Xem truyền hình Internet có lợi gì so với truyền hình truyền thống?

Xem truyền hình Internet có lợi gì so với truyền hình truyền thống?

Thứ 5, 16/03/2017 | 10:27
0
Đã từ lâu nay TV là một thiết bị không thể thiếu của mỗi gia đình nhưng với cuộc cách mạng Internet thì, thói quen xem ti vi truyền thống đó đã bị thay đổi bằng truyền hình Internet.

 Đã từ lâu nay TV là một thiết bị không thể thiếu trong các gia đình và hiển nhiên các chương trình TV cũng luôn xuất hiện khi bạn mở thiết bị này lên. Tuy nhiên với cuộc cách mạng Internet, thói quen xem TV truyền thống hay nói đúng hơn là cách xem truyền hình truyền thống của mọi người đã có nhiều thay đổi lớn.

Khái niệm xem truyền hình Internet mới xuất hiện trong vài năm gần đây nhưng mang đến nhiều sự đổi thay cho người dùng. Hãy cùng tìm hiểu truyền hình Internet có những ưu điểm gì nổi bật hơn truyền hình thông thường.

Luôn có sẵn nội dung để xem

Trước hết với truyền hình Internet, bạn không cần phải mất quá nhiều thời gian để tìm kiếm một chương trình giải trí phù hợp như truyền hình truyền thống. Cái thời cầm remote để lướt từ kênh này sang kênh khác đã qua rồi! Ngày nay các dịch vụ truyền hình Internet đã có tính năng gợi ý nội dung. Việc gợi ý nội dung không đơn thuần là gợi ý nội dung giải trí nổi bật theo kênh truyền hình, mà còn bao quát gợi ý theo sở thích của người xem. Cụ thể hơn, khi bạn có sở thích xem phim hành động, thì khi tiếp xúc với truyền hình internet, hệ thống sẽ tự động nhận dạng mang đến cho bạn những nội dung đúng theo sở thích khi xem.

Kinh doanh - Xem truyền hình Internet có lợi gì so với truyền hình truyền thống?

 Với truyền hình internet lúc nào cũng sẽ có nội dung mới để xem

Ở bất cứ đâu và bất cứ khi nào

Ưu điểm tiếp theo của truyền hình Internet chính là có thể xem ở bất kỳ đâu, bất cứ lúc nào, không nhất thiết phải có một màn hình TV, chỉ cần sử dụng smartphone có thể truy cập Internet và có ứng dụng xem truyền hình Internet, hàng loạt chương trình truyền hình sẽ xuất hiện để bạn lựa chọn và xem thoải mái. Điều này cực kỳ tiện lợi với những người dùng không có nhiều thời gian, thường xuyên đi công tác hoặc không muốn bị động khi xem truyền hình.

Xem lại nội dung yêu thích, lịch phát sóng hấp dẫn

Một điểm ưu việt khác của truyền hình Internet là khả năng lưu lại chương trình truyền hình đã phát, giúp người dùng không bỏ lỡ chương trình yêu thích của mình. Với một vài thao tác đơn giản, bạn đã xem chương trình đã phát sóng bất cứ khi nào. Một trong những tính năng tuyệt vời khác của truyền hình Internet chính là có thể cung cấp lịch phát sóng! Việc này giúp người xem hoàn toàn có thể chủ động biết được thời gian phát sóng các chương trình cũng và sắp xếp thời gian để thưởng thức nội dung.

Có thể đánh giá, với tính năng xem lại và cung cấp lịch phát sóng thì truyền hình Internet hoàn toàn “ăn đứt” truyền hình truyền thống. Với truyền hình thông thường, việc lưu lại các chương trình đã phát là điều bất khả thi cũng như sẽ rất khó khăn nếu muốn biết được những chương trình nào sắp phát sóng, bạn thậm chí còn phải canh giờ đến khi đài truyền hình đó nói về lịch phát sóng nội dung.

Chất lượng hình ảnh cao

Với truyền hình cáp hoặc truyền hình thu bằng chảo vệ tinh thì chất lượng đôi khi không được ổn định. Tình trạng nhiễu hình ảnh, âm thanh là điều không thể tránh khỏi, việc này ảnh hưởng không nhỏ đến cảm xúc khi xem truyền hình của tất cả mọi người. Với truyền hình Internet vấn đề nhiễu hầu như không còn, các kênh truyền hình Internet ngày nay đạt chất lượng rất tốt, bạn có thể xem được nội dung với chất lượng hình ảnh và âm thanh tối ưu. Bên cạnh đó, số lượng kênh truyền hình Internet mang đến còn rất phong phú giúp bạn giải trí tốt hơn.

Kinh doanh - Xem truyền hình Internet có lợi gì so với truyền hình truyền thống? (Hình 2).

