loạt tuyến phố tại Hà Nội dù chật hẹp, lưu lượng giao thông lớn, nhưng sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội vẫn cấp phép và gia hạn cho một số đơn vị, công ty được tổ chức trông giữ xe dưới lòng đường có thu phí.

Xem thêm: >>> Hà Nội: Bát nháo các điểm trông giữ xe có thu phí dưới lòng đường

Xem thêm: >>> Hà Nội: 'Xé rào' kẻ vạch, lấn chiếm lòng đường thu tiền

Xem thêm: >>> 'Xẻ thịt' lòng đường thu tiền ở Hà Nội: Cần rà soát và thu giấy phép

Thông tin mới nhất PV có được, lòng đường phố Hàm Nghi (quận Nam Từ Liêm) mới được sở GTVT Hà Nội gia hạn cho công ty TNHH Liên kết kinh doanh khai thác trông giữ xe dưới lòng đường với chiều dài 150m và chiều rộng 1,8m từ ngày 5/3/2017 đến ngày 5/6/2017. 

Điều đáng nói, dù giấy phép trước đó của công ty này chưa hết hạn, nhưng đã được sở GTVT Hà Nội cấp phép mới. Theo đó, giấy phép trước đó sở GTVT Hà Nội cấp cho đơn vị này chiều dài chỉ có 25m, chiều rộng 1,8m có thời hạn từ ngày 25/12/2016 đến 25/3/2017.

Kết nối NĐT - ‘Xẻ thịt’ lòng đường thu tiền: Sở GTVT Hà Nội im lặng đến khó hiểu (Hình 2).

 Đầu đường Hàm Nghi giao với Lê Đức Thọ, một bên đường chật kín các loại ô tô đỗ bên đường. 

Theo tìm hiểu của PV, phố Hàm Nghi có chiều dài khoảng 1,2km, rộng 40m kéo dài từ ngã tư giao cắt đường Lê Đức Thọ - Nguyễn Hoàng đến ngã ba giao cắt đường K2. Trong khi đó dọc phố Hàm Nghi đều gắn bảng biển trông xe có thu phí của công ty TNHH Liên kết kinh doanh.

Trước đó, báo điện tử Người Đưa Tin đã phản ánh về công ty TNHH Liên kết kinh doanh được cấp phép trông giữ xe dưới lòng đường tại phố Miếu Đầm (phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm) cũng vượt phép nhiều lần mà không hề bị xử lý.

Cụ thể sở GTVT Hà Nội cấp phép cho công ty TNHH Liên kết kinh doanh khai thác phố Miếu Đầm với chiều dài 120m, rộng 1,8m, nhưng đơn vị này tự ý tăng chiều dài lên 304,8m, rộng 2,1m.

Kết nối NĐT - ‘Xẻ thịt’ lòng đường thu tiền: Sở GTVT Hà Nội im lặng đến khó hiểu (Hình 3).

Bốt trông giữ xe của công ty TNHH Liên kết kinh doanh đặt trên vỉa hè phố Hàm Nghi.  

Hay công ty cổ phần quảng cáo Tân Thành được cấp phép một bên đoạn đường sau tòa nhà Keangnam, nhưng công ty này tự ý “kẻ vạch” hai bên lòng đường để thu tiền khiến đường phố chật hẹp hơn bao giờ hết.

Trao đổi với PV, bà Vũ Thị Hoài Thu, Phó Chủ tịch UBND phường Cầu Diễn (quận Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội) cho biết: “Chúng tôi mới nhận được giấy sử dụng tạm thời đường phố để trông giữ xe ô tô của công ty TNHH Liên Kết Kinh Doanh có thời hạn từ 5/3-5/6/2017.

Thực tế, sở GTVT Hà Nội trước khi gia hạn giấy phép cho các công ty, đơn vị khai thác trông giữ xe dưới lòng đường đã không phối hợp với chính quyền địa phương để nắm rõ tình hình thực tế tuyến phố đó có nên gia hạn tiếp không và diện tích như thế nào là hợp lý”.

Cũng theo vị Phó Chủ tịch phường Cầu Diễn, không ít người dân sống trên địa bàn phản ánh đến chính quyền địa phương, công ty TNHH Liên kết kinh doanh chiếm vỉa hè trước cửa nhà A4 làm điểm trông giữ xe ô tô dù giấy phép chỉ được khai thác phần lòng đường.

Kết nối NĐT - ‘Xẻ thịt’ lòng đường thu tiền: Sở GTVT Hà Nội im lặng đến khó hiểu (Hình 4).

Giấy phép gia hạn sở GTVT Hà Nội vừa cấp phép cho công ty TNHH Liên kết kinh doanh.  

Phản ánh với PV báo điện tử Người Đưa Tin, nhân viên trông giữ xe ở tuyến phố này rất hung dữ, như “dân anh chị”. Người dân đỗ xe ô tô trên vỉa hè rộng phía trong cũng bị nhân viên công ty “hỏi thăm”, thậm chí bị hăm dọa nếu không trả tiền. Nếu ai đỗ xe ô tô mà không trả còn bị bẻ gương, cào lốp…

Để tìm hiểu về quy trình cấp giấy phép, gia hạn cho các đơn vị, công ty trông giữ xe dưới lòng đường có thu phí cũng như hướng xử lý các công ty “xé rào” vượt giấy phép nhiều lần, lấn chiếm vỉa hè, PV đã đặt lịch làm việc với sở GTVT Hà Nội từ ngày 24/3.