 Truyền hình Internet có chất lượng hình ảnh cao

Chi phí sử dụng không hề cao

Nhiều người sẽ thắc mắc với nhiều ưu điểm vượt trội như vậy, truyền hình Internetsẽ có chi phí cao hơn so với truyền hình truyền thống? Tuy nhiên, mức phí mà truyền hình Internet đang thu có giá xấp xỉ từ 50.000 đến hơn 100.000 đồng rẻ hơn khá nhiều so với truyền hình cáp (truyền hình cáp đang thu phí thuê bao >100.000 đồng/ tháng). Trong hàng loạt dịch vụ như: Clip TV, Netflix, iFLIX, Fim+…, thì Clip TV là dịch vụ truyền hình Internet được đánh giá cao bởi 100% nội dung có bản quyền kèm nhiều tính năng độc đáo. Đến với Clip TV, bên cạnh việc xem truyền hình, người dùng còn được trải nghiệm hơn 3.000 giờ phim bom tấn Hollywood cùng kho phim Audio Movie lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.

Kinh doanh - Xem truyền hình Internet có lợi gì so với truyền hình truyền thống? (Hình 3).

 Clip TV là dịch vụ truyền hình internet với 100% nội dung có bản quyền

Bác Hoàng, một người có hơn 20 năm gắn bó với các chương trình truyền hình truyền thống đã rất ngạc nhiên khi cậu con trai của bác quyết định chuyển sang sử dụng dịch vụ truyền hình Internet của Clip TV. Tuy nhiên sau đó, các tiện ích mà truyền hình Internet mang lại đã khiến bác cảm thấy rất hài lòng, giờ đây bác có thể xem thoải mái các bản tin khi rảnh với chất lượng tốt, bác còn có thêm kho phim tư liệu lịch sử để xem những lúc nhớ về quá khứ. Theo bác truyền hình Internet xứng đáng để thay thế truyền hình truyền thống.

Clip TV là dịch vụ truyền hình Internet đa nền tảng 100% có bản quyền, gói cước “Premium gia đình” 50.000 đồng/tháng. Ngoài ra, khi lần đầu đăng ký dịch vụ bạn sẽ được tặng 30 ngày trải nghiệm không giới hạn.

Clip TV Box là thiết bị truyền hình Internet thông minh giúp biến tivi thường thành tivi thông minh và không bị phụ thuộc nhà mạng, giá bán 1.790.000 đồng được tặng kèm 6 tháng sử dụng.

 

 

Tag: Netflix
Cùng chuyên mục

Doanh nghiệp Nhật cam kết hỗ trợ Việt Nam trong mục tiêu giảm phát thải carbon

Thứ 3, 19/03/2024 | 12:38
Phó Chủ tịch JCCI khẳng định, các doanh nghiệp Nhật Bản cam kết sẽ hỗ trợ đầy đủ mục tiêu tăng trưởng trung tính carbon mà Chính phủ Việt Nam đề ra vào năm 2050.

Cận cảnh tòa nhà được bà Trương Mỹ Lan rao bán 1 tỷ USD ở Hà Nội

Thứ 3, 19/03/2024 | 12:05
Tòa nhà Capital Place (quận Ba Đình, Tp.Hà Nội) ước tính giá trị 1 tỷ USD, đang được con gái Trương Mỹ Lan rao bán để khắc phục hậu quả vụ án

Vĩnh Hoàn: Doanh thu tháng 2 tăng nhưng vẫn hụt hơi so với tháng trước

Thứ 3, 19/03/2024 | 12:03
Tháng 2/2024, Vĩnh Hoàn ghi nhận tổng doanh thu đạt 801 tỷ đồng, tăng 6%, ghi nhận sự tăng trưởng trở lại từ hai thị trường lớn là Mỹ và Trung Quốc.

Bộ Công thương "hỏa tốc" yêu cầu thực hiện hoá đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

Thứ 3, 19/03/2024 | 11:36
Bộ Công Thương yêu cầu lập hóa đơn điện tử tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu cho khách hàng theo từng lần bán hàng.

Hơn 300 doanh nghiệp từ hơn 27 nước tham gia Food & Hotel Vietnam 2024

Thứ 3, 19/03/2024 | 11:31
Triển lãm Food & Hotel Vietnam 2024 chào đón hơn 300 nhà trưng bày đang tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh là điểm hẹn cập nhật xu hướng mới nhất về ngành ẩm thực.
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng 19/3: Vàng SJC bật tăng lên gần 82 triệu đồng/lượng

Thứ 3, 19/03/2024 | 09:48
Hai thương hiệu vàng miếng tiếp tục tăng mạnh trong phiên 19/3, theo đó giá vàng SJC cộng thêm 500.000 đồng mỗi lượng.

Giá vàng 18/3: Vàng thế giới và trong nước cùng giảm phiên đầu tuần

Thứ 2, 18/03/2024 | 09:40
Giá vàng trong nước đi xuống trong phiên sáng 18/3, trong đó thương hiệu SJC giảm 200.000 đồng mỗi lượng.

Nhiều dư địa xuất khẩu gạo sang thị trường Senegal

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:00
Senegal là thị trường tiêu thụ nhiều gạo với khối lượng nhập khẩu từ 900.000 đến 1 triệu tấn song hiện tại xuất khẩu gạo Việt Nam vào nước này còn khiêm tốn.

Sóc Trăng: Nông dân phấn khởi vì hành tím được mùa

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:00
Dù giá cả có phần sụt giảm nhưng bù lại thời tiết thuận lợi, hành tím cho năng suất cao nên bà con nông dân Vĩnh Châu vô cùng phấn khởi.