Tuy nhiên, 10 ngày trôi qua, PV đã nhiều lần liên hệ qua điện thoại với ông Ngô Mạnh Tuấn, Phó Giám đốc sở GTVT Hà Nội, người trực tiếp ký vào giấy phép cũng như gia hạn cho các công ty, đơn vị được trông giữ xe dưới lòng đường.

Câu trả lời PV nhận được từ vị lãnh đạo sở GTVT Hà Nội vẫn là “tôi sẽ cho phòng chuyên môn kiểm tra, sau đó sẽ thông tin”. Sau nhiều ngày chờ đợi, PV tiếp tục liên hệ với vị lãnh đạo sở GTVT Hà Nội thì nhận được câu trả lời “PV liên hệ với ông Thắng, Phó phòng kết cấu hạ tầng”.

PV báo điện tử Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

Vũ Phương

Cùng tác giả

Xử phạt 30 triệu đồng công ty ‘tuồn’ nguyên liệu làm thuốc ra ngoài

Thứ 7, 26/08/2017 | 10:19
Cục Quản lý Dược vừa xử phạt công ty CP dược phẩm Hóa dược – Dược phẩm 1 về hành vi bán nguyên liệu làm Vitamin C cho đơn vị không có chức năng sản xuất thuốc thành phẩm.

Shophouse: Bộ Xây dựng khẳng định quảng cáo sai sẽ bị xử lý

Thứ 2, 21/08/2017 | 06:30
Bộ Xây dựng cho biết, khái niệm shophouse chưa được đề cập và chưa có quy định cụ thể trong các văn bản quy phạm pháp luật. Hành vi quảng cáo sai sự thật, gian lận, lừa dối khách hàng sẽ bị xử lý.

Chính phủ thống nhất không nhận chìm gần 1 triệu m3 chất nạo vét

Thứ 5, 17/08/2017 | 14:49
Theo đó, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã chủ trì cuộc họp giữa các bên có liên quan và thống nhất sử dụng chất nạo vét để san lấp mặt bằng Cảng tổng hợp Vĩnh Tân.

Một bộ phận cán bộ hành chính còn quan liêu

Thứ 5, 03/08/2017 | 06:30
Chủ tịch Hội Luật gia TP.Hà Nội Nguyễn Hồng Tuyến cho rằng, có tình trạng khiếu nại của người dân chậm được giải quyết hoặc không giải quyết là sự quan liêu, cửa quyền của một bộ phận cán bộ hành chính.

Đề thi GDCD THPT Quốc gia 2017: Tình huống pháp lý thiếu dữ liệu

Thứ 3, 01/08/2017 | 10:04
Hai tình huống pháp lý trong câu 115 mã đề 305 và câu 119 mã đề 301 khá mơ hồ dẫn đến một câu nhiều đáp án đúng, câu thiếu dữ liệu. Điều này khiến không ít thí sinh bị thiệt thòi.
Cùng chuyên mục

Gặp dông lốc, 4 người mất tích trên sông

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:45
Nhóm ngư dân làm lúc rạng sáng không may gặp giông lốc, 4/6 người trên thuyền mất tích. Lực lượng chức năng đang tìm kiếm các nạn nhân.

Sừng sững tượng đài chiến thắng giữa lòng chảo Điện Biên

Chủ nhật, 17/03/2024 | 08:51
Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ là biểu tượng của tinh thần quyết chiến, quyết thắng của quân và dân ta, là niềm tự hào của nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên.

Tạp chí Đời sống & Pháp luật – Văn phòng đại diện phía Nam tuyển dụng

Thứ 2, 04/03/2024 | 14:18
Đáp ứng nhu cầu phát triển của Tạp chí, Tạp chí Đời sống & Pháp luật – Văn phòng đại diện phía Nam thông báo tuyển dụng phóng viên.

Bản tin 10/1: Chân dung nam sinh nhặt được gần 88 triệu đồng

Thứ 4, 10/01/2024 | 06:00
Chân dung nam sinh nhặt được gần 88 triệu đồng, mang tới báo thầy cô; Xe ô tô bẹp rúm, tài xế bị thương do đâm đổ tường nhà dân ven đường

Xử lý người đàn ông ở Vũng Tàu “báo chốt” CSGT đo nồng độ cồn

Thứ 6, 06/10/2023 | 19:57
Công an Tp. Vũng Tàu đã mời người đàn ông “báo chốt” cảnh sát giao thông (CSGT) trên Facebook đến làm việc và đang lập hồ sơ để xử lý theo quy định.
     
Nổi bật trong ngày

Nắng nóng kỷ lục "hiếm có" trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:26
Dự báo thời tiết nắng nóng kỷ lục chưa từng ghi nhận trong kỳ nghỉ lễ 30/4 sẽ diễn ra trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Dự báo thời tiết ngày 27/4/2024: Đợt nắng nóng khắc nghiệt

Thứ 7, 27/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (27/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